Phong Thuỷ

Cháy bát nhang Thần Tài có ý nghĩa gì, là điềm báo tốt hay xấu?

Cháy bát nhang hay bát hương Thần Tài khiến không ít gia chủ lo lắng vì bàn thờ Thần Tài rất quan trọng đối với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh.

tâm linh bí ẩn, cháy bát nhang thần tài có ý nghĩa gì, là điềm báo tốt hay xấu?

1. Ý nghĩa bát nhang Thần Tài

Thần Tài là một trong những vị thần nổi tiếng của tín ngưỡng Đông phương. Ông Thần Tài khi cắt nghĩa Thần có nghĩa là vị thần, là tinh thần là thiêng liêng màu nhiệm, còn tài là trí phi thường và cũng có nghĩa là của cải, tiền bạc. Thần Tài là vị thần cai quản những công việc liên quan đến tiền bạc và của cải.

Thông thường, những gia đình buôn bán, kinh doanh đều đặt bát hương thần tài ở cửa hàng để mong rằng mang lại những điều thuận lợi trong việc kinh doanh, có nhiều tài lộc. Việc thắp hương cho bát hương thần tài cần thắp bằng cái tâm, khi thắp hương cần có tâm hồn thanh thản,…

2. Cách đặt thờ Thần Tài

Trong quan niệm của người Việt thì bàn thờ Thần Tài rất quan trọng đối với những người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh.

Bàn thờ Thần Tài được đặt trên mặt đất chứ không phải vị trí cao như bàn thờ tổ tiên. Gia chủ đặt bàn thờ tại vị trí trang nghiêm, thông thoáng và sạch sẽ nhất trong cửa hàng, cửa hiệu hay ngôi nhà của chủ nhân. Đặc biệt cần đặt ở nơi thấy hết được sự ra vào của khách hàng.

Bàn thờ Thần Tài đặt ở vị trí sáng sủa, có ánh sáng tự nhiên là tốt nhất. Nếu bàn thờ tối thì có thể thắp thêm đèn cho sáng. Bên cạnh bàn thờ, để tăng thêm những linh khí tốt đẹp, có thể đặt một chậu cây trồng trên đất xanh tốt quanh năm.

3. Cháy bát nhang Thần Tài điềm lành hay dữ?

Bát hương Thần Tài thường mang lại những sự thuận lợi, phú quý trong công việc làm ăn nên khi bát nhang bốc cháy khiến mọi người lo lắng đến việc kinh doanh của mình.

Trên thực tế, việc này có thể do bạn không thường xuyên dọn dẹp bát hương, làm nhang sau khi thắp xong tồn đọng nhiều. Do để từ ngày này qua ngày khác nên có quá nhiều chân nhang lại gặp hôm thời tiết hanh khô gặp gió nên dễ bắt cháy.

Theo những quan niệm tâm linh, cháy bát nhang Thần Tài báo trước một điềm không tốt cho gia chủ: Gia chủ đang gặp các vấn đề về tài chính, chuyện làm ăn không được suôn sẻ, gặp nhiều khó khăn trong công việc kinh doanh của cửa hàng.

Hoặc công việc làm ăn của gia đình gia chủ đang bị một thế lực thù địch nào đó chơi xấu. Cũng có thể do việc làm ăn của bạn không được chân chính, khiến các thần linh nổi giận.
Ngoài ra, cũng có thể bạn do bạn bốc bát hương thần tài chưa đúng, chưa được linh thiêng, chưa thật sự có tâm, người bốc bát hương có nhiều tai ương, nhiều nghiệp ác, căn quả không tốt.

4. Cách hóa giải khi gặp phải hiện tượng cháy bát nhang thần tài

Thường xuyên dọn dẹp bàn thờ và xung quanh bát nhang là điều tất yếu, trước khi thắp nhang nên để ý và tránh những vật cháy nổ để gần ở bát hương. Thay bát hương đang thờ thần tài nếu người bốc bát hương mang nghiệp, căn quả không tốt.

Nếu có điều kiện nên thay cả bộ đồ thờ, lập ban mới. Mời những người có căn quả tốt về bốc lại bát hương, thay lại ban thờ nhờ các sư thầy tư vấn cho.

Xem lại các công việc làm ăn, kinh doanh Nếu bạn đang kinh doanh không chân chính, thì nên ngừng lại ngay, xem xét những việc mình đã làm, tránh để các thần linh nổi giận.

Mua hoa quả thắp lễ cúng bái lại thần tiên, khi cúng bái bạn cần phải cúng bằng cái tâm, xóa đi mọi nghiệp ác trong cuộc sống. Hoặc bạn có thể xem chi tiết cách hóa giải vận đen.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!


Cúng tỏi Thần Tài để gọi tiền bạc vào nhà: Lý do sâu xa là gì?

Khác với thờ cúng gia tiên hay thổ công đòi hỏi phải ở nơi sạch đẹp trên cao, bàn thờ Thần Tài được đặt ở 1 góc nhà, dưới đất, ngay cửa ra vào để nghênh đón tài lộc. Vì thế, lễ vật dâng cúng vị thần ban phát tiền bạc này cũng có sự khác biệt.

Ở nhiều nơi, các gia đình thường đặt tỏi lên ban thờ Thần Tài để dâng cúng ngày mùng 1 hay ngày Rằm. Mục đích chính là cầu mong sự may mắn, dồi dào về tiền bạc.

Tб»Џi trб»« tГ

Theo tín ngưỡng dân gian, tỏi có tác dụng trừ tà ma hiệu quả. Người ta hay bỏ tỏi dưới gối, còn cho trẻ mới sinh đeo tỏi khi ra đường với niềm tin rằng ma quỷ thấy tỏi mà không dám lại gần.

Vì lý do này mà vào các ngày cúng giỗ hay lễ Tết, những món ăn được sắp lên ban thờ cũng kiêng, không cho tỏi vào.

Nếu nấu tỏi thì các cụ tổ tiên không thể về thụ hưởng đồ cúng bởi vì tỏi có tính âm, các cụ xưa quan niệm thế giới âm dương là âm chống âm, dương đẩy dương. Do vậy mà ma tà, quỷ quái thuộc “thế giới âm” kỵ với tỏi.

Cúng tỏi Thần Tài cầu mong may mắn về tài lộc

Ở một diễn biến khác, dân gian quan niệm rằng, Thần Tài (Ông Địa) và những bậc Thần, Thánh tuy có sức mạnh siêu nhiên nhưng ở một giới hạn nhất định.

Những loài ma quỷ có công phu cao hơn sẽ phá phách, làm tổn hại… tới các vị này. Vậy nên, tỏi sẽ làm cho ma, quỷ giảm đi một phần công lực nào đó hoặc làm chúng khiếp sợ mà bỏ đi, không gây tổn hại cho Thần Tài, Thổ Địa nữa.

Hay nói một cách khác, tỏi chính là phương tiện để Thần Tài, Thổ Địa bài trừ “các đạo chích vong binh” ám muội, vừa hộ thần vừa tăng tiến tài lộc cho gia chủ.


Vì sao thắp hương cần số lẻ: Nhang lẻ, đồ lễ cũng số lượng lẻ?

Việc thắp hương bắt nguồn từ rất lâu đời và duy trì tới tận ngày nay. Nén hương, đồ lễ dâng lên ban thờ Thần, Phật, gia tiên… chính là nhịp cầu kết nối giữa thế giới hữu hình và vô hình, giữa âm và dương, giữa người sống và người đã khuất.

Bởi thế, vào các ngày rằm, mùng 1 đầu tháng, ngày giỗ, lễ, tết… người dân Việt Nam đều có thói quen thắp hương để tưởng nhớ gia tiên, cầu bình an cho gia đạo.

Đây là một nét đẹp văn hóa, góp phần bảo tồn giá trị và bản sắc dân tộc chứ không hề mang tính mê tín dị đoan.

Việc dâng hương, dâng đồ lễ thờ cúng được chia làm 2 mục đích chính:

– Một là cúng bái âm giới (cõi âm), tức là dành cho người đã khuất

– Hai là cầu khấn Thần Phật (Thần tiên, Bồ tát, Phật tổ…).

Và dù là mục đích gì đi nữa, khi thắp hương hay chuẩn bị các đồ cúng, người ta cũng chọn các số lẻ như 1, 3, 5, 7 hay 9. Tại sao cần thắp hương số lẻ như vậy?

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News