12 con giáp

Giờ Tý là mấy giờ? Số mệnh người sinh giờ Tý sướng hay khổ?

Giờ Tý là mấy giờ? Cách tính giờ theo 12 con giáp như thế nào? Người sinh giờ Tý có đặc điểm tính cách ra sao, vận mệnh sung sướng hay nghèo khổ?

giờ tý là mấy giờ, xem giờ theo 12 con giáp, giờ tý là mấy giờ? số mệnh người sinh giờ tý sướng hay khổ?

Với các bạn trẻ ngày nay, cách tính giờ theo Can Chi 12 con giáp khá lạ lẫm và khó hiểu. Theo quan niệm của người xưa, một ngày có 12 giờ ứng với tên gọi của 12 con giáp như giờ Tý, giờ Sửu, giờ Dần, giờ Mão, giờ Thìn, giờ Tỵ, giờ Ngọ, giờ Mùi, giờ Thân, giờ Dậu, giờ Tuất, giờ Hợi. Mỗi giờ âm lịch bằng 2 giờ dương lịch hiện nay. Vậy để biết chính xác giờ Tý là mấy giờ, số mệnh người sinh giờ Tý sướng hay khổ? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

1. Cách tính giờ theo 12 con giáp

Theo cách tính giờ dựa vào Can Chi 12 con giáp, một ngày có 12 giờ ứng với tên gọi của 12 con giáp như giờ Tý, giờ Sửu, giờ Dần, giờ Mão, giờ Thìn, giờ Tỵ, giờ Ngọ, giờ Mùi, giờ Thân, giờ Dậu, giờ Tuất, giờ Hợi. Theo cách tính này, 1h Âm lịch bằng 2h Dương lịch như hiện nay.

Theo cách tính giờ dựa vào Can Chi 12 con giáp, thời gian trong ngày được tính cụ thể như sau:

– Giờ Tý (23h00 – 1h00): Là lúc chuột đang hoạt động mạnh.

– Giờ Sửu (1h00 – 3h00): Là lúc trâu đang nhai lại và chuẩn bị đi cày.

– Giờ Dần (3h00 – 5h00): Là lúc hổ hung dữ nhất.

– Giờ Mão (5h00 – 7h00): Lúc trăng tròn chiếu sáng.

– Giờ Thìn (7h00 – 9h00): Là lúc rồng quây mưa – quần long hành vũ.

– Giờ Tỵ (9h00 – 11h00): Là lúc rắn không gây hại đến người.

– Giờ Ngọ (11h00 – 13h00): Là lúc ngựa có dương tính cao.

– Giờ Mùi (13h00 – 15h00): Là lúc dê ăn cỏ không ảnh hưởng đến việc cỏ mọc trở lại.

– Giờ Thân (15h00 – 17h00): Là lúc khỉ thích hú

– Giờ Dậu (17h00 – 19h00): Là lúc gà lên chuồng.

– Giờ Tuất (19h00 – 21h00): Là lúc chó phải tỉnh táo để trông nhà.

– Giờ Hợi (21h00 – 23h00): Là lúc lợn ngủ say nhất.

2. Cách tính giờ Canh, giờ Khắc trong ngày

Cách tính giờ Canh

Canh là từ dùng để gọi thời gian ban đêm, được chia thành 5 canh. Cụ thể 5 canh như sau:

Canh 1: từ 19h00 – 21h00 tức là giờ Tuất

Canh 2: từ 21h00 – 23h00 tức là giờ Hợi

Canh 3: từ 23h00 – 1h00 tức là giờ Tý

Canh 4: từ 1h00 – 3h00 tức là giờ Sửu

Canh 5: từ 3h – 5h tức là giờ Dần.

Cách tính giờ Khắc

Khắc là từ dùng để gọi thời gian ban ngày, được chia thành 6 Khắc. Cụ thể 6 khắc như sau:

Khắc 1: Từ 5h00 sáng đến 7h20 sáng

Khắc 2: Từ 7h20 đến 9h40

Khắc 3: Từ 9h40 đến 12h00 trưa

Khắc 4: Từ 12h00 đến 14h20 xế trưa

Khắc 5: Từ 14h20 đến 16h40 chiều

Khắc 6: Từ 16h40 đến 19h00 tối.

giờ tý là mấy giờ, xem giờ theo 12 con giáp, giờ tý là mấy giờ? số mệnh người sinh giờ tý sướng hay khổ?

3. Giờ Tý là mấy giờ?

Giờ Tý là khoảng thời gian nhất định trong ngày kéo dài tầm 2h Dương lịch và được chia thành 3 khung giờ: đầu giờ Tý, giữa giờ Tý và cuối giờ Tý.

Như vậy theo cách tính giờ 12 con giáp, giờ Tý là khoảng thời gian từ 23h00 – 1h00 đêm thuộc Canh 3 trong ngày và chia thành 3 khung giờ: đầu giờ Tý (23h00 – 23h40), giữa giờ Tý (23h40 – 0h20) và cuối giờ Tý (0h20 – 1h00).

4. Đặc điểm chung của những người sinh giờ Tý

Từ cổ chí kim, con người luôn nhận định thời gian ra đời của một người chính là lá số số mệnh của người ấy. Vì thế, ngoài trừ ngày tháng năm sinh, giờ sinh cũng biểu đạt rất nhiều ý nghĩa quyết định vận mệnh của một người.

Tý là con giáp đứng đầu 12 con giáp, những người sinh vào giờ Tý thường có tính cách rất đặc biệt. Trước hết, theo tuvingaynay.com họ là những “nhà khởi xướng” nổi bật của cộng đồng. Người sinh vào giờ Tý rất thích tạo ra trào lưu và lãnh đạo nó.

Ngoài ra, dân gian cho rằng những ai sinh vào thời gian này có thuận lợi lớn về mặt giao tiếp với mọi người, tính cách thường mang hướng hoà đồng, dễ tính.

Nam giới: Nam giới sinh giờ Tý thường có mệnh đẹp, là người hào hoa phong nhã, có ý chí tiến thủ cao.

Nữ giới: Người nữ sinh giờ Tý thường có tính cách nết na, dáng người xinh đẹp, sở hữu trí thông minh cao.

Nói chung cuộc sống của người sinh vào giờ Tý thường êm đẹp, thuận lợi. Tính cách chung của những người sinh vào khoảnh khắc này là dễ hòa đồng với mọi người, có khả năng lãnh đạo cao.

4. Số mệnh người sinh giờ Tý sướng hay khổ?

Sinh vào đầu giờ Tý (23h00 – 23h40)

Một số nghiên cứu cho thấy, đa số người sinh vào khoảnh khắc này thường mang số mệnh không quá hợp với người thân gia đình nhất là mẹ mình, mẹ và con cái hay xảy ra mâu thuẫn nhỏ như tranh luận, khắc khẩu… Ngoài ra, người sinh đầu giờ Tý thường sẽ lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, tuy con đường lập nghiệp gặp nhiều gian truân nhưng cuối cùng cũng đạt được thành công.

Sinh vào giữa giờ Tý (23h40 – 00h20)

Thông thường những người sinh giữa giờ Tý thường rất phù hợp với công việc liên quan đến nghề nông như: nông dân, trồng trọt, chăn nuôi gia súc,… Những công việc này có thể giúp tuổi này mau chóng phát tài, công thành danh toại.

Ngoài ra người sinh giữa giờ Tý thường không quá thân thiết với anh chị em trong nhà, hiếm được cậy nhờ anh chị em. Cuối đời, người sinh giữa giờ Tý thường gặp nhiều may mắn về tài lộc.

Sinh vào cuối giờ Tý (00h20 – 1h00)

Khác với hai khoảnh khắc trên, người sinh cuối giờ Tý thường có cuộc sống đôi phần vất vả hơn. Mối liên kết với gia đình của những người sinh vào thời gian này cũng kém hơn những người còn lại, có thể chỉ có cha hoặc mẹ nuôi dưỡng.

Anh chị em trong gia đình cũng không quá thân thiết, cũng hiếm có thể nhờ cậy được. Tuy nhiên một số nhận định cho rằng người sinh cuối giờ Tý có thể đạt được thành công nếu lập nghiệp xa quê một chút.

5. Vận mệnh người sinh giờ Tý theo tuổi 12 con giáp

Tuổi Tý sinh giờ Tý

Người tuổi Tý sinh vào giờ Tý có tính tình cương trực, hành xử linh hoạt, nhạy bén, khả năng tư duy tốt nên công việc và sự nghiệp thuận lợi. Nếu kết hôn sớm thì thuận đường con cái, cuộc sống hôn nhân theo đó cũng suôn sẻ hơn.

Tuổi Sửu sinh giờ Tý

Người tuổi Sửu sinh vào giờ Tý thường kết hôn sớm, gia đạo hưng thịnh, con đàn cháu đống, cuộc sống hạnh phúc vô ưu khi bước vào hậu vận. Tuy cuộc sống tiêu diêu tự tại và bình yên nhưng tuổi thọ không quá 70 vì sức khỏe suy yếu, dễ mắc bệnh tật.

Tuổi Dần sinh giờ Tý

Xem bói giờ sinh, người tuổi Dần sinh vào giờ Tý thường có khát vọng lớn nhưng không được sự hậu thuẫn từ phía gia đình và người thân nên cuộc sống khá vất vả, nhiều buồn phiền. Làm việc gì cũng phải cẩn trọng, kiên trì, tránh nóng vội thì vận mệnh mới thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn.

Tuổi Mão sinh giờ Tý

Xem bói giờ sinh, người tuổi Mão sinh vào giờ Tý nam mệnh phong lưu đa tình, ham chơi, thích thay đổi công việc, không coi trọng hôn nhân gia đình nên khó tránh khỏi tình trạng li hôn hoặc tái hôn. Tuy nhiên, nếu biết khống chế dục vọng, sửa đổi thói quen có mới nới cũ thì cuộc sống hôn nhân sẽ tốt đẹp và bền vững hơn.

Tuổi Thìn sinh giờ Tý

Theo luận đoán tử vi, gặp vận số tam hợp Thân – Tý – Thìn nên người tuổi Thìn sinh giờ Tý có sự nghiệp thuận lợi, tiền đồ sáng lạng, mọi sự cát tường. Người này được quý nhân phù trợ, người thân và bạn bè giúp sức nên dễ đạt được thành công trong sự nghiệp. Tuy nhiên đôi lúc bị kẻ tiểu nhân phá hoại nên không tránh khỏi tình trạng phá tài, nhưng cuối cùng vẫn thành công rực rỡ.

Tuổi Tỵ sinh giờ Tý

Do Tý Thủy khắc chế Tỵ Hỏa nên người tuổi Tỵ sinh vào giờ Tý có cuộc sống khó khăn. Tuy nhiên được sao Long Đức chiếu mệnh nên tai qua nạn khỏi, không phải trải qua tình huống hung hiểm hay nguy hiểm tới tính mạng. Người này tuy có cuộc đời nhiều sóng gió nhưng sự nghiệp vẫn phát triển và thành công.

Tuổi Ngọ sinh giờ Tý

Vì Tý Thủy khắc chế Ngọ Hỏa nên cuộc đời người tuổi Ngọ sinh giờ Tý lắm truân chuyên, trắc trở và gặp nhiều thất bại. Một trong cha hoặc mẹ của người này mất sớm, không được gia đình hậu thuẫn, ít gặp quý nhân phù trợ nên mọi việc đều phải nhờ vào sức mình. Tuy nhiên, nếu nỗ lực phấn đấu cũng sẽ gặt hái được thành công nhất định.

Tuổi Mùi sinh giờ Tý

Người tuổi Mùi sinh giờ Tý có Mùi Mộc khắc chế Tý Thủy nên cuộc đời nhiều thăng trầm, số bị hao tài tốn của. Tuy nhiên có sao Nguyệt Đức chiếu mệnh nên tai qua nạn khỏi. Ngoài ra, người này có nhân duyên tốt, vượng vận đào hoa.

Tuổi Thân sinh giờ Tý

Vì Thân Kim sinh Tý Thủy nên sự nghiệp tất thành, cuộc sống an nhàn, hạnh phúc. Nhưng người tuổi Thân sinh giờ Tý thường hay bị tiểu nhân quấy phá, sự nghiệp phát đạt nhưng chức vị bị khắc chế, khó thăng tiến làm quan to.

Tuổi Dậu sinh giờ Tý

Do Dậu Kim sinh Tý Thủy nên người tuổi Dậu có thể đạt được thành công nhất định trong sự nghiệp, cuộc sống sung túc đầy đủ. Nhược điểm của người này là không có ý chí kiên cường, không đủ năng lực để đảm nhận việc lớn, lại có tiểu nhân quấy phá nên cũng trải qua thất bại, tổn hao tài sản.

Tuổi Tuất sinh giờ Tý

Vì Tuất Thổ khắc chế Tý Thủy nên người tuổi Tuất sinh giờ Tý có số không hợp thời, cuộc sống nhiều thăng trầm trắc trở, ra ngoài không được quý nhân phù trợ nên lập nghiệp khó khăn, mưu sự khó thành.

Đa phần người sinh giờ này đều có số mệnh trôi nổi, phiêu bạt nay đây mai đó nhưng nếu biết nắm bắt xu hướng phát triển của xã hội và nhạy bén với những hoàn cảnh xung quanh để hành động sáng suốt thì cũng có được những thành công nhất định.

Tuổi Hợi sinh giờ Tý

Do Hợi Thủy và Tý Thủy sánh vai nên đa phần người tuổi Hợi sinh giờ Tý có tướng mạo thanh tú, thông minh giỏi giang và có sức hấp dẫn đặc biệt với người khác giới. Do đó, những mối quan hệ xã giao khá rộng, cần tiết chế cảm xúc bản thân, tránh vướng vào những rắc rối tình cảm phức tạp.

Lưu ý: Luận đoán tử vi số mệnh sướng khổ theo giờ sinh chỉ mang tính chất tương đối, bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngày tháng năm sinh, tích đức hành thiện… Bạn đọc chỉ nên tham khảo ở mức độ nhất định, quan trọng nhất vẫn là tự cố gắng nắm giữ vận mệnh của mình.

Link bài viết: https://tuvingaynay.com/gio-ty-la-may-gio-so-menh-nguoi-sinh-gio-ty-suong-hay-kho.html

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News