12 con giáp

Giờ Thân là mấy giờ? Số mệnh người sinh giờ Thân sướng hay khổ?

Giờ Thân là mấy giờ? Cách tính giờ theo 12 con giáp như thế nào? Người sinh giờ Thân có đặc điểm tính cách ra sao, vận mệnh sung sướng hay nghèo khổ?

giờ thân là mấy giờ, xem giờ theo 12 con giáp, giờ thân là mấy giờ? số mệnh người sinh giờ thân sướng hay khổ?

Với các bạn trẻ ngày nay, cách tính giờ theo Can Chi 12 con giáp khá lạ lẫm và khó hiểu. Theo quan niệm của người xưa, một ngày có 12 giờ ứng với tên gọi của 12 con giáp như giờ Tý, giờ Sửu, giờ Dần, giờ Mão, giờ Thìn, giờ Tỵ, giờ Ngọ, giờ Mùi, giờ Thân, giờ Dậu, giờ Tuất, giờ Hợi. Mỗi giờ âm lịch bằng 2 giờ dương lịch hiện nay. Vậy để biết chính xác giờ Thân là mấy giờ, số mệnh người sinh giờ Thân sướng hay khổ? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

1. Cách tính giờ theo 12 con giáp

Theo cách tính giờ dựa vào Can Chi 12 con giáp, một ngày có 12 giờ ứng với tên gọi của 12 con giáp như giờ Tý, giờ Sửu, giờ Dần, giờ Mão, giờ Thìn, giờ Tỵ, giờ Ngọ, giờ Mùi, giờ Thân, giờ Dậu, giờ Tuất, giờ Hợi. Theo cách tính này, 1h Âm lịch bằng 2h Dương lịch như hiện nay.

Theo cách tính giờ dựa vào Can Chi 12 con giáp, thời gian trong ngày được tính cụ thể như sau:

– Giờ Tý (23h00 – 1h00): Là lúc chuột đang hoạt động mạnh.

– Giờ Sửu (1h00 – 3h00): Là lúc trâu đang nhai lại và chuẩn bị đi cày.

– Giờ Dần (3h00 – 5h00): Là lúc hổ hung dữ nhất.

– Giờ Mão (5h00 – 7h00): Lúc trăng tròn chiếu sáng.

– Giờ Thìn (7h00 – 9h00): Là lúc rồng quây mưa – quần long hành vũ.

– Giờ Tỵ (9h00 – 11h00): Là lúc rắn không gây hại đến người.

– Giờ Ngọ (11h00 – 13h00): Là lúc ngựa có dương tính cao.

– Giờ Mùi (13h00 – 15h00): Là lúc dê ăn cỏ không ảnh hưởng đến việc cỏ mọc trở lại.

– Giờ Thân (15h00 – 17h00): Là lúc khỉ thích hú

– Giờ Dậu (17h00 – 19h00): Là lúc gà lên chuồng.

– Giờ Tuất (19h00 – 21h00): Là lúc chó phải tỉnh táo để trông nhà.

– Giờ Hợi (21h00 – 23h00): Là lúc lợn ngủ say nhất.

2. Cách tính giờ Canh, giờ Khắc trong ngày

Cách tính giờ Canh

Canh là từ dùng để gọi thời gian ban đêm, được chia thành 5 canh. Cụ thể 5 canh như sau:

Canh 1: từ 19h00 – 21h00 tức là giờ Tuất

Canh 2: từ 21h00 – 23h00 tức là giờ Hợi

Canh 3: từ 23h00 – 1h00 tức là giờ Tý

Canh 4: từ 1h00 – 3h00 tức là giờ Sửu

Canh 5: từ 3h – 5h tức là giờ Dần.

Cách tính giờ Khắc

Khắc là từ dùng để gọi thời gian ban ngày, được chia thành 6 Khắc. Cụ thể 6 khắc như sau:

Khắc 1: Từ 5h00 sáng đến 7h20 sáng

Khắc 2: Từ 7h20 đến 9h40

Khắc 3: Từ 9h40 đến 12h00 trưa

Khắc 4: Từ 12h00 đến 14h20 xế trưa

Khắc 5: Từ 14h20 đến 16h40 chiều

Khắc 6: Từ 16h40 đến 19h00 tối.

giờ thân là mấy giờ, xem giờ theo 12 con giáp, giờ thân là mấy giờ? số mệnh người sinh giờ thân sướng hay khổ?

3. Giờ Thân là mấy giờ?

Giờ Thân là khoảng thời gian nhất định trong ngày kéo dài tầm 2h Dương lịch và được chia thành 3 khung giờ: đầu giờ Thân, giữa giờ Thân và cuối giờ Thân.

Như vậy theo cách tính giờ 12 con giáp, giờ Thân là khoảng thời gian từ 15h00 – 17h00 sáng thuộc Khắc 5 và 6 trong ngày và chia thành 3 khung giờ: đầu giờ Thân (15h00 – 15h40), giữa giờ Thân (15h40 – 16h20) và cuối giờ Thân (16h20 – 17h00).

4. Đặc điểm chung của những người sinh giờ Thân

Nhìn chung, những người sinh vào giờ Thân có tính tình khá là hài hước. Tuy vậy, đừng vội nghĩ có thể dễ dàng đoán được nội tâm của họ: Bên ngoài tỏ ra tươi cười nhưng trong lòng lại chất chứa biết bao sự đa nghi.

Những con người này rất có năng lực giao tiếp, xử lý nhanh nhạy trong mọi tình huống, đầu óc có thể phán đoán tốt trước mọi vấn đề. Chính vì vậy, theo tuvingaynay.com họ dễ chiếm được cảm tình của nhiều người, trong công việc cũng ít gặp bất trắc. Thích hợp đi xa lập nghiệp và thử sức trong những công việc có tính chất hoạt bát, năng động.

Nam giới: Sẽ thật hạnh phúc nếu yêu một chàng trai sinh vào giờ Thân. Họ tôn sùng tình yêu, sẵn sàng làm tất cả để bảo vệ tình yêu của mình. Không những thế, những chàng trai này luôn biết cách để người mình yêu cảm thấy an tâm, tin tưởng, là bờ vai vững chãi và luôn muốn tạo bất ngờ ngọt ngào cho nửa kia.

Nữ giới: Nữ mệnh sinh vào giờ Thân thường có tính tình lanh lợi, đáng yêu, vì thế họ thu hút rất nhiều người khác phái. Dễ dàng hoàn thành được mục tiêu nhờ sự khéo léo, linh hoạt.

4. Số mệnh người sinh giờ Thân sướng hay khổ?

Những người sinh vào giờ Thân lại ít khi hài lòng với cuộc sống của mình. Họ có duyên đi lập nghiệp xa nhà, mới đầu sẽ gặp không ít trở ngại nhưng càng về sau càng an nhàn. Thích hợp để lập gia đình muộn, dễ gặp được bạn đời như ý và thấu hiểu.

Sinh vào đầu giờ Thân (15h00 – 15h40)

Những người sinh vào đầu giờ Thân sống hòa hợp với cha mẹ và người thân trong gia đình. Sinh ra đã có đầu óc lanh lợi, làm việc gì cũng suy nghĩ thấu đáo, vì vậy họ dễ đạt được thành công trong cuộc sống. Họ cũng gặp một vài khó khăn nhưng đều được quý nhân phù trợ, con cháu đủ đầy, sung túc.

Sinh vào giữa giờ Thân (15h40 – 16h20)

Những người sinh vào khung giờ này có mệnh khắc cha, anh em trong gia đình không mấy hòa thuận nên khi gặp khó khăn cũng khó nhận được sự giúp đỡ. Con đường sự nghiệp đôi lúc bấp bênh nhưng nếu cố gắng sẽ dễ nhận lại được kết quả tốt.

Sinh vào cuối giờ Thân (16h20 – 17h00)

Ngược lại với khung giờ trên, những người sinh vào cuối giờ Thân lại không hợp với mẹ, bên cạnh đó lại thường gặp bất hạnh trong đời sống gia đình. Tuy nhiên cũng đừng lo lắng quá vì đến tầm 26 tuổi, cuộc đời của những người này lại bắt đầu có những chuyển biến tốt cả về tình duyên lẫn sự nghiệp. Cuộc sống sau này ổn định, làm việc gì cũng suôn sẻ.

5. Vận mệnh người sinh giờ Thân theo tuổi 12 con giáp

Tuổi Tý sinh giờ Thân

Người tuổi Tý sinh vào giờ này có phẩm chất đạo đức tốt, nhiều tài năng, hiếu thuận với cha mẹ, kính trọng với người bề trên, được quý nhân phù trợ, sự nghiệp phát triển thuận lợi. Trong suốt cuộc đời người này sẽ trải qua không ít biến cố gây tổn hao lớn về tiền tài, nhưng cơ bản vẫn vượt qua tất cả.

Tuổi Sửu sinh giờ Thân

Phần lớn người tuổi Sửu sinh vào giờ Thân đều được hưởng phúc lộc trời ban, có quý nhân phù trợ gặp hung hóa cát, công việc sự nghiệp thuận buồm xuôi gió, có cơ hội thăng quan tiến chức, làm kinh doanh thì giàu có vững bền. Cuộc đời người này phú quý song toàn, hưởng phúc lộc bình an.

Tuổi Dần sinh giờ Thân

Vì có Tướng Tinh và sao Dịch Mã chiếu mệnh, người tuổi Dần sinh vào giờ Thân có số sống xa quê hương, làm việc ở nơi xa hoặc thường xuyên phải thay đổi việc làm hay chỗ ở. Người này tính tình cương trực, tinh thần kiên định, trung quân ái quốc, phù hợp với các hoạt động chính trị.

Tuổi Mão sinh giờ Thân

Sinh vào giờ Thân dễ mắc nhiều bệnh tật, cuộc sống thăng trầm bất ổn. Tuy nhiên, có sao Minh Đức chiếu mệnh nên gặp hung hóa cát, có thể làm nên nghiệp lớn.

Tuổi Thìn sinh giờ Thân

Vì Thìn Thổ sinh Thân Kim nên người này có tài lộc song toàn, kinh doanh phát đạt, tứ phương đều lợi. Tuy nhiên có sao Chỉ Bối chiếu mệnh nên phải cẩn trọng trong vấn đề kết giao bạn bè, tránh ảnh hưởng đến sự nghiệp.

Tuổi Tỵ sinh giờ Thân

Bản mệnh người tuổi Tỵ sinh giờ Thân có Tỵ Hỏa khắc chế Thân Kim, lại có sao Quý Nhân chiếu mệnh nên sự nghiệp thuận lợi, được quý nhân giúp đỡ, gặp hung hóa cát, cuộc sống sung túc, đầy đủ. Tuy nhiên đôi khi bị kẻ xấu gây phiền nhiễu thậm chí là hãm hại.

Tuổi Ngọ sinh giờ Thân

Người tuổi Ngọ sinh giờ Thân có tính tình cương trực, cố chấp, bảo thủ, làm việc bất kể tình thân. Dù người này có thể đạt được chức vụ cao nhưng không có duyên với gia đình và khó giữ được của cải.

Tuổi Mùi sinh giờ Thân

Vì Mộc Thổ sinh Thân Kim lại có sao Thái Dương chiếu mệnh nên hỉ sự liên tiếp, mưu sự đều thành, tài lộc dồi dào. Tuy nhiên người tuổi Mùi sinh giờ Thân có sao Quả túc chiếu nên có số đơn độc, dễ gặp trục trặc trong hôn nhân.

Tuổi Thân sinh giờ Thân

Người tuổi Thân sinh giờ bản mệnh có cuộc sống vui vẻ, nhiều hỉ sự và phúc lộc. Công danh sự nghiệp của người này đều tốt vì được người thân và bạn bè giúp sức. Tuy nhiên, cần cẩn trọng trong việc kết giao bạn bè, có người qua cầu rút ván, bội tín và làm tổn thương bạn.

Tuổi Dậu sinh giờ Thân

Sinh vào giờ này, người tuổi Dậu có tâm địa lương thiện, học hành giỏi giang, tự lực tự cường, trung hiếu song toàn, không quý thì phú, ra ngoài thành đạt, vang danh tứ hải, hậu vận vinh hoa, cả đời hưởng phúc lộc.

Tuổi Tuất sinh giờ Thân

Cuộc sống của người tuổi Tuất sinh giờ Thân khá hạnh phúc, thành đạt, vạn sự như ý nhưng lại phải sống li hương, lập nghiệp ở nơi đất khách quê người.

Tuổi Hợi sinh giờ Thân

Phần lớn người tuổi Hợi sinh vào giờ Thân đều khéo léo, đa tài, giỏi biện luận, số có danh tiếng trong xã hội. Cuộc sống của người này bình yên, hạnh phúc vì có gia đình hậu thuẫn và quý nhân phù trợ.

Lưu ý: Luận đoán tử vi số mệnh sướng khổ theo giờ sinh chỉ mang tính chất tương đối, bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngày tháng năm sinh, tích đức hành thiện… Bạn đọc chỉ nên tham khảo ở mức độ nhất định, quan trọng nhất vẫn là tự cố gắng nắm giữ vận mệnh của mình.

Nguồn bài viết: https://tuvingaynay.com/gio-than-la-may-gio-so-menh-nguoi-sinh-gio-than-suong-hay-kho.html

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News