Phong Thuỷ

Địa võng 2023 – Cảnh báo các con giáp phạm phải hạn địa võng tai hoạ rình rập

Địa võng 2023 – Cảnh báo các con giáp phạm phải hạn địa võng tai hoạ rình rập

Như chúng ta đã biết cùng song hành với hệ thống cửu diệu niên hạn là tám hạn mà con người thường xuyên phải trải qua, đối mặt với nó trong cuộc sống thường ngày. Trong suốt cuộc đời, mỗi người chúng ta sẽ trải qua rất nhiều hạn nói chung và nhiều lần đại hạn Địa Võng nói riêng.

Đại hạn Địa Võng là một trong những rắc rối mà ta không thể bỏ qua. Tuy nhiên chúng ta vẫn có nhiều người vẫn chưa biết hạn Địa Võng là gì, hạn Địa Võng tốt hay xấu, biểu hiện của hạn Địa Võng ra sao và cách giải hạn Địa Võng như thế nào? Và trong năm 2023 Quý Mão có những con giáp nào gặp phải hạn Địa Võng.

Ngày hôm nay Kênh Tử Vi xin kính mời quý anh chị và các bạn chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về Hạn Địa Võng trong năm 2023 này nhé

I.Hạn Địa Võng là gì ?

Người xưa cό câu “thiên la địa võng” để chỉ tình trạng cạm bẫy được giăng ở khắp nơi, khό lὸng thoát được. “Thiên” là trời, “địa” là đất thì ai cũng hiểu. Nhưng cὸn “la” và “võng” thὶ sao? Liệu cό thể đảo thành “thiên võng địa la” được không? Và “võng” ở đây cό phải là cái võng dùng để ru con nít?

Thực chất, “thiên la địa võng” là một câu xuất xứ từ Trung Hoa, Thiên la địa võng (天羅地網) là lưới giăng trên trời và bẫy dưới đất, tương ứng với chim và thú. Nếu đảo ngược lại thành “thiên võng địa la” sẽ không phù hợp. Tuy nhiên ngày nay nghĩa của những từ này đang bị mờ dần, người ta chỉ cὸn hiểu chung là “lưới” chứ không phân biệt như xưa.

Bởi thế mới cό từ “thiên võng” (天網), tức “lưới trời”. Nόi về “la” (羅), theo nhiều tài liệu thὶ đây cũng chính là chữ “là” trong “lụa là”, dùng để chỉ một loại vải dệt bằng tơ mỏng, mặc mát. Cὸn “võng” (網) sau này biến nghῖa thành cái võng để ru con nít. Chữ “võng” (網) này cὸn cό một biến âm khác là “màng” như trong “màng nhện”, “màng nhĩ”

Hạn Địa Võng thường gặp rắc rối, thị phi, tranh cãi, bị hiểu lầm, mang tiếng xấu… Vì những điều trên nên cuộc sống của đương số cảm thấy lo âu, phiền muộn, buồn rầu…Nếu như Thiên La có nghĩa là lưới trời thì Địa Võng chính là lưới đất (Địa = đất, Võng = lưới).

Thiên La Địa Võng mà đứng cạnh nhau thì được hiểu là lưới của trời đất. Người xưa có câu, nếu mệnh thân nào đặt ở hai cung này thì mãnh hổ cũng hóa cọp giấy, phượng hoàng mạnh mấy cũng chỉ là phượng hoàng lửa.

Cũng như các hạn khác, Địa Võng cũng là hạn xấu. Tuy nhiên, có thực sự quá xấu hay không thì lại là một chuyện khác. Theo nghiên cứu, nhiều học giả cho rằng, trong 8 niên hạn thì hạn Địa Võng là hạn nhẹ nhất, không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống tương lai.

Viết về sao Địa Võng và hạn này, có câu thơ như sau:

“Địa Võng nhiều nỗi buồn than

Lời ăn, tiếng nói xanh đoan rầy rà”

Ý nghĩa của câu thơ này nói về hạn Địa Võng thường gặp rắc rối, thị phi, tranh cãi, bị hiểu lầm, mang tiếng xấu… Vì những điều trên nên cuộc sống của đương số cảm thấy lo âu, phiền muộn, buồn rầu…

Địa Võng nghĩa là lưới đất. Trong Tử vi Đầu số sao Địa Võng luôn luôn được an cố định tại cung Tuất. Sao Địa Võng này có ý nghĩa là hệ thống luân lý, ràng buộc điều chỉnh, tiết chế hành vi của cá nhân trong cộng đồng. Hệ thống luân lý này mà sao Địa Võng kể đến gồm có hai yếu tố một là đạo đức, hai là pháp luật.

Nếu người nào vi phạm những nguyên tắc về đạo đức thường bị người xung quanh, xã hội, dư luận lên án mạnh mẽ. Những dư luận không tốt tạo nên lời lẽ thị phi, và thông qua đó những người làm sai sẽ tìm cách tự sửa chữa về sau cho phù hợp.

địa võng 2023 – cảnh báo các con giáp phạm phải hạn địa võng tai hoạ rình rập

Đối với hệ thống luật pháp thì đó là những quy định mang tính chất bắt buộc, áp dụng cho tất cả mọi thành viên trong xã hội và buộc tất cả phải tuân thủ. Nếu người nào đó vi phạm điều này thường bị xử phạt tùy theo các mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Người nào có mệnh thuộc cung Tuất lại gặp phải hạn Địa Võng của cung Tuất thì gặp rắc rối về các nguyên tắc đạo đức và luật pháp. Và chắc chắn sẽ chịu xử phạt theo các quy định trong hệ thống nguyên tắc. Bất cứ điều gì cũng sẽ có 2 mặt: mặt tốt và mặt xấu. Về mặt tốt các quy định và xử phạt giúp ổn định, mang tới trật tự cho xã hội nhưng đồng thời kìm hãm tiến bộ, khiến nhiều người muốn đột phá. Nhưng để làm được điều đó cần phải quyết tâm và có sự sáng suốt.

Sự nghiệp: dù làm ăn xa hay gần thì bạn bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Làm gì cũng bị tiểu nhân cản bước, kẻ xấu đeo bám quấy phá và cản trở. Công việc làm ăn ngày càng giảm sút, lao dốc. Dù bản thân đã cố gắng nhưng chuyện xui xẻo đua nhau kéo đến. Tiền của một ngày vơi đi, thậm chí còn vướng vào tù tội, kiện tụng ra tòa.

Cuộc sống: các mối quan hệ xuất hiện nhiều mâu thuẫn, tranh cãi. Chịu nhiều tai tiếng thị phi của người đời. Đặc biệt bản mệnh  do tin lời nói của kẻ xấu nên rước họa vào người. Bị người đời xa lánh, phân biệt đối xử.

Tình cảm: gia đạo bất hòa, các thành viên thường xuyên xung đột đánh nhau. Trên dưới bất đồng, gia đình lúc nào cũng đắm chìm trong buồn tủi. Các sinh hoạt trong cuộc sống trở nên xáo trộn, không có sự thống nhất nào cả.

II.Cách giải hạn Địa Võng 2023 như thế nào?

Người ta có câu: “Giăng Địa Võng, Địa Võng” ý nói là bủa vây kín mít. Vì vậy, cách giải hạn Địa Võng không phải là dễ. Nhiều người gặp hạn này dù ít dù nhiều vẫn gặp những rắc rối, nặng thì kiện cáo, hầu tòa, nhẹ thì bị chê bai hoặc công an giao thông xử lý vi phạm lỗi giao thông, hoặc nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị. Có câu: “Lưới trời lồng lộng tuy thưa nhưng khó lọt” là vì thế.

Gặp năm có hạn Địa Võng nhiều tài liệu thời xưa ghi chép lại cách giải hạn Địa Võng rằng: “Gặp thị phi, khẩu thiệt, chớ nên đi với ai vào lúc trời tối, không nên cho người khác ngủ trọ, tránh mua đồ lậu, hàng quốc cấp…”.

Cũng như tất cả các hạn tuổi khác, hạn Địa Võng không có phương pháp hóa giải hoàn toàn. Chúng ta chỉ có thể làm giảm đi phần nào, giúp cho mình và gia đình không gặp phải hạn lớn, còn hạn nhỏ thì bị tiêu hao đi nhiều, để mọi người được bình an, vui vẻ. Khi gặp hạn Địa Võng, các bạn cần kiêng kỵ điều dữ, làm theo điều lành, như là:

Về kinh tế: làm ăn minh bạch, không hám đồ rẻ, những đồ lạ, đồ quốc cấm hay đồ không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đặc biệt khi mua phải có hóa đơn, chứng từ đàng hoàng, sẽ tránh được lao lý, tiền mất, tật mang,…

Về đời sống: mọi người trong gia đình nên nhường nhịn nhau, mỗi người đều bớt lời. Khi có công chuyện xảy ra, nên cùng nhau bàn bạc, giải quyết. Đặc biệt là bỏ qua mâu thuẫn, mọi người đồng lòng. Như vậy với có thể thu xếp ổn thỏa mọi việc, khó khăn sẽ lần lượt qua đi, đông thời mọi người trong nhà sẽ yêu thương, cảm thông cho nhau hơn, sẽ giúp gia đình càng đầm ấm, hạnh phúc.

Đối với các mối quan hệ xã hội cần khôn khéo trong giao tiếp, luôn giữ thái độ hòa đồng, lịch sự và chừng mực.. Khi gặp chuyện, đừng vì lời khích bác của người ngoài mà xào xáo gia đình, dẫn đến sự ly tán, xa cách, có gì cũng nên ngồi lại với nhau để lắng nghe ý kiến và tìm cách giải quyết.

“Không nên đi với ai trời tối” tránh bị hiểu lầm, nghi ngờ về mối quan hệ thiếu minh bạch, nhất là quan hệ nam nữ, tình ngay lý gian. Thậm chí, người đó rất có thể là tội phạm mà có thể sẽ liên lụy tới bản thân.

Một điều nữa đó là không được cho người khác ngủ trọ, hoặc nếu đây là công việc bắt buộc, thì phải đề phòng cẩn trọng. Tránh trường hợp gặp phải kẻ gian, khiến cho tiền bạc bay mất, mà mọi người trong nhà lại nghi kỵ lẫn nhau. Có câu: “1 mất 10 ngờ”, lúc đó sự êm ấm của đại gia đình dễ bị ảnh hưởng, hoặc có thể dẫn tới anh chị em bất hòa với nhau, tình cảm không còn khăng khít nữa.

III.Những tuổi có hạn Địa Võng năm 2023

Hạn Địa Võng được xác định dựa vào tuổi âm lịch và giới tính của đương số. Cụ thể những tuổi có hạn Địa Võng như sau:

Nam: 16, 25, 34, 43, 52, 61, 69, 70, 78, 87, 96 tuổi gặp hạn Địa Võng

Nữ: 16, 25, 34, 43, 52, 61, 69, 70, 78, 87, 96 tuổi gặp hạn Địa Võng

Năm 2023 các con giáp sau đây sẽ phạm phải hạn Địa Võng

Nam mạng : Mậu Tý 2008, Nhâm Tý 1972, Quý Mão 1963, Kỷ Mão 1999, Giáp Ngọ 1954, Canh Ngọ 1990, Ất Mùi 1955, Tân Dậu 1981,

Nữ mạng : Mậu Tý 2008, Nhâm Tý 1972, Quý Mão 1963, Kỷ Mão 1999,Giáp Ngọ 1954, Canh Ngọ 1990, Ất Mùi 1955, Tân Dậu 1981,

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News