Cung hoàng đạo

Hồ sơ cung Cự Giải: Giải mã về tính cách, sự nghiệp, tình yêu

Cung Cự Giải là những người khó hiểu nhất trong vòng 12 cung hoàng đạo, họ có suy nghĩ rất khó hiểu và thường gây mẫu thuẫn ngay cả với chính bản thân họ.

chòm sao cự giải, cung cự giải, tử vi 12 cung hoàng đạo, hồ sơ cung cự giải: giải mã về tính cách, sự nghiệp, tình yêu

1. Sơ yếu lý lịch cung Cự Giải (22/06 – 22/07):

Cung thứ: 4 trong 12 cung Hoàng Đạo Biểu tượng: Con cua Tính chất chung: Là người chủ nhân, người thủ lĩnh Ngày trong tuần: Thứ Hai Sao chiếu mệnh: Mặt trăng (tượng trưng cho tính bản năng, tâm trạng, khát vọng, sự quyến rũ, sự trưởng thành và nhận thức) Đá may mắn: Ngọc trai, ngọc lục bảo, ngọc mắt mèo, đá mặt trăng Màu sắc: Xám, bạc, trắng Hoa: Huệ tây (loa kèn), hoa nhài, cây dành dành Kim loại: Bạc Sức khỏe: Các cơ quan dễ bị nhiễm bệnh: ngực, dạ dày và gan Con số may mắn: 4 và 6 Ước muốn thầm kín: Tìm kiếm cảm giác an toàn Đặc trưng: Màu đỏ thắm Bộ phận cơ thể: Ngực, bộ tiêu hóa Cung hợp: Bò Cạp và Song Ngư
Cung không hợp: Ma Kết

2. Truyền thuyết về cung Cự Giải

Con cua trong chòm Cancer vốn là bạn của quái vật biển cả Hydra. Câu chuyện về chú cua này xuất hiện trong truyền thuyết về mười hai chiến công của Hercules thời kỳ chàng phải làm nô lệ cho Eurystheus, vì phạm tội giết vợ con mình trong một cơn điên do nữ thần Hera gây nên.

Lần này Heracles buộc phải xóa sổ thế giới của Hydra ở Lerna. Vào lúc quái vật có nhiều đầu Hydra xông tới và quấn lấy Heracles, lần lượt từng cái đầu ghê sợ ấy bị Heracles cắt cho đến khi, đối với Hydra, tình thế thật là thê thảm.

Nhìn người bạn của mình liều lĩnh mãi trong tuyệt vọng, chú cua bật khóc “Bạn Hydra của ta khổ quá!” và gan góc dùng những chiếc càng tấn công Heracles. Nhưng trước người anh hùng vĩ đại nhất của thần thoại Hy Lạp, chẳng có cơ hội nào cho chú cua cả, và chú bị chế ngự ngay lập tức.

Nhìn thấy tình bạn này, các vị thần rất cảm động và đã đưa bức tranh ba nhân vật lên thành một chòm sao trên thiên đàng.

3. Biểu tượng của cung Cự Giải

Biểu tượng của Cự Giải là bộ càng cách điệu của con cua. Nữ thần Hera đã gửi con cua tới ngăn cản anh hùng Hercules giết rắn nước Hydra. Thay vào đó, Hercules đã giết con cua, và con vật đã được lên thiên đường. Sự hy sinh của con cua vẫn còn sống đến ngày nay, thể hiện ở tình thương yêu vô bờ bến của các người mẹ – ngự trị trong những người thuộc cung Cự Giải.

4. Mô tả về cung Cự Giải

Người thuộc cung Cự Giải có những nét tinh nghịch, đáng yêu như những đứa trẻ. Đôi khi họ giả vờ mình là những người khó tính với mọi người xung quanh. Cự Giải là những người có trí nhớ tốt và họ thích tìm hiểu lịch sử loài người. Họ thích chiêm ngưỡng những vật xưa cũ và hay tìm đến những bảo tàng. Cự Giải rất trọng chữ tín, họ kín đáo và không bao giờ để lộ những bí mật.

Bất kì ở đâu, nếu thấy những đồ vật độc đáo, kì lạ họ đều thích sưu tập. Đối với người khác, những đồ vật ấy có thể chỉ là rác nhưng đối với Cự Giải đó quý giá như vàng. Bởi vậy họ luôn cất giữ những đồ vật họ sưu tập được một cách dễ dàng. Họ xứng đáng được nhận lời khen ngợi vì là người của gia đình, giỏi nấu nướng và hết lòng chăm lo cho những người trong nhà.

chòm sao cự giải, cung cự giải, tử vi 12 cung hoàng đạo, hồ sơ cung cự giải: giải mã về tính cách, sự nghiệp, tình yêu

5. Đặc trưng về cung Cự Giải

Những người thuộc cung Cự Giải được bao bọc bởi một vẻ ngoài khó ưa, lạnh lùng. Tuy nhiên ít ai biết đằng sau lớp vỏ bọc ngụy trang ấy là một tâm hồn mỏng manh, nhạy cảm. Họ có đời sống tinh thần phong phú, bí ẩn có thể ví như những cơn sóng ngầm trên biển cả.

Đối với Cancer, trong cuộc sống quan trọng nhất chính là tình yêu và sự lãng mạn. Trong số 12 cung hoàng đạo, Cancer thuộc top 1 trong số những cung lãng mạn nhất. Họ có thể biến hóa vẻ ngoài lạnh lùng, cool ngầu của mình thành sự đáng yêu, ngây thơ trong tức khắc.

Để trở thành một người thành công, Cancer cũng đã từng trải qua biết bao nhiêu lần “tròn” và “khuyết” giống như ngôi sao chiếu mệnh trong cuộc đời họ. Đứa con của “Mặt Trăng” không thể bình yên khi chèo lái con thuyền của mình, những cơn sóng gió, bão tố có thể ập đến bất kì lúc nào.

Cancer là những người đầy bí ẩn, họ luôn cuốn hút người khác bởi sự thú vị, quyến rũ của mình. Càng sinh về gần cung Song Tử, họ sẽ bị ảnh hưởng bởi bản tính thay đổi thất thường.

6. Phân tích biểu tượng của cung Cự Giải

Là một cư dân sinh trưởng ở vùng bờ biển, con cua có vỏ ngoài cứng cáp là tượng trưng của những người sinh thuộc chòm Cự Giải. Cự Giải quen vừa quan sát tỉ mỉ, vừa suy nghĩ cẩn thận trước khi bắt đầu hành động. Cự Giải là một trong ba chòm sao có nguyên tố tự nhiên là Thuỷ, dự báo trước chòm Cự Giải rất mẫn cảm và giàu tình cảm, có khả năng quan sát mạnh.

7. Tính cách, tình yêu của cung Cự Giải nam

Người đàn ông cung Cự Giải thường cố gắng che giấu cảm xúc dễ bị tổn thương của mình nhưng ai cũng biết những gì mà họ đang trải qua. Họ thích những người phụ nữ có tính cách gần giống mẹ của mình.

Cự Giải thuộc nhóm Nước nên tính cách đặc trưng của họ là nhạy cảm và mạnh mẽ. Những người đàn ông thuộc cung này thường rất nam tính nhất là trong tình yêu.

Người đàn ông Cự Giải thích giữ mọi thứ thật riêng tư và có phần trẻ con. Thực ra hầu hết họ là những chú bé trong hình hài đàn ông. Cung Cự Giải nam rất giàu trí tưởng tượng và có xu hướng để có một cái nhìn chủ quan.

Tuy nhiên, lúc họ tức giận thậm chí bạn không tưởng tượng được rằng họ có thể nóng giận đến vậy cho đến khi được chứng kiến. Điều này có thể phá hoại mối quan hệ bấy lâu họ đang xây dựng mặc dù không hiểu rõ điều gì khiến họ cảm thấy tức giận như thế. Anh chàng Cự Giải tự nhận thức được điều này và thường tự cười nhạo hành động ngốc ngếch của mình.

– Nam Cự Giải rất nhạy cảm và hay xấu hổ

– Mức độ cởi mở của họ phụ thuộc vào mức độ họ tin tưởng bạn.

– Một số nam Cự Giải có tính cách bảo thủ khá lạnh lùng trong lớp vỏ tự bảo vệ của mình nhưng bên trọng họ vẫn là người nhẹ nhàng, tình cảm.

Trong tất cả các cung hoàng đạo, họ sợ nhất là bị ai đó từ chối. Vì thế họ không chủ động mà thường thể hiện tình cảm một cách gián tiếp.

– Anh ấy không muốn vội vàng vào bất cứ điều gì.

– Đàn ông Cự Giải nhiều lúc tỏ ra rất quan tâm nhưng thực ra họ không thế. Với người trẻ con như họ thì tốt hơn hết là bạn nên cho họ chút không gian và thời gian riêng tư để họ cảm thấy nhớ bạn.

Tính cách đặc trưng của Cự Giải

– Muốn bảo vệ cuộc sống riêng tư của mình

– Không thích nổi bật, hoặc được được quan tâm quá mức

– Có sức hút tự nhiên đối với phụ nữ, nhất là người có nhiều nét tương đồng với mẹ

– Họ cảm thấy thoải mái nhất khi ở trong nhà riêng của mình

– Hay bị cảm xúc kiểm soát

– Thường xuyên tìm kiếm cảm xúc chắc chắn và ổn định về tài chính

Cung Cự Giải nam khi yêu

– Khi yêu ai, nỗi sợ bị tổn thương ngày một lớn lên

– Họ tạo sự kết nối sâu sắc với người yêu

– Tình cảm dành cho đối phương chân thành và trung thực

– Họ sẵn lòng tiết lộ nơi mang lại cho họ cảm giác an toàn

– Luôn ghi nhớ từng khoảnh khắc yêu thương

– Họ là người tình cảm và giàu yêu thương

– Họ dễ nóng giận nếu bị tổn thương, thậm chí nếu điều đó chỉ là vô ý.

Cự Giải và tình dục

Họ chỉ sẵn lòng cho chuyện tình dục khi cảm thấy an toàn về mặt cảm xúc. Thường đó là khi được ở trong nhà của mình với đầy đủ tiện nghi ở những vị trí quen thuộc.

– Họ chỉ tiến tới chuyện phòng the khi cảm nhận được sự chân thành

– Xung quanh có bầu không khí ấm cúng

– Mang cho họ cảm giác của gia đình

– Đôi bên xây dựng một cuộc sống ổn định cả về tiền bạc để mang cho họ cảm giác an toàn

– Đối phương tôn trọng sức mạnh và sự nhạy cảm của họ

– Một khung cảnh ấm cúng với các món ăn yêu thích, ánh sáng ấm áp, cảm giác riêng tư.

8. Tính cách, tình yêu của cung Cự Giải nữ

Tính cách của cung Cự Giải nữ

Cô gái Cự Giải mang tới cảm giác thân thiết ôn hòa, lúc thì như mùa mưa bi ai ngột ngạt, lúc lại nắng đẹp đáng yêu mà không hề khó hiểu. Cô ấy giản đơn, dịu nhẹ không gay gắt với ai bao giờ, tính cách dễ nhận biết nhưng không gây nhàm chán.

Tiền bạc là một trong nhưng đề tài yêu thích của nàng nhưng không phải là tiêu xài hay kiếm tiền bạt mạng mà là chăm chỉ tích lũy, chi tiêu hợp lý. Bản thân có tiền cũng không hoang phí, người yêu tặng đồ vật quý giá sẽ trách cứ vì sợ lãng phí xa hoa. Không giống như những cô gái khác giả vờ giả vịt mà điều này xuất phát từ nội tâm chân thật.

Là người nhạy cảm, giỏi quan sát và nội tâm tình cảm, không khó để nhận ra sự thấu hiểu và chia sẻ là đặc điểm nổi bật của chòm sao nữ này. Vẻ ngoài hòa nhã, cách nói chuyện nhẹ nhàng, cô ấy làm dịu không khí và có thể kết nối những người lạ với nhau, là chuyên gia hòa giải của vòng tròn hoàng đạo.

Cô ấy không ngại phiền phức, nhiều lần chạy đi chạy lại để xoa dịu bên này, an ủi bên kia mà không biết mệt, nhiệt tình tới mức độ cao luôn. Vì thế mà đi đâu cũng được hoan nghênh chào đón, gây được thiện cảm bất kể giới tính tuổi tác.

Nhắc tới Giải Giải không thể quên tính cách thẹn thùng, thiếu tự tin của cô ấy. Vì mong muốn an toàn nên lúc nào cũng sợ hãi, tạo thành do dự không quyết, trong lòng rất muốn nhưng khi bắt tay vào hành động lại không dám. Mặt trái của điểm này là cô nàng rất khiêm tốn, biết mình biết người.

Cuồng kết hôn cũng là điểm nổi trội nhất ở cua, có thể nói đây là chòm sao thích kết hôn nhất và có xu hướng kết hôn sớm nhất. Chỉ cần đối phương cũng nguyện ý thì hai bên nhanh nhẹn hòa hợp, tiến tới liền. Đừng nghĩ bình thường cô ấy nhát gan nhưng nhắc tới lấy chồng lập tức mạnh dạn hơn hẳn.

Trời sinh có tính mẫn cảm, mỗi khi chạm phải ngưỡng thì nàng ấy hoàn toàn mất khống chế, căng thẳng mà làm ra những hành động rất buồn cười. Hãy rộng lượng và đừng làm cô ấy xấu hổ kẻo bấn quá hóa loạn, cua sẽ dùng sức mà kẹp cho đối phương đau phát hơn đấy.

Tuy vẻ ngoài rất nữ tính và hòa đồng nhưng trong lòng cô gái này chất chứa sự lập dị, khuyết thiếu cảm giác an toàn, kìm nén bản thân. Dù trong lòng có việc không dễ trải qua nhưng bề ngoài trò chuyện vui vẻ, tỏ ra không có việc gì, chớp mặt lại khóc lóc một mình. Người không hiểu thì cho rằng cô ấy khó chiều, người hiểu mới biết cô sợ hãi tới nhường nào.

Khuynh hướng của chòm sao nữ Cự Giải là u buồn, tưởng nhớ quá khứ, lúc nào cũng chìm đắm không những ngày tháng tốt đẹp đã qua, là một trong những cung hoàng đạo rất dễ tình cũ không rủ cũng tới. Người này khó quên tình cảm cũ và khó bắt đầu một mối quan hệ mới.

Ôn hòa, nữ tính, chu đáo là những phẩm chất của một người mẹ hiền vợ đảm. Cô ấy thích kết hôn sớm vì mong muốn hưởng không khí gia đình, muốn chăm sóc cho người mà mình thương yêu. Không ngại việc nhà, tề gia nội trợ, cần kiệm hiền thục, đúng là phụ nữ kiểu mẫu.

Điểm khiến người khác hơi không thích là tính cách đa nghi, lo được lo mất, người mà cô ấy càng quan tâm để ý thì lại càng hay nghi ngờ. Bất luận người ấy có toàn tâm toàn ý thế nào thì cô cũng không yên lòng, thiếu hụt cảm giác an toàn, phải kề cận từng giây từng phút, ỷ lại vào đối phương.

Chỉ cần là yêu, cô sẵn sàng hi sinh cho người đó, không quan tâm tới sự nghiệp, thanh xuân hay lợi ích của người, luôn mang dáng vẻ hiền hòa, ở phía sau cổ vũ động viên người đàn ông của mình. Một số người cảm thấy Cự Giải không đủ tích cực, không đủ nhiệt tình, lúc nào cũng nhàn nhạt rụt rè, thiếu hoạt bát mà không trân trọng sự hòa nhã của chòm sao này.

Không chỉ thấu hiểu lòng người, cô gái ấy còn có tấm lòng lương thiện, gặp người khốn khó quyết không làm ngơ, cổ vũ tinh thần, kiên nhẫn lắng nghe, đau lòng mà ra tay tương trợ, là người bạn đồng hành đáng tin cậy.

Cự Giải đa sầu đa cảm nhưng cũng không phải chuyện xấu, dẫu đôi lúc có phần thái quá khiến người khác hoa mắt chóng mặt nhưng bình thường cũng có tiết chế, mang tới cảm xúc dạt dào, ở bên cạnh không thấy khô khan cứng nhắc.

Năm giữ tính ấm áp và biết cách thương yêu, có lẽ đây là bà mẹ xuất sắc nhất của vòng tròn hoàng đạo, khí chất người phụ nữ của gia đình tỏa ra nồng đậm. Chỉ cần sau khi kết hôn thì người này sẽ tạo dựng gia đình đâu ra đó, chỉn chu không chút sai phạm, mang tới một nhà hòa thuận vui vẻ.

Mặt khác của nữ Cự Giải là thích ổn định, thích an toàn, từ chối những chuyến phiêu lưu mạo hiểm nên họ chọn lập gia đình sớm và vun vén cho gia đình của mình, nương tựa vào tổ ấm. Một điểm dễ nhận ra là cô gái này rất lãng mạn, quý trọng tình cảm, thích tạo ra những buổi hẹn hò ngọt ngào và biết cách làm cuộc sống trở nên dễ chịu, giống như chiếc kẹo vậy.

“Ngang như cua” quả không sai, nhìn thì dịu dàng đáng yêu là thế nhưng tính cách cố chấp tùy hứng không phải không có. Chẳng qua là chòm sao này không đủ năng lực nên kiên trì với ý kiến của mình, lại càng không đủ dũng cảm nên kiên quyết chọn phương án an toàn đấy thôi.

Cảm xúc là thứ mà chòm sao này coi trọng nhất, vật chất có thể thiếu thốn nhưng tinh thần nhất định phải đầy đủ. Người với người ở bên nhau cần có tình cảm ấm áp, chìm đắm trong hạnh phúc, điển hình của tuýp người coi trọng cảm giác tâm linh tương thông.

Tình yêu của cung Cự Giải nữ

Ưu thế trong tính cách của người này là khát vọng duy trì nội tâm an toàn và tình yêu an ổn, bảo vệ chính mình một cách vững chãi, ôn hòa lương thiện nhưng rất trách nhiệm. Giải Giải chủ động quan tâm người khác, ràng buộc một cách nhẹ nhàng không gượng ép, tình cảm tăng tiến tự nhiên.

Nhưng mặt trái của tính cách này là họ lúc nào cũng ngập tràn tâm thái phòng vệ, thiếu sự cởi mở bao dung. Cô gái ấy thích những không gian nhỏ với những mối quan hệ nhỏ, tùy hứng song cẩn trọng quá mức, chỉ muốn duy trì hiện tại mà không muốn phát triển. Trong tình yêu cô ấy khá ỷ lại, thích 24/7 ở cùng với người thương nên gây mệt mỏi.

Bẩm sinh có sự bi quan trong lòng, vĩnh viễn cần nhiều sự an toàn và quan tâm nên Giải Giải dễ rơi vào khủng hoảng, nhiều nghi ngờ, tâm tình lo lắng được mất, biến hóa bất thường. Vì thế để yêu Cự Giải hãy kiên nhẫn, dành cho cô ấy nhiều thời gian hơn, tạo sự tin cậy và đảm bảo để nàng cảm động.

9. Con đường sự nghiệp và tiền bạc của cung Cự Giải

Cự Giải rất bền chí và chăm chỉ. Khi có việc cần làm, họ rất nhiệt tình. Nghề phù hợp với Cự Giải đó là: làm vườn, nội chợ, nhà báo. Chính trị gia cũng là nghề hợp với bạn.

Cự Giải là những người có trí tưởng tượng phong phú, dễ xúc động, can đảm, chu đáo và thích che chở. Bạn rất giỏi cho lời khuyên, nên hãy xem xét các lĩnh vực luật, tâm lý học, dạy học, y tá hoặc công tác xã hội.

Là một chòm sao nhạy cảm và nhiều tình cảm, Cự Giải làm tốt các công việc thuộc mọi lĩnh vực. Bạn rất nhạy bén và biết quan tâm mọi người. Điều này giúp bạn trở thành một chòm sao thân thiện, tốt bụng và sống tình cảm.

Để sử dụng tặng phẩm quý giá độc đáo này, bạn có thể suy nghĩ đến việc trở thành một bác sĩ tâm lý, một nhân viên xã hội hay một y tá. Những công việc mang niềm vui đến cho mọi người rất thích hợp với bạn. Bạn có thể thích khi được làm việc như một kỹ thuật viên matxa, một người phục vụ trong một quán nhỏ hay một hoa tiêu trên tàu biển.

Nếu bạn là một phụ nữ thuộc chòm sao Cự Giải, bạn có thể sử dụng bản năng che chở của “tình mẹ” bên trong con người bạn để trở thành một cô giáo dạy trẻ hay một nữ hộ sinh. Khi bạn có được lòng tin và có điều kiện tốt, bạn có thể làm việc như một người trang trí nội thất hoặc người chủ cửa hàng hoa.

Nếu bạn là đàn ông thuộc chòm sao Cự Giải, bạn chỉ thích giao thiệp với mọi người. Bạn có thể trở thành một bác sĩ tâm lý, một bác sĩ cố vấn cho các cặp vợ chồng hay một giáo viên. Nếu bạn đã có con thì đây là điều thuận lợi để người đàn ông thuộc chòm sao Cự Giải lựa chọn việc ở nhà để chăm sóc con cái.

Bình thường, các đồng nghiệp của bạn xem bạn như một người vui vẻ, nhiệt tình, có lòng thương người và biết thông cảm. Bạn có khuynh hướng làm việc riêng và các đồng nghiệp của bạn có thể ước rằng bạn sẽ khách quan và thực tế hơn. Tuy nhiên, khi sự việc đã “nóng” lên thì họ sẽ hiểu rõ được giá trị của một người hòa giải ở nơi bạn.

Là một người sếp, bạn rất trung trực và luôn che chở cho nhóm của mình. Bạn cố gắng giúp đỡ và ủng hộ họ. Tuy nhiên, khi bạn đã có quá nhiều xúc động bạn có thể có những hành động thiên về cảm tính.

Bí mật sự thành công của bạn nằm ở trực giác và sức tưởng tượng của bạn. Bạn có thể tạo ra bầu không khí an toàn và dễ chịu. Đó là món quà giá trị, đặc biệt cho những người cần đến nó.

An toàn là yếu tố rất quan trọng với mẫu người này. Tiền cũng vậy, Cự Giải rất cẩn trọng với vấn đề money. Cự Giải kiếm tiền tốt nhưng không phải là người vung tay quá trán. Nếu cần đầu tư sinh lợi, họ sẵn sàng làm ngay. Cự Giải coi tiền là phương tiện để sống. Nhìn chung, đây là những người kiếm tiền và tiêu tiền rất đúng cách.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News