Phật Giáo

Đập phá đình chùa phải chịu nghiệp báo gì

Đập phá đình chùa phải chịu nghiệp báo gì

Đình, chùa, miếu, phủ…. Nói chung đều là những nơi thờ tự các vị thánh thần phật, là nơi linh thiêng theo như góc độ tâm linh của chúng ta. Việc xâm phạm đến đình chùa, miếu phủ là một tội rất nặng, và việc ăn trộm cắp của đình chùa thì cũng phải chịu hậu quả tương tự

Người xưa có câu :”Phật thì từ bi, Thánh thì một ly cũng chấp”

Nhưng mặc dù phật từ bi những các vị hộ pháp của Phật thì không như vậy. Họ sẽ xử theo đúng luật nhân quả với những ai làm việc mạo phạm tới thần Phật

Đập phá đình chùa phải chịu nghiệp báo gì ?

Trong các ngôi chùa Việt, hai vị Hộ pháp ở nhà Bái đường thường tạc to lớn hơn người thường, trang phục như võ tướng, đầu đội mũ trụ, mặc áo giáp, thân thể vạm vỡ, ngồi trên sư tử, có sẵn khí giới để bảo vệ đạo pháp. Tượng Khuyến thiện thường tô mặt trắng, nét mặt thanh thản, đặt bên tay trái bàn thờ Phật tay cầm viên ngọc thiện tâm.

Tượng Trừng ác thường được tô mặt đỏ, đặt bên tay phải bàn thờ Phật. Tượng có nét mặt thần giận dữ, lăm lăm vũ khí để trừng trị kẻ ác tâm như răn đe mọi người lánh xa con đường dẫn đến mọi cái ác xấu. Hình tượng Hộ Pháp trong đạo Phật có tên gọi đầy đủ là Hộ Pháp Vi Đà Tôn Thiên Bồ Tát. Đây là những Thiện Thần phát nguyện hộ trì Phật pháp, những vị Thiện thần tự nguyện hỗ trợ đạo Phật.

Nhìn chung hình ảnh các ngài Hộ pháp thường thấy là to lớn, mặc áo giáp trụ, đầu đội mũ Thiên Tướng, tay cầm bảo kiếm, chày Kim Cang, bảo xử. Dân gian vẫn thường có câu: “To như ông Hộ Pháp” để nói lên dáng vẻ khổng lồ oai vệ của Ngài.

Còn ở các đình đền miếu phủ thì thờ các vị thánh như Thánh Trần Triều Hưng Đạo Đại Vương, Thành Hoàng Làng, tam tứ phủ…vvv Nếu như bất kính với các vị thánh thần này thậm chí còn nguy hiểm hơn rất nhiều, bởi vì các vị thánh này đều là các vị tướng lĩnh, các vị quan chức có quân lính, tùy tùng, người phục dịch, và thường rất đông. Nên một khi đã phạm phải các vị này thì đều phải nhận hậu quả rất thảm khốc

đập phá đình chùa phải chịu nghiệp báo gì

Việc có hay không chuyện gặp “báo ứng” vì lấy cắp đồ của nhà chùa cho đến nay không thể chứng minh và lý giải, nhưng các ngôi chùa là nơi thờ phụng các bậc thánh nhân, những người có công lao nên trong tâm thức của người Việt. Không ít hành động vì gian tà với nơi cửa chùa mà gặp những bất trắc, vận hạn trong cuộc sống đã được dân gian lưu truyền nhằm răn dạy con cháu biết gìn giữ và trân trọng cổ vật, đồ thờ ở chùa chiền.

Có rất nhiều người không tin vào nhân quả báo ứng, “thiện ác có báo”. Thực tế đã có rất nhiều trường hợp đã nhận quả báo ngay lập tức khiến cho mọi người phải tỉnh ngộ.

“Quả Báo” là đền trả lại những gì chúng ta đã tạo ra ảnh hưởng đến người khác. Những gì chúng ta đã làm dù tốt hay xấu, dù vô tình hay cố ý đều sẽ hoàn trả lại cho chúng ta một cách sòng phẳng không thiếu sót khi hội đủ nhân duyên.

Và để nhận thức rõ ràng hơn về nghiệp của việc đập phá đình chùa, hay ăn trộm cắp đồ vật của đình chùa như thế nào. Kênh Tử Vi xin giới thiệu với các bạn 1 câu chuyện tâm linh có thật về nghiệp đập phá đình chùa của cả 1 làng

Xin mời các bạn cùng nhau lắng nghe video

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News