12 con giáp

Giờ Mùi là mấy giờ? Số mệnh người sinh giờ Mùi sướng hay khổ?

Giờ Mùi là mấy giờ? Cách tính giờ theo 12 con giáp như thế nào? Người sinh giờ Mùi có đặc điểm tính cách ra sao, vận mệnh sung sướng hay nghèo khổ?

giờ mùi là mấy giờ, xem giờ theo 12 con giáp, giờ mùi là mấy giờ? số mệnh người sinh giờ mùi sướng hay khổ?

Với các bạn trẻ ngày nay, cách tính giờ theo Can Chi 12 con giáp khá lạ lẫm và khó hiểu. Theo quan niệm của người xưa, một ngày có 12 giờ ứng với tên gọi của 12 con giáp như giờ Tý, giờ Sửu, giờ Dần, giờ Mão, giờ Thìn, giờ Tỵ, giờ Ngọ, giờ Mùi, giờ Thân, giờ Dậu, giờ Tuất, giờ Hợi. Mỗi giờ âm lịch bằng 2 giờ dương lịch hiện nay. Vậy để biết chính xác giờ Mùi là mấy giờ, số mệnh người sinh giờ Mùi sướng hay khổ? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

1. Cách tính giờ theo 12 con giáp

Theo cách tính giờ dựa vào Can Chi 12 con giáp, một ngày có 12 giờ ứng với tên gọi của 12 con giáp như giờ Tý, giờ Sửu, giờ Dần, giờ Mão, giờ Thìn, giờ Tỵ, giờ Ngọ, giờ Mùi, giờ Thân, giờ Dậu, giờ Tuất, giờ Hợi. Theo cách tính này, 1h Âm lịch bằng 2h Dương lịch như hiện nay.

Theo cách tính giờ dựa vào Can Chi 12 con giáp, thời gian trong ngày được tính cụ thể như sau:

– Giờ Tý (23h00 – 1h00): Là lúc chuột đang hoạt động mạnh.

– Giờ Sửu (1h00 – 3h00): Là lúc trâu đang nhai lại và chuẩn bị đi cày.

– Giờ Dần (3h00 – 5h00): Là lúc hổ hung dữ nhất.

– Giờ Mão (5h00 – 7h00): Lúc trăng tròn chiếu sáng.

– Giờ Thìn (7h00 – 9h00): Là lúc rồng quây mưa – quần long hành vũ.

– Giờ Tỵ (9h00 – 11h00): Là lúc rắn không gây hại đến người.

– Giờ Ngọ (11h00 – 13h00): Là lúc ngựa có dương tính cao.

– Giờ Mùi (13h00 – 15h00): Là lúc dê ăn cỏ không ảnh hưởng đến việc cỏ mọc trở lại.

– Giờ Thân (15h00 – 17h00): Là lúc khỉ thích hú

– Giờ Dậu (17h00 – 19h00): Là lúc gà lên chuồng.

– Giờ Tuất (19h00 – 21h00): Là lúc chó phải tỉnh táo để trông nhà.

– Giờ Hợi (21h00 – 23h00): Là lúc lợn ngủ say nhất.

2. Cách tính giờ Canh, giờ Khắc trong ngày

Cách tính giờ Canh

Canh là từ dùng để gọi thời gian ban đêm, được chia thành 5 canh. Cụ thể 5 canh như sau:

Canh 1: từ 19h00 – 21h00 tức là giờ Tuất

Canh 2: từ 21h00 – 23h00 tức là giờ Hợi

Canh 3: từ 23h00 – 1h00 tức là giờ Tý

Canh 4: từ 1h00 – 3h00 tức là giờ Sửu

Canh 5: từ 3h – 5h tức là giờ Dần.

Cách tính giờ Khắc

Khắc là từ dùng để gọi thời gian ban ngày, được chia thành 6 Khắc. Cụ thể 6 khắc như sau:

Khắc 1: Từ 5h00 sáng đến 7h20 sáng

Khắc 2: Từ 7h20 đến 9h40

Khắc 3: Từ 9h40 đến 12h00 trưa

Khắc 4: Từ 12h00 đến 14h20 xế trưa

Khắc 5: Từ 14h20 đến 16h40 chiều

Khắc 6: Từ 16h40 đến 19h00 tối.

giờ mùi là mấy giờ, xem giờ theo 12 con giáp, giờ mùi là mấy giờ? số mệnh người sinh giờ mùi sướng hay khổ?

3. Giờ Mùi là mấy giờ?

Giờ Mùi là khoảng thời gian nhất định trong ngày kéo dài tầm 2h Dương lịch và được chia thành 3 khung giờ: đầu giờ Mùi, giữa giờ Mùi và cuối giờ Mùi.

Như vậy theo cách tính giờ 12 con giáp, giờ Mùi là khoảng thời gian từ 13h00 – 15h00 sáng thuộc Khắc 4 và 5 trong ngày và chia thành 3 khung giờ: đầu giờ Mùi (13h00 – 13h40), giữa giờ Mùi (13h40 – 14h20) và cuối giờ Mùi (14h20 – 15h00).

4. Đặc điểm chung của những người sinh giờ Mùi

Nhìn chung, những người sinh giờ Mùi thường mang tính cách hướng nội, có xu hướng thiên về tình cảm hơn lý trí. Họ nhanh nhạy, thông minh, làm việc gì cũng tính toán cẩn thận thế nhưng lại không biết cách thể hiện năng lực nên đánh mất đi nhiều cơ hội tốt.

Nam giới: Thích chinh phục, mạo hiểm thế nhưng lại ít có tư duy sáng tạo, thường là theo những quy tắc đã có sẵn hoặc học tập từ những người đi trước. Nam mệnh sinh vào giờ này sống trọng tình cảm, trong chuyện tình yêu họ cũng rất chân thành.

Nữ giới: Nữ mệnh sinh vào giờ này thường mờ nhạt, ít được chú ý vì lúc nào cũng sống theo ý kiến của người khác. Họ cũng ít khi phô bày cảm xúc cá nhân, chính vì vậy trong chuyện tình cảm thường sẽ nhận phần nhiều thiệt thòi.

4. Số mệnh người sinh giờ Mùi sướng hay khổ?

Những người sinh vào giờ Mùi không hợp với cha mẹ, thường trắc trở một trong hai con đường sự nghiệp và tình duyên. Họ mang số “khổ trước sướng sau”, thời trẻ gặp nhiều khó khăn, đến khi già mới được an nhàn. Có thành công thì cũng phải vướng bận chuyện gia đình, người thân, vì vậy họ thích sống một cuộc sống cô độc, tự thân lập nghiệp.

Để giải mã ý nghĩa vận mệnh của người sinh giờ Mùi cần phải căn cứ vào những mốc thời gian của nó.

Sinh vào đầu giờ Mùi (13h00 – 13h40)

Những người sinh vào khung giờ này có cuộc sống êm đềm hơn hai khung giờ còn lại. Bởi lẽ họ khá hòa hợp với cha mẹ, người thân trong gia đình và cũng nhận được nhiều sự giúp đỡ. Cuộc sống khá an nhàn, dễ phát tài lộc, đặc biệt là vào giai đoạn trung niên. Tuổi trẻ còn gặp nhiều khó khăn, thử thách nhưng nếu cố gắng sẽ công thành danh toại.

Sinh vào giữa giờ Mùi (13h40 – 14h20)

Những người này có mệnh không hợp với cha, tuy nhiên đường công danh sự nghiệp lại khá suôn sẻ. Ban đầu có thể gặp nhiều trắc trở, khó khăn nhưng càng về sau càng thuận lợi, ăn nên làm ra. Tuy vậy, theo tuvingaynay.com họ có đường tình không được như ý, vì vậy cần phải khắt khe hơn trong việc chọn bạn đời để tránh mâu thuẫn.

Sinh vào cuối giờ Mùi (14h20 – 15h00)

Ngược lại với khung giờ trên, những người này lại không hợp với mẹ của mình. Tuy nhiên, cuộc sống của họ khá thuận lợi khi được quý nhân phù trợ, cứ cố gắng ắt có thành công. Giữa sự nghiệp và tình yêu, họ chỉ có thể tập trung phát triển một trong hai.

5. Vận mệnh người sinh giờ Mùi theo tuổi 12 con giáp

Tuổi Tý sinh giờ Mùi

Cuộc đời người tuổi Tý sinh vào giờ Mùi trải qua không ít thăng trầm, xuất thân trong gia đình không có nền tảng kinh tế tốt, ít quý nhân phù trợ, đôi khi được sự trợ giúp từ anh chị em ruột thịt. Tuy nhiên người này có ý chí kiên cường, nỗ lực hết mình vì công việc nên sớm gặt hái được thành công. Nhưng vì quản lí không tốt nên sự nghiệp lúc thành lúc bại.

Tuổi Sửu sinh giờ Mùi

Vì Sửu Mùi tương khắc nên người sinh vào giờ này thường không gặp may mắn, dễ gặp bất hạnh trong tình duyên, hôn nhân. Khi lấy vợ hoặc chồng, cần xem xét kĩ ngày tháng và giờ sinh để hạn chế cục diện xấu.

Tuổi Dần sinh giờ Mùi

Người này được sao Nguyệt Đức chiếu mệnh nên mọi sự đều thành, gặp hung hóa cát, sống cuộc đời sung túc, an nhàn. Tuy nhiên, anh chị em trong gia đình không hòa hợp, điều đó khiến họ gặp không ít muộn phiền trong cuộc sống. Tuy nhiên, mọi việc đều được quý nhân trợ giúp nên đều suôn sẻ.

Tuổi Mão sinh giờ Mùi

Người này thông minh xuất chúng, văn võ song toàn, có tài năng, sự nghiệp tiền đồ sáng lạng nhưng cần đề phòng tai bay vạ gió.

Tuổi Thìn sinh giờ Mùi

Người sinh vào giờ này có sao Thái Dương chiếu mệnh nên số gặp nhiều phiền toái, hao tốn tiền của dù có tài năng và phẩm chất đạo đức tốt. Người này phải tự thân vận động, không được gia đình hậu thuẫn nên lập nghiệp khó khăn, tuy vậy cũng có những thành công nhất định.

Tuổi Tỵ sinh giờ Mùi

Tỵ Hỏa sinh đới Mộc Thổ nên dù bị sao Nguyệt Sát chiếu mệnh nhưng sức khỏe vẫn ổn định. Tuy nhiên cuộc đời người tuổi Tỵ sinh giờ Mùi vất vả, nhiều sóng gió, đời sống hôn nhân nhiều chuyện muộn phiền.

Tuổi Ngọ sinh giờ Mùi

Mùi Thổ sinh Ngọ Hỏa cộng với bản mệnh được Thần Tài độ trì nên cuộc đời vinh hoa phú quý, hạnh phúc, có địa vị cao, làm quan lớn, kinh doanh buôn bán phát đạt. Nhưng đa phần người tuổi Ngọ sinh giờ Mùi đều hay nghĩ ngợi nhiều nên tinh thần bất an, khó thỏa mãn với những gì đang có.

Tuổi Mùi sinh giờ Mùi

Người tuổi Mùi sinh giờ bản mệnh có Mộc Thổ đồng hành và sao Hoa Cái chiếu mệnh nên thông minh tài năng, bản chất lương thiện, hay giúp đỡ mọi người. Tuy nhiên mệnh phạm Thái Tuế nên dễ mắc chứng đau đầu, sự nghiệp không được trợ giúp nên gian nan vất vả, đến trung và hậu vận thì vận thế mới chuyển biến tốt.

Tuổi Thân sinh giờ Mùi

Người tuổi Thân sinh giờ Mùi tính tình cương trực, có năng lực làm việc, nhưng số không được gia đình trợ giúp nên phải tay trắng lập nghiệp, trung vận có khởi sắc về sự nghiệp, hậu vận hưởng vinh hoa phú quý.

Tuổi Dậu sinh giờ Mùi

Người tuổi Dậu sinh giờ Mùi có tài năng, sự nhạy bén, ra ngoài được quý nhân phù trợ nhưng tính tình ngang ngược, hung bạo có thể hao tốn tiền của vì gây hại cho người khác. Người này có số xa quê hương, lập nghiệp ở nơi đất khách quê người. Tiền vận vất vả, gian khó, trung vận chuyển biến tốt, hậu vận hưởng phúc lộc.

Tuổi Tuất sinh giờ Mùi

Đa phần người tuổi Tuất sinh giờ Mùi đều có số mệnh cô đơn, trong đời tuy không gặp đại nạn (do có phúc tinh chiếu mệnh) nhưng cũng nhiều khó khăn trắc trở. Người này dễ vướng vào họa khẩu thiệt thị phi lại thiếu sự trợ giúp của gia đình và quý nhân nên sự nghiệp khó thành.

Tuổi Hợi sinh giờ Mùi

Bản mệnh người tuổi Hợi sinh giờ Mùi có sao Bạch Hổ (chủ về phá tài) chiếu rọi nên cũng dễ hao tài tốn của. Người này thông minh lanh lợi, đầu óc linh hoạt nên dễ vang danh bốn phương, được mọi người yêu mến. Tuy nhiên đôi lúc khó tránh khỏi họa khẩu thiệt thị phi.

Lưu ý: Luận đoán tử vi số mệnh sướng khổ theo giờ sinh chỉ mang tính chất tương đối, bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngày tháng năm sinh, tích đức hành thiện… Bạn đọc chỉ nên tham khảo ở mức độ nhất định, quan trọng nhất vẫn là tự cố gắng nắm giữ vận mệnh của mình.

Nguồn bài viết: https://tuvingaynay.com/gio-mui-la-may-gio-so-menh-nguoi-sinh-gio-mui-suong-hay-kho.html

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News