Phong Thuỷ

Chim khách kêu, bay vào nhà có điềm báo gì, tốt hay xấu?

Chim khách kêu, bay vào nhà là điềm báo gì, lành hay dữ? Nên chào đón hay xua đuổi? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

chim khách bay vào nhà, tâm linh bí ẩn, chim khách kêu, bay vào nhà có điềm báo gì, tốt hay xấu?

Người xưa thường quan niệm rằng, hiện tượng chim bay vào nhà không phải ngẫu nhiên mà đều mang một ý nghĩa nào đó. Nhiều người lo lắng chim bỗng dưng bay vào nhà là báo hiệu cho điềm xấu, nhưng thực tế là còn phụ thuộc vào việc đó là loại chim gì và sau khi bay vào nhà chim có bị chết hay không.

Trong quan niệm dân gian, rất nhiều loại chim bay lượn vào nhà, làm tổ hay kêu hót được tin là điềm báo tốt, sẽ mang lại thuận lợi, may mắn và phước lành cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình.

Các loại chim mang lại điều tốt lành cho gia đình gồm chim khách, chim gõ kiến, con công, thiên nga (vịt trời), chim cút, chim cu, chim én, chim sẻ, chim chào mào… Vì thế, khi một trong các loại chim này bay vào nhà thường có ý nghĩa mang lại tài lộc, sức khỏe, vận may cho gia chủ.

Tuy chim khách là loại chim vô hại nhưng chúng ta vẫn cần biết chim khách bay vào nhà là điềm gì để hiểu thêm ý nghĩa trong từng hoàn cảnh cụ thể, từ đó có cách phản ứng phù hợp.

1. Chim khách kêu, bay vào nhà là điềm gì?

Nhìn chung theo dân gian chim bay vào nhà thường được xem là không tốt theo quan niệm “chim sa, cá nhảy” thế nhưng chim khách lại là trường hợp đặc biệt vì chúng được con người yêu thích, có giọng hót hay và thường lại đem điềm báo may mắn đến cho gia chủ.

Trong thế giới tự nhiên, chim khách vốn là loài rất thông minh, chúng có khả năng nhận biết được các phương hướng cũng như có thể hiểu được hướng gió để làm tổ. Theo tuvingaynay.com một điều đặc biệt nữa của loài chim nay đó là chúng có khả năng nhận biết được phương vị của sao Thái Tuế, và tổ của những loài chim này luôn được hướng về vị trí của ngôi sao này.

Ở các nước phương Đông và đặc biệt là ở Trung Quốc và Việt Nam thì chim khách có ý nghĩa là một loài chim cát tường, chúng thường mang 2 ý nghĩa đặc biệt ở hai phương diện đó là báo hỉ và kết nối nhân duyên.

Hướng Đông

Chim khách đến nhà từ 7 giờ đến 11 giờ là có tài lộc của khách xa mang đến. Từ 11 giờ đến 13 giờ là có sự tranh giành quyền lợi trong gia đình. Từ 13 giờ đến 17 giờ à có kẻ mưu hại mình, đề phòng kẻ dưới.

Hướng Đông Nam

Từ 7 giờ đến 13 giờ mà chim khách tới nhà tức là có người mời đi du lịch. Từ 13 giờ đến 17 giờ thì sắp có tin từ xa về, hung nhiều hơn cát.

Hướng Nam

Chim khách tới nhà từ 7 giờ đến 11 giờ là sắp có tiệc tùng. Từ 11 giờ đến 13 giờ là có sự tranh giành quyền lợi trong gia đình. Từ 13 giờ đến 17 giờ thì nhà tin vui từ xa đưa về.

Hướng Tây Nam

Chim khách tới nhà từ 7 giờ đến 11 giờ là báo hiệu có người đến cầu thân. Từ 11 giờ đến 13 giờ ắt nhà có chuyện buồn bực. Từ 13 giờ đến 17 giờ mà chim khách tới nhà thì nhớ đề phòng hỏa hoạn.

chim khách bay vào nhà, tâm linh bí ẩn, chim khách kêu, bay vào nhà có điềm báo gì, tốt hay xấu?

Hướng Tây

Từ 7 giờ đến 11 giờ thấy chim khách tới nhà thì cãi vã trong gia đình. Từ 11 giờ đến 13 giờ là có người mang quà tặng. Từ 13 đến 17 giờ ắt có tin lành.

Hướng Tây Bắc

Từ 7 giờ đến 11 giờ chim khách tới nhà là sắp có khách quý đến thăm. Từ 11 giờ đến 13 giờ thì sẽ có người mời ăn uống. Từ 13 giờ đến 15 giờ ắt là khách cũ đến thăm và giúp đỡ.

Hướng Bắc

Có chim khách tới nhà từ 7 giờ đến 11 giờ là có khách đến viếng nhà, cầu hôn. Từ 11 giờ đến 13 giờ có người đem đồ vật đến tặng. Từ 13 giờ đến 17 giờ súc vật nuôi bị hao tổn.

Hướng Đông Bắc

Từ 7 giờ đến 11 giờ mà chim khách tới nhà thì có người trong thân đến thăm. Từ 11 giờ đến 13 giờ có người cũ mang quà đến biếu. Từ 13 giờ đến 17 giờ có khách quý đến nhà.

2. Con số may mắn khi gặp hiện tượng chim khách kêu là gì?

Điềm báo chim khách kêu không chỉ thể hiện bằng những ý nghĩa nhất định mà nó cũng có thể gợi lên những con số may mắn. Cụ thể:

Chim khách kêu từ hướng Đông: con số may mắn là 30 – 37

Chim khách kêu từ hướng Đông Nam: con số may mắn là 26 – 56

Chim khách kêu từ hướng Nam: con số may mắn là 72 – 74

Chim khách kêu từ hướng Tây Nam: con số may mắn là 10 – 62

Chim khách kêu từ hướng Tây: con số may mắn là 55 – 95 – 97

Chim khách kêu từ hướng Tây Bắc: con số may mắn là 33

Chim khách kêu từ hướng Bắc: con số may mắn là 21 – 31

Chim khách kêu từ hướng Đông Bắc: con số may mắn là 77 – 81

Không có cơ sở khoa học nào chứng minh điều này đúng hay sai nhưng hầu như mọi người đều tin vào nó như một kinh nghiệm dân gian. Khi có chim khách ghé nhà, hãy thử so với trên để kiểm chứng xem sao nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News