Phong Thuỷ

Hiện tượng nổi da gà, sởn gai ốc là gì? Có điềm báo gì đáng sợ không?

Hiện tượng nổi da gà là một dấu hiệu da thay đổi bất thường trên cơ thể con người và các loài động vật khác khiến cho bề mặt da bỗng trở nên sần sùi.

hiện tượng nổi da gà, tâm linh bí ẩn, hiện tượng nổi da gà, sởn gai ốc là gì? có điềm báo gì đáng sợ không?

1. Hiện tượng nổi da gà là gì?

Hiện tượng nổi da gà (hay còn được gọi là sởn gai ốc, nổi gai ốc), trong tiếng Anh được gọi là goose bumps. Đây là một dấu hiệu da thay đổi bất thường trên cơ thể con người và các loài động vật khác khiến cho bề mặt da bỗng trở nên sần sùi. Thậm chí, có người có cảm giác ngứa ngáy, da mẩn đỏ, nhưng chúng thường xuất hiện trong thời gian ngắn rồi biến mất.

Khi đó, trên da sẽ xuất hiện các hạt nhỏ có kích thước bằng những nang lông mọc sát trên một vùng da nhất định. Những nốt này xuất phát từ sự co cơ dính liền với mỗi sợi lông. Mỗi cơ co lại tạo ra một chỗ lún nông trên bề mặt da, do vậy mà khiến vùng xung quanh trồi lên.

Hiện tượng này cũng làm cho toàn bộ sợi lông ở một vùng da dựng đứng. Nguyên nhân được cho là phản ứng khi cơ thể cảm thấy lạnh hoặc người có một vài bệnh lý về da. Tuy nhiên nó thi thoảng mới xuất hiện nên khá ít người để ý tới điều này.

2. Nổi da gà điềm gì?

Đôi khi các bạn bị nổi da gà ở nhiều vị trí khác nhau trong một thời gian dài hoặc khá thường xuyên, nó cũng báo hiệu một điều gì đó cho bạn. Cùng xem các kết quả dưới đây:

Nổi da gà ở cổ: Nếu thường xuyên bị nổi da gà ở cổ, nghĩa là bạn sắp phải đối mặt với một bệnh nào đó. Lúc này bạn cần bình tĩnh và quan tâm đến bản thân nhiều hơn. Tuy căn bệnh không nặng nhưng cũng không được chủ quan, cần phải điều trị thuốc thang đầy đủ.

Nổi da gà ở tay: Nếu trên cơ thể bạn xuất hiện triệu chứng nổi da gà ở tay thì đó là điềm báo bạn đang có chuyện lo lắng, căng thẳng. Bạn nên thiết lập cho mình chế độ ăn uống, ngủ nghỉ và làm việc đúng giờ. Hãy gặp những người bạn thân và tin tưởng để chia sẻ và giải tỏa những tâm sự của mình.

Nổi da gà ở chân: Sắp tới sẽ có người đề nghị hợp tác làm ăn với bạn, đây không phải là một ý tưởng tồi. Bạn có thể tham khảo, xem xét và đưa ra quyết định.

Nổi da gà ở ngực: Dấu hiệu cho biết bạn đang rất khỏe mạnh. Có thể trong tương lai gần bạn sẽ có tinh thần tốt để hoàn thành những dự định còn đang dang dở. Hơn nữa đây cũng là điềm báo nhắn nhủ bạn mạnh mẽ, quyết đoán hơn trong công việc.

hiện tượng nổi da gà, tâm linh bí ẩn, hiện tượng nổi da gà, sởn gai ốc là gì? có điềm báo gì đáng sợ không?

3. Nổi da gà có nguy hiểm không?

Nổi da gà không phải là hiện tượng nguy hiểm đáng phải lo lắng, nó tự động xuất hiện rồi mất đi, bạn chỉ cần điều phối lại cảm xúc hoặc đơn giản là giữ ấm cơ thể là mọi việc lại trở lại bình thường mà thôi. Có 2 nguyên nhân chính khiến bạn bị nổi da gà đó là vì thời tiết hoặc thay đổi cảm xúc đột ngột:

– Nổi da gà do lạnh:

Hiện tượng này xảy ra chủ yếu là do thay đổi thời tiết, thường xuất hiện khi trời lạnh, lúc vừa tắm xong nên nó sẽ không gây nguy hiểm gì, bạn đừng quá lo lắng.

Thực ra đó là một hiện tượng sinh lý tồn tại từ tổ tiên của chúng ta để hỗ trợ họ nhưng lại không giúp đỡ chúng ta ở hiện tại là bao nhiêu.

Con người và động vật sẽ nổi da gà, dựng lông khi trời lạnh, việc này sẽ mở rộng khoảng không khí giữ nhiệt bao quanh cơ thể, giúp cơ thể chịu lạnh tốt hơn. Tuy nhiên, đối với con người đã tiến hóa hơn nên lông mỏng, không nhiều, phản ứng này không có tác dụng cho lắm với chúng ta.

Nhưng khi bạn gặp hiện tượng này quá nhiều lần, lặp đi lặp lại thì không nên chủ quan, rất có thể là do da bạn quá nhạy cảm, dẫn đến vấn đề về viêm da do thời tiết. Nếu nặng hơn có thể kèm theo triệu chứng mẩn ngứa và đỏ.

Lúc này, cần lưu ý tìm cách giữ ấm cơ thể và đến gặp bác sĩ da liễu để có phương án điều trị cho mình. Đừng quá lo lắng vì nó cũng không nguy hiểm đâu nhé.

– Nổi da gà do cảm xúc:

Hiện tượng xảy ra khi quá sợ hãi, hoặc gặp điều gì đó bất ngờ, hay bước lên bục đám cưới, thưởng thức bài hát cảm động hoặc xem bộ phim kinh dị… Nhưng đến khi giữ lại được sự cân bằng, cảm xúc ổn định thì không còn bị nổi da gà nữa.

Hiện tượng này có thể lặp lại khi chúng ta hồi tưởng về những điều trên. Theo khoa học là do cơ thể ta giải phóng hormone adrenaline. (Adrenaline là một hoóc môn do tuyến thượng thận tạo ra. Hoóc môn này tham gia vào nhiều phản ứng của cơ thể, trong đó có hiện tượng nổi da gà).

Mục đích giải phóng adrenaline đến các cơ quan là để tác động lên thần kinh giao cảm đến cơ thể, báo hiệu rằng chúng ta có thể gặp nguy hiểm. Khi đó, chúng ta xảy ra hiện tượng bị sởn gai ốc khi có cảm xúc mạnh.

Adrenaline hoạt động như là liều thuốc để giảm đau, giải tỏa căng thẳng ngay tức thì. Khi cảm xúc trở lại cân bằng thì lượng adrenaline sẽ hạ xuống, da chúng ta cũng sẽ trở lại bình thường.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News