12 con giáp

Giờ Tuất là mấy giờ? Số mệnh người sinh giờ Tuất sướng hay khổ?

Giờ Tuất là mấy giờ? Cách tính giờ theo 12 con giáp như thế nào? Người sinh giờ Tuất có đặc điểm tính cách ra sao, vận mệnh sung sướng hay nghèo khổ?

giờ tuất là mấy giờ, xem giờ theo 12 con giáp, giờ tuất là mấy giờ? số mệnh người sinh giờ tuất sướng hay khổ?

Với các bạn trẻ ngày nay, cách tính giờ theo Can Chi 12 con giáp khá lạ lẫm và khó hiểu. Theo quan niệm của người xưa, một ngày có 12 giờ ứng với tên gọi của 12 con giáp như giờ Tý, giờ Sửu, giờ Dần, giờ Mão, giờ Thìn, giờ Tỵ, giờ Ngọ, giờ Mùi, giờ Thân, giờ Dậu, giờ Tuất, giờ Hợi. Mỗi giờ âm lịch bằng 2 giờ dương lịch hiện nay. Vậy để biết chính xác giờ Tuất là mấy giờ, số mệnh người sinh giờ Tuất sướng hay khổ? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

1. Cách tính giờ theo 12 con giáp

Theo cách tính giờ dựa vào Can Chi 12 con giáp, một ngày có 12 giờ ứng với tên gọi của 12 con giáp như giờ Tý, giờ Sửu, giờ Dần, giờ Mão, giờ Thìn, giờ Tỵ, giờ Ngọ, giờ Mùi, giờ Thân, giờ Dậu, giờ Tuất, giờ Hợi. Theo cách tính này, 1h Âm lịch bằng 2h Dương lịch như hiện nay.

Theo cách tính giờ dựa vào Can Chi 12 con giáp, thời gian trong ngày được tính cụ thể như sau:

– Giờ Tý (23h00 – 1h00): Là lúc chuột đang hoạt động mạnh.

– Giờ Sửu (1h00 – 3h00): Là lúc trâu đang nhai lại và chuẩn bị đi cày.

– Giờ Dần (3h00 – 5h00): Là lúc hổ hung dữ nhất.

– Giờ Mão (5h00 – 7h00): Lúc trăng tròn chiếu sáng.

– Giờ Thìn (7h00 – 9h00): Là lúc rồng quây mưa – quần long hành vũ.

– Giờ Tỵ (9h00 – 11h00): Là lúc rắn không gây hại đến người.

– Giờ Ngọ (11h00 – 13h00): Là lúc ngựa có dương tính cao.

– Giờ Mùi (13h00 – 15h00): Là lúc dê ăn cỏ không ảnh hưởng đến việc cỏ mọc trở lại.

– Giờ Thân (15h00 – 17h00): Là lúc khỉ thích hú

– Giờ Dậu (17h00 – 19h00): Là lúc gà lên chuồng.

– Giờ Tuất (19h00 – 21h00): Là lúc chó phải tỉnh táo để trông nhà.

– Giờ Hợi (21h00 – 23h00): Là lúc lợn ngủ say nhất.

2. Cách tính giờ Canh, giờ Khắc trong ngày

Cách tính giờ Canh

Canh là từ dùng để gọi thời gian ban đêm, được chia thành 5 canh. Cụ thể 5 canh như sau:

Canh 1: từ 19h00 – 21h00 tức là giờ Tuất

Canh 2: từ 21h00 – 23h00 tức là giờ Hợi

Canh 3: từ 23h00 – 1h00 tức là giờ Tý

Canh 4: từ 1h00 – 3h00 tức là giờ Sửu

Canh 5: từ 3h – 5h tức là giờ Dần.

Cách tính giờ Khắc

Khắc là từ dùng để gọi thời gian ban ngày, được chia thành 6 Khắc. Cụ thể 6 khắc như sau:

Khắc 1: Từ 5h00 sáng đến 7h20 sáng

Khắc 2: Từ 7h20 đến 9h40

Khắc 3: Từ 9h40 đến 12h00 trưa

Khắc 4: Từ 12h00 đến 14h20 xế trưa

Khắc 5: Từ 14h20 đến 16h40 chiều

Khắc 6: Từ 16h40 đến 19h00 tối.

giờ tuất là mấy giờ, xem giờ theo 12 con giáp, giờ tuất là mấy giờ? số mệnh người sinh giờ tuất sướng hay khổ?

3. Giờ Tuất là mấy giờ?

Giờ Tuất là khoảng thời gian nhất định trong ngày kéo dài tầm 2h Dương lịch và được chia thành 3 khung giờ: đầu giờ Tuất, giữa giờ Tuất và cuối giờ Tuất.

Như vậy theo cách tính giờ 12 con giáp, giờ Tuất là khoảng thời gian từ 19h00 – 21h00 tối thuộc Canh 1 trong ngày và chia thành 3 khung giờ: đầu giờ Tuất (19h00 – 19h40), giữa giờ Thân (19h40 – 20h20) và cuối giờ Thân (20h20 – 21h00).

4. Đặc điểm chung của những người sinh giờ Tuất

Người sinh giờ Tuất thường được đánh giá là có sự nhạy bén và khiếu ăn nói nổi bật, cùng với đó là sự đa mưu, cơ trí và khả năng phản xạ rất nhanh. Không ngoa khi cho rằng họ là những chiến binh ngoài đời thật vì không gian khó nào có thể cản trở bước chân họ đến với thành công.

Sinh vào giờ Tuất đa đánh sốu có tính cách ôn hòa, dễ chịu. Theo tuvingaynay.com họ luôn biết lắng nghe những người xung quanh và luôn cải thiện bản thân khi người khác góp ý. Tình duyên người sinh giờ Tuất khá thú vị khi họ luôn nồng nhiệt, lãng mạn, yêu hết mình và đôi khi hơi mù quáng chút đấy.

Về nam giới sinh giờ Tuất

Nam giới đẻ giờ Tuất là người quảng giao, có nhiều mối quan hệ trong cuộc sống và chúng đều giúp ích cho công việc, sự nghiệp của người này. Tuy bên ngoài giao thiệp rộng nhưng những anh chàng này cũng rất hay yếu mềm, suy tư. Họ có sự nghiêm túc, chỉn chu trong công việc nhưng không rơi vào trạng thái bảo thủ, họ sẽ là cứu tinh gỡ rối cho nhiều trường hợp chưa tìm ra giải pháp.

Về phương diện tình cảm, nam sinh giờ Tuất hợp với nữ sinh giờ Dần, Ngọ hoặc Tỵ. Đây là các khung giờ đem lại may mắn, hạnh phúc, dễ đơm hoa kết trái với một cuộc sống đủ đầy. Hôn nhân sẽ tràn ngập tình yêu, sự thấu hiểu, để lại phúc đức cho đời sau.

Nam sinh giờ Tuất nên lấy vợ trong khoảng 28 – 30, không nên lập gia đình quá sớm, họ thành công từ 32 tuổi trở đi và có một quãng thời gian tươi đẹp khi về già. Với nam giới đẻ giờ Tuất, điều tối kỵ họ là sự bỏ cuộc, chán nản vì lúc nào họ cũng sẵn sàng chiến đấu.

Về nữ giới sinh giờ Tuất

Nữ giới sinh giờ Tuất thường rất xinh đẹp và thông minh, họ là các cô gái hiện đại, mạnh mẽ không kém gì đàn ông nhưng lại hơi bảo thủ trong hôn nhân và xây dựng hạnh phúc gia đình.

Về sự nghiệp, nữ giới sinh giờ này phù hợp các ngành nghề liên quan đến giao tiếp như marketing, giáo viên, diễn giả hoặc luật sư vì họ thực sự nổi bật khi cất tiếng nói. Ngoài ra, họ cũng là các cô gái sẵn sàng xõa hết mức để cuộc vui nhiệt hơn bao giờ hết.

Đối với tình cảm, họ lại hơi băn khoăn một chút khi gặp các đối tượng tiếp cận bởi nữ sinh giờ Tuất luôn mong muốn cuộc hôn nhân hoàn hảo, nề nếp vì họ rất đề cao cuộc sống vợ chồng. Đừng nghĩ họ hiện đại là lười nấu ăn nhé, họ nấu rất giỏi và sẽ trổ tài khiến bạn hoa mắt đấy.

Nữ sinh giờ Tuất nên lập gia đình trong khoảng 23 – 27 tuổi, quãng thời gian đẹp và đủ để thấu hiểu đối phương. Bạn cũng nên hạn chế sự hiếu thắng, cãi vã vì đó là nguyên nhân dẫn đến va chạm và sứt mẻ tình cảm.

5. Số mệnh người sinh giờ Tuất sướng hay khổ?

Giới trẻ thường vui miệng đùa “khổ như chó” điều này ngược lại với các đối tượng sinh giờ Tuất nhé, vì đây là thời gian lý tưởng trong ngày thậm chí đó còn là “thời gian vàng” để thu hút sự đón nhận, quan tâm.

Sinh vào đầu giờ Tuất (19h00 – 19h40)

Là khung giờ đẹp nhất của giờ Tuất, ai sinh giờ này thường có gương mặt khả ái, nhận được sự yêu mến của mọi người và được quý nhân phù trợ trong công việc, học tập thậm chí là hôn nhân. Nam sinh đầu giờ Tuất rất tài năng, có thiên khiếu nghệ thuật cần được vun bồi và phát triển, nữ nhỏ nhắn xinh xắn, ít bệnh tật, nói nhiều và phù hợp với con đường thơ văn.

Sinh vào giữa giờ Tuất (19h40 – 20h20)

Cuộc đời trót lọt, êm xuôi, tuy hơi nhạt nhòa nhưng lại là mơ ước của rất nhiều người xung quanh. Họ hay gặp may mắn trong phút cuối, trong công việc rất cần cù, chăm chỉ được lãnh đạo yêu mến, khích lệ. Nhược điểm duy nhất của họ chính là sự an toàn, thiếu đột phá và gan dạ để chạm tới các thách thức mới mẻ tuyệt vời hơn.

Sinh vào cuối giờ Tuất (20h20 – 21h00)

Thuộc khung giờ sinh cá tính nhất nên khi sinh vào cuối giờ Tuất, họ đều là những người có cá tính mạnh. Chính cá tính này hấp dẫn đến các đối tượng khác giới từ đó có một mối nhân duyên ngọt ngào. Không thể phủ nhận sức hút này nhưng đôi khi nó đem lại kha khá rắc rối cho bạn vì vậy cần có định hướng tốt nhất tránh phiền phức.

Người sinh cuối giờ Tuất thường có cuộc sống may mắn, được nhiều quý nhân phù trợ, đặc biệt là trong công việc. Sau này khi ngoài 30, có sự nghiệp và tiền đồ.

6. Vận mệnh người sinh giờ Tuất theo tuổi 12 con giáp

Tuổi Tý sinh giờ Tuất

Người này có cuộc sống khó khăn, nhiều trắc trở, ít gặp may mắn trong cuộc sống, sự nghiệp ở mức bình thường, không có gì nổi trội. Cần nhẫn nhịn và khiêm nhường để chờ thời cơ tốt thì vận thế mới thay đổi theo hướng tích cực.

Tuổi Sửu sinh giờ Tuất

Người tuổi Sửu sinh giờ Tuất thường có ý chí kiên cường, tính tình cởi mở, tiền đồ sáng lạng, đi đến đâu cũng được nhiều người giúp đỡ, suốt đời lo đủ, không phải lo cơm áo gạo tiền, sự nghiệp thuận lợi và thành đạt. Tuy nhiên dễ vướng vào họa khẩu thiệt thị phi, ảnh hưởng không nhỏ tới sự nghiệp. Số người này phải lập nghiệp ở nơi xa.

Tuổi Dần sinh giờ Tuất

Được sao Hoa Cái ứng mệnh, người này tài năng xuất chúng, lập nên nghiệp lớn làm rạng danh tổ tiên. Thời thơ ấu của người này khá vất vả, không được nương tựa vào gia đình, tự mình gây dựng sự nghiệp, vận thế hưng vượng khi bước vào trung vận.

Tuổi Mão sinh giờ Tuất

Sinh giờ Tuất cuộc đời người này cũng lắm gian nan nhưng có chí tiến thủ, không ngại khó ngại khổ nên cũng có sự nghiệp tương đối.

Tuổi Thìn sinh giờ Tuất

Sinh vào giờ Tuất hầu hết là những người có tài năng, thông minh tài trí, có tài ăn nói nhưng lại khó tụ tài, tự lực cánh sinh, càng đi xa sự nghiệp càng có triển vọng.

Tuổi Tỵ sinh giờ Tuất

Tỵ Hỏa sinh Tuất Thổ nhưng có sao Nguyệt Đức chiếu mệnh nên người tuổi Tỵ sinh giờ Tuất có số đi xa, được quý nhân giúp đỡ, gặp hung hóa cát. Nhưng đôi khi bị phá tài và mắc bệnh nhẹ.

Tuổi Ngọ sinh giờ Tuất

Tuất Thổ sinh Ngọ Hỏa, người tuổi Ngọ sinh giờ Tuất khá tài hoa, suốt đời hạnh phúc, không phải lo đời sống vật chất, thích nghiên cứu nghệ thuật và khả năng học hỏi nhanh nhạy nhưng khó tránh việc tiểu nhân phá rối.

Tuổi Mùi sinh giờ Tuất

Vận thế trong giai đoạn tiền vận của người tuổi Mùi sinh giờ Tuất không tốt, đến trung vận mới phát, hậu vận hưởng phúc lộc đầy nhà. Do vượng vận đào hoa lại có sao Cẩu giảo chiếu mệnh nên gặp trắc trở trong hôn nhân.

Tuổi Thân sinh giờ Tuất

Người sinh giờ này có tố chất thông minh, lanh lợi, nhưng ở nhà không được gia đình hậu thuẫn, ra ngoài ít bạn bè giúp đỡ nên công danh sự nghiệp đều ở mức trung bình. Tiền tài dễ tụ cũng dễ tán, tiền vận khó tụ tài nhưng đến trung hậu vận thì mọi chuyện mới yên ổn.

Tuổi Dậu sinh giờ Tuất

Người tuổi Dậu sinh giờ Tuất có sao Dịch Mã chiếu mệnh nên có số xuất ngoại, lập nghiệp ở xứ người, bôn ba khắp nơi cầu tài, gặt hái được những thành quả to lớn. Tuy nhiên, người này gặp trắc trở trong tình yêu, hôn nhân.

Tuổi Tuất sinh giờ Tuất

Người tuổi Tuất sinh giờ bản mệnh thông minh linh hoạt, có tư tưởng tiến bộ, tài năng xuất chúng nên có cuộc sống khá yên ổn, hạnh phúc và đạt được thành công nhất định trong sự nghiệp. Tuy nhiên, vì bản mệnh phạm Thái Tuế nên hay phải lo nghĩ, tinh thần bất ổn.

Tuổi Hợi sinh giờ Tuất

Người tuổi Hợi sinh giờ này có tình duyên và sự nghiệp song hành, đều thuận lợi, về già được hưởng phúc lộc con cháu. Người này tính tình vui vẻ, lạc quan nên cuộc đời khá bình yên, không phải trải qua nhiều sóng gió. Ngoài ra, cần đề phòng mắc các bệnh truyền nhiễm khi chuyển giao thời tiết.

Lưu ý: Luận đoán tử vi số mệnh sướng khổ theo giờ sinh chỉ mang tính chất tương đối, bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngày tháng năm sinh, tích đức hành thiện… Bạn đọc chỉ nên tham khảo ở mức độ nhất định, quan trọng nhất vẫn là tự cố gắng nắm giữ vận mệnh của mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News