12 con giáp

Hạn Thái Tuế là gì? Thế nào là mệnh phạm Thái Tuế?

Hạn Thái Tuế là gì? Thế nào là mệnh phạm Thái Tuế? Cách hóa giải hạn Thái Tuế như thế nào để những con giáp phạm Thái Tuế hóa giải xui xẻo, thu hút vận may và bình an trong năm?

hạn thái tuế, thái tuế là gì, tử vi 12 con giáp, hạn thái tuế là gì? thế nào là mệnh phạm thái tuế?

1. Hạn Thái Tuế là gì?

Trong tử vi phong thủy, Thái Tuế chính là tên gọi ngắn gọn của thần Thái Tuế (một trong số các vị thần trị niên). Hàng năm, các vị thần sẽ luân phiên cai quản trời đất, năm nào đến lượt thần Thái Tuế thì năm đó gọi là trị niên Thái Tuế.

Cần phải hiểu cho chính xác rằng, Thái Tuế vốn không phải hung thần, mà chính là hộ thần có sức ảnh hưởng lớn nhất trông coi và khống chế cát – hung họa – phúc, vận trình lưu niên từng năm của 12 con giáp. Mỗi con giáp sẽ phải hứng chịu những biến động khác nhau từ trị niên Thái Tuế.

Thái tuế chính là Mộc tinh (sao Mộc) trên trời, bởi Mộc tinh cứ 12 tháng quay 1 vòng, cho nên người xưa gọi Mộc tinh là Tuế tinh hoặc Thái tuế. Thái tuế còn được gọi là Thái tuế tinh quân, hoặc Tuế quân, vừa là sao, lại vừa là thần linh trong tế lễ dân gian.

Ngày sinh của mọi người nói chung nếu xung với trị niên Thái tuế thì trong dân gian gọi là phạm, còn gọi là xung Thái tuế. Vì thế, bất luận là loại nào, thì trong năm đó cũng chắc chắn là trăm sự không thuận, sự nghiệp nhiều trắc trở, nhiều bệnh tật, vì thế mà phải bái phụng Thái tuế tinh quân để giữ yên ổn.

Mỗi một Lục thập hoa giáp lại có một Tuế thần luận trị riêng, luận trị tri tuế của năm ấy gọi là trị niên Thái tuế, nếu muốn biết được trị niên Thái tuế của mình thì chỉ cần tìm xem tên của Lục thập hoa giáp mà mình thuộc về là sẽ tìm được.

Thế nào gọi là phạm Thái tuế? Phạm thực ra là “xung”, “xung” được phân thành “niên xung” và “đối xung”. “Niên xung” là chỉ năm cầm tinh, như năm 2019 là năm Hợi thì người tuổi Tỵ gặp năm Hợi là xung; gọi là xung Thái tuế tức Tý Ngọ xung, Sửu Mùi xung, Dần Thân xung, Mão Dậu xung, Thìn Tuất xung, Tỵ Hợi xung; lấy năm Tỵ rắn làm ví dụ, Tỵ với Hợi xung nhau, vì thế người tuổi Hợi ở năm Tỵ sẽ là “đối xung”, phạm Thái tuế; những năm cầm tinh gặp “niên xung” hoặc “đối xung” thường đến chùa lễ Thái tuế thì mọi sự mới thuận lợi được. Có thể chia ra làm các xung Thái Tuế như sau:

Trị Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế trùng với tuổi cầm tinh, đại diện cho vận trình năm đó có biến động, dễ buồn bực, dễ có bệnh tật…

Xung Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế xung tuổi cầm tinh, đại diện cho vận trình năm đó sẽ có sự xáo trộn, có thay đổi lớn, nhiều chuyện lặt vặt.

Hình Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế hình tuổi cầm tinh, đại diện cho năm đó thị phi khá nhiều, dễ có tai ương vô vọng như phá sản…

Hại Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế hại tuổi cầm tinh, đại diện cho năm đó dễ có kẻ tiểu nhân quấy phá, nhưng chưa đến nỗi phải kị.

Phá Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế phá tuổi cầm tinh, đại diện cho năm đó về công việc bị kẻ tiểu nhân ngáng trở gây mất tiền tài, phá sản…

Mỗi năm khi tương trùng cùng với sao Thái Tuế (sao Mộc) thì con giáp đó ắt có những khó khăn không thể tránh khỏi. Dựa vào mức độ tương trùng khác nhau thì mức độ trở ngại của các con giáp cũng khác nhau.

Người phạm Thái tuế tâm tính bất an, nhân sự bất hòa, cảm thấy bị áp lực lớn về công việc, môi trường làm việc không tốt, bị sự hạn chế của điều kiện bên ngoài, cảm thấy bị bức bách. Lại thêm năm phạm Thái Tuế dễ phát sinh nhiều biến đổi, dễ có sự di chuyển, ngoại xuất, kết hôn, sinh con, chia tay…

hạn thái tuế, thái tuế là gì, tử vi 12 con giáp, hạn thái tuế là gì? thế nào là mệnh phạm thái tuế?

2. Thế nào là mệnh phạm Thái Tuế?

Thái Tuế, theo cách nói của Đạo giáo thì còn được gọi là “Thái Tuế tinh quan”. Các con giáp tương ứng với Địa Chi thì cứ 12 năm lại lặp lại một lượt, nhưng “lưu niên” thì lại là vòng tuần hoàn 60 năm lặp lại một lần theo Thiên Can và Địa Chi, hay còn gọi là vòng Thái Tuế. Tức mỗi năm sẽ có 1 vị Thái Tuế tinh quan và có tổng cộng 60 vị Thái Tuế tinh quan.

Canh niên của mỗi người nếu tương đồng với năm hiện tại thì ta gọi là phạm Thái Tuế lưu niên. Ví dụ người sinh năm Kỷ Mùi 1979 thì đến năm 2039 – năm Kỷ Mùi là năm phạm Thái Tuế lưu niên (vòng tuần hoàn 60 năm). Các con giáp khác muốn biết năm phạm Thái tuế lưu niên thì lấy năm sinh cộng thêm 60. Nếu Canh niên tương trùng thì gọi là Trùng Thái Tuế. Theo ghi chép thì: “Thái Tuế trùng năm thì gặp tai họa, trùng hình thì ma trêu quỷ hoại, Thái Tuế lưu niên thì kỵ với thần, chuyện sứt đầu mẻ trán là điều khó tránh khỏi”. Vậy nên, bất luận là kiểu phạm nào thì mọi sự cũng không thể thuận buồm xuôi gió, sự nghiệp thì khó khăn, sức khỏe thì gặp nhiều bệnh tật.

Nếu niên canh của một người tương đồng với trực niên thì theo dân gian, đó là trường hợp phạm Thái Tuế. Nếu niên canh đối xung với trực niên thì là xung Thái Tuế. Người xưa đã có câu: Thái Tuế đương niên tọa, vô hỷ khủng hữu họa.

Chính vì thế, dù là phạm Thái Tuế hay xung Thái Tuế thì trong năm mệnh chủ cũng sẽ gặp nhiều chuyện bất thuận, sự nghiệp chịu nhiều trở ngại, sức khỏe giảm sút, bệnh tật khó tránh.

Xung ở đây chỉ cục diện Lục xung, bao gồm Tý Ngọ tương xung, Sửu Mùi tương xung, Dần Thân tương xung, Mão Dậu tương xung, Thìn Tuất tương xung, Tỵ Hợi tương xung.

Ví dụ trong năm Tân Tị, Tị Hợi tương xung, do đó người tuổi Hợi trong năm này sẽ chịu ảnh hưởng của cục diện Lục xung, phạm Thái Tuế. Trong năm tất sẽ có những chuyện kém may mắn như phải chuyển nhà, chuyển công việc, bạn bè phản bội, bệnh tật, phá sản, gây thù kết oán…

Hình Thái Tuế, hay còn được gọi là Thiên xung chỉ trường hợp người có tuổi con giáp cách con giáp lưu niên 6 năm, chịu ảnh hưởng Hình khắc, tức Thiên xung với lưu niên Thái Tuế. Trong năm hình Thái Tuế, bản mệnh cẩn thận kẻo vướng họa kiện tụng, tiểu nhân hãm hại, bị phạt tiền, mất việc, bản thân và người nhà sức khỏe có vấn đề…

Nói tới khắc Thái Tuế, “khắc” ở đây là khắc chế, như Tý khắc Tị, Dần khắc Thìn… Có nghĩa là người tuổi Tý gặp năm Tị thì sẽ phạm phải cục diện khắc Thái Tuế. Trong năm vận trình người này chịu nhiều cản trở, tâm tình bất ổn, sức khỏe sa sút, nên tĩnh không nên động, tiếp tục phát triển ở chỗ cũ sẽ có lợi hơn.

Trong phá Thái Tuế, “phá” tức là phá hoại, giống như Tý phá Dậu, Sửu phá Thìn, Dần phá Hợi, Mão phá Ngọ, Mùi phá Tuất, Thân phá Tị. Nói một cách cụ thể thì người tuổi Tý gặp năm Dậu chính là bị phá Thái Tuế. Trong năm dễ gặp phải những chuyện bị phá hoại bất ngờ, có thể bị phá cho mất đi quyền lực, tiền tài hay sức khỏe, tình duyên, bạn bè, tình thân, các mối quan hệ xã hội…

Hại Thái Tuế chỉ các trường hợp như Tý Mùi tương hại, Sửu Ngọ tương hại, Dần Tị tương hại, Mão Thìn tương hại, Thân Hợi tương hại, Dậu Tuất tương hại. Con giáp nào bị hại Thái Tuế thì trong năm dễ bị người khác hãm hại, bị bạn bè bán đứng, chuyện hợp tác làm ăn đổ bể, tổn hao tiền của, ngộ độc thức ăn, bản thân hay bạn bè, người thân thiết gặp bệnh tật tai họa, dễ bị hiểu lầm dẫn đến tổn thất to lớn, bị kiện cáo…

Những cục diện phạm Thái Tuế, hình Thái Tuế, xung Thái Tuế… tuy nguy hại nhưng không phải là không thể tránh được. Căn cứ vào các hình thức của phạm Thái Tuế mà lựa chọn cách thức hóa giải tương ứng thì có thể gặp hung hóa cát, hóa nguy thành an.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Nguồn bài viết: https://tuvingaynay.com/han-thai-tue-la-gi-the-nao-la-menh-pham-thai-tue.html

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News