Phong Thuỷ

Hướng dẫn đơn giản về phong thủy trồng cây trong nhà

Tôi tin rằng mọi người nên có cây trong nhà của họ.

Tại sao?

Để bắt đầu, đó là bởi vì chúng là một bổ sung tuyệt vời cho giao diện của ngôi nhà của bạn. Chúng mang lại sự sống cho một môi trường đồng bằng hoặc cũ kỹ. Hơn nữa, chúng khá dễ bảo trì.

Nhưng lý do chính là vì cây mang lại cả lợi ích về sức khỏe và phong thủy, như bạn sẽ thấy trong hướng dẫn này.

Vì vậy, nếu bạn đang muốn cung cấp năng lượng cho ngôi nhà của mình thêm sức sống, nhưng cần một số mẹo và hướng dẫn về việc lựa chọn và đặt cây trong nhà hợp phong thủy, thì hướng dẫn này là dành cho bạn.

Hãy để tôi bắt đầu với những lợi ích sức khỏe của việc trồng cây trong nhà đã được chứng minh bởi các nghiên cứu khoa học.

9 lợi ích của việc trồng cây trong nhà xung quanh bạn – Khoa học ủng hộ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc trồng cây trong nhà giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất của chúng ta. Dưới đây là một số tôi tìm thấy trích dẫn các nguồn đáng tin cậy.

Sức khỏe tinh thần

1. Cải thiện sự tập trung và năng suất. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm lý Môi trường , sự hiện diện đơn thuần của thực vật giúp tăng cường khả năng duy trì sự chú ý và tập trung của một người. Đồng thời, các nghiên cứu khác đã gợi ý rằng các nhà máy đang làm việc có thể tăng năng suất lên 15% .

2. Tạo ra Hạnh phúc. Nhiều nghiên cứu đã trích dẫn rằng cây ở nơi làm việc làm tăng sự hài lòng của nhân viên. Hơn nữa, hoa được tìm thấy là có tác động lớn nhất. Nghiên cứu được thực hiện tại Rutgers cho thấy rằng hoa có tác động ngay lập tức đến hạnh phúc . Các nhà nghiên cứu thậm chí còn bị sốc, vì 100% số người trả lời hoa bằng nụ cười chân thật hoặc phấn khích.

amazon, hướng dẫn đơn giản về phong thủy trồng cây trong nhà

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 100% mọi người trả lời hoa bằng một nụ cười chân thật hoặc phấn khích.

3. Giảm căng thẳng. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Bang Washington và một nghiên cứu được công bố bởi NCBI cho thấy sự hiện diện của thực vật giúp giảm mức độ căng thẳng của nhân viên. Theo Tiến sĩ Leonard Perry từ Đại học Vermont , người trích dẫn nghiên cứu tương tự, nói rằng việc tiếp xúc trực quan với thực vật giúp giảm bớt căng thẳng trong vòng 5 phút.

4. Khơi nguồn lòng trắc ẩn và cải thiện các mối quan hệ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người dành nhiều thời gian hơn cho cây cối có mối quan hệ tốt hơn với những người khác . Tiếp xúc với môi trường tự nhiên, bao gồm động vật, thiên nhiên và động vật hoang dã, tạo ra kết quả tương tự.

5. Cải thiện Năng lượng và Hiệu suất. Cây không chỉ giúp cải thiện sự tập trung và năng suất, nó còn mang lại cho bạn cảm giác tràn đầy sức sống và tăng hiệu suất công việc. Trong một nghiên cứu do Đại học Texas A&M thực hiện , họ phát hiện ra rằng cả phụ nữ và nam giới đều trải qua sự gia tăng trong tư duy đổi mới, hiệu suất sáng tạo và giải quyết vấn đề với sự hiện diện của cây và hoa ở nơi làm việc.

amazon, hướng dẫn đơn giản về phong thủy trồng cây trong nhà

Mặc dù hơi quá trớn, nhưng bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu nơi làm việc của mình trông giống như thế này?

6. Cải thiện khả năng học tập. Một nghiên cứu năm 2010 trên 101 trường trung học công lập ở Michigan cho thấy việc tiếp xúc với thiên nhiên có mối quan hệ tích cực đến kết quả học tập của học sinh. Hiệu suất được đo lường bằng điểm kiểm tra tiêu chuẩn, tỷ lệ tốt nghiệp, số sinh viên dự định theo học đại học và số lần xuất hiện hành vi phạm tội.

Sức khoẻ thể chất

7. Tăng tốc quá trình chữa bệnh và phục hồi. Nó chỉ ra rằng các khu vườn bệnh viện mang lại lợi ích y tế tự nhiên . Cụ thể là nó giúp bệnh nhân mau lành và hồi phục hơn. Trong một nghiên cứu do HortTechnology thực hiện , các bệnh nhân đang hồi phục sau phẫu thuật vùng bụng trong các phòng bệnh đã được thử nghiệm. Họ phát hiện ra rằng những bệnh nhân tiếp xúc với cây cối và khu vườn trong bệnh viện ít uống thuốc giảm đau sau phẫu thuật hơn, phản ứng sinh lý tích cực hơn và cảm giác tích cực hơn .

8. Giảm nhịp tim và huyết áp . Trong cùng một nghiên cứu nơi những bệnh nhân được tìm thấy để chữa bệnh và phục hồi nhanh hơn, họ phát hiện ra rằng cây trồng trong nhà có khả năng làm giảm nhịp tim và huyết áp. Bạn có thể truy cập toàn bộ bài viết tại đây .

Ok, vì vậy thực vật rất tốt cho chúng tôi. Tuy nhiên, những nghiên cứu này cho chúng ta biết rất ít về những loại cây được sử dụng trong nghiên cứu của họ (ngoài hoa) và nơi chúng được đặt (ngoài các khu vườn ngoài trời).

Đây là nơi mà phong thủy đi vào.

Phong thủy của cây trồng trong nhà

Vậy cây cối giúp hợp phong thủy như thế nào?

Nếu bạn biết một chút về phong thủy, chủ yếu là về cách tám phương hướng chính ảnh hưởng đến chúng ta , các hình dạng và hình dạng khác nhau ảnh hưởng đến chúng ta như thế nào và cách Khí tác động đến hạnh phúc của chúng ta . Thực hành phong thủy là kết hợp tất cả chúng lại với nhau và sử dụng những gì trong tầm kiểm soát của chúng ta để cải thiện năng lượng xung quanh để cuộc sống của chúng ta tốt hơn.

Thực vật là sinh vật sống và thở. Chúng tạo ra nhiều năng lượng hơn so với những vật thể không sống, không bị mê hoặc chẳng hạn như một con ếch ba chân điển hình mà bạn có thể mua từ Amazon.

amazon, hướng dẫn đơn giản về phong thủy trồng cây trong nhà

Bản đồ linh khí và năng lượng của thực vật – trước và sau khi sử dụng thực vật để chữa Sao Bạo Phong Thủy.

Đó là năng lượng sống từ thực vật được sử dụng để tạo phong thủy cho ngôi nhà. Năng lượng của họ thường được sử dụng để đạt được các mục tiêu sau:

Tăng cường năng lượng của một khu vực

Thực vật là những sinh vật sống và thở, và chúng có thể tạo ra cảm giác tràn đầy sức sống và năng lượng bên trong ngôi nhà của bạn. Nó mang lại cuộc sống nhiều hơn cho một môi trường tĩnh lặng khác.

Cân bằng ngũ hành

Tất cả các loại cây đều thuộc hành Mộc, và các chuyên gia sử dụng chúng như một cách để cân bằng năng lượng nguyên tố của một khu vực cụ thể. Ví dụ, nó có thể giúp tăng mức năng lượng của một khu vực liên quan đến gỗ hoặc làm suy yếu một khu vực liên kết với nước. Nhưng tất nhiên, có những yếu tố khác cần xem xét khi cân bằng ngũ hành, mà chúng ta sẽ thảo luận ở phần sau.

amazon, hướng dẫn đơn giản về phong thủy trồng cây trong nhà

Năm yếu tố trong phong thủy và chu kỳ sản sinh, kiệt quệ và hủy diệt của chúng.

Thu hút tình yêu

Hoa thường được sử dụng để thu hút tình yêu. Một cách là đặt một vài bông hoa trong phòng ngủ. Một cách khác là đặt hoa trong khu vực Peach Blossom Luck của bạn (thêm về điều này trong phần bên dưới: Vị trí Đặt cây trong nhà ). Chúng không được khuyến khích cho những người đã kết hôn hoặc đang trong một mối quan hệ.

Tăng khả năng học tập

Điều này phù hợp với những phát hiện khoa học đã đề cập ở trên, nơi cây được sử dụng để tăng thành tích học tập của học sinh trung học. Loại cây được các nhà phong thủy gợi ý là “cây trúc may mắn”, nơi có bốn cây tre thẳng tắp được đặt ở khu vực Ôn Xương . Bạn sẽ tìm thấy thêm chi tiết về điều này trong phần bên dưới: Nơi Đặt Cây Trong Nhà .

Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng giống nhau khi bạn muốn sử dụng vào mục đích phong thủy.

Các loại thực vật quan trọng

Phong thủy có thể nhận được khá cụ thể về những loại cây để sử dụng. Ở đây, tôi sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về những loại này là gì.

Hình dạng và kích thước của lá

Lá tròn tốt hơn lá dài nhọn và lá to tốt hơn lá nhỏ. Những chiếc lá nhọn không được ưa chuộng bởi vì hình dáng của nó là Mẫu xấu (theo Trường phái Phong thủy), trong khi những chiếc lá tròn lớn được cho là có khả năng thu hút năng lượng tích cực.

Kích thước của nhà máy trong nhà

Những cây lớn hơn mang lại nhiều năng lượng hơn, và những cây nhỏ hơn mang lại ít hơn. Kích thước phù hợp hoàn toàn phụ thuộc vào ngũ hành tương sinh với khu vực đó. Sau khi đọc hướng dẫn này, bạn sẽ hiểu tại sao.

Hoa là loại của riêng họ

Hoa được dùng phổ biến cho phong thủy tình duyên . Mặc dù hoa cũng thuộc hành Mộc, nhưng màu sắc của nó cũng mang đến những loại cải thiện thị giác và năng lượng khác .

Xét về ngũ hành, Mộc sinh Hỏa. Khi hoa nở có màu sắc như đỏ và hồng, năng lượng của hành Hỏa sẽ được tăng cường rất nhiều. Điều này có thể lý tưởng hoặc không, điều này một lần nữa phụ thuộc vào vị trí của hoa.

Xương rồng là loại của riêng họ

Chắc bạn cũng đoán được điều này rồi. Hầu hết các loài xương rồng không có lá. Thay vào đó, chúng có kim, mang lại năng lượng tiêu cực chỉ bằng Hình thức và hình dạng của nó (từ Trường phái Phong thủy Hình thức). Năng lượng tiêu cực của các vật sắc nhọn tấn công cảm giác an toàn của chúng ta, khiến chúng ta phải đề phòng và tạo ra sự khó chịu.

amazon, hướng dẫn đơn giản về phong thủy trồng cây trong nhà

Cây xương rồng có những chiếc kim sắc nhọn khiến chúng ta phải cảnh giác và có thể làm chúng ta bị thương.]

Bây giờ, bạn đã có ý tưởng về cách sử dụng các loại cây và các loại cây khác nhau giúp tăng cường phong thủy của một khu vực. Bây giờ chúng ta hãy đi sâu hơn vào nơi bạn nên đặt chúng trong ngôi nhà của bạn.

Nơi KHÔNG ĐƯỢC Đặt Cây Trong Nhà

Phần này đi sâu hơn vào một số khái niệm phong thủy được mô tả trước đó.

Chúng tôi sẽ chủ yếu sử dụng ngũ hành và loại phòng để cho bạn biết vị trí KHÔNG nên đặt cây trong nhà.

1. Trung tâm của Ngôi nhà. Khu vực trung tâm của ngôi nhà của bạn thuộc hành Thổ. Vì Mộc có khả năng làm suy yếu hành Thổ, nên trung tâm ngôi nhà của bạn không phải là nơi tốt nhất để trồng cây trong nhà. Điều này không có nghĩa là đặt cây ở đó là hoàn toàn không có cơ sở. Nếu bạn cảm thấy khu vực này có thể sử dụng một số loại cây, hãy đặt những cây nhỏ thay vì những cây lớn.

2. Khu Tây Nam và Đông Bắc . Cũng giống như khu vực trung tâm của ngôi nhà của bạn, cả Tây Nam và Tây Bắc đều thuộc hành Thổ. Năng lượng suy yếu ở khu vực Tây Nam ảnh hưởng xấu đến tình cảm vợ chồng. Năng lượng suy yếu ở khu vực Đông Bắc làm chậm khả năng học tập của trẻ, có thể dẫn đến kết quả học tập kém.

3. Khu Tây Bắc . Khu Tây Bắc thuộc hành Vàng. Vì Vàng và Mộc triệt tiêu lẫn nhau nên khu vực này cũng không phải là nơi tốt nhất để đặt cây. Sự hiện diện mạnh mẽ của năng lượng Mộc, chẳng hạn như năng lượng từ một cây lớn mang lại, có thể gây hại cho sự nghiệp và sức khỏe của người trụ cột trong nhà.

amazon, hướng dẫn đơn giản về phong thủy trồng cây trong nhà

Cây càng lớn thì năng lượng Mộc càng mạnh. Không phải tất cả các khu vực đều thích hợp cho các loại cây lớn trong nhà.

4. Phòng ngủ . Ngoài tám hướng cơ bản, loại phòng cũng quan trọng. Nhiều chuyên gia đồng ý rằng cây KHÔNG thích hợp trong phòng ngủ và lý do của chúng khác nhau. Một số người cho rằng nó làm tổn hại đến sự may mắn và sức khỏe của người trụ cột trong gia đình, trong khi những người khác lại nói rằng cây cối mang lại nguồn năng lượng phát triển mạnh mẽ, điều này mâu thuẫn với năng lượng cần thiết để có một giấc ngủ ngon. Hơn nữa, một số lý do cho rằng carbon dioxide do cây tạo ra vào ban đêm có thể ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ của chúng ta.

Mặt khác, đặt một vài bông hoa trong phòng ngủ được cho là có khả năng thu hút sự chú ý của người khác phái. Một lần nữa, điều này là mong muốn cho những người độc thân nhưng không phải cho những người đã kết hôn hoặc đang trong một mối quan hệ.

5. Nhà bếp . Các loại cây lớn không thích hợp ở khu vực này vì nhà bếp mang nhiều yếu tố Hỏa. Bếp, lò nướng và các thiết bị khác đều tạo ra năng lượng tương sinh với Hỏa. Năng lượng Mộc quá mức, chẳng hạn như năng lượng do các cây lớn mang lại, nuôi hành Hỏa, có thể gây ra quá nhiều năng lượng Hỏa và gây ra những hậu quả không mong muốn.

6. Phòng vệ sinh . Sử dụng Kua của một người, nhà vệ sinh có thể là nơi tốt và không tốt cho cây trồng. Cây trồng trong phòng vệ sinh nằm ở khu vực “không tốt lành” hoặc “không may mắn” có khả năng khuếch đại năng lượng tiêu cực của khu vực đó. Mặt khác, đối với phòng vệ sinh ở khu vực “tốt lành” hoặc “may mắn”, cây cối có khả năng khuếch đại năng lượng dương, có thể chống lại phong thủy tiêu cực do phòng vệ sinh mang lại .

amazon, hướng dẫn đơn giản về phong thủy trồng cây trong nhà

Nếu bạn muốn đặt cây trong nhà vệ sinh, hãy chọn những cây có khả năng sinh tồn mạnh mẽ như Heart-Leaf Philodendron.

Nơi đặt cây trồng trong nhà

Có nơi không thích hợp với cây, thì cũng có nơi phù hợp với cây. Luôn có sự cân bằng trong phong thủy.

Dưới đây là một số vị trí được đề xuất cho cây trong nhà của bạn, cũng dựa trên lý thuyết nguyên tố và loại phòng.

1. Khu Đông và Đông Nam Bộ . Cả hai lĩnh vực đều thuộc hành Mộc. Cây trồng trong nhà, thuộc hành Mộc, có khả năng tăng cường năng lượng Mộc cho khu vực đó. Điều này thường được sử dụng khi một khu vực cần nhiều năng lượng hơn, chẳng hạn như một khu vực bị thiếu trong sơ đồ mặt bằng của ngôi nhà của bạn (ví dụ bên dưới).

amazon, hướng dẫn đơn giản về phong thủy trồng cây trong nhà

Sơ đồ mặt bằng ở trên có một khu vực nhỏ bị thiếu trong phần Đông Bắc của nó. Đông Bắc không phải là nơi tốt nhất cho thực vật, và các phương pháp khác có thể và nên được sử dụng để tăng cường năng lượng cho khu vực đó.

Khi Đông được cung cấp nhiều năng lượng hơn, động lực và sự sáng tạo có thể được cải thiện để hỗ trợ sự nghiệp của bạn. Đối với hướng Đông Nam, nhiều năng lượng Mộc giúp cải thiện các mối quan hệ xã hội và may mắn về tiền bạc. Một lần nữa, bạn phải chú ý để không cung cấp năng lượng quá mức cho những khu vực này (chẳng hạn như xây dựng một khu rừng ở đó), vì nó có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn.

2. Khu Nam . Khu vực này thuộc hành Hỏa. Thêm thực vật ở đây có thể tăng cường năng lượng Hỏa vì Hỏa ăn Mộc. Kết quả là tăng lòng can đảm và nâng cao khả năng đưa ra phán đoán tốt hơn, do đó cải thiện danh tiếng của bạn mà khu vực này biểu thị.

3. Sảnh vào và Phòng khách . Các loại cây lớn trong nhà thích hợp cho cả phòng khách và sảnh vào, vì nó có thể cải thiện đều đặn vận may chung của cả gia đình. Chỉ cần nhớ rằng các loại cây lớn không thích hợp ở Tây Nam, Đông Bắc và Tây Bắc của ngôi nhà, ngay cả khi đó là hành lang hoặc phòng khách.

amazon, hướng dẫn đơn giản về phong thủy trồng cây trong nhà

Mặc dù các loại cây lớn thích hợp gần cửa trước, nhưng điều này không áp dụng trong mọi trường hợp.

4. Phòng ăn . Đặt cây trong phòng ăn có thể cải thiện vận may tiền bạc của cả gia đình. Một số chuyên gia khuyên bạn nên đặt những loại cây sinh hoa kết trái vì nó biểu thị cho việc gặt hái thành quả. Kích thước của cây sử dụng hoàn toàn phụ thuộc vào diện tích của phòng ăn.

5. Dầm bên dưới . Dầm được biết đến với phong thủy không tốt vì chúng mang lại khí trấn áp (hãy nghĩ đến cảm giác bị mắc kẹt mà bạn nhận được khi bước vào một nơi có trần nhà rất thấp ). Đó là lý do tại sao các nhà phong thủy khuyên bạn nên tránh ngủ, làm việc hoặc nghỉ ngơi dưới dầm. Đặt những cây lớn giống như cây bên dưới chùm tia được cho là sẽ giúp ích một chút, vì sự phát triển hướng lên của nó được cho là để chống lại sự ngăn chặn Qi của chùm tia.

6. Bộ Nội vụ . Khoa học phát hiện ra rằng thực vật giúp tập trung và cải thiện khả năng học tập. Trong phong thủy, điều tương tự cũng được áp dụng khi bạn đặt bốn cây tre may mắn thẳng hàng ở khu vực Ôn Thường (hay còn gọi là khu học tập).

amazon, hướng dẫn đơn giản về phong thủy trồng cây trong nhà

Cây tre may mắn cho phong thủy của khu vực Wen Chang nên thẳng.

7. Khu Wen Chang . Cả bạn và nhà đều có khu vực Ôn Xương , là sao tương quan với trí tuệ và văn chương. Khu vực này có thể được kích hoạt bằng cách sử dụng bốn cây tre may mắn thẳng như đã đề cập trước đó.

amazon, hướng dẫn đơn giản về phong thủy trồng cây trong nhà

Wen Chang là tên của vị thần Văn hóa và Văn học trong Đạo giáo.

Để tìm khu vực Wen Chang trong nhà của bạn , bạn sẽ cần hướng ngồi và hướng quay mặt của ngôi nhà của bạn . Thông thường, mặt của ngôi nhà của bạn quay ra đường phố là hướng quay mặt. Khi bạn có những thứ đó, hãy sử dụng biểu đồ dưới đây để tìm khu vực Wen Chang của nhà bạn.

amazon, hướng dẫn đơn giản về phong thủy trồng cây trong nhà

Khu nhà Wen Chang.

Ngoài ra còn có một khu vực Wen Chang cá nhân, có thể được sử dụng ở quy mô nhỏ hơn như văn phòng tại nhà của bạn hoặc phòng học của con bạn. Sử dụng chữ số cuối cùng trong năm sinh của bạn, biểu đồ bên dưới và la bàn để tìm khu vực Wen Chang cá nhân của bạn.

amazon, hướng dẫn đơn giản về phong thủy trồng cây trong nhà

Khu cá nhân Wen Chang.

8. Khu Hoa Đào . Khu vực Đào hoa tương quan với tình yêu và sự lãng mạn. Khu vực này có thể được tăng cường bằng cách sử dụng hoa và chỉ nên được sử dụng cho những người muốn thu hút đối tác. Sử dụng dấu hiệu động vật của bạn và biểu đồ bên dưới để xác định khu vực này.

amazon, hướng dẫn đơn giản về phong thủy trồng cây trong nhà

Sử dụng dấu hiệu động vật của bạn và biểu đồ này để tìm khu vực Hoa đào của bạn.

Vị trí đặt cây trong nhà có thể khó khăn

Bây giờ, bạn đã có một ý tưởng khá tốt về cách cây được sử dụng trong phong thủy và nên đặt chúng ở đâu và tại sao.

Tuy nhiên, sẽ có những trường hợp bạn sẽ hoàn toàn bối rối, ngay cả khi bạn làm theo các hướng dẫn mà tôi đã trình bày ở trên. Điều này là do phong thủy không phải là đơn giản, và có nhiều yếu tố bạn cần phải xem xét.

Ví dụ, điều gì xảy ra nếu phòng khách của bạn ở khu vực Tây Bắc? Mặc dù phòng khách là khu vực tuyệt vời để đặt các loại cây lớn, nhưng việc đặt nó ở khu vực Tây Bắc sẽ phủ nhận thực tế đó. Giải pháp? Đặt những cây nhỏ hơn là những cây lớn hơn.

Tình hình chỉ trở nên phức tạp hơn khi bạn thêm Kua cá nhân vào phương trình. Đó là bởi vì mỗi hướng của Kua của người đó có ngũ hành riêng của họ. Hãy tưởng tượng cân bằng điều đó!

Phần kết luận

Cây cảnh là sự bổ sung tuyệt vời cho không gian sống của bạn. Khoa học đã chứng minh rằng nó tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần và thể chất của chúng ta. Mặt khác, phong thủy đã được sử dụng để thu hút tình yêu, tăng khả năng học tập và cải thiện vận may tổng thể, trong số nhiều người khác.

Tuy nhiên, việc sử dụng thực vật cho phong thủy có thể trở nên khó khăn. Bạn sẽ cần tính đến năm yếu tố, loại phòng và hướng. Không dễ nhưng đó là cách duy nhất bạn có thể áp dụng phong thủy một cách tổng thể để có được kết quả tốt nhất như mong muốn. Tất nhiên, giải pháp thay thế là bạn phải nhờ đến sự trợ giúp của người có chuyên môn để bạn không bỏ qua bất kỳ yếu tố quan trọng nào khi phong thủy cho mình .

Tôi biết đây là rất nhiều thông tin cần tiêu hóa. Vì vậy, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy hỏi họ bằng cách sử dụng bình luận bên dưới và tôi sẽ trả lời bạn bằng cách sử dụng kiến ​​thức tốt nhất của tôi.

amazon, hướng dẫn đơn giản về phong thủy trồng cây trong nhà

Blogger và chủ sở hữu của Feng Shui Nexus. Tôi đã chứng kiến ​​hiệu quả của Phong thủy, chiêm tinh và bói toán. Đó là lý do tại sao tôi tạo ra trang web này – để cho phép các chuyên gia chia sẻ những kiến ​​thức và kinh nghiệm đó với bạn và đưa bạn đến gần hơn với ước mơ của mình. Đăng ký và nhận cập nhật qua email hoặc theo dõi chúng tôi trên Facebook, Twitter và Pinterest.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News