12 con giáp

Giờ Mão là mấy giờ? Số mệnh người sinh giờ Mão sướng hay khổ?

Giờ Mão là mấy giờ? Cách tính giờ theo 12 con giáp như thế nào? Người sinh giờ Mão có đặc điểm tính cách ra sao, vận mệnh sung sướng hay nghèo khổ?

giờ mão là mấy giờ, xem giờ theo 12 con giáp, giờ mão là mấy giờ? số mệnh người sinh giờ mão sướng hay khổ?

Với các bạn trẻ ngày nay, cách tính giờ theo Can Chi 12 con giáp khá lạ lẫm và khó hiểu. Theo quan niệm của người xưa, một ngày có 12 giờ ứng với tên gọi của 12 con giáp như giờ Tý, giờ Sửu, giờ Dần, giờ Mão, giờ Thìn, giờ Tỵ, giờ Ngọ, giờ Mùi, giờ Thân, giờ Dậu, giờ Tuất, giờ Hợi. Mỗi giờ âm lịch bằng 2 giờ dương lịch hiện nay. Vậy để biết chính xác giờ Mão là mấy giờ, số mệnh người sinh giờ Mão sướng hay khổ? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

1. Cách tính giờ theo 12 con giáp

Theo cách tính giờ dựa vào Can Chi 12 con giáp, một ngày có 12 giờ ứng với tên gọi của 12 con giáp như giờ Tý, giờ Sửu, giờ Dần, giờ Mão, giờ Thìn, giờ Tỵ, giờ Ngọ, giờ Mùi, giờ Thân, giờ Dậu, giờ Tuất, giờ Hợi. Theo cách tính này, 1h Âm lịch bằng 2h Dương lịch như hiện nay.

Theo cách tính giờ dựa vào Can Chi 12 con giáp, thời gian trong ngày được tính cụ thể như sau:

– Giờ Tý (23h00 – 1h00): Là lúc chuột đang hoạt động mạnh.

– Giờ Sửu (1h00 – 3h00): Là lúc trâu đang nhai lại và chuẩn bị đi cày.

– Giờ Dần (3h00 – 5h00): Là lúc hổ hung dữ nhất.

– Giờ Mão (5h00 – 7h00): Lúc trăng tròn chiếu sáng.

– Giờ Thìn (7h00 – 9h00): Là lúc rồng quây mưa – quần long hành vũ.

– Giờ Tỵ (9h00 – 11h00): Là lúc rắn không gây hại đến người.

– Giờ Ngọ (11h00 – 13h00): Là lúc ngựa có dương tính cao.

– Giờ Mùi (13h00 – 15h00): Là lúc dê ăn cỏ không ảnh hưởng đến việc cỏ mọc trở lại.

– Giờ Thân (15h00 – 17h00): Là lúc khỉ thích hú

– Giờ Dậu (17h00 – 19h00): Là lúc gà lên chuồng.

– Giờ Tuất (19h00 – 21h00): Là lúc chó phải tỉnh táo để trông nhà.

– Giờ Hợi (21h00 – 23h00): Là lúc lợn ngủ say nhất.

2. Cách tính giờ Canh, giờ Khắc trong ngày

Cách tính giờ Canh

Canh là từ dùng để gọi thời gian ban đêm, được chia thành 5 canh. Cụ thể 5 canh như sau:

Canh 1: từ 19h00 – 21h00 tức là giờ Tuất

Canh 2: từ 21h00 – 23h00 tức là giờ Hợi

Canh 3: từ 23h00 – 1h00 tức là giờ Tý

Canh 4: từ 1h00 – 3h00 tức là giờ Sửu

Canh 5: từ 3h – 5h tức là giờ Dần.

Cách tính giờ Khắc

Khắc là từ dùng để gọi thời gian ban ngày, được chia thành 6 Khắc. Cụ thể 6 khắc như sau:

Khắc 1: Từ 5h00 sáng đến 7h20 sáng

Khắc 2: Từ 7h20 đến 9h40

Khắc 3: Từ 9h40 đến 12h00 trưa

Khắc 4: Từ 12h00 đến 14h20 xế trưa

Khắc 5: Từ 14h20 đến 16h40 chiều

Khắc 6: Từ 16h40 đến 19h00 tối.

giờ mão là mấy giờ, xem giờ theo 12 con giáp, giờ mão là mấy giờ? số mệnh người sinh giờ mão sướng hay khổ?

3. Giờ Mão là mấy giờ?

Giờ Mão là khoảng thời gian nhất định trong ngày kéo dài tầm 2h Dương lịch và được chia thành 3 khung giờ: đầu giờ Tý, giữa giờ Tý và cuối giờ Tý.

Như vậy theo cách tính giờ 12 con giáp, giờ Mão là khoảng thời gian từ 5h00 – 7h00 sáng thuộc Khắc 1 trong ngày và chia thành 3 khung giờ: đầu giờ Mão (5h00 – 5h40), giữa giờ Mão (5h40 – 6h20) và cuối giờ Mão (6h20 – 7h00).

4. Đặc điểm chung của những người sinh giờ Mão

Nhìn chung, giờ Mão là giờ sinh tốt của bản mệnh. Người sinh giờ Mão đa phần gặp nhiều may mắn. Họ là người thông minh, sáng suốt, nhanh nhẹn nên sự nghiệp thuận lợi. Cuộc đời bản mệnh ít gặp khó khăn trắc trở.

Nam giới: Bản mệnh là người có phong thái hơn người, ung dung đĩnh đạc. Bản mệnh có sức hút không nhỏ với người khác phái nên thường có vận đào hoa. Về đường công danh sự nghiệp, những người này cũng nhiều khả năng nắm giữ chức vị lớn.

Nữ giới: Bản tính của nữ giới sinh giờ Mão là sự hiền thục, dịu dàng và tinh tế. Người này được coi là hình mẫu lý tưởng của người phụ nữ trong gia đình. Cuộc sống an yên, được hưởng phúc mà không có nhiều biến động.

4. Số mệnh người sinh giờ Mão sướng hay khổ?

Sinh giờ Mão không quá dồi dào phú quý tài lộc nhưng cũng đủ ăn. Tuổi thơ của người này vô lo vô nghĩ, được cha mẹ, anh em chăm sóc bảo bọc. Lớn lên bản mệnh lập nghiệp gặp một vài gian nan nhưng đều được hóa giải.

Sinh vào đầu giờ Mão (5h – 5h40): Bản mệnh làm ăn xa quê sẽ gặp thời vận phát triển nhanh chóng. Sự nghiệp ổn định, nhưng nếu không biết giữ thì tài vận không bền.

Sinh vào giữa giờ Mão (5h40 – 6h20): Số mệnh hòa hợp với người thân trong gia đình. Đường đời an nhàn, được quý nhân phù trợ nên không có gì phải lo lắng.

Sinh vào cuối giờ Mão (6h20 – 7h): Thời trẻ gặp nhiều thử thách khó khăn ngáng đường. Hậu vận có sự biến chuyển mạnh, gia đình viên mãn, danh lợi lưỡng toàn.

Tóm lại, người sinh vào giờ Mão có mệnh cách tốt đẹp nên không có gì phải lo lắng. Bản mệnh chỉ cần gắng sức nỗ lực, hành thiện tích đức lâu dài ắt sẽ được thành công.

5. Vận mệnh người sinh giờ Mão theo tuổi 12 con giáp

Tuổi Tý sinh giờ Mão

Người tuổi Tý sinh vào giờ Mão dũng cảm, táo bạo, có mưu lược, có cuộc sống vui vẻ, phú quý suốt đời. Đa số xuất thân trong gia đình có nền tảng kinh tế vững chắc, được thừa hưởng tài sản lớn nên dễ thành công trong sự nghiệp.

Tuổi Sửu sinh giờ Mão

Cuộc đời người tuổi Sửu sinh giờ Mão gặp nhiều trắc trở, thiếu vận quý nhân, làm việc gì cũng phải tự lực cánh sinh, do đó tiền vận vất vả nhưng hậu vận yên ổn. Người này phải tính toán cẩn trọng trước khi tiến hành bất cứ việc gì, như vậy tỉ lệ thành công sẽ cao hơn.

Tuổi Dần sinh giờ Mão

Đa phần người tuổi Dần sinh giờ Mão có số đào hoa, phong lưu đa tình, học thức uyên thâm, trí tuệ minh mẫn nên nhân duyên rất tốt. Số người này được hưởng cuộc sống bình an, ít muộn phiền.

Tuổi Mão sinh giờ Mão

Sinh vào giờ bản mệnh thường có tài cao, trí dũng song toàn, được trọng dụng và dễ vang danh thiên hạ. Họ được Tướng tinh và Trạch Mã tinh chiếu rọi nên thường lập công lớn, mang lại lợi ích cho đất nước.

Tuổi Thìn sinh giờ Mão

Do Mão Mộc khắc Thìn Thổ nên người sinh vào giờ này dễ bị ốm đau bệnh tật vô phương cứu chữa. Dù người này tài hoa, có học thức nhưng lại không gặp may mắn, cuộc sống thăng trầm bất ổn, nhiều chuyện muộn phiền.

Tuổi Tỵ sinh giờ Mão

Mão Mộc sinh Tỵ Hỏa nên suốt đời người tuổi Tỵ đều gặp may mắn, được bạn bè giúp đỡ, cuộc sống sung túc. Tuy nhiên, bản mệnh người này có sao Thiên Cẩu chiếu rọi nên công danh sự nghiệp tuy ít sóng gió lớn nhưng khá lận đận và phải bôn ba khắp nơi để cầu tài.

Tuổi Ngọ sinh giờ Mão

Mão Mộc sinh Ngọ Hỏa, cuộc đời người này có phúc lộc song hành, gia đình hòa thuận, kết giao nhiều bạn tốt. Tuy nhiên cũng có lúc gặp chuyện rắc rối hoặc vướng họa khẩu thiệt thị phi.

Tuổi Mùi sinh giờ Mão

Người này thông minh giỏi giang, ý chí kiên cường, được quý nhân trợ giúp, không ngại khó ngại khổ để lập nên đại nghiệp, vang danh bốn phương. Tuy nhiên, số người này phải đi xa để cầu tài và cũng có lúc phá tài, nên phải thận trọng.

Tuổi Thân sinh giờ Mão

Thân Kim khắc chế Mão Mộc nên cuộc đời tuy không phải lo lắng về chuyện ăn mặc nhưng cũng trải qua không ít thăng trầm. Tuy nhiên, được sao Tử vi chiếu mệnh nên người tuổi Thân sinh vào giờ Mão gặp hung hóa cát, nhiều may mắn, đặc biệt khi vào hậu vận thì phúc lộc song toàn.

Tuổi Dậu sinh giờ Mão

Cuộc đời của người tuổi Dậu sinh vào giờ Mão cũng lên xuống trắc trở, lúc nào cũng trong trạng thái tất bật làm việc. Dù là người thông minh nhưng lại độc đoán, tính tình cổ quái, không dễ hòa đồng lại hay vạ miệng nên dễ vướng vào họa khẩu thiệt thị phi.

Tuổi Tuất sinh giờ Mão

Do Mão Mộc khắc chế Tuất Thổ nên người này dễ mắc bệnh tật nên hao tiền tốn của, sự nghiệp cũng không có thành công nổi trội. Tuy nhiên, được sao Nguyệt Đức chiếu mệnh, nên không gặp đại nạn, về cơ bản vẫn có cuộc sống khá bình yên.

Tuổi Hợi sinh giờ Mão

Vì Hợi Thủy sinh Mão Mộc, người sinh giờ này có cuộc sống hạnh phúc, phú quý, tài lộc dồi dào, mưu sự đại thành. Người này không những được gia đình hậu thuẫn mà ra ngoài còn có quý nhân phù trợ nên sự nghiệp phát triển, dễ có được cuộc sống giàu sang phú quý.

Lưu ý: Luận đoán tử vi số mệnh sướng khổ theo giờ sinh chỉ mang tính chất tương đối, bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngày tháng năm sinh, tích đức hành thiện… Bạn đọc chỉ nên tham khảo ở mức độ nhất định, quan trọng nhất vẫn là tự cố gắng nắm giữ vận mệnh của mình.

Nguồn bài viết: https://tuvingaynay.com/gio-mao-la-may-gio-so-menh-nguoi-sinh-gio-mao-suong-hay-kho.html

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News