Phong Thuỷ

Danh sách lỗi phong thủy thường gặp khi đi mua nhà đất

Liệu cứ lỗi phong thủy thì không nên mua? Thế nhưng, đôi khi đó lại là cơ hội đầu tư sinh lời…

Như kỳ 1 đã chia sẻ về lỗi phong thủy hay gặp khi đi mua nhà đất, trong đó, các bậc thầy phong thủy luôn quan điểm rằng điều quan trọng nhất của phong thủy chính là ”Đức năng thắng số” (Phúc Đức có thể thắng số Mệnh).Phong thủy cần phân tích cả theo góc độ khoa học.

Kỳ 1 => 5 lỗi phong thủy: Hướng bị “đâm đường”; Diện tích nhà bị tóp hậu

Cùng khám phá kỳ 2 – Danh sách lỗi phong thủy thường gặp

danh sách lỗi phong thủy thường gặp khi đi mua nhà đất

Chỉ nên tham khảo về phong thủy, đừng quá phụ thuộc vào nó, mà bỏ qua những cơ hội mua nhà đất tốt

6. Nhà cuối hẻm cụt:

Không khí lưu thông thì mới vào nhà thỏa mái được. Nhà cuối hẻm cụt giống như đáy bình khí tụ lại mà không tán, khí không lưu thông.

Về khoa học, căn nhà cuối hẻm nếu bạn muốn vào thì phải chạy qua các căn nhà khác, hẻm to không sao, hẻm nhỏ là có thể bị phiền phức như xe người ta để xíu là phải luồn lách các kiểu.

Nếu có cháy nổ hỏa hoạn thì căn nhà ở hẻm là căn thoát ra cuối cùng. Cuối hẻm cụt chỉ thực sự được khi đó là hẻm to, hẻm xe hơi hoặc hẻm thông thoáng, hoặc không quá dài.

Tuy nhiên, có trường hợp hẻm To và Ngắn lại được thích những căn cuối hẻm, bớt ồn ào, để xe ngoài cửa ko phiền hàng xóm, chuyện khó thoát hiểm khi cháy nổ đã được triệt tiêu vì hẻm rộng.

7. Nhà có nắp cống trước nhà:

danh sách lỗi phong thủy thường gặp khi đi mua nhà đất

Ngày xưa, các kiểu xây nhà thời cũ thường làm nắp cống hẳn trước nhà, nhưng hiện nay, các ngôi nhà mới, sẽ để nắp cống ở mỗi nhà 1 nửa, chứ không để nguyên 1 cái nắp cống chỉ 1 nhà chịu.

Luận về phong thủy nắp cống là nơi hút nước mưa nước thải ( bị coi là uế khí). Mà như vậy là không  tốt. Nhưng nó là nơi hút và cho trôi đi chứ không tụ lại nên về mặt phong thủy viện giải cũng không xấu lắm. Xấu là ở chỗ nó bị nghẹt nước ko thoát được tồn ứ nước và rác lại.

Về khoa học, cống sẽ có mùi hôi, và nắp cống hay bị động rác nên có cống sẽ ko vui lắm. Hiện nay đã có cách giải quyết bằng nắp mấy loại nắp cống chống bốc mùi, và thường xuyên vệ sinh ko để rác bẩn tụ lại. Nói chung, lỗi này xử lý khéo sẽ không nặng lắm.

danh sách lỗi phong thủy thường gặp khi đi mua nhà đất

Nếu thấy có cơ hội đầu tư thì nên cân nhắc. Bởi mỗi lỗi phong thủy đều có cách hoá giải, xây sửa, căn chỉnh hợp lý

Các yếu tố khác

Ngoài ra, một số người quá tâm linh, họ sẽ ngán những ngôi nhà gần bệnh viện, chùa, nhà tang lễ, nhà tù, nhà xây gần nghĩa địa, hoặc nhà có người chết….

Về khoa học, nhà ở gần bệnh viện thì xe cộ ra vào thường xuyên, xe cấp cứu hú inh ỏi, người bệnh tập trung, móc túi trộm cắp..vv…. Nhìn chung, bị ồn ào, phức tạp, hàng ngày thấy cảnh cấp cứu… ở gần đó thường cảm thấy khó chịu.

danh sách lỗi phong thủy thường gặp khi đi mua nhà đất

Vậy, ở gần chùa thì tốt chứ sao? Về khoa học,  ở gần đó nghe tiếng chuông chùa tiếng gõ mõ tiếng đọc kinh, có người nói thì thấy dễ chịu. Thế nhưng, có người không theo đạo thì thấy ồn ào khó chịu…

Đối với nhà có người chết? Cũng tùy trường hợp. Với người qua đời vì già yếu, đau bệnh là chuyện bình thường, có người thân lo hậu sự, cúng kiếng tử tế…. “Ở Hong Kong có một hội chuyên săn nhà kiểu này, mua rẻ bán giá thị trường thu lời. Họ nói sợ ma sống hơn mà chết, có chỗ ở là mừng lắm rồi” – Theo anh Tuấn Anh chia sẻ với nhiều kinh nghiệm mua nhà đất trong cộng đồng đánh giá bất động sản.

Như kỳ 1 đã nhấn mạnh, bạn chỉ nên tham khảo, đừng quá phụ thuộc vào nó, mà bỏ qua những cơ hội mua nhà đất tốt. Bởi nếu thấy nhà lỗi phong thủy mà giá tốt, pháp lý được xác thực an toàn, thì nên cân nhắc đầu tư. Mỗi lỗi phong thủy đều có cách hoá giải, xây sửa, căn chỉnh hợp lý.

Tuấn Anh & Tổng hợp

Danh sách bài trí nhà cửa mang lại vượng khí tốt:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News