Phong Thuỷ

Điểm danh 10+ ngôi chùa lớn ở Sài Gòn

Bên cạnh Đạo giáo thì Phật giáo tại Sài Gòn cũng rất phát triển. Đây là nơi sản sinh ra rất ngôi chùa lớn linh thiêng và nổi tiếng. Dưới đây là 10+ ngôi chùa lớn ở Sài Gòn quanh năm nghi ngút khói hương và được nhiều tăng ni phật tử tìm đến nhất để cầu an, lễ Phật mà blogSoDe tập hợp được.

Chùa Vĩnh Nghiêm

Chùa Vĩnh Nghiêm không chỉ nổi tiếng linh thiêng mà còn có một kiến trúc rất độc đáo, thu hút đông đảo du khách tới ghé thăm tìm hiểu. Các góc mái chùa đều được xây uốn cong theo kiểu miền Bắc. Ở chính giữa đỉnh nóc chùa có Bánh xe pháp luân, các góc chùa lại có hình đầu phượng. Ở những công trình được chạm khắc bằng gỗ đều có bao lam tứ linh và bao lam cửu long. Còn ở trên hương án thì được chạm phù điêu các ngôi chùa nổi tiếng trong nước lẫn một số nước châu Á.

điểm danh 10+ ngôi chùa lớn ở sài gòn

Chùa Phổ Quang

Phổ Quang cũng là một trong số những ngôi chùa Sài Gòn lớn và đẹp nhất. Chùa nằm tại địa chỉ số 64/3 Huỳnh Lan Khanh, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM và thuộc hệ phái Bắc tông. Có lẽ do chùa nằm ở cuối một con hẻm nhỏ nên khá là thanh tịnh. Đây cũng là một trong số ít những ngôi chùa ở Sài Gòn có cảnh quan đẹp. Bất cứ khi nào các bạn ghé thăm chùa cũng đều có thể nghe thấy tiếng chim hót líu lo. Vào những ngày rằm hay lễ Phật Đản, chùa thu hút một lượng lớn Phật tử tới dâng hương, cầu an.

Chùa Pháp Hoa

Nhắc tới 10+ ngôi chùa lớn ở Sài Gòn thì không thể không nhắc đến chùa Pháp Hoa. Chùa tọa lạc tại địa chỉ 870 Trường Sa, phường 14, quận 3. Chùa được thành lập vào năm 1967 và thuộc hệ Bắc tông. Xung quanh và trong khuôn viên chùa có trồng rất nhiều cây xanh cùng một hồ nước nhỏ mang đến vẻ đẹp yên bình và tĩnh lặng. Vào những ngày lễ Phật Đản, toàn bộ khuôn viên chùa đều được treo kín đèn lồng tạo nên một quang cảnh hết sức đẹp mắt. Nếu ban đêm đi qua đây bạn sẽ được nhìn ngắm vẻ đẹp lung linh của chùa.

điểm danh 10+ ngôi chùa lớn ở sài gòn

Chùa Ngọc Hoàng

Một trong những ngôi chùa lớn nhất TPHCM đó chính là chùa Ngọc Hoàng nằm trên đường Mai Thị Lựu, quận 1. Ngoài cái tên Ngọc Hoàng thì nhiều người còn quen gọi chùa bằng cái tên Phước Hải. Chùa được xây dựng từ năm 1892 – 1900 với diện tích lên đến hơn 2.000m2. Chùa nổi tiếng là linh thiêng trong việc cầu làm ăn, phước đức, bình an và đặc biệt nhất chính là cầu con. Vào tháng 5/2016, Ngọc Hoàng chính là ngôi chùa đã được cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ghé qua.

Chùa Hoằng Pháp

Hoằng Pháp cũng là một ngôi chùa ở tphcm rất nổi tiếng. Chùa được thành lập năm 1957, hiện thuộc huyện Hóc Môn. Kiến trúc chùa mang đậm phong cách cổ kính của các ngôi chùa miền Bắc với 2 tầng mái ngói đỏ cùng các góc đao cong vút. Chùa được xây dựng vô cùng kỳ công với nền móng, cột, trần, đà, mái đều được đúc bằng bê tông kiên cố. Các bức tường được xây bằng gạch, bên mặt ngoài dán gạch men và mặt trong sơn nước. Nền lót gạch sử dụng gạch granite nhập khẩu của Tây Ban Nha. Cánh cửa, bao kam, án thờ đều được làm bằng gỗ quý, trạm trổ công phu.

điểm danh 10+ ngôi chùa lớn ở sài gòn

Chùa Giác Lâm

Chùa Giác Lâm là một trong 10+ ngôi chùa lớn ở Sài Gòn được xây dựng từ những năm 1744 và được biết đến với tên gọi khác với cái tên là chùa Sơn Can. Ngôi chùa mang rất nhiều lối kiến trúc đặc trưng cho những ngôi chùa ở Nam Bộ với thiết kế kiểu chữ Tam. Bên trong chùa được bài trí tinh tế 113 pho tượng cổ cùng nhiều tư liệu quý báu. Chùa Giác Lâm tạo nên ấn tượng với du khách bằng việc sử dụng gần đến 7.500 chiếc đĩa trang trí dọc theo bề mặt mặt tường của điện Phật, tháp Tổ cho đến nóc mái.

Tu Viện Khánh An

Nằm trong danh sách những ngôi chùa đẹp nhất Sài Gòn nổi tiếng tiếp theo chắc chắn không thể thiếu được Tu viện Khánh An. Nơi đây còn được biết đến cùng với tên gọi khác là chùa Nhật Bản bởi nét kiến trúc được thiết kế mang đậm phong cách của một xứ sở mặt trời mọc. Thậm chí, nếu nhìn những bức hình chụp tại chùa đẹp ở Sài Gòn nơi đây bạn sẽ nghĩ giống như đang được đặt chân đến một nơi nào đó bên Nhật vậy.

điểm danh 10+ ngôi chùa lớn ở sài gòn

Chùa Bà Thiên Hậu

Chùa Bà ở Sài Gòn được xem là một trong những ngôi chùa có tuổi đời lâu nhất thành phố Sài Gòn với 256 năm. Đây còn là nơi thờ tự cổ xưa từ lâu đời của người Hoa ở Sài Gòn. Chùa Bà Thiên Hậu nổi bật cùng với phong cách kiến trúc Á Đông bao gồm tổ hợp bốn tòa nhà được xếp theo kiểu hình chữ “khẩu”. Vật liệu xây dựng ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn này được chở từ bên Trung Quốc sang.

Chùa Bửu Long

Với vẻ nguy nga, tráng lệ, mang đậm kiểu phong cách Thái Lan, chùa Bửu Long nằm trong danh sách những chùa đẹp có kiến trúc ấn tượng ở Sài Gòn. Chùa được bao quanh bởi một không gian thiên nhiên xanh mát, chính giữa đó chính là hồ lớn được chạm trổ cầu kỳ, bên cạnh chính là tòa bảo tháp được phủ một màu trắng tinh khiết với những đường nét xây dựng rất công phu và vững chãi.

điểm danh 10+ ngôi chùa lớn ở sài gòn

Việt Nam Quốc tự

Đi chùa ở Sài Gòn, đặc biệt là chùa đẹp nhất ở Sài Gòn bạn đừng bỏ qua Việt Nam Quốc Tự, ngôi chùa sở hữu tòa tháp cao nhất cả nước cùng với 13 tầng và 63m. Sau nhiều lần được trùng tu, Việt Nam Quốc Tự đã trở nên tinh xảo hơn, tráng lệ hơn rất nhiều. Nơi đây không chỉ là một địa điểm tham quan, chiêm bái của các Phật tử mà còn là một trụ sở mới của Thành hội Phật giáo Việt Nam.

Kết luận

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News