Cung hoàng đạo

Cung Bạch Dương nam khi yêu: Muốn được bảo vệ, yêu thương trọn vẹn

Khi yêu, chòm sao Bạch Dương nam sẽ hết mình trong tình yêu. Điều tuyệt vời nhất ở con người họ chính là sự chân thành, không một chút toan tính trong tình yêu.

cung bạch dương, đàn ông cung bạch dương, cung bạch dương nam khi yêu: muốn được bảo vệ, yêu thương trọn vẹn

1. Sơ yếu lý lịch cung Bạch Dương (21/3 – 20/4):

Tên gọi khác của Bạch Dương là Dương Cưu Cung thứ: 1 trong Hoàng Đạo Tính chất chung: cung số của người chủ nhân, người thủ lĩnh Sao chiếu mệnh: sao Hỏa (biểu tượng cho khát vọng, quyền lực, cạnh tranh, chiến tranh, bạo lực và lòng can đảm) Biểu tượng: con cừu đực Ngày trong tuần: thứ Ba Đá tượng trưng: kim cương, hồng ngọc (ruby), ngọc thạch anh đỏ Nguyên tố: lửa Kim loại: sắt Động vật: sói, gà trống Màu sắc: màu đỏ thắm, cam Hoa: hoa cẩm chướng, hoa anh túc, hoa tulip, cây đậu chổi Bộ phận cơ thể: đầu, khuôn mặt Hẹn hò với: Sư Tử, Nhân Mã Làm bạn với: Cự Giải, Ma Kết Con số may mắn: 1 và 9 Các cung hợp: Bạch Dương, Sư Tử và Nhân Mã
Các cung không hợp: Thiên Bình

Truyền thuyết về cung Bạch Dương

Ở xứ Croneus có một vị vua là Athamas. Ngài cùng với vợ đầu là Nephele – con gái của nữ thần mây sinh được hai người con một trai một gái, trong đó người con trai tên là Phrius và người con gái tên Helle. Chung sống với Nephele một thời gian, Athamas lại thay lòng đổi dạ và quyết định cưới Ino – con gái của Cadmus vua xứ Thebes. Ino cũng có hai con với nhà vua nên đã sớm có ý định hãm hại con của Nephele để con của mình được kế vị.

Thời ấy ngô là lương thực chính của người dân xứ Croneus. Ino độc ác đã sai người làm cho ngô không thể nảy mầm được đồng thời mua chuộc nhà tiên tri được vua cử đi hỏi các vị thần xem nguyên nhân của hiện tượng kì lạ này để ông ta nói rằng chính hai con của Nephele là mầm họa khiến mùa màng bị tàn phá, nếu muốn khắc phục nhà vua buộc phải tế thần hai con của Nephele. Mặc dù rất đau lòng nhưng vì vương quốc mà Athamas đành phải nghe theo.

May mắn, Nephele được thần Zeus tặng cho một con cừu có bộ lông bằng vàng được gọi là Aries. Đến ngày tế thần, con cừu đã mang Phrius và Helle trốn chạy băng qua đại dương xanh nhưng không may Helle bị rơi xuống biển Hellesponte và chết còn Phrius bị lưu lạc đến vùng đất của vương quốc Colchis.

Do muộn con trai nên vua và hoàng hậu ở đó nhận Phrius làm con sau đó gả cưới công chúa cho chàng. Để bày tỏ lòng biết ơn của mình với thần Zeus, Phrius làm tế lễ con cừu có bộ lông bằng vàng và cất vào một vị trí đặc biệt. Còn Zeus thì để Aries lại trong bầu trời để ngợi khen lòng dũng cảm của con vật. Mãi về sau này, bộ lông vàng ấy trở thành báu vật của vương triều Colchis. Cũng chính vì bộ lông này mà một nhà thám hiểm Jason đã mất biết bao công sức và thời gian để truy tìm. Tất cả diễn biến cuộc hành trình truy tìm đó được thuật lại trong câu chuyện về cuộc viễn chinh của nhóm thủy thủ trên con tàu Argo.

Biểu tượng của cung Bạch Dương

Biểu tượng của Bạch Dương (Miên Dương) là hình ảnh phá cách cái đầu của con cừu đực. Trong truyền thuyết Hy lạp, Bạch Dương là con cừu của thần Dớt có bộ lông bằng vàng, tên Aries, luôn bị nhà thám hiểm Jason săn đuổi trên con thuyền Argo.

Tuy vậy, Bạch Dương không bao giờ chịu để người ta tước đi bộ lông vàng của mình. Cũng như truyền thuyết, người thuộc cung Bạch Dương là biểu tượng của lòng can đảm ít khi chịu bỏ cuộc.

2. Tính cách cung Bạch Dương nam

Ưu điểm

– Tử tế, chân thành: Bạch Dương là người thẳng thắn, luôn đề cao sự chân thực, họ thân thiện và luôn lấy việc giúp đỡ người khác là thú vui. Như một chàng hiệp sĩ thời hiện đại, Bạch Dương nam hào phóng khi có thể không tiếc tiền phụ giúp cho người thân hay bạn bè.

– Không bao giờ chịu khuất phục: Đối với họ chỉ cần bản thân thích thì chắc chắn sẽ cố sức làm được. Họ không bao giờ có hai từ bỏ cuộc, cuộc sống đối với họ luôn tràn đầy hi vọng và những điều tuyệt vời, thử thách khó khăn chỉ là một bước đệm giúp họ tiến xa hơn trong cuộc sống.

– Khả năng lãnh đạo bẩm sinh: những công việc liên quan đến lãnh đạo, quản lý đòi hỏi sự dũng cảm, gan dạ rất hợp với Bạch Dương vì họ như vị anh hùng đời thường luôn chấp nhận thử thách, sẵn sàng đương đầu với những rủi ro không lường trước, có thể liều mình dấn thân. Cũng chính vì vậy mà sự nghiệp của các cung hoàng đạo Bạch Dương nam chắc chắn sẽ thành công.

– Lạc quan: Bạch Dương năng động, hòa đồng, tuy có chút nóng nảy nhưng vẫn rất được nhiều người yêu quý vì tinh thần lạc quan, vui vẻ của mình. Họ mạnh mẽ, luôn tiên phong trong mọi việc, có ước mơ, có lý tưởng, tham vọng to lớn về cuộc sống.

– Thông minh, lý trí và vô cùng mạnh mẽ, trong những hoàn cảnh đặc biệt chàng tỏ ra vô cùng bình tĩnh và chín chắn. Anh chàng đem đến cho người bên cạnh cảm giác vô cùng an toàn và muốn dựa vào. Trong mắt người khác chàng luôn là niềm tự hào đáng ngưỡng mộ.

Nhược điểm

– Cao ngạo: Anh chàng cũng rất thích thể hiện bản thân, quá tự tin vào trí tuệ và tài năng của mình nên đôi khi họ cao ngạo, chàng cũng rất muốn bản thân thật nổi trội trong mắt người khác. Không ai có thể bắt ép anh chàng này làm điều mà họ không muốn, đôi lúc chàng cũng khá “độc miệng” và không hề nể nang ai cả.

– Nóng nảy: Một khi đã tức giận, họ sẽ chẳng kiêng nể ai, họ thoải mái bộc lộ cảm xúc tiêu cực của bản thân. Đàn ông Bạch Dương trông có vẻ giống như một kẻ tàn bạo, làm mọi thứ theo bản năng của mình và hiếm khi sử dụng bộ não.

– Bốc đồng: Họ không thể suy nghĩ cẩn trọng, khi anh ấy muốn có điều gì, nhất định chàng phải có bằng được. Anh ta thậm chí không thể kiểm soát sự đam mê của bản thân mình cho dù lý trí cố kéo lại đi chăng nữa. Khi đã mong muốn điều gì, Bạch Dương nam sẵn sàng bất chấp hậu quả.

– Hay ghen tuông: Khi đó họ trông rất đáng sợ, sẽ tra hỏi người yêu tất cả những thông tin về “tình địch” của mình. Nếu không tra khảo được gì, chàng sẽ tìm cách khác để truy lùng đối tượng. Là người tự tin, độc lập là thế nhưng cảm xúc đã làm khổ họ nhất là khi các anh chàng ghen sẽ trở nên rất đáng sợ.

cung bạch dương, đàn ông cung bạch dương, cung bạch dương nam khi yêu: muốn được bảo vệ, yêu thương trọn vẹn

3. Cung Bạch Dương khi yêu

Chung thủy thậm chí si tình

Cung Bạch Dương nam sẽ hết mình trong tình yêu. Điều tuyệt vời nhất ở con người họ chính là sự chân thành, không một chút toan tính trong tình yêu. Họ sẵn sàng chia sẻ mọi thứ với người mình yêu, coi họ là người đồng minh đáng tin cậy nhất và vì thế, Bạch Dương sẽ không bao giờ chịu đựng nổi khi bị phản bội.

Chàng trai này ấy sẽ không bao giờ khiến người yêu họ thất vọng, chàng cuồng nhiệt và cũng rất si tình. Dù tính cách có đôi chút nóng nảy nhưng chàng cũng là một người rất hiểu lý lẽ. Ở bên cung Bạch Dương nam, các cô gái sẽ có được một mối tình đầy thú vị, lãng mạn, bay bổng và chẳng phải lo nghĩ điều gì.

Hay ghen tuông

Con người cung Bạch Dương nam tốt nhưng khi ghen rất đáng sợ, họ muốn vị trí độc tôn, thích ngự trị ở khắp mọi nơi và cả ở trong tâm trí lẫn trái tim của người yêu. Việc cạnh tranh với kẻ đang để ý đến người con gái của họ cũng là cách thể hiện bản thân. Các anh chàng Bạch Dương là những người đàn ông luôn thích tranh cao thấp với kẻ khác và luôn muốn dành lấy chiến thắng, họ coi việc thi đấu trong chuyện tình cảm là một cách để bảo vệ danh dự của bản thân.

Khi nam Bạch Dương cuồng ghen, anh sẽ rất háo thắng lao ngay vào trận chiến với “tình địch” của mình. Nếu người ta tặng nàng một bông hồng, chàng sẽ tặng nàng một bó hoa hồng to. Nếu người ta tặng nàng nhẫn kim cương, Bạch Dương sẽ làm mọi thực để có thể mua được thứ đắt giá hơn.

Đừng dại mà khơi gợi sự ghen tuông của chàng thì bạn đang gặp một sai lầm nghiêm trọng và hậu quả có thể đánh mất chàng mãi mãi đấy. Điều đó thể hiện sự phản bội của bạn chứ không còn nằm trong phạm vi chiến đấu dành người tình của Bạch Dương nữa.

Muốn nắm quyền chủ động

Bạch Dương là người luôn khao khát thành công kể cả trong sự nghiệp lẫn tình cảm. Họ có thái độ tích cực trong việc đạt được mục tiêu của mình và sẵn sàng hỗ trợ bạn vượt qua bất cứ điều gì miễn làm bạn cho phép Bạch Dương đóng vai trò chỉ đạo.

Vì thế, khi yêu Bạch Dương bạn nên cho họ được thỏa mãn cảm giác mình là người nắm quyền, họ đặc biệt thích được hưởng thụ cảm giác được người khác tin tưởng và dựa dẫm vào.

Anh ấy sẽ nói cho bạn biết rằng bạn nên đi đâu, nên làm gì và làm như thế nào. Ở bên Bạch Dương nam, bạn có thể yên tâm để mọi thứ cho anh ấy nắm quyền kiểm soát hoàn toàn.

Nhưng nếu bạn quá phục tùng không hẳn là tốt đâu nhé, đôi lúc nên cạnh tranh một chút bổ sung thêm chút gia vị cho mối quan hệ, nhưng khi nó vượt quá mức cho phép thì bản tính hiếu thắng lại trở thành một thứ không tốt.

Khi hết tình cảm sẽ bỗng dưng biến mất

Nhưng, điều đáng lo ngại nhất khi yêu một Bạch Dương nam chính là sự thú vị này sẽ kéo dài được bao lâu? Khi yêu sẽ yêu đến say đắm, quên mình nhưng một khi những cung bậc cảm xúc cao vút đó tan chảy dần thì chàng ta lại sẵn sàng mất tích không chút do dự.

Vừa nồng ấm say mê đó bạn sẽ chẳng thể ngờ đột ngột đối mặt với mùa Đông lạnh lẽo, giấc mơ tình yêu của Bạch Dương nam đầy màu sắc rực rỡ là thế nhưng vẫn sẽ dễ dàng tan tành khi những trải nghiệm mới mẻ kết thúc.

Chàng có thể bắt đầu một mối quan hệ rất nhanh, nếu mọi thứ chấm dứt, chàng sẽ buồn nhưng mau chóng đứng dậy và đi tìm một nàng công chúa mới để yêu thương. Chàng sẽ bỏ lại ký ức đó ở sau lưng và lạnh nhạt với nó đến đau lòng.

4. Cung Bạch Dương nam hợp với chòm sao nữ nào nhất?

a. Chàng Bạch Dương với nàng Sư Tử

Nàng Sư Tử mạnh mẽ và bản lĩnh, tính cách thẳng thắn, trượng nghĩa khiến anh chàng nể phục. Cặp đôi này thu hút nhau bởi tính cách và sở thích gần như tương đồng. Đều là những con người mạnh mẽ và sôi nổi họ đem đến một cuộc sống muôn màu muôn vẻ khi ở bên nhau. Theo tuvingaynay.com chàng Bạch Dương và nàng Sư Tử là sự kết hợp vô cùng tuyệt vời tạo nên một nguồn năng lượng mới.

Bên cạnh nhau cặp đôi này tạo nên rất nhiều điều thú vị. Cả hai đều yêu thích những chuyến đi và họ cũng rất biết tận dụng thời gian bên cạnh nhau để bồi đắp tình cảm. Nàng Sư Tử có chí hướng và luôn nỗ lực hết sức mình trong công việc. Chính tính cách nghị lực, kiên trì và không bao giờ từ bỏ đó khiến anh chàng Bạch Dương yêu thích. Họ quý trọng và yêu mến nhau, là những người thông minh cặp đôi này xác định đúng vị trí của từng người trong mối quan hệ tình cảm này.

Khi yêu một Sư Tử, anh chàng Bạch Dương trở nên cố gắng và có trách nhiệm hơn trong cuộc sống, chàng không muốn bản thân thua kém bất kỳ ai nhất là với Sư Tử. Anh chàng này có lòng tự trọng rất lớn và không dễ dàng để người khác “áp chế” mình.

Sư Tử lạc quan và rất nhân hậu, ở cô nàng chàng sẽ không bao giờ nhìn thấy được sự chán nản. Bên cạnh nhau, Sư Tử luôn khiến người kia cảm thấy hào hứng vì tính cách nhí nhảnh của họ. Là một cặp bài trùng trong công việc, cả hai kết hợp với nhau vô cùng ăn ý và tạo dựng được nhiều thành công.

b. Chàng Bạch Dương với nàng Bọ Cạp

Cô nàng Bọ Cạp đúng chuẩn là một người phụ nữ cần cù, chịu khó, chung thủy và đảm đang. Khi yêu nhau, bạch dương sẽ rất hạnh phúc và đắm chìm trong cảm xúc ngọt ngào mà người kia đem lại. Tình yêu của cặp đôi này tuy không sôi nổi, mạnh mẽ, tràn trề năng lượng nhưng lại rất ngọt ngào và tình cảm.

Anh chàng Bạch Dương mạnh mẽ luôn tạo dựng được lòng tin tuyệt đối trong lòng cô nàng Bọ Cạp. Yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, tình cảm giữa Bọ Cạp với Bạch Dương nảy nở ngày càng nhanh chóng và dần dần họ không thể sống thiếu nhau được. Tuy tính cách khác nhau rất nhiều, nhưng sự khác biệt đó lại là điểm mấu chốt gắn kết tình yêu của cặp đôi này.

Có thể nói, mối quan hệ giữa Bọ Cạp với Bạch Dương như là vệ sĩ và nàng công chúa vậy. Bọ Cạp dịu dàng, khá yếu đuối khiến người khác vô thức muốn bảo vệ và anh chàng Bạch Dương dũng mãnh bất chợt trở thành điểm tựa cho nàng. Tình yêu của họ lãng mạn và ngọt ngào như trong tiểu thuyết. Yêu nhau, cả hai dành tất cả sự quan tâm, tình cảm cho đối phương.

Yêu một chàng Bạch Dương, Bọ Cạp cảm thấy mình phải thay đổi để phù hợp hơn với cuộc sống sôi động của chàng. Cô nàng tự tin thể hiện mình hơn, cuộc như vậy vô cùng vui vẻ và có ý nghĩa. Yêu một Bọ Cạp, Bạch Dương cảm thấy trách nhiệm của mình thật nặng nề, chàng phải cố gắng hơn nữa trong công việc, mạnh mẽ hơn trong cuộc sống.

Cô nàng nổi tiếng là người hay ghen trong 12 cung hoàng đạo nữ, do vậy mà Bạch Dương cần phải cẩn thận hơn, tránh các mối quan hệ không rõ ràng và phải biết bao dung với tính cách của nàng nữa, như vậy cuộc sống mới êm đẹp được.

c. Chàng Bạch Dương với nàng Song Tử

Một sự kết hợp vô cùng ăn ý giữa những người có chung tính cách, sở thích. Cặp đôi tạo dựng được nhiều niềm vui trong cuộc sống, cả Bạch Dương và Song Tử đều là người thích bay nhảy, do vậy mà họ tìm thấy ở nhau nhiều điều hứng thú.

Tuy quen biết nhau đã được một thời gian nhưng cặp đôi này lại có xu hướng trở thành bạn bè nhiều hơn là người yêu nhưng điều đó cũng không thể phủ nhận được rằng, họ hợp nhau trong bất cứ cương vị nào. Tình cảm của Bạch Dương với Song Tử nảy nở từ từ qua những chuyến đi, họ dựa dẫm và tin tưởng ở nhau.

Cả hai đều rất thích là người tiên phong, trong cuộc sống thú vui của họ là cạnh tranh cùng phát triển. Với tài ăn nói khéo léo cộng thêm tính hài hước sẵn có, Song Tử luôn rất dễ dàng trong việc cảm hóa và lấy lòng người khác. Bên cạnh nhau cặp đôi có thể tán phét mà không biết mệt, đây quả thật là một sự kết hợp đầy năng lượng.

Nàng Song Tử cởi mở và thẳng thắn, đối với nàng cuộc sống thật tốt đẹp và nhiều niềm vui, với trí thông minh cùng với khả năng quan sát nhạy bén cô nàng nhiều lần giúp chàng trai Bạch Dương vượt qua khó khăn. Sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời trong công việc nếu như cả hai có chung quan điểm và nhận thức. Bạch Dương điềm tĩnh với Song Tử thông minh khi bắt tay hợp tác thì không ai có thể cản được bước tiến của họ.

Yêu một nàng Song Tử, anh chàng Bạch Dương sẽ khá là vất vả đấy, nàng không chỉ tinh quái mà còn rất thích đấu trí nữa, nếu chàng Bạch Dương mà không nhạy bén thì rất có thể sẽ phải chịu “thiệt thòi”.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News