Ngũ Hành

Con trai họ Lê: Đặt tên gì cho hay, độc đáo và ý nghĩa?

Họ Lê là một họ khá phổ biến ở Việt Nam, mỗi lần nhắc đến họ Lê thì người ta thường nghĩ ngay đến những anh hùng hào kiệt như Lê Thánh Tông, Lê Lợi, Lê Đại Hành,…  Bản thân các bé mang họ Lê đã toát lên bản lĩnh và khí chất, nhưng nếu lựa chọn thêm một cái tên ưng ý cho bé ắt hẳn sẽ rất tuyệt vời.

Sau đây là gợi ý cho bố mẹ để tìm cho con trai họ Lê một cái tên thật đặc biệt nhé!

1. Nguyên tắc đặt tên cho bé trai họ Lê

Ông cha ta quan niệm, cái tên tượng trưng cho bộ mặt và tính cách của một con người và còn gắn liền với vận mệnh của bé trong tương lai. Chính vì vậy, bố mẹ trước khi đặt tên cho con cần lưu ý những vấn đề sau.

Cần hợp với phong thủy và ngũ hành

Theo quan niệm phong thủy, mỗi đứa trẻ từ khi chào đời đều được gắn với một vận mệnh riêng. Nếu bố mẹ chọn một cái tên phù hợp với phong thủy hay ngũ hành của con thì sẽ mang lại nhiều điều may mắn, bình an, thuận lợi cho cuộc sống của con sau này. Ví dụ nếu con mệnh Mộc, bố mẹ nên đặt tên con là Thủy thay vì Kim, điều này sẽ khiến con gặp được nhiều thành công, suôn sẻ.

con trai họ lê: đặt tên gì cho hay, độc đáo và ý nghĩa?

(Đặt tên con theo ngũ hành là vô cùng quan trọng)

Để không phạm vào nguyên tắc này, bố mẹ cần nhớ rõ: Nên đặt tên con tương sinh với mệnh của bé, tránh đặt những tên tương khắc. Hơn hết, việc nắm rõ quy luật Ngũ hành là rất quan trọng.

Mang một ý nghĩa nhất định

Tên của bé thể hiện mong muốn mà bố mẹ dành cho con mình. Vì vậy, việc đặt một cái tên có ý nghĩa là cực kỳ quan trọng. Bố mẹ nên tránh đặt cho con những cái tên mang ý nghĩa xấu, thụt lùi hay gây ảnh hưởng tâm lý đối với con.

Tên họ Lê cần mang dấu ấn riêng của bé

Chắc hẳn đây là điều mà bố mẹ nào cũng mong muốn. Một cái tên độc đáo sẽ khiến bé gây được nhiều ấn tượng hơn với mọi người, phần nào làm toát lên được tính cách và ngoại hình của bé. Nhiều bố mẹ sẽ lựa chọn tên con mình giống những cái tên của những vị anh hùng trong lịch sử để mong muốn rằng con trai mình cũng thông minh, bản lĩnh như vậy.

2. Gợi ý những tên con trai họ Lê ý nghĩa và độc đáo nhất

Việc lựa chọn cái tên cho bé luôn là một vấn đề khá “đau đầu” đối với những bậc làm cha làm mẹ. Ai cũng muốn tìm cho con mình một cái tên thật ý nghĩa, thật đặc biệt và cũng thật độc đáo. Chính vì vậy, bài viết đã tổng hợp một số cái tên hay và ý nghĩa dành cho những bé trai họ Lê.

Tên bé trai họ Lê Gia

Trong phiên âm Hán Việt, “Gia” có nghĩa là nhà. Bố mẹ đặt tên con họ Lê Gia với mong muốn con mình sẽ có một cuộc sống êm ấm, bình yên như những gì chúng ta thường liên tưởng đến khi ở trong  ngôi nhà của mình. Đồng thời, bé trai họ Lê Gia sau này sẽ là một trụ cột vững chắc cho gia đình, là cầu nối để cho tình cảm gia đình vẹn tròn hơn.

Những cái tên hay cho bé trai theo họ Lê Gia như: Lê Gia Bảo, Lê Gia Khôi, Lê Gia Huy, Lê Gia Kiệt, Lê Gia Quý, Lê Gia Hưng, Lê Gia Hùng, Lê Gia Thịnh,…

con trai họ lê: đặt tên gì cho hay, độc đáo và ý nghĩa?

(Những bé sinh năm 2020 mang mệnh Thổ nên rất cá tính và hiếu động)

Tên bé trai họ Lê Minh

“Minh” ở đây có nghĩa là sáng. Bé trai mang họ Lê Minh thể hiện mong muốn của cha mẹ rằng con trai mình sẽ có một tương lai tươi sáng, rạng rỡ. Ngoài ra, họ Lê Minh còn là niềm tự hào, hi vọng của cha mẹ về sự tỏa sáng của con trong cuộc sống sau này.

Những cái tên hay cho bé trai theo họ Lê Minh như: Lê Minh Huy, Lê Minh Triết, Lê Minh Trí, Lê Minh Mẫn, Lê Minh Anh, Lê Minh Hiếu, Lê Minh Nghĩa,…

Tên bé trai họ Lê Quang

Lê Quang là một cái tên hay mang ý nghĩa tỏa sáng như ánh hào quang. Bố mẹ đặt cho con tên này với hi vọng con mình sẽ luôn tươi tắn, rạng rỡ và nổi bật. Bên cạnh đó, cái tên Lê Quang còn thể hiện tính tình cương trực, thẳng thắn và hiên ngang.

Những cái tên hay cho bé trai theo họ Lê Quang như: Lê Quang Huy, Lê Quang Vũ, Lê Quang Tuấn, Lê Quang Nhật, Lê Quang Vinh, Lê Quang Phúc, Lê Quang Dũng,…

Tên bé trai họ Lê Hoàng

“Hoàng” trong nghĩa Hán Việt có nghĩa là màu vàng đại diện cho sự rực rỡ, huy hoàng như cốt cách vua chúa. Cái tên Lê Hoàng thể hiện sự giàu sang, phú quý mà bố mẹ hy vọng cho tương lai của con.

Những cái tên cho bé trai theo họ Lê Hoàng như: Lê Hoàng Minh, Lê Hoàng Duy, Lê Hoàng Phi, Lê Hoàng Phúc, Lê Hoàng Dương, Lê Hoàng Quý, Lê Hoàng Sang, Lê Hoàng Nhân,…

con trai họ lê: đặt tên gì cho hay, độc đáo và ý nghĩa?

(Tên của con thể hiện những mong muốn tốt đẹp của những bậc cha mẹ)

Tên bé trai họ Lê Hữu

“Hữu” có nghĩa là bên phải hay còn có ý nghĩa sâu xa là lẽ phải.  Bố mẹ đặt tên con là Lê Hữu có ý nghĩa mong muốn con sau này trở thành một người sống vì lẽ phải và thông minh, ngay thẳng, chính trực.

Những cái tên cho bé trai theo họ Lê Hữu như: Lê Hữu Vương, Lê Hữu Phước, Lê Hữu Hoàng, Lê Hữu Khánh, Lê Hữu Nhân, Lê Hữu Bình, Lê Hữu Thiên,…

Tên bé trai họ Lê Thanh

Lê Thanh là một cái tên đặc biệt, nó hàm chứa ý nghĩa thanh thuần, thánh thiện. Bố mẹ đặt cho con tên này với mong muốn con mình có một cuộc sống thanh cao, bình an và hạnh phúc.

Những cái tên cho bé trai theo họ Lê Thanh như: Lê Thanh Quý, Lê Thanh Minh, Lê Thanh Hiếu, Lê Thanh Duy, Lê Thanh Sang, Lê Thanh Tú, Lê Thanh Liêm, Lê Thanh Vũ…

Như vậy, những cái tên cho bé trai họ Lê đã được gợi ý một cách cụ thể nhất. Hi vọng bố mẹ sẽ tìm được một cái tên thật ưng ý cho bé trai của mình!

Mời bạn đọc tham khảo thêm nội dung:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News