12 con giáp

Giờ Sửu là mấy giờ? Số mệnh người sinh giờ Sửu sướng hay khổ?

Giờ Sửu là mấy giờ? Cách tính giờ theo 12 con giáp như thế nào? Người sinh giờ Sửu có đặc điểm tính cách ra sao, vận mệnh sung sướng hay nghèo khổ?

giờ sửu là mấy giờ, xem giờ theo 12 con giáp, giờ sửu là mấy giờ? số mệnh người sinh giờ sửu sướng hay khổ?

Với các bạn trẻ ngày nay, cách tính giờ theo Can Chi 12 con giáp khá lạ lẫm và khó hiểu. Theo quan niệm của người xưa, một ngày có 12 giờ ứng với tên gọi của 12 con giáp như giờ Tý, giờ Sửu, giờ Dần, giờ Mão, giờ Thìn, giờ Tỵ, giờ Ngọ, giờ Mùi, giờ Thân, giờ Dậu, giờ Tuất, giờ Hợi. Mỗi giờ âm lịch bằng 2 giờ dương lịch hiện nay. Vậy để biết chính xác giờ Sửu là mấy giờ, số mệnh người sinh giờ Sửu sướng hay khổ? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

1. Cách tính giờ theo 12 con giáp

Theo cách tính giờ dựa vào Can Chi 12 con giáp, một ngày có 12 giờ ứng với tên gọi của 12 con giáp như giờ Tý, giờ Sửu, giờ Dần, giờ Mão, giờ Thìn, giờ Tỵ, giờ Ngọ, giờ Mùi, giờ Thân, giờ Dậu, giờ Tuất, giờ Hợi. Theo cách tính này, 1h Âm lịch bằng 2h Dương lịch như hiện nay.

Theo cách tính giờ dựa vào Can Chi 12 con giáp, thời gian trong ngày được tính cụ thể như sau:

– Giờ Tý (23h00 – 1h00): Là lúc chuột đang hoạt động mạnh.

– Giờ Sửu (1h00 – 3h00): Là lúc trâu đang nhai lại và chuẩn bị đi cày.

– Giờ Dần (3h00 – 5h00): Là lúc hổ hung dữ nhất.

– Giờ Mão (5h00 – 7h00): Lúc trăng tròn chiếu sáng.

– Giờ Thìn (7h00 – 9h00): Là lúc rồng quây mưa – quần long hành vũ.

– Giờ Tỵ (9h00 – 11h00): Là lúc rắn không gây hại đến người.

– Giờ Ngọ (11h00 – 13h00): Là lúc ngựa có dương tính cao.

– Giờ Mùi (13h00 – 15h00): Là lúc dê ăn cỏ không ảnh hưởng đến việc cỏ mọc trở lại.

– Giờ Thân (15h00 – 17h00): Là lúc khỉ thích hú

– Giờ Dậu (17h00 – 19h00): Là lúc gà lên chuồng.

– Giờ Tuất (19h00 – 21h00): Là lúc chó phải tỉnh táo để trông nhà.

– Giờ Hợi (21h00 – 23h00): Là lúc lợn ngủ say nhất.

2. Cách tính giờ Canh, giờ Khắc trong ngày

Cách tính giờ Canh

Canh là từ dùng để gọi thời gian ban đêm, được chia thành 5 canh. Cụ thể 5 canh như sau:

Canh 1: từ 19h00 – 21h00 tức là giờ Tuất

Canh 2: từ 21h00 – 23h00 tức là giờ Hợi

Canh 3: từ 23h00 – 1h00 tức là giờ Tý

Canh 4: từ 1h00 – 3h00 tức là giờ Sửu

Canh 5: từ 3h – 5h tức là giờ Dần.

Cách tính giờ Khắc

Khắc là từ dùng để gọi thời gian ban ngày, được chia thành 6 Khắc. Cụ thể 6 khắc như sau:

Khắc 1: Từ 5h00 sáng đến 7h20 sáng

Khắc 2: Từ 7h20 đến 9h40

Khắc 3: Từ 9h40 đến 12h00 trưa

Khắc 4: Từ 12h00 đến 14h20 xế trưa

Khắc 5: Từ 14h20 đến 16h40 chiều

Khắc 6: Từ 16h40 đến 19h00 tối.

giờ sửu là mấy giờ, xem giờ theo 12 con giáp, giờ sửu là mấy giờ? số mệnh người sinh giờ sửu sướng hay khổ?

3. Giờ Sửu là mấy giờ?

Giờ Sửu là khoảng thời gian nhất định trong ngày kéo dài tầm 2h Dương lịch và được chia thành 3 khung giờ: đầu giờ Sửu, giữa giờ Sửu và cuối giờ Sửu.

Như vậy theo cách tính giờ 12 con giáp, giờ Sửu là khoảng thời gian từ 1h00 – 3h00 đêm thuộc Canh 4 trong ngày và chia thành 3 khung giờ: đầu giờ Sửu (1h00 – 1h40), giữa giờ Sửu (1h40 – 2h20) và cuối giờ Sửu (2h20 – 3h00).

4. Đặc điểm chung của những người sinh giờ Sửu

Từ xưa đến nay, giờ sinh luôn là một trong những cách thức vận đoán vận mệnh của một con người. Vì thế bên cạnh tháng và ngày, giờ sinh cũng là một mốc quan trọng trong việc dự đoán vận mệnh, cũng như tính cách cơ bản.

Nam giới

Nam giới sinh giờ Sửu thường mang tính cách trầm lặng, ít nói. Thậm chí đôi lúc chính các bạn có sở thích sống tách biệt với số đông tập thể, yêu thích thời gian một mình.

Người nam sinh giờ Sửu rất chăm chỉ, luôn có mục tiêu kiên định, chăm làm, chăm học. Về mặt ngoại giao, bạn nam sinh giờ Sửu thường mang biểu hiện trầm mặc, thích yên tĩnh.

Nữ giới

Người nữ sinh vào khoảng thời gian này thường có tính cách yêu thích lao động, công việc chân tay cụ thể nhất là các công việc nội trợ. Ngoài ra, bạn nữ cũng là người biết cách nhường nhịn, hay nhẫn nại lại chịu khó.

Hơn nữa, nữ sinh giờ Sửu là một người hay lo âu, bạn rất hay lo xa, tính toán cho tương lai. Đôi lúc còn là người rất cầu toàn, luôn phải làm mọi việc hoàn thành một cách hoàn mỹ.

4. Số mệnh người sinh giờ Sửu sướng hay khổ?

Sinh vào đầu giờ Sửu (1h00-1h40)

Người sinh đầu giờ Sửu ắt hẳn có rất nhiều may mắn, phước đức mà tổ tiên để lại. Một số thông tin dân gian cho biết, người sinh vào khoảnh khắc này rất hay gặp may mắn, được quý nhân phù trợ nhiều trong con đường sự nghiệp.

Về mặt gia đình, tuy cha mẹ con cái không quá thân thiết hay gần gũi nhưng tương lai bạn rất quan tâm gắn bó với chính con cái của mình.

Sinh vào giữa giờ Sửu (1h40-2h20)

Người sinh vào lúc này có chút khác với các bạn sinh đầu giờ Sửu, gia đình cha mẹ của bạn rất gắn bó với bạn. Bạn có một gia đình rất hạnh phúc.

Về lĩnh vực công việc, tuy lúc bắt đầu có chút gian truân vất vả nhưng kết quả thu được lại ngoài mong đợi. Về già có tài sản riêng, cuộc sống an nhàn, sung sướng.

Sinh vào cuối giờ Sửu (2h20-3h)

Cuối giờ Sửu là giờ của các bạn có vận mệnh “khổ trước sướng sau”. Về mặt gia thất, bạn có phần không quá thân thiết với cha mẹ, đặc biệt là mẹ.

Đôi lúc cả hai hay có những cuộc tranh cãi, khắc khẩu không quá lớn, nhưng có thể để lại những hiểu lầm khó tránh. Bạn có thể phải lập nghiệp xa quê để gặt hái được thành công, mơ ước mà mình hướng tới. Tuổi Sửu sinh giờ này cũng là con người sống lương thiện, mưu cầu hạnh phúc chính đáng, không bao giờ làm trái lương tâm.

5. Vận mệnh người sinh giờ Sửu theo tuổi 12 con giáp

Tuổi Tý sinh giờ Sửu

Đa số người cầm tinh con Chuột mà sinh vào giờ Sửu đều có tướng mạo tốt, tài cao, lập nghiệp ở phương xa, có số đào hoa nhưng ít bạn tri kỉ. Giờ này hợp với nữ, không hợp nam. Ngoài ra, người sinh vào giờ này có họa thị phi hoặc kiện tụng, tranh chấp.

Tuổi Sửu sinh giờ Sửu

Đa phần người tuổi Sửu sinh giờ Sửu đều thông minh đa tài, học sâu hiểu rộng, văn chương cái thế nhưng hay gặp phải chuyện buồn phiền, cuộc đời cũng trải qua không ít sóng gió. Người này theo nghiệp văn chương sẽ phát triển tốt.

Tuổi Dần sinh giờ Sửu

Đa phần người tuổi Dần sinh vào giờ Sửu đều thông minh, lạc quan, có tài giao tiếp vì được sao Hồng Loan chiếu mệnh. Người này làm việc gì cũng được quý nhân trợ giúp nên gặp hung hóa cát, trăm sự đều thuận, suốt đời không phải lo lắng về vật chất và nhân duyên khá tốt.

Tuổi Mão sinh giờ Sửu

Người tuổi Mão sinh vào giờ Sửu có số tha hương, sống lưu lạc nơi đất khách quê người, cuộc đời nhiều chuyện muộn phiền. Người này thông minh linh hoạt, chí khí mạnh mẽ, thuở nhỏ chăm chỉ học hành, có tài năng nhưng số truân chuyên, phải sinh sống hoặc làm việc nơi xa thì sự nghiệp mới rực rỡ.

Tuổi Thìn sinh giờ Sửu

Người tuổi Thìn sinh vào giờ Sửu có cát tinh chiếu mệnh nên mưu cầu đại cát, làm việc gì cũng thuận buồm xuôi gió. Ngoài ra, có quý nhân giúp đỡ, gia đình hậu thuẫn nên cuộc đời không phải trải qua nhiều sóng gió. Tuy có vướng vào họa khẩu thiệt thị phi nhưng nhân duyên tốt lành, mọi chuyện đều ổn thỏa.

Tuổi Tỵ sinh giờ Sửu

Người tuổi Tỵ sinh vào giờ Sửu có Tỵ Hỏa sinh Sửu Thổ nên mưu sự tất thành, tuy bị hao tốn tiền của nhưng cuối cùng vẫn thành công. Người này có sự nghiệp phát triển thuận lợi, được người thân bạn bè giúp đỡ, cuộc đời hạnh phúc bình an.

Tuổi Ngọ sinh giờ Sửu

Ngọ Hỏa sinh Sửu Thổ cộng thêm với sao Tử vi chiếu mệnh nên người tuổi Ngọ sinh giờ Sửu mưu sự đại thành, cuộc sống tiêu diêu sung sướng tuy có lúc gặp trở ngại nhưng không đáng kể. Cuộc đời người này bình yên vô sự, có sự hậu thuẫn của gia đình, sự trợ giúp của quý nhân, sự nghiệp ngày một phát triển, tài lộc dồi dào. Vì thế mà nhiều người có câu: Lấy vợ tuổi Ngọ cả họ được nhờ.

Tuổi Mùi sinh giờ Sửu

Vì Mộc Thổ và Sửu Thổ đồng hành nên người tuổi Mùi sinh giờ Sửu có nhiều tài năng, phẩm chất đạo đức và nhân duyên tốt đẹp. Người này có nếp sống chỉn chu, dù có phái tài nhưng nếu kiên trì nỗ lực sẽ đạt được thành công nhất định.

Tuổi Thân sinh giờ Sửu

Người tuổi Thân sinh giờ Sửu có cuộc đời hạnh phúc, yên vui, sự nghiệp thành đạt. Người này được gia đình hậu thuẫn, ra ngoài gặp quý nhân phù trợ nên dễ lập đại nghiệp, cả đời không phải lo gánh nặng vật chất. Có sao Nguyệt Đức chiếu mệnh nên làm chuyện gì cũng thuận buồm xuôi gió.

Tuổi Dậu sinh giờ Sửu

Người tuổi Dậu sinh vào giờ Sửu gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, vật chất đầy đủ, hành xử trượng nghĩa nên được nhiều người yêu mến. Nhưng đôi lúc không tránh khỏi kẻ tiểu nhân hãm hại, ảnh hưởng tới công danh sự nghiệp.

Tuổi Tuất sinh giờ Sửu

Cuộc đời của người tuổi Tuất sinh giờ Sửu cũng nhiều trắc trở và phiền muộn, khó tránh việc phá tài nhẹ. Tuy nhiên người này có quý nhân là người khác giới trợ giúp nên đều tai qua nạn khỏi và cuộc sống khá yên ổn.

Tuổi Hợi sinh giờ Sửu

Phần lớn người tuổi Hợi sinh vào giờ Sửu đều có số mệnh không gặp thời, tuy nỗ lực hết mình vượt qua mọi gian khó để đạt được mục tiêu nhưng ít người giúp đỡ nên công danh sự nghiệp chỉ đạt mức trung bình. Ngoài ra,người này có lối sống khá tiêu cực, trọng tiền bạc vật chất hơn là tình nghĩa con người.

Lưu ý: Luận đoán tử vi số mệnh sướng khổ theo giờ sinh chỉ mang tính chất tương đối, bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngày tháng năm sinh, tích đức hành thiện… Bạn đọc chỉ nên tham khảo ở mức độ nhất định, quan trọng nhất vẫn là tự cố gắng nắm giữ vận mệnh của mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News