Cung hoàng đạo

Hồ sơ cung Xử Nữ: Giải mã về tính cách, sự nghiệp, tình yêu

Cung Xử Nữ được mệnh danh là chòm sao khó phân tích, nắm bắt nhất. Mọi người cho rằng họ rất hay nóng tính và cầu toàn nhưng đó cũng chỉ vì họ muốn hoàn thành thật tốt công việc.

chòm sao xử nữ, cung xử nữ, tính cách của xử nữ, tử vi 12 cung hoàng đạo, hồ sơ cung xử nữ: giải mã về tính cách, sự nghiệp, tình yêu

1. Sơ yếu lý lịch cung Xử Nữ (23/8 – 22/9):

Cung thứ: 6 trong 12 cung Hoàng Đạo Tính chất chung: Là người không kiên định, hay thay đổi Đặc trưng: Sự thay đổi Nguyên tố: Đất Sao chiếu mạng: Sao Thủy (tượng trưng cho sự hợp lý, nhận thức, sự tận tâm và giao tiếp) Biểu tượng: Trinh nữ Ngày trong tuần: Thứ Tư Màu sắc: Những gam màu nhạt hoặc bạc, những vật liệu lung linh (trắng, vàng, xanh lá cây, nâu, màu tía phớt xanh) Hoa: Cỏ roi ngựa, lan dạ hương. Kim loại: Thuỷ ngân. Nước hoa: Hoa oải hương, cây thuốc lá. Động vật: Chó, chim nhạn. Bộ phận cơ thể: Dạ dày, nội tạng Sức khỏe: Các bộ phận trên cơ thể mà Xử Nữ cần bảo vệ nhiều hơn là: ruột, gan, tuyến tụy. Công việc hoàn hảo: Biên tập viên, y tá Quan niệm sống: Việc hôm nay chớ để ngày mai Ước muốn thầm kín: Yêu và được yêu Con số may mắn: Số 2, 5 và 7 Hẹn hò với: Kim Ngưu, Ma Kết Làm bạn với: Song Tử, Nhân Mã Cung không hợp: Song Ngư, Thiên Bình Thích: Sắp xếp mọi việc theo qui củ và lịch trình thống nhất Ghét: Sự bừa bãi, sự bất tài, không hiệu quả, và sự chậm trễ Sở trường: Làm đẹp, ăn uống hợp lý, sự trật tự kỷ cương Sở đoản: Sự lôi thôi, sự bẩn thỉu và hỗn loạn Nhà cửa: Thích ngôi nhà trang trí sao cho đảm bảo sức khỏe, gắn liền với thói quen, công việc và động vật.
Đá may mắn: Đá Xacdonic, ngọc bích, ngọc lục bảo, đá topaz, kim cương và ngọc trai

2. Truyền thuyết về cung Xử Nữ

Demeter, nữ thần Mùa màng cai quản tất cả cây trái của nhân gian, chỉ có một người con gái duy nhất là nàng Persephone xinh đẹp. Một ngày, nàng đang mải hái hoa ngoài đồng thì mặt đất bỗng mở rộng ra và Hades, vua của Địa ngục, xuất hiện, bắt nàng đi trên một cỗ xe ngựa màu đen. Quá đau buồn và thương nhớ con gái yêu quý của mình đã bị mang về Địa ngục, Demeter bỏ đi ở ẩn trong một hang động.

Kể từ khi không có bà, chẳng còn hoa trái nào có thể lớn lên nữa và mặt đất trở nên khô cằn, hoang vắng vô cùng. Zeus thấy vậy bèn ra lệnh cho Hades trả Persephone lại cho Demeter. Nhưng trong thời gian bị giam giữ, Persephone trót ăn một miếng của quả lựu, và bất kỳ ai đã nếm thứ gì của Địa ngục đều phải chịu số phận phải sống ở đó. Vĩnh viễn Persephone sẽ chỉ được sống với mẹ trong một nửa của mỗi năm, nửa năm còn lại nàng phải về sống với Địa ngục. Và từ đấy trái đất có những mùa khác nhau.

Còn có tích rằng:

Trong “Thời đại vàng” ở Hy Lạp, trên trái đất con người chỉ toàn là đàn ông, họ chung sống với các vị thần. Lúc bấy giờ, Zeus nắm trong tay quyền lực tối cao, thống trị toàn bộ kỉ nguyên Olympia. Với các chế độ cai trị khắc nghiệt, Zeus coi con người như loài sinh vật vô giá trị, đối xử với họ không khác gì những con thú vật. Con người không thể mãi mãi chịu đựng một cuộc sống như địa ngục nhưng họ cũng không dám đứng lên đấu tranh đòi quyền lợi của mình. Cuối cùng Prometheus – một người Titan đã dũng cảm chống lại Zeus, bảo vệ loài người. Anh lấy cắp ngọn lửa của Olympia và mang về cho loài người.

Vô cùng giận dữ, Zeus treo Prometheus lên ngọn núi Caucasus và cho loài diều hâu đến ăn thịt. Đồng thời phái Pandora xuống trần để trả thù loài người. Pandora là người đàn bà đầu tiên đặt chân xuống trần gian và đã trở thành vợ của em trai Prometheus. Dù cho người anh khuyên ngăn như thế nào thì cậu em cũng không màng tới vì đã đem lòng si mê Pandora. Một lần, Pandora tò mò mở chiếc hộp mà người chồng dặn dò là không được mở. Chiếc hộp ấy chứa mọi điều đen đủi, xấu xa, chết chóc…

Từ đó, người Hy Lạp cổ cho rằng phụ nữ như những con quỷ xấu xa, bắt nguồn của sự rắc rối, đen đủi. Chiếc hộp Pandora là minh chứng cho việc cuộc sống của con người bị phụ nữ hủy hoại. Sau khi Pandora thả những con quỷ trong chiếc hộp đó ra, con người trên Trái Đất phải sống trong hiểm họa, các vị thần đều bỏ về thiên đàng Olympia. Astraea – con gái của Zeus và Themis, chị của nữ thần khiêm tốn Pudicitia là vị thần cuối cùng ra đi. Dù sống trên thiên đàng nhưng nàng luôn hướng tình yêu thương của mình xuống Trái Đất, nàng hy vọng một ngày nào đó sẽ được quay trở lại chung sống với con người nhỏ bé. Chòm sao Virgo là biểu tượng cho nữ thần Astraea đức hạnh, bao dung.

3. Biểu tượng của cung Xử Nữ

Biểu tượng chữ M của Xử Nữ là viết tắt của Mary – đức mẹ đồng trinh sinh ra chúa Jesus; hoạ tiết bên cạnh đại diện cho bó lúa. Người ta cho rằng bó lúa tượng trưng cho dấu tích còn sót lại của thời ngoại giáo trong giai đoạn hoàng kim của đạo thiên chúa giáo: sự kết hợp cái trong trắng bên trong với sự sung mãn của loài người – cả hai đều là tính cách của Xử Nữ ngày nay.

4. Mô tả về cung Xử Nữ

Trong số 12 cung Hoàng Đạo, Xử Nữ được mệnh danh là chòm sao khó phân tích, nắm bắt nhất. Mọi người cho rằng họ rất hay nóng tính và cầu toàn nhưng đó cũng chỉ vì họ muốn hoàn thành thật tốt công việc.

Một ưu điểm đáng khen ngợi của Xử Nữ là dù đứng trước bất kì hoàn cảnh khó khăn nào, họ vẫn tuyệt đối giữ vững lòng trung thành của mình với mọi người, không hề phản bội bất kì ai dù là trong tình yêu hay tình bạn. Họ có nhiều tài lẻ nhờ vào sự khéo tay của mình tuy nhiên đôi khi Xử Nữ lại ỷ lại vào người khác mà không có cố gắng của bản thân.

Nhờ vào đôi bàn tay khéo léo và sự hiểu biết của mình, Xử Nữ có thể làm tốt những công việc của ngành dịch vụ, thời trang, chăm sóc sức khỏe, chuyên gia làm đẹp…

Xử Nữ là đại diện cho những người sạch sẽ dù họ có bất cẩn vứt quần áo dưới sàn nhà hay để phòng ăn của mình bừa bộn. Bạn sẽ không bao giờ bắt gặp hình ảnh một Xử Nữ luộm thuộm, đầu bù tóc rối khi họ ra khỏi nhà. Lúc nào những người này cũng phải thật gọn gàng, chỉnh chu khi bước ra khỏi cổng, dù chỉ là đi chợ mua đồ hay đi tập thể dục buổi sáng. Xử Nữ rất tâm lý, họ hiểu được những tâm sự thầm kín của người khác qua ánh mắt. Nếu có gặp phải chuyện rắc rối trong tình cảm, Xử Nữ nhất định sẽ giúp bạn giải quyết một cách nhẹ nhàng, tế nhị.

Xử Nữ giống như loài phong lan tinh khiết và độc đáo. Họ cần được tưới sức mạnh của tình yêu để nở rộ như những bông hoa rực rỡ

Người thuộc cung Xử Nữ có lòng bao dung, rộng lượng và một trái tim nhân hậu, đó như bản chất của họ. Dường như với công việc nào, Xử Nữ cũng thể hiện sự hiểu biết, tỉ mỉ và khéo léo. Những người này rất trọng luật lệ, nguyên tắc vì vậy họ ít khi vi phạm kỉ luật. Nếu họ chưa đạt được mục tiêu, kế hoạch của mình, họ sẽ không ngừng phấn đấu, cố gắng cho tới khi đạt được những thành quả như ý.

Xử Nữ là con người của gia đình, dù là phụ nữ hay đàn ông họ cũng hết lòng chăm lo, yêu thương những người trong gia đình mình. Danh dự và uy tín là hai phẩm chất rất quý giá mà Xử Nữ có được, vì vậy mà họ nhận được sự tin tưởng của mọi người xung quanh.

Những người thuộc cung này sống rất thực tế và có ý chí xây dựng sự nghiệp. Tình yêu của họ thường đến trong muộn màng. Trong tiềm thức, họ quan niệm rằng con đường công danh là thứ đầu tiên họ muốn hướng tới và đạt được, tình yêu sẽ đến khi họ có trong tay một sự nghiệp vững vàng. Xử Nữ rất hiếm có những biểu hiện cảm nắng một người lạ, tình yêu của họ phải được xây dựng trên sự hiểu biết lẫn nhau chứ không phải cảm giác lãng mạn thoáng qua.

5. Đặc trưng về cung Xử Nữ

Là biểu tượng của đất. Sao chiếu mệnh là sao Thuỷ. Người cung Virgo rất tỉ mỉ, kĩ càng, có năng lực, khá khắt khe và có lý lẽ. Đối với họ, tiền rất quan trọng và dù họ sống trong điều kiện dư dả, nhưng họ ghét sự lãng phí. Họ yêu căn nhà của họ và trang bị nó với những thứ yêu thích một cách nghiêm trang và ngăn nắp.

Là một người dễ dao động, họ cần những lời khen, nhưng họ cũng được quý trọng trong công việc vì trí thông minh vượt trội của họ. Những công việc thích hợp cho người Virgo: người vẽ kỹ thuật, giáo viên, người biên tập, nhà hoá học, người phân tích. Người Virgo cần được yêu và họ tin vào tình bạn, dù cho – đúng với sự nhút nhát và sống nội tâm của họ – họ vẫn khó có thể sống trọn đời với người mình yêu.

6. Tính cách cơ bản của cung Xử Nữ

Về khuynh hướng tư tưởng, họ là người theo chủ nghĩa thuần tuý, cho dù tâm hồn họ ở chín tầng mây hay đang phiêu du trong gió, nhưng đôi chân của họ lại luôn đứng vững trên mặt đất. “Tinh thần cao hơn vật chất” là chuẩn tắc mà họ tuyên truyền và thực hiện. Nhưng cho dù thế giới tinh thần của họ trong sạch giống như một hồ nước trong vắt, thì thế giới vật chất mà tinh thần chi phối lai là mặt đất vững chắc. Họ là những người theo đuổi trí tuệ và chân lý không biết mệt mỏi, và điều mà họ kém nhất là chơi những trò chơi quái ác và thực hiện những vụ giao dịch không chính đáng.

Sự coi trọng đối với sự thuần khiết và hoàn mỹ đã quyết định cách phát triển tự thân của Xử Nữ, cho dù điều mà phần lớn mà họ quan tâm chú ý là diện mạo bên ngoài của mình mà không phải là những sắp xếp bên trong căn phòng. Họ ra sức làm cho mình trở nên đáng yêu, vì vậy, việc ăn uống, thể dục thẩm mỹ và các trang phục hợp mốt luôn được họ nghiên cứu kĩ lưỡng. Họ rất ghét những khuyết tật về mặt tư tưởng và thân thể.

Trong căn phòng của họ, tất cả mọi thức đều có vị trí riêng của nó. Trong gian phòng của họ không nhất định là phải không có một chút bụi nào, nhưng lại khá giản dị, không loè loẹt, không khoa trương chút nào, tất cả đều đơn giản thuận tiện. Nhiệt tình đối với công việc không được đặt lên trên cuộc sống gia đình, trừ phi đầu óc họ không có việc gì đáng để vắt óc suy nghĩ và có thể đem lại cảm giác thoả mãn.

Họ không bao giờ tự phụ hoặc ra oai với ai, luôn cẩn thận, có trước có sau, và lúc nào cũng sẵn sàng giúp đỡ người khác. Cho dù như vậy Xử Nữ hoàn toàn không dễ sống chung. Họ luôn kêu ca không dứt về những vấn đề nhỏ nhặt, rất không vừa ý đối với những công việc chưa hoàn thành, khi bản thân rơi vào hoàn cảnh khó khăn, họ thậm chí sẽ đem tổng thuật lại những khuyết điểm của những người xung quanh họ một cách tỉ mỉ, chính xác.

Vì họ rất thích hoàn thiện bản thân, vì vậy bất cứ ý đồ nào định phê bình họ, hoặc là sẽ khiến cho họ bừng bừng nổi giận, hoặc là sẽ dẫn đến sự căm giận trong lòng, chính như biểu hiện của hình tượng người con gái hoàn mỹ, họ cho rằng nên sống trong một thế giới hoàn mỹ. Thế giới mà chúng ta sống rõ ràng là không hoàn mỹ, họ luôn phấn đầu không ngừng để sửa chữa những tình huống làm cho người khác bị tổn thương.

Kỳ 10 ngày thứ nhất (23/08 – 02/09) có thể đặc biệt thể hiện rõ ràng được đặc trưng tính cách kể trên. Kỳ 10 ngày thứ hai (03/09 – 12/09) sẽ thể hiện một loại đặc trưng tính cách không được rõ ràng. Còn kỳ 10 ngày thứ ba, thông thường có quyết tâm khá kiên định, nhưng năng lực thích ứng lại có phần kém hơn.

7. Con đường sự nghiệp và tiền bạc của cung Xử Nữ

“Để tôi phân tích xem…” đó là câu nói cửa miệng của Xử Nữ mỗi khi đảm nhiệm một công việc gì đó. Họ sẽ không hoàn thành công việc một cách qua loa cho có, dù là thích hay không thích, một khi đã làm Xử Nữ đều cố gắng hoàn thành tốt, thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình. Khi làm việc, họ áp dụng cho mình những phương pháp hiệu quả nhất và Xử Nữ thường thích hợp với những công việc có tính tổ chức cao. Họ sẽ không hài lòng nếu công việc còn dang dở hay chưa được như ý muốn.

Những người thuộc chòm sao Xử Nữ rất thích nghiên cứu, tìm hiểu kiến thức, kinh nghiệm trên các trang mạng xã hội. Họ bị cuốn hút bởi những công việc đòi hỏi sự phân tích chi tiết và độ chính xác cao. Xử Nữ tiếp nhận công viêc tuần tự theo quy trình và làm việc có hệ thống.

Xử Nữ thích chinh phục những công trình nghiên cứu khoa học, tự nhiên. Bằng sự kiên trì và ham hiểu biết của mình, bạn có thể tìm ra câu trả lời cho những hiện tượng kì lạ trong cuộc sống mà hiếm ai có thể lí giải được. Là một người giỏi trong lĩnh vực toán học, bạn có thể trở thành một giáo viên dạy toán hay nhân viên kế toán.. những công việc đó sẽ mở ra cho bạn cánh cửa thành công.

Nếu là phụ nữ thuộc cung Xử Nữ, bạn có thể trở thành một người giáo viên, giảng viên về ngành hóa học, vật lí.. Hay bạn cũng có thể thành công trong lĩnh vực tài chính, kinh doanh bất động sản hay trở thành một luật sư.. Tất cả những công việc đó sẽ hứa hẹn đem đến cho bạn một sự nghiệp vững chắc trong tương lai.

Cẩn thận, tỉ mỉ, chịu khó, gọn gàng, khéo léo, tài giỏi là những ngôn ngữ dành riêng cho bạn. Sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nếu như bạn trở thành những chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, nhân viên kĩ thuật, thiết kế nội thất…

Những người đàn ông thuộc cung Xử Nữ bị cuốn hút bởi những công việc yêu cầu sự tỉ mị, tinh tế và có độ chính xác cao. Bạn có thể thử sức mình trong các lĩnh vực như trở thành một bác sĩ, nha sĩ hay kĩ sư xây dựng. Những con số sẽ đem tới cho bạn nguồn cảm hứng bất tận.

Trong mắt đồng nghiệp, bạn là một người cộng sự tốt bụng, vui tính và tài giỏi. Họ ngưỡng mộ sự tập trung cao độ trong công việc, đầu óc tính toán nhanh nhẹn, chính xác của bạn. Nếu làm việc tập thể, bạn sẽ trở thành người nổi bật nhất nhóm nhờ vào khả năng phân tích, phán đoán tuyệt vời của mình.

Nếu trở thành người lãnh đạo, bạn sẽ luôn đòi hỏi nhân viên của mình phải hoàn thành công việc một cách xuất sắc. Vì vậy trong mắt cấp dưới, bạn là một người sếp khó tính, cẩn thận, cầu toàn. Bạn sẽ không tha thứ cho những lỗi lầm của người khác, rất gét những người vi phạm kỉ luật. Tuy nhiên, mọi người đều ngưỡng mộ thao tác, tình thần làm việc của bạn. Họ coi bạn như một chuẩn mực xã hội để học tập.

Xử Nữ chi tiêu rất hợp lí và khoa học,họ biết mình nên tiêu tiền vào việc gì và không nên lãng phí vào việc gì. Họ luôn cố gắng kiếm thật nhiều tiền và lập kế hoạch dành dụm một khoản tiền cho tương lai.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News