12 con giáp

Giờ Ngọ là mấy giờ? Số mệnh người sinh giờ Ngọ sướng hay khổ?

Giờ Ngọ là mấy giờ? Cách tính giờ theo 12 con giáp như thế nào? Người sinh giờ Ngọ có đặc điểm tính cách ra sao, vận mệnh sung sướng hay nghèo khổ?

giờ ngọ là mấy giờ, xem giờ theo 12 con giáp, giờ ngọ là mấy giờ? số mệnh người sinh giờ ngọ sướng hay khổ?

Với các bạn trẻ ngày nay, cách tính giờ theo Can Chi 12 con giáp khá lạ lẫm và khó hiểu. Theo quan niệm của người xưa, một ngày có 12 giờ ứng với tên gọi của 12 con giáp như giờ Tý, giờ Sửu, giờ Dần, giờ Mão, giờ Thìn, giờ Tỵ, giờ Ngọ, giờ Mùi, giờ Thân, giờ Dậu, giờ Tuất, giờ Hợi. Mỗi giờ âm lịch bằng 2 giờ dương lịch hiện nay. Vậy để biết chính xác giờ Ngọ là mấy giờ, số mệnh người sinh giờ Ngọ sướng hay khổ? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

1. Cách tính giờ theo 12 con giáp

Theo cách tính giờ dựa vào Can Chi 12 con giáp, một ngày có 12 giờ ứng với tên gọi của 12 con giáp như giờ Tý, giờ Sửu, giờ Dần, giờ Mão, giờ Thìn, giờ Tỵ, giờ Ngọ, giờ Mùi, giờ Thân, giờ Dậu, giờ Tuất, giờ Hợi. Theo cách tính này, 1h Âm lịch bằng 2h Dương lịch như hiện nay.

Theo cách tính giờ dựa vào Can Chi 12 con giáp, thời gian trong ngày được tính cụ thể như sau:

– Giờ Tý (23h00 – 1h00): Là lúc chuột đang hoạt động mạnh.

– Giờ Sửu (1h00 – 3h00): Là lúc trâu đang nhai lại và chuẩn bị đi cày.

– Giờ Dần (3h00 – 5h00): Là lúc hổ hung dữ nhất.

– Giờ Mão (5h00 – 7h00): Lúc trăng tròn chiếu sáng.

– Giờ Thìn (7h00 – 9h00): Là lúc rồng quây mưa – quần long hành vũ.

– Giờ Tỵ (9h00 – 11h00): Là lúc rắn không gây hại đến người.

– Giờ Ngọ (11h00 – 13h00): Là lúc ngựa có dương tính cao.

– Giờ Mùi (13h00 – 15h00): Là lúc dê ăn cỏ không ảnh hưởng đến việc cỏ mọc trở lại.

– Giờ Thân (15h00 – 17h00): Là lúc khỉ thích hú

– Giờ Dậu (17h00 – 19h00): Là lúc gà lên chuồng.

– Giờ Tuất (19h00 – 21h00): Là lúc chó phải tỉnh táo để trông nhà.

– Giờ Hợi (21h00 – 23h00): Là lúc lợn ngủ say nhất.

2. Cách tính giờ Canh, giờ Khắc trong ngày

Cách tính giờ Canh

Canh là từ dùng để gọi thời gian ban đêm, được chia thành 5 canh. Cụ thể 5 canh như sau:

Canh 1: từ 19h00 – 21h00 tức là giờ Tuất

Canh 2: từ 21h00 – 23h00 tức là giờ Hợi

Canh 3: từ 23h00 – 1h00 tức là giờ Tý

Canh 4: từ 1h00 – 3h00 tức là giờ Sửu

Canh 5: từ 3h – 5h tức là giờ Dần.

Cách tính giờ Khắc

Khắc là từ dùng để gọi thời gian ban ngày, được chia thành 6 Khắc. Cụ thể 6 khắc như sau:

Khắc 1: Từ 5h00 sáng đến 7h20 sáng

Khắc 2: Từ 7h20 đến 9h40

Khắc 3: Từ 9h40 đến 12h00 trưa

Khắc 4: Từ 12h00 đến 14h20 xế trưa

Khắc 5: Từ 14h20 đến 16h40 chiều

Khắc 6: Từ 16h40 đến 19h00 tối.

giờ ngọ là mấy giờ, xem giờ theo 12 con giáp, giờ ngọ là mấy giờ? số mệnh người sinh giờ ngọ sướng hay khổ?

3. Giờ Ngọ là mấy giờ?

Giờ Ngọ là khoảng thời gian nhất định trong ngày kéo dài tầm 2h Dương lịch và được chia thành 3 khung giờ: đầu giờ Ngọ, giữa giờ Ngọ và cuối giờ Ngọ.

Như vậy theo cách tính giờ 12 con giáp, giờ Ngọ là khoảng thời gian từ 11h00 – 13h00 sáng thuộc Khắc 3 và 4 trong ngày và chia thành 3 khung giờ: đầu giờ Ngọ (11h00 – 11h40), giữa giờ Ngọ (11h40 – 12h20) và cuối giờ Ngọ (12h20 – 13h00).

4. Đặc điểm chung của những người sinh giờ Ngọ

Người sinh vào giờ Ngọ thường có vẻ ngoài thu hút, tạo được thiện cảm với mọi người. Họ nổi bật trong đám đông nhờ tài ăn nói lưu loát, tư duy nhanh nhẹn. Bên cạnh đó, họ thường được quý nhân giúp đỡ, gặp nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống.

Tuy nhiên, những cha mẹ có con sinh vào giờ Ngọ thường phải đau đầu vì tính tình nghịch ngợm, hiếu động của con mình khi chúng còn nhỏ.

Nam giới: Thường có vẻ ngoài ưa nhìn, thu hút. Nam giới sinh vào giờ Ngọ không thích những nơi ồn ào, náo nhiệt mà thay vào đó sẽ tìm đến những nơi yên bình, tĩnh lặng. Họ khá lúng túng trong việc biểu đạt suy nghĩ thành lời, ngay cả khi muốn bày tỏ tình cảm của mình, họ cũng khá e ngại và phải tìm những chỗ kín đáo.

Nữ giới: Thường có dung mạo thanh tú, dịu dàng, điều này khiến nữ giới sinh vào giờ Ngọ thu hút rất nhiều người khác phái. Họ có tâm hồn văn chương, tuy nhiên trong tình yêu lại khó biểu đạt bằng ngôn ngữ. Tính khí đôi lúc hơi cực đoan, luôn mong muốn đối phương phải chủ động trước.

4. Số mệnh người sinh giờ Ngọ sướng hay khổ?

Nhìn chung, những người sinh vào giờ Ngọ thường được nhiều người quý mến bởi tính cách điềm đạm, vui vẻ, hòa đồng với mọi người. Theo tuvingaynay.com họ gặp nhiều may mắn vào thời điểm thanh niên, trung niên nhưng cũng dễ gặp vận hạn vào những năm tuổi như 30, 32, 36,…

Sinh vào đầu giờ Ngọ (11h00 – 11h40)

Những người sinh vào khung giờ này thường có bản tính vị tha, dễ cảm thông với người khác nên cũng được nhiều người giúp đỡ. Họ ít gặp bất hạnh trong cuộc sống, từ nhỏ đến lớn hầu như được sống trong nhàn hạ, sung sướng.

Họ không cố chấp trong công việc, thấu hiểu năng lực của bản thân. Chính vì vậy, họ thích hợp để đi xa lập nghiệp và làm tốt ở những lĩnh vực như văn hóa, nghệ thuật, giáo dục, thương mại.

Sinh vào giữa giờ Ngọ (11h40 – 12h20)

Những người này sinh vào chính giữa ngày nên có phần trung hòa, không an nhàn như hai khung giờ còn lại, tuy nhiên lại có số khổ trước sướng sau. Điều họ cần làm là không được nóng vội, tin tưởng vào bản thân, chỉ cần có cố gắng thì sẽ được đền đáp xứng đáng.

Sinh vào cuối giờ Ngọ (12h20 – 13h00)

Có thể nói, những người sinh vào giờ này thường mang mệnh khắc mẹ của mình. Cuộc sống của họ mới đầu không được suôn sẻ, đặc biệt là sự nghiệp gặp nhiều gian truân, thử thách. Tuy nhiên, tài lộc thường đến muộn, khi đến tuổi già họ sẽ được an nhàn, sung sướng.

5. Vận mệnh người sinh giờ Ngọ theo tuổi 12 con giáp

Tuổi Tý sinh giờ Ngọ

Phần lớn người sinh vào giờ này đều có tính tình nóng nảy, giao tiếp không khéo léo, thành công dễ kiêu ngạo, thất bại dễ nản lòng. Cuộc sống người này nhiều thăng trầm, khó thành công trong sự nghiệp và không dễ được hưởng vinh hoa phú quý. Ngoài ra, sinh vào giờ này còn hay gặp vạ miệng và oan khuất.

Tuổi Sửu sinh giờ Ngọ

Sinh vào giờ này đa phần có vận đào hoa mạnh, có số tài tử, phong lưu. Dù là nam hay nữ đều không tránh khỏi tình trạng li hôn hay ngoại tình.

Tuổi Dần sinh giờ Ngọ

Người tuổi Dần sinh vào giờ Ngọ trí dũng và tài năng hơn người, là nhân tài của quốc gia, lập nên đại nghiệp lớn, được nhiều người kính trọng. Người này tính tình cương trực, hiếu thuận với cha mẹ, yêu thương và chung thủy với vợ/ chồng, được hưởng phúc lộc từ con cháu.

Tuổi Mão sinh giờ Ngọ

Sinh vào giờ Ngọ có cuộc sống gia đình hạnh phúc, vợ chồng hòa hợp, lâm nguy vô sự, gặp hung hóa cát, có quý nhân giúp đỡ lập nên đại nghiệp, cuộc sống bình yên không nhiều sóng gió.

Tuổi Thìn sinh giờ Ngọ

Người tuổi Thìn sinh vào giờ Ngọ thường có tính tình nóng nảy, tinh thần bất ổn, số phải phiêu bạt khắp nơi, làm việc gì cũng phải thận trọng thì mới có được thành công. Người này có thời thơ ấu vất vả, lắm truân chuyên nhưng khi vào trung và hậu vận thì có cả danh và lợi, cuộc sống an nhàn yên ổn.

Tuổi Tỵ sinh giờ Ngọ

Do Ngọ Hỏa và Tỵ Hỏa cùng đồng hành nên các mối quan hệ giao thiệp của người này rộng, lại có sao Thái Dương chiếu mệnh dù có lúc gặp vận xấu nhưng cũng tai qua nạn khỏi. Bên cạnh đó, người này có vận đào hoa rất vượng nên nhiều khả năng sẽ xuất hiện tình trạng ngoại tình.

Tuổi Ngọ sinh giờ Ngọ

Người tuổi Ngọ sinh vào giờ bản mệnh có gia đình hòa thuận, số mệnh giàu sang phú quý, có quyền chức và sống trường thọ. Người này khi ra ngoài được quý nhân trợ giúp, gặp đại nạn sẽ qua, mọi sự thành bại chủ yếu dựa vào trí tuệ và sự nhanh nhạy của bản thân.

Tuổi Mùi sinh giờ Ngọ

Do Ngọ Hỏa sinh Mùi Thổ nên người tuổi Mùi sinh giờ Ngọ có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, được gia đình hậu thuẫn, quý nhân trợ giúp nên cũng lập thành đại nghiệp. Tuy có lúc mắc bệnh nhẹ nhưng đều qua khỏi và sống khá thọ.

Tuổi Thân sinh giờ Ngọ

Do Ngọ Hỏa khắc chế Thân Kim nên cuộc đời người này không gặp nhiều may mắn, tiền vận vất vả, trung vận có dấu hiệu khởi sắc, hậu vận thì gia đình hòa thuận, con cháu hiếu thảo.

Tuổi Dậu sinh giờ Ngọ

Đa số người tuổi Dậu sinh giờ này đều thông minh, lanh lợi, làm việc đâu ra đó. Người này được sự hậu thuẫn của gia đình, lại có quý nhân phù trợ nên công danh sự nghiệp thuận lợi, thành đạt. Tuy nhiên, trong suốt cuộc đời khó tránh việc cãi cọ, tranh giành.

Tuổi Tuất sinh giờ Ngọ

Do Ngọ hỏa sinh Tuất Thổ nên người tuổi Tuất sinh giờ Ngọ có chức có quyền, uy danh lừng lẫy bốn phương. Người này tính tình chính trực, thông minh nhanh nhẹn, có dũng khí vượt qua mọi hiểm nguy, ý chí kiên định, ở nhà được gia đình hậu thuẫn, ra ngoài có quý nhân giúp đỡ nên dễ đạt được thành công bền vững.

Tuy nhiên, người này có sao Bạch Hổ chủ về hao tán tiền bạc chiếu mệnh nên làm việc gì liên quan đến tài chính đều phải thận trọng.

Tuổi Hợi sinh giờ Ngọ

Sinh vào giờ Ngọ đa phần người tuổi Hợi có kiến thức uyên thâm, thích nghiên cứu và có quyền cao chức trọng. Người này tuy nổi danh nhưng ít vận may về tài chính nên khó giữ tiền của, không thích hợp làm kinh doanh buôn bán.

Lưu ý: Luận đoán tử vi số mệnh sướng khổ theo giờ sinh chỉ mang tính chất tương đối, bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngày tháng năm sinh, tích đức hành thiện… Bạn đọc chỉ nên tham khảo ở mức độ nhất định, quan trọng nhất vẫn là tự cố gắng nắm giữ vận mệnh của mình.

Nguồn bài viết: https://tuvingaynay.com/gio-ngo-la-may-gio-so-menh-nguoi-sinh-gio-ngo-suong-hay-kho.html

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News