12 con giáp

Giờ Dần là mấy giờ? Số mệnh người sinh giờ Dần sướng hay khổ?

Giờ Dần là mấy giờ? Cách tính giờ theo 12 con giáp như thế nào? Người sinh giờ Dần có đặc điểm tính cách ra sao, vận mệnh sung sướng hay nghèo khổ?

giờ dần là mấy giờ, xem giờ theo 12 con giáp, giờ dần là mấy giờ? số mệnh người sinh giờ dần sướng hay khổ?

Với các bạn trẻ ngày nay, cách tính giờ theo Can Chi 12 con giáp khá lạ lẫm và khó hiểu. Theo quan niệm của người xưa, một ngày có 12 giờ ứng với tên gọi của 12 con giáp như giờ Tý, giờ Sửu, giờ Dần, giờ Mão, giờ Thìn, giờ Tỵ, giờ Ngọ, giờ Mùi, giờ Thân, giờ Dậu, giờ Tuất, giờ Hợi. Mỗi giờ âm lịch bằng 2 giờ dương lịch hiện nay. Vậy để biết chính xác giờ Dần là mấy giờ, số mệnh người sinh giờ Dần sướng hay khổ? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

1. Cách tính giờ theo 12 con giáp

Theo cách tính giờ dựa vào Can Chi 12 con giáp, một ngày có 12 giờ ứng với tên gọi của 12 con giáp như giờ Tý, giờ Sửu, giờ Dần, giờ Mão, giờ Thìn, giờ Tỵ, giờ Ngọ, giờ Mùi, giờ Thân, giờ Dậu, giờ Tuất, giờ Hợi. Theo cách tính này, 1h Âm lịch bằng 2h Dương lịch như hiện nay.

Theo cách tính giờ dựa vào Can Chi 12 con giáp, thời gian trong ngày được tính cụ thể như sau:

– Giờ Tý (23h00 – 1h00): Là lúc chuột đang hoạt động mạnh.

– Giờ Sửu (1h00 – 3h00): Là lúc trâu đang nhai lại và chuẩn bị đi cày.

– Giờ Dần (3h00 – 5h00): Là lúc hổ hung dữ nhất.

– Giờ Mão (5h00 – 7h00): Lúc trăng tròn chiếu sáng.

– Giờ Thìn (7h00 – 9h00): Là lúc rồng quây mưa – quần long hành vũ.

– Giờ Tỵ (9h00 – 11h00): Là lúc rắn không gây hại đến người.

– Giờ Ngọ (11h00 – 13h00): Là lúc ngựa có dương tính cao.

– Giờ Mùi (13h00 – 15h00): Là lúc dê ăn cỏ không ảnh hưởng đến việc cỏ mọc trở lại.

– Giờ Thân (15h00 – 17h00): Là lúc khỉ thích hú

– Giờ Dậu (17h00 – 19h00): Là lúc gà lên chuồng.

– Giờ Tuất (19h00 – 21h00): Là lúc chó phải tỉnh táo để trông nhà.

– Giờ Hợi (21h00 – 23h00): Là lúc lợn ngủ say nhất.

2. Cách tính giờ Canh, giờ Khắc trong ngày

Cách tính giờ Canh

Canh là từ dùng để gọi thời gian ban đêm, được chia thành 5 canh. Cụ thể 5 canh như sau:

Canh 1: từ 19h00 – 21h00 tức là giờ Tuất

Canh 2: từ 21h00 – 23h00 tức là giờ Hợi

Canh 3: từ 23h00 – 1h00 tức là giờ Tý

Canh 4: từ 1h00 – 3h00 tức là giờ Sửu

Canh 5: từ 3h – 5h tức là giờ Dần.

Cách tính giờ Khắc

Khắc là từ dùng để gọi thời gian ban ngày, được chia thành 6 Khắc. Cụ thể 6 khắc như sau:

Khắc 1: Từ 5h00 sáng đến 7h20 sáng

Khắc 2: Từ 7h20 đến 9h40

Khắc 3: Từ 9h40 đến 12h00 trưa

Khắc 4: Từ 12h00 đến 14h20 xế trưa

Khắc 5: Từ 14h20 đến 16h40 chiều

Khắc 6: Từ 16h40 đến 19h00 tối.

giờ dần là mấy giờ, xem giờ theo 12 con giáp, giờ dần là mấy giờ? số mệnh người sinh giờ dần sướng hay khổ?

3. Giờ Dần là mấy giờ?

Giờ Dần là khoảng thời gian nhất định trong ngày kéo dài tầm 2h Dương lịch và được chia thành 3 khung giờ: đầu giờ Dần, giữa giờ Dần và cuối giờ Dần.

Như vậy theo cách tính giờ 12 con giáp, giờ Dần là khoảng thời gian từ 3h00 – 5h00 đêm thuộc Canh 5 trong ngày và chia thành 3 khung giờ: đầu giờ Dần (3h00 – 3h40), giữa giờ Sửu (3h40 – 4h20) và cuối giờ Sửu (4h20 – 5h00).

4. Đặc điểm chung của những người sinh giờ Dần

Dân gian ta có câu tục ngữ sau: “Tuổi Thân thì mặc tuổi Thân, ta đẻ giờ Dần ta chẳng kém ai”. Câu ca dao này chứng tỏ người sinh giờ Dần thường có tính cách lẫn phẩm chất vô cùng đặc biệt, họ thường được đánh giá là người giỏi giang trong xã hội.

Nam giới sinh giờ Dần

Người đàn ông sinh vào khoảnh khắc này thường mang những tính cách đặc trưng mạnh mẽ, dũng cảm, kỹ tính. Họ thường nổi bật bởi tính cách mạnh mẽ, đột phá, dám nghĩ dám làm của bản thân vì thế trên con đường sự nghiệp tương lai rất nổi bật với vai trò lãnh đạo hoặc cố vấn lãnh đạo.

Ngoài ra, đây còn là người đàn ông rất chi tiết, tỉ mỉ, đôi lúc sự tỉ mỉ ấy vô hình gây áp lực cho người khác, làm những người xung quanh bạn rất khó chịu.

Về mặt tình cảm gia đình, người sinh giờ Dần có thể là người ít thể hiện tình cảm bản thân, đôi khi vô tình khiến người khác hiểu lầm. Hãy thật cẩn thận bày tỏ tình cảm mà bạn cất giấu bấy lâu nay cho người khác nhé.

Nữ giới sinh giờ Dần

Nữ giới sinh giờ Dần là người phụ nữ có tính cách độc lập, mạnh mẽ nhưng không kém phần dịu dàng, nết na, là một tính cách giao hòa nhu và cương.

Về mặt sự nghiệp cá nhân, vì là người mạnh mẽ, quyết đoán nên lúc nào nữ giới sinh giờ Dần cũng cháy hết mình với công việc, dành nhiều tâm huyết cho việc mà bạn yêu quý.

Cả về tình cảm lứa đôi và tình thân gia đình, nữ giới sinh giờ Dần cũng đóng vai trò chủ động quan tâm, chủ động gắn bó an ủi người khác, vì vậy sẽ có những phút giây đối phương sẽ cảm thấy có chút mỏi mệt. Hãy tìm cách dung hòa mọi thứ hơn nhé.

4. Số mệnh người sinh giờ Dần sướng hay khổ?

Ngoài đặc điểm về ngày tháng năm sinh, giờ sinh cũng là yếu tố quan trọng trên bản số mệnh của mỗi người chúng ta. Theo hệ Can chi, giờ sinh cho từng người được chia là 3 phần như sau: đầu giờ – giữa giờ – cuối giờ. Tuy cùng giờ sinh nhưng ứng với thời gian khác nhau lại cho ra những vận đoán khác nhau. Chi tiết của người sinh giờ Dần như sau:

Sinh vào đầu giờ Dần (3h – 3h40)

Sinh vào đầu giờ Dần là người có lá số vận mệnh được dự đoán như sau, tuổi thơ không quá gắn bó với gia đình mẹ cha, đôi lúc bạn có thể khó có tiếng nói hòa hợp với cha mẹ của mình.

Về mặt công danh sự nghiệp, người sinh đầu giờ Dần phải trải qua nhiều công việc, nhiều ngành nghề và vị trí, rồi sau đó mới dần tích lũy được kinh nghiệm và gặt hái được thành công.

Sinh vào giữa giờ Dần (3h40 – 4h20)

Nếu bạn sinh vào khoảng thời gian này, thì có vẻ lá số tử vi của bạn được dự đoán có nhiều dấu hiệu tích cực như: gia đình êm ấm, anh chị em gắn bó và hòa thuận. Một số dự đoán cho rằng, người sinh vào giữa giờ Dần thường mang mệnh đại cát, gặp nhiều may mắn, cả đời phú quý.

Sinh vào cuối giờ Dần (4h20 – 5h)

Sinh vào cuối giờ Dần có vẻ dự đoán bạn có cuộc đời khởi đầu đôi chút khó khăn nhưng lại đạt được nhiều kết quả tốt vượt mong đợi. Về tuổi thơ, bạn có thể khiếm khuyết cha hoặc mẹ, hoặc không được cha mẹ nuông chiều nâng niu. Nhưng bạn lại có sợi dây gắn bó rất lớn với gia đình riêng của mình trong tương lai.

Về mặt công danh sự nghiệp, bạn có thể gặp nhiều gian truân trên con đường mới bắt đầu nhưng thời gian trôi qua lại có nhiều may mắn tìm đến hơn.

5. Vận mệnh người sinh giờ Dần theo tuổi 12 con giáp

Tuổi Tý sinh giờ Dần

Công danh sự nghiệp của người tuổi Tý sinh vào giờ Dần đều vẹn toàn, có nhà cao cửa rộng, gặp hung hóa cát. Người này thông minh lanh lợi, đa tài nghệ. Tuy nhiên, giờ này hợp với mệnh nam, không hợp mệnh nữ.

Tuổi Sửu sinh giờ Dần

Người tuổi Sửu sinh vào giờ Dần tuy có tài nhưng khó thành công trong sự nghiệp vì không gặp thời. Mệnh này có sao Thái Dương chiếu mệnh nên gặp nạn được cứu, mọi sự cát tường, có quý nhân giúp đỡ.

Tuổi Dần sinh giờ Dần

Người tuổi Dần sinh vào giờ bản mệnh đều thông minh hơn người, học vấn uyên thâm, văn chương xuất chúng, dù là người làm nghề về nghệ thuật thay khoa học đều giỏi giang. Người này vất vả từ khi còn nhỏ vì không được gia đình trợ giúp, nhưng lớn lên tự tay xây dựng cơ đồ, sự nghiệp phát triển rực rỡ.

Tuổi Mão sinh giờ Dần

Sinh vào giờ Dần, người này tính tình nóng nảy, dễ thay đổi, thiếu kiên nhẫn nên khó thành công trong sự nghiệp. Tuy nhiên, ưu điểm thường thấy là sự cương trực và có năng lực thực thụ.

Tuổi Thìn sinh giờ Dần

Do sao Dịch Mã chiếu mệnh nên người tuổi Thìn sinh giờ Dần có số li hương, phát triển sự nghiệp nơi đất khách quê người. Dù sự nghiệp có thành tựu nhất định nhưng mệnh phạm Thiên Tuất tinh nên thành công không dễ dàng. Do đó, làm việc gì cũng phải thận trọng thì tỉ lệ thành công mới cao.

Tuổi Tỵ sinh giờ Dần

Do Dần Mộc sinh Tỵ Hỏa nên người này có tiền đồ rộng mở. Ngoài ra, do Phúc tinh chiếu mệnh nên thành sự tại thiên, được nhiều người trợ giúp. Ngoài ra, người tuổi Tỵ sinh giờ Dần có ý chí kiên cường, trí dũng song toàn, tay trắng lập đại nghiệp. Nhưng, cần đề phòng họa khẩu thiệt thị phi ảnh hưởng đến sự nghiệp.

Tuổi Ngọ sinh giờ Dần

Do Dần Mộc sinh Ngọ Hỏa nên dù rắc rối trong việc kết giao bạn bè và gặp không ít trở ngại trong cuộc sống nhưng cuối cùng mọi sự đều thành. Người tuổi Ngọ sinh giờ Dần tay trắng dựng cơ đồ, ý chí độc lập kiên cường, không ngại khó ngại khổ, vượt qua thách thức để giành chiến thắng.

Trong suốt cuộc đời, dù phải trải qua nhiều gian nan thử thách nhưng cuối cùng gặt hái được thành công lớn, hậu vận chắc chắc hạnh phúc, con cháu hiếu thuận.

Tuổi Mùi sinh giờ Dần

Người tuổi Mùi sinh giờ Dần có sao Tử vi chiếu mệnh nên cuộc đời tốt đẹp, tài vận tốt, công danh sự nghiệp song hành. Nhưng vì Dần Mộc khắc chế Mùi Thổ nên không được gia đình hậu thuẫn, tay trắng lập nghiệp lớn.

Tuổi Thân sinh giờ Dần

Người tuổi Thân sinh vào giờ Dần có cuộc đời vui buồn lẫn lộn, có tài năng xuất chúng hơn người và có số làm quan nhưng vận mệnh trôi nổi, hữu danh vô thực. Cuộc sống hôn nhân của người này cũng nhiều trắc trở, khó tìm được ý trung nhân sống cùng hết cuộc đời.

Tuổi Dậu sinh giờ Dần

Người tuổi Dậu sinh giờ Dần có sức khỏe tốt, tính tình trung thực, đôn hậu. Cuộc đời người này tuy không phải lo cơm ăn áo mặc nhưng cũng thăng trầm bất ổn, số mệnh tốt xấu song hành.

Tuổi Tuất sinh giờ Dần

Người tuổi Tuất sinh giờ Dần có cuộc đời trắc trở, nhiều kẻ tiểu nhân quấy phá, làm tổn hại đến sự nghiệp. Vì tin tin tưởng và nghe lời người khác một cách mù quáng nên trong đời vướng vào nhiều rắc rối hoặc tranh chấp thị phi, nhẹ thì tổn hao tiền của, nặng thì thân bại danh liệt.

Tuổi Hợi sinh giờ Dần

Tính tình người tuổi Hợi sinh giờ Dần khá hung bạo, tuy dũng cảm nhưng kiêu ngạo tự mãn, lúc nào cũng coi mình là trung tâm vũ trụ và không coi trọng người khác. Dù được người thân, bạn bè giúp đỡ nhưng tính tình ngang ngược nên khó làm nên việc lớn.

Lưu ý: Luận đoán tử vi số mệnh sướng khổ theo giờ sinh chỉ mang tính chất tương đối, bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngày tháng năm sinh, tích đức hành thiện… Bạn đọc chỉ nên tham khảo ở mức độ nhất định, quan trọng nhất vẫn là tự cố gắng nắm giữ vận mệnh của mình.

Nguồn bài viết: https://tuvingaynay.com/gio-dan-la-may-gio-so-menh-nguoi-sinh-gio-dan-suong-hay-kho.html

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News