Phong Thuỷ

Gia đình có 3 tật xấu, đã nghèo lại càng nghèo

Để cuộc sống dư dả, sung túc hơn, bạn nên bỏ những thói quen này.

Tiêu xài hoang phí

Đời sống vật chất của con người ngày càng nâng cao, ai cũng muốn có một cuộc sống đủ đầy, sung túc với nhiều món đồ tiện nghi. Tuy nhiên, một số gia đình bắt đầu tiêu xài phung phí khi có một chút của cải. Rất nhiều tiền được chi cho việc hưởng thụ, từ mua sắm quần áo, trang sức, hàng xa xỉ cho đến ăn uống các thực phẩm đắt tiền, sử dụng dịch vụ cao cấp.

gia đình có 3 tật xấu, đã nghèo lại càng nghèo

Tiêu tiền thì dễ, kiếm tiền mới khó. Ai cũng cần phải chăm chỉ, cố gắng mới có thể nắm được nhiều tài sản trong tay. Tuy nhiên, nếu chỉ biết tiêu tiền hưởng thụ mà không tính kế lâu dài, chắc chắn về sau số tài sản còn lại không nhiều.

Vì vậy, dù ở hoàn cảnh nào, muốn gia đình tốt đẹp, tương lai bền vững vẫn phải bỏ thói quen tiêu xài hoang phí, học cách quản lý tài chính, tiết kiệm cho tương lai.

Không đọc sách

Muốn phát triển bản phân, bạn nhất định phải đảm bảo mình đọc thêm sách, tiếp thu nhiều kiến thức mới. Đó có thể là khả năng quản lý tài chính hoặc giáo dục bản thân trong bất kỳ lĩnh vực nào của cuộc sống. Một nghiên cứu cho thấy, khoảng 92% người có lượng tài sản ít ỏi là do không đọc sách để phát triển.

gia đình có 3 tật xấu, đã nghèo lại càng nghèo

Các triệu phú trên thế giới đều có thói quen đọc sách để học hỏi và phát triển hơn nữa.

Đọc sách cũng là một thú vui, giúp bạn giải trí. Bạn có thể đa dạng hóa các lựa chọn về sách của mình để tiếp nhận nhiều thông tin nhất có thể.

Trì hoãn cuộc sống

Sử dụng thời gian sao cho hợp lý cũng là cách tạo điều kiện cho tiền của sinh sôi. Tất nhiên, bạn không thể làm việc mọi lúc 24/7 và mong đợi bản thân không kiệt sức. Tuy nhiên, nếu lên kế hoạch cụ thể thì bạn có thể làm nhiều việc có ích hơn thay vì lãng phí thời gian.

gia đình có 3 tật xấu, đã nghèo lại càng nghèo

Khi rảnh rỗi, nếu chỉ biết nằm trên ghế sofa nghịch điện thoại, xem tivi hoặc đi ăn nhậu với bạn bè thì thật lãng phí. Thời gian này hoàn toàn có thể dùng để đầu tư cho bản thân, học thêm cái mới hoặc tìm cách gia tăng thu nhập.

Trong thời buổi hiện nay, chỉ cần mọi người chịu khó tìm kiếm lĩnh vực mà mình yêu thích, trau dồi chuyên môn, không ngừng nỗ lực, cố gắng thì đều có thể biến sức lực và thời gian thành tiền bạc.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News