Phong Thuỷ

Đổ phong long cho bà đẻ là gì? Cách hóa giải phong long cho sản phụ

Đổ phong long cho bà đẻ là gì, đổ phong long có hết xui hay không, cách hóa giải và gỡ bỏ phong long cho sản phụ sau sinh như thế nào? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

cách hóa giải phong long, đổ phong long là gì, phong long là gì, tâm linh bí ẩn, đổ phong long cho bà đẻ là gì? cách hóa giải phong long cho sản phụ

1. Tại sao bà đẻ cần đổ phong long?

Với riêng sản phụ sau sinh khi hết thời gian ở cữ, dân gian quan niệm rằng cần tiến hành đổ phong long bằng cách đi chợ mua bán một thứ gì đó (cũng gọi là bán phong long) thì mới coi như đã rũ sạch hết vận xui, vận rủi bám trên người mình.

Sở dĩ bà đẻ cần đổ phong long là bởi xuất phát từ câu nói của ông bà ta thời xưa “gặp đám ma là may còn gặp đám cưới thì đen”. Vậy nên việc sản phụ sinh con là chuyện vui của cả gia đình nhưng sẽ không phải là điềm lành đối với những người đến thăm.

Thực tế cho thấy, đã có nhiều trường hợp người đi thăm bà đẻ về gặp phải những chuyện không may, đen đủi từ trên trời rơi xuống như ngã xe, tai nạn, kinh doanh thất bại,… mà không rõ nguyên do vì sao. Từ đó quan niệm việc thăm bà đẻ trong thời gian ở cữ sẽ gặp xui xẻo cần phải kiêng kị.

Theo các chuyên gia, việc tới thăm bà đẻ bị gặp xui xẻo là không có cơ sở khoa học mà chỉ dựa trên quan điểm của những người xưa. Rất có thể, những điều không may xảy đến lại trùng hợp với thời điểm bản thân đi thăm bà đẻ nên mới nảy sinh quan niệm dân gian mắc phong long từ bà đẻ này.

2. Đổ phong long có hết xui không?

Như vậy, đổ phong long tức chỉ hành động sản phụ hết thời gian ở cữ hay người phụ nữ bị hư thai, phá thai phải đi mua bán một thứ gì đó ở chợ. Mục đích là để mình được “sạch sẽ” và mọi việc trong nhà được may mắn, thuận lợi. Hành động này xuất phát từ quan niệm “mua may bán rủi” của người xưa.

Đồng tiền mà sản phụ dùng để mua hàng được cho là mang theo phong long, nên khi trả tiền cho người bán hàng tức là đã đổ được phong long, đã xả được sự xui xẻo đi khỏi người mình.

Còn về việc sau khi đổ phong long có hết xui thật không thì vẫn chưa có kiểm chứng xác thực, nhưng chắc chắn một điều hành động đó giúp cả sản phụ, gia đình và người tới thăm cảm thấy yên tâm hơn, nhẹ nhõm và thoải mái hơn về sau.

3. Cách hóa giải, gỡ bỏ phong long cho sản phụ sau sinh

Để hóa giải vận đen do phong long gây ra, sản phụ có thể thực hiện giao dịch mua bán, trao đổi một vật gì đó ngoài chợ sau thời gian ở cữ. Đó chính là phương pháp đổ phong long nói bên trên sẽ xua tan được những điều không may đang đeo bám.

Ngoài ra, sản phụ còn có thể áp dụng những cách thông dụng trong bài viết này: Những phương pháp hóa giải phong long theo quan niệm dân gian

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!


Đốt vía cho trẻ sơ sinh và những điều mà ai cũng cần phải biết

Tại sao phải đốt vía?

Quan niệm đốt vía cho trẻ sơ sinh bắt nguồn từ việc một em bé đang ăn khỏe ngủ ngoan bỗng thay đổi tâm tính, quấy khóc không rõ lý do, dù cha mẹ dỗ dành cách nào cũng không nín.

Lúc này, ông bà cha mẹ sẽ cho rằng đứa trẻ bị vía đè, gặp phải vía dữ vì tiếp xúc với những người có nhiều năng lượng xấu xung quanh mình. Thông qua việc ôm ấp, cưng nựng…, họ đã truyền năng lượng xấu đến những đứa trẻ khiến chúng khiến đang yên ổn thành ra bị rối loạn. Vì trẻ còn nhỏ, tiếng khóc là công cụ giao tiếp duy nhất nên khi trẻ cảm thấy bất an, sợ hãi, trẻ sẽ biểu hiện bằng cách gào khóc.

Vía trong quan niệm dân gian và khoa học

Dân gian cho rằng:

Ngày nay, nhiều mẹ tin vào chuyện ma quỷ hay hồn vía nên rất sợ khi cho trẻ sơ sinh đi ra ngoài vào ban đêm, đặc biệt là khi trở về nhà trẻ quấy khóc. Đó là lý do các cụ thường kiêng kỵ cho em bé đi chơi sau khi mặt trời lặn.

Sau khi sinh mẹ và bé thường bị “úm” khá kỹ, ở cữ tới 3 tháng 10 ngày. Hầu hết bé đều tránh gặp những người lạ hoặc người được cho rằng có vía dữ. Nếu chẳng may cùng thời điểm ai đó đến chơi nhà mà đêm đó bé khóc thì gia đình thường tiến hành đốt vía cho trẻ. Rất ít trường hợp vì bé quá sợ hãi hay bị kinh động trẻ có thể bị mất vía, hóa ra ngớ ngẩn, lúc ngủ hay giật mình.

Khoa học lý giải:

Dưới góc nhìn hiện đại, các nhà khoa học cho rằng hiện tượng nặng vía ở trẻ sơ sinh là do sức đề kháng của bé còn yếu. Chính vì vậy, cơ thể bé dễ bị khí xấu xâm nhập, khiến bé cảm thấy bất an, khóc nhiều về đêm.

Không loại trừ trường hợp do nhiều người ôm ấp khiến trường năng lượng của bé bị xáo trộn liên tục, phá vỡ trạng thái cân bằng năng lượng và dẫn tới bé quấy khóc nhiều không chịu nín. Cũng có thể bé bị bị vi khuẩn, virus tấn công gây mệt mỏi.


8 hành động làm tổn hao phúc báo, tài lộc tiêu tán, dễ gặp xui xẻo

Hay sát sinh

Sát sinh được coi là hành vi làm tổn hại nghiêm trọng đến phúc báo, cũng khiến cho phúc báo bị tổn hao nhanh nhất. Trong giáo lý nhà Phật, không sát sinh cũng đứng đầu tiên trong ngũ giới mà Phật tử cần phải tuân theo.

Tuy nhiên, việc không sát sinh trong cuộc sống hàng ngày là việc vô cùng khó khăn, bởi dù tâm ta không cố ý thì vẫn khó tránh những lúc dẫm đạp phải con sâu, cái kiến, ấy cũng là sát sinh vậy. Thế nên, nếu không nhất định phải sát sinh, chúng ta hãy hạn chế sát sinh.

Sát sinh sẽ khiến cho phúc báo của bản thân bạn bị hao tổn dần dần. Khi mà phúc báo tích tụ được từ kiếp trước sang kiếp này thì con người ta có thể sẽ phải chịu nghiệp báo do sát sinh mà thành.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News