Phong Thuỷ

Cửa chính và cửa hậu thông nhau có tốt không?

Khi thiết kế nhà ở không ít gia đình mắc phải lỗi phong thủy cực kỳ nghiêm trọng là cửa chính và cửa hậu thông nhau dẫn đến những điều không may mắn.

Để hiểu rõ hơn về điều tối kỵ này cũng như cách hóa giải, mời bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Ý nghĩa phong thủy của cửa chính và cửa hậu

Cửa chính và cửa hậu có sự liên kết quan trọng trong nhà, không chỉ giúp trấn giữ ngôi nhà khỏi những nguồn năng lượng xấu mà còn đem đến nhiều vận khí tốt cho gia chủ. cụ thể như sau:

Cửa chính được xem là mặt tiền của một căn nhà, nơi để thu hút tài lộc, sinh khí vào nhà nhằm mang đến nhiều may mắn, vận khí tốt cho gia đình. Đồng thời, giúp xua đuổi những nguồn năng lượng xấu, không may mắn. Thế nhưng không được đặt cửa chính và cửa hậu thông nhau vì sẽ làm ảnh hưởng sức khỏe, hao hụt tiền bàn, vận khí đi xuống.

cửa chính và cửa hậu thông nhau có tốt không?

Mẫu nhà có cửa chính và cửa hậu thông nhau

Cửa hậu (cửa phụ là nơi khí thoát ra bên ngoài giúp nguồn năng lượng được lưu thông hai chiều tốt hơn. Ngoài ra, việc thiết kế cửa phụ còn mở ra một lối thoát hiểm cho gia đình khi gặp những sự cố ngoài ý muốn.

Cửa chính và cửa hậu thông nhau có tốt không?

Trong phong thủy, cửa chính và cửa hậu thông nhau được xem là điều đại kỵ không nên mắc phải. Bởi cửa chính là nơi đón may mắn, tài lộc vào nhà, nếu như đặt cửa hậu như thế thì sẽ không giữ được vận khí.

Vận khi không thể lưu thông đến các không gian trong nhà sẽ tác động xấu đến tài lộc, may mắn và sức khỏe của cả gia đình. Dẫn đến trình trạng thất thoát về mặt kinh tế, tiền tài, gặp khó khăn khi phát triển sự nghiệp,….

Chính vì thế, để có thể giữ lại vượng khí và cân bằng năng lượng trong nhà thì chúng ta không nên thiết kế cửa chính và cửa hậu thông nhau.

Cách hóa giải phong thủy cửa chính và cửa hậu thông nhau

Nếu như không mai, ngôi nhà của bạn có xây dựng cửa chính và cửa hậu thông nhau thì ta cần nhanh chóng áp dụng những biện pháp hóa giải để tránh gặp vận rủi. Theo các chuyên gia phong thủy, để có thể phá giải được trường hợp này, bạn có thể sử dụng các cách sau:

    Treo xâu tiền ngũ đế cho cửa hậu.

    Treo quả cầu treo tán khí ở vị trí chính giữa của hậu nhằm hạn chế vượng khí thất thoát ra bên ngoài căn nhà.

    Nên đặt thêm một chậu cây cao nhằm chặn khí tốt bị tuôn ra ngoài.

    Có thể trang bị thêm rèm cửa cho cửa hậu nhằm ngăn khí thoát thằng ra ngoài.

Thiết kế kích thước cho cửa chính nhỏ hơn cửa phụ trong phong thủy

Trong phong thủy, cửa chính nên được xây lớn hơn so với các cửa khác, nhất là của hậu. Bởi kích thước cửa chính đóng vai trò quan trọng trong việc đón luồng sinh khí vào nhà. Nếu như nhỏ hơn các cửa khác thì dễ bị ảnh hưởng đến vận khí.

cửa chính và cửa hậu thông nhau có tốt không?

Để tránh được những phiền toái cũng như hao hụt về sức khỏe, tiền bạc, chúng ta cần nắm rõ một số lưu ý khi thiết kế kích thước cho cửa chính và cửa phụ dưới đây:

    Nếu thiết kế cửa chính nhỏ hơn của hậu thì tiền tài thu vào thì ít mà thoát ra thì nhiều và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của các thành viên trong nhà.

    Thiết kế cửa phòng ngủ nhỏ hơn của hậu sẽ ảnh hưởng đến đường con cái, con khó bảo, gia đình không yên ổn dễ xảy ra bất hòa.

    Cửa chính của phòng khách, phòng làm việc, nhà bếp nhỏ hơn của hậu sẽ làm trắc trở đường công danh sự nghiệp.

Chính vì thế, cần thiết kế cửa chính có kích thước lớn nhất và tránh thiết kế thằng hàng hay thông với bất cứ của nào hết.

Cách hóa giải phong thủy cửa chính nhỏ hơn của hậu

Cửa chính và cửa hậu thông nhau hay có kích thước trái ngược thì đều ảnh hưởng xấu đến cả gia đình. Nếu chẳng may gặp một số sai sót hay trục trặc trong thi công mà căn nhà của bạn có cửa chính nhỏ hơn của hậu thì có thể áp dụng một số cách thức hóa giải sau:

    Bố trí cành cây to hoặc vách ngăn, rèm che nhằm ngăn cách không gian giữa hai cửa tránh để luồng khí vượng mất đi.

    Có thể treo quả cầu thủy tinh, đầu rồng, tượng Tam đa ở vị trí giữa hai cửa nhằm chắn cửa phụ.

    Trồng cây cao ở trước cửa phụ.

    Trồng thêm một số loại cây phong thủy như trúc, mộc lan, hoa lài để khắc phục được tình trạng phong thủy này trong nhà.

Theo Homedy Blog Phong thuỷ

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News