12 con giáp

Giờ Thìn là mấy giờ? Số mệnh người sinh giờ Thìn sướng hay khổ?

Giờ Thìn là mấy giờ? Cách tính giờ theo 12 con giáp như thế nào? Người sinh giờ Thìn có đặc điểm tính cách ra sao, vận mệnh sung sướng hay nghèo khổ?

giờ thìn là mấy giờ, xem giờ theo 12 con giáp, giờ thìn là mấy giờ? số mệnh người sinh giờ thìn sướng hay khổ?

Với các bạn trẻ ngày nay, cách tính giờ theo Can Chi 12 con giáp khá lạ lẫm và khó hiểu. Theo quan niệm của người xưa, một ngày có 12 giờ ứng với tên gọi của 12 con giáp như giờ Tý, giờ Sửu, giờ Dần, giờ Mão, giờ Thìn, giờ Tỵ, giờ Ngọ, giờ Mùi, giờ Thân, giờ Dậu, giờ Tuất, giờ Hợi. Mỗi giờ âm lịch bằng 2 giờ dương lịch hiện nay. Vậy để biết chính xác giờ Thìn là mấy giờ, số mệnh người sinh giờ Thìn sướng hay khổ? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

1. Cách tính giờ theo 12 con giáp

Theo cách tính giờ dựa vào Can Chi 12 con giáp, một ngày có 12 giờ ứng với tên gọi của 12 con giáp như giờ Tý, giờ Sửu, giờ Dần, giờ Mão, giờ Thìn, giờ Tỵ, giờ Ngọ, giờ Mùi, giờ Thân, giờ Dậu, giờ Tuất, giờ Hợi. Theo cách tính này, 1h Âm lịch bằng 2h Dương lịch như hiện nay.

Theo cách tính giờ dựa vào Can Chi 12 con giáp, thời gian trong ngày được tính cụ thể như sau:

– Giờ Tý (23h00 – 1h00): Là lúc chuột đang hoạt động mạnh.

– Giờ Sửu (1h00 – 3h00): Là lúc trâu đang nhai lại và chuẩn bị đi cày.

– Giờ Dần (3h00 – 5h00): Là lúc hổ hung dữ nhất.

– Giờ Mão (5h00 – 7h00): Lúc trăng tròn chiếu sáng.

– Giờ Thìn (7h00 – 9h00): Là lúc rồng quây mưa – quần long hành vũ.

– Giờ Tỵ (9h00 – 11h00): Là lúc rắn không gây hại đến người.

– Giờ Ngọ (11h00 – 13h00): Là lúc ngựa có dương tính cao.

– Giờ Mùi (13h00 – 15h00): Là lúc dê ăn cỏ không ảnh hưởng đến việc cỏ mọc trở lại.

– Giờ Thân (15h00 – 17h00): Là lúc khỉ thích hú

– Giờ Dậu (17h00 – 19h00): Là lúc gà lên chuồng.

– Giờ Tuất (19h00 – 21h00): Là lúc chó phải tỉnh táo để trông nhà.

– Giờ Hợi (21h00 – 23h00): Là lúc lợn ngủ say nhất.

2. Cách tính giờ Canh, giờ Khắc trong ngày

Cách tính giờ Canh

Canh là từ dùng để gọi thời gian ban đêm, được chia thành 5 canh. Cụ thể 5 canh như sau:

Canh 1: từ 19h00 – 21h00 tức là giờ Tuất

Canh 2: từ 21h00 – 23h00 tức là giờ Hợi

Canh 3: từ 23h00 – 1h00 tức là giờ Tý

Canh 4: từ 1h00 – 3h00 tức là giờ Sửu

Canh 5: từ 3h – 5h tức là giờ Dần.

Cách tính giờ Khắc

Khắc là từ dùng để gọi thời gian ban ngày, được chia thành 6 Khắc. Cụ thể 6 khắc như sau:

Khắc 1: Từ 5h00 sáng đến 7h20 sáng

Khắc 2: Từ 7h20 đến 9h40

Khắc 3: Từ 9h40 đến 12h00 trưa

Khắc 4: Từ 12h00 đến 14h20 xế trưa

Khắc 5: Từ 14h20 đến 16h40 chiều

Khắc 6: Từ 16h40 đến 19h00 tối.

giờ thìn là mấy giờ, xem giờ theo 12 con giáp, giờ thìn là mấy giờ? số mệnh người sinh giờ thìn sướng hay khổ?

3. Giờ Thìn là mấy giờ?

Giờ Thìn là khoảng thời gian nhất định trong ngày kéo dài tầm 2h Dương lịch và được chia thành 3 khung giờ: đầu giờ Thìn, giữa giờ Thìn và cuối giờ Thìn.

Như vậy theo cách tính giờ 12 con giáp, giờ Thìn là khoảng thời gian từ 7h00 – 9h00 sáng thuộc Khắc 2 trong ngày và chia thành 3 khung giờ: đầu giờ Thìn (7h00 – 7h40), giữa giờ Thìn (7h40 – 8h20) và cuối giờ Thìn (8h20 – 9h00).

4. Đặc điểm chung của những người sinh giờ Thìn

Người sinh vào giờ Thìn trí tuệ sâu rộng, nhạy bén trong mọi tình huống. Do vậy, bản mệnh dễ nắm được các cơ hội làm ăn và phát triển bản thân.

Nam giới: Nam mệnh là người cương trực, cứng cỏi, muốn được chứng tỏ năng lực và vị thế của mình. Vẻ ngoài anh tuấn tiêu sái, có sức hút riêng và khả năng thuyết phục tốt. Theo tuvingaynay.com trên đường công danh sự nghiệp thường gặp dữ hóa lành, mọi gian nan đều có thể hóa giải.

Nữ giới: Nữ giới sinh giờ Thìn là người vừa có ngoại hình, vừa khéo léo đảm đang, suy nghĩ sâu sắc. Họ là người nổi bật, giàu tình cảm, đường tình duyên tốt đẹp. Sự nghiệp không quá xuất chúng nhưng cũng có nhiều thành tựu.

4. Số mệnh người sinh giờ Thìn sướng hay khổ?

Giờ Thìn là khung giờ đẹp, đại diện cho nguồn sinh khí và sức sống mới. Do vậy, những người sinh vào giờ Thìn cũng có vận số ổn định, đường đời ít gặp trở ngại. Cụ thể như sau:

Sinh vào đầu giờ Thìn (7h tới 7h40): Bản mệnh là người ngay thẳng mạnh mẽ, có thể tự mình gây dựng cơ nghiệp. Đối với người sinh giờ này, khó khăn gian khổ không đáng ngại, quan trọng là bản thân có đủ quyết tâm để thực hiện mục tiêu hay không. Tuy vậy, người sinh đầu giờ Thìn cần chú ý chăm sóc sức khỏe, về già mới được hưởng phúc lâu dài.

Sinh vào giữa giờ Thìn (7h40 – 8h20): Đây là những người tài hoa xuất chúng, học rộng hiểu nhiều. Người sinh giờ này ôm ấp tham vọng lớn, lại thêm số vận may mắn nên làm gì cũng thành công. Cuộc đời hạnh phúc, yên ấm, gia đình được hưởng vinh hoa phú quý.

Sinh vào cuối giờ Thìn (8h20 – 9h): Bản mệnh thông minh, duyên dáng, có tài ăn nói nên được người người yêu mến. Vận đào hoa của người này rất vượng, dễ vướng phải rắc rối trong chuyện tình cảm. Nếu hạn chế được điều này thì đường đời sẽ suôn sẻ và bớt phải lo nghĩ hơn.

5. Vận mệnh người sinh giờ Thìn theo tuổi 12 con giáp

Tuổi Tý sinh giờ Thìn

Sinh vào giờ Thìn, người tuổi Tý có cuộc sống nhiều sóng gió, bất ổn. Tuy là người có chí lớn, có tài năng và kiến thức nhưng xuất thân trong gia đình không có nền tảng kinh tế tốt, khó được sự trợ giúp của anh chị em. Người này tuy thành công trong sự nghiệp nhưng lại không duy trì lâu dài.

Tuổi Sửu sinh giờ Thìn

Cuộc đời người tuổi Sửu sinh giờ Thìn gặp nhiều phiền toái nhưng cuối cùng cũng vượt qua và không phải lo lắng về gánh nặng vật chất. Tuy nhiên âm khí nặng nên đề phòng bị người khác hãm hại và cuộc sống sau hôn nhân thường không thuận lợi.

Tuổi Dần sinh giờ Thìn

Dù là người tài năng, thông minh, có học thức và sức khỏe tốt nhưng mệnh thiếu đường quan lộc và vận quý nhân, do đó công danh sự nghiệp bình thường, không có gì nổi bật. Nếu phát triển sự nghiệp ở xa thì có triển vọng hơn.

Tuổi Mão sinh giờ Thìn

Sinh giờ Thìn người này thông minh giỏi giang, có tài năng, cả đời nỗ lực cố gắng làm việc nhưng lại thiếu thận trọng và không gặp may nên thất bại nhiều hơn thành công. Cuộc đời trải qua không ít sóng gió, nhưng nếu quyết chí tới cùng cũng sẽ làm nên đại nghiệp.

Tuổi Thìn sinh giờ Thìn

Đa phần người tuổi Thìn sinh vào giờ bản mệnh đều thông minh, phú quý, nam tài nữ đẹp, vợ chồng hòa hợp, cuộc sống đầy đủ, phúc lộc dồi dào, có quý nhân phù trợ nên mọi sự đều thành.

Tuổi Tỵ sinh giờ Thìn

Người này có Tỵ Hỏa sinh Thìn Thổ nên mọi sự thuận lợi, liên tiếp gặp may mắn. Người này nhã nhặn lịch sự, phong thái đường hoàng, được quý nhân trợ giúp nên sự nghiệp phát triển tốt đẹp, cuộc sống yên vui và sung túc.

Tuổi Ngọ sinh giờ Thìn

Người tuổi Ngọ sinh giờ Thìn có cuộc sống bất ổn, gặp nhiều trắc trở. Người này không có số dựa vào người thân mà phải tự lực cánh sinh nên sự nghiệp gian nan khó thành đạt. Do đó, ngay từ khi còn nhỏ, người này nên rèn luyện bản thân, bồi dưỡng các kiến thức thực tế, ham học hỏi và dũng cảm đấu tranh lại với số phận thì mới có cơ hội gặt hái được thắng lợi.

Tuổi Mùi sinh giờ Thìn

Mệnh người tuổi Mùi sinh giờ Thìn có sao Dịch Mã chiếu rọi nên số phải phát triển sự nghiệp ở xa quê hương, nhưng được bạn bè giúp đỡ nên khá thuận lợi. Người này có số đào hoa, khó tránh khỏi tình trạng ngoại tình sau hôn nhân và dễ vướng họa khẩu thiệt thị phi.

Tuổi Thân sinh giờ Thìn

Vì Thìn Thổ sinh Thân Kim nên người sinh giờ này tài năng nổi bật, mọi việc tốt lành, có quý nhân giúp đỡ, sự nghiệp phát triển thuận lợi. Tuy nhiên người tuổi Thân sinh giờ Thìn bị sao Thiên La chiếu mệnh nên dễ bị phá tài.

Tuổi Dậu sinh giờ Thìn

Vì Thìn Thổ sinh Dậu Kim nên người này có vận số tốt, vật chất dư giả, quyền cao chức trọng, tuy có lúc gặp thất bại nhưng tổn thất không lớn. Người này có tính cách ôn hòa, chân thành đối đãi mọi người, lời nói và hành động luôn nhất quán nhưng lại khá cố chấp. Dù là sự nghiệp hay tiền tài, khi gặp khó khăn đều được mọi người trợ giúp nên đều phát triển thuận lợi.

Tuổi Tuất sinh giờ Thìn

Người tuổi Tuất sinh giờ Thìn tính tình nóng vội nhưng thẳng thắn chính trực, cuộc đời cũng nhiều khó khăn trắc trở, cộng thêm sao Nguyệt Không chiếu mệnh nên có số hao tài tốn của, tiền vận khó khăn, trung vận chuyển biến tích cực, tay trắng lập nghiệp nhưng hậu vận lại dễ phá tài, nên hành xử phải hết sức cẩn trọng.

Tuổi Hợi sinh giờ Thìn

Người tuổi Hợi sinh giờ này có tấm lòng lương thiện nhưng lại thích hư vinh, ưa sự hào hoa và thích được người đời xu nịnh. Ngoài ra, người này có số nổi tiếng, sống cuộc đời hạnh phúc an nhàn và có sức hấp dẫn đặc biệt với người khác giới.

Lưu ý: Luận đoán tử vi số mệnh sướng khổ theo giờ sinh chỉ mang tính chất tương đối, bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngày tháng năm sinh, tích đức hành thiện… Bạn đọc chỉ nên tham khảo ở mức độ nhất định, quan trọng nhất vẫn là tự cố gắng nắm giữ vận mệnh của mình.

Nguồn bài viết: https://tuvingaynay.com/gio-thin-la-may-gio-so-menh-nguoi-sinh-gio-thin-suong-hay-kho.html

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News