Khám Phá

Khám phá biểu tượng Bagua và ý nghĩa thực sự đằng sau chúng

khám phá biểu tượng bagua và ý nghĩa thực sự đằng sau chúng

Biểu tượng Bagua đại diện cho các lực thay đổi liên tục và các hiện tượng tự nhiên của vũ trụ như được mô tả trong I-Ching . Mỗi bát quái có các đường dài (dương) và / hoặc ngắn (âm) hoặc kết hợp để thể hiện tám hướng la bàn.

Biểu tượng Bagua là gì và có ý nghĩa như thế nào?

1.Ý nghĩa của bản đồ Bagua

Bản đồ bagua, còn được gọi là pa kua, là một công cụ phong thủy định vị các khu vực năng lượng tích cực và tiêu cực trong nhà hoặc văn phòng. Khi các khu vực được xác định, áp dụng phương pháp chữa bệnh phong thủy ở những nơi cần thiết cho phép dòng năng lượng tích cực, được gọi là chi, tự do chảy qua toàn bộ không gian.

Bản đồ Bagua có hình dạng như một hình bát giác, bagua bao gồm chín khu vực. Mỗi trong số tám mặt của sơ đồ bagua và vòng tròn trung tâm, mỗi mặt tương quan với một khía cạnh cuộc sống cụ thể.

2.Biểu tượng Bagua Trung Quốc

Biểu tượng của bagua là âm dương và tám bát quái.

Trung tâm của bagua, một âm dương, tượng trưng cho sự cân bằng được tìm thấy trong trái đất, bạn và cuộc sống của bạn. Trong bagua, trái đất đại diện cho nhà hoặc văn phòng của bạn. Mỗi khu vực trong tám khu vực khác ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực trung tâm giống như mỗi khía cạnh của cuộc sống ảnh hưởng trực tiếp đến bạn.

Trên mỗi tám phần của bagua là một bát quái. Mỗi bát quái là một chuỗi gồm ba dòng, được gọi là biểu tượng Yao. Các dòng là trong các kết hợp khác nhau và tượng trưng cho sau đây:

  • Trời: Quian hoặc Chien
  • Trái đất: Kun
  • Lửa: Li
  • Nước: Kan
  • Hồ: Dui
  • Gió: Xun
  • Sấm: Zhen
  • Núi: Gen

3.Ý nghĩa của bát quái

Các dòng của bát quái là một dòng rắn dài hoặc hai dòng ngắn. Đường liền tượng trưng cho năng lượng dương hoặc nam của thiên nhiên trong khi âm, năng lượng nữ được biểu thị bằng hai dấu gạch nối ngắn. Các dòng Yao được ghép lại thành một nhóm ba, đặt chồng lên nhau.

3.1.Thiên đường

Biểu tượng bát quái trên thiên đàng là ba đường liền nét, cho thấy năng lượng đàn ông mạnh mẽ và không bị chia cắt. Trời là vua hay cha. Bản dịch cho thiên đường là Quian, Chien hoặc Chyan. Thiên đàng là sức mạnh thiên thể sáng tạo từ đó mọi thứ xảy ra. Hướng của nó là hướng tây bắc, và nó đại diện cho những người hữu ích và đi du lịch trên bản đồ bagua.

khám phá biểu tượng bagua và ý nghĩa thực sự đằng sau chúng

3.2.Trái đất

Sự chuyển hóa cho Trái đất là Kun.Biểu tượng của nó là ba dòng âm vì nó dễ tiếp thu và mở ra cho các lực tự nhiên, như mặt trời và mưa. Trái đất là lời khen của thiên đường và đại diện cho nữ quyền như mẹ trái đất và nguồn gốc của sự sống. Trên bản đồ bagua hướng trái đất là phía tây nam đại diện cho tình yêu và hôn nhân.

khám phá biểu tượng bagua và ý nghĩa thực sự đằng sau chúng

3.3.Sấm sét

Biểu tượng cho sấm sét bao gồm một đường liền bên dưới hai đường gãy. Đại diện cho sự mạnh mẽ, sấm sét tràn đầy sức sống và hoạt động khi nó phát triển và lớn mạnh. Chuyển hóa cho sấm sét là Chen. Hướng bagua của sấm sét ở phía đông đại diện cho sức khỏe và gia đình trên bản đồ bagua.

khám phá biểu tượng bagua và ý nghĩa thực sự đằng sau chúng

3.4.Nước

Được dịch là Kan, bát quái cho nước là một đường liền nét trên và dưới một đường gãy. Nước đại diện cho những thách thức, bí ẩn và ý nghĩa sâu sắc. Bát quái đối với nước là đối diện với bát quái đối với lửa, chỉ cần nước và lửa là đối nghịch. Hướng của nước trên bản đồ bagua là hướng bắc, đại diện cho khía cạnh cuộc sống của sự nghiệp.

khám phá biểu tượng bagua và ý nghĩa thực sự đằng sau chúng

3.4.Núi

Sự chuyển hóa cho núi là ken hoặc gen và biểu tượng của nó trên bagua là hai đường liền phía trên một đường gãy. Hướng bagua là hướng đông bắc, và nó đại diện cho khía cạnh cuộc sống của kiến ​​thức và tu luyện.

khám phá biểu tượng bagua và ý nghĩa thực sự đằng sau chúng

3.5.Gió

Bát quái cho gió là một đường gãy bên dưới hai đường liền. Nó đại diện cho khía cạnh cuộc sống của sự giàu có và thịnh vượng và hướng của nó là phía tây nam. Bản dịch cho gió là xun.

khám phá biểu tượng bagua và ý nghĩa thực sự đằng sau chúng

3.6.Ngọn lửa

Được dịch là Li, hướng lửa trên bản đồ bagua là về phía nam. Nó đại diện cho khía cạnh cuộc sống của danh tiếng và danh tiếng thường được gọi là khu vực chiếu sáng. Bát quái cho lửa là một đường gãy giữa hai đường liền.

khám phá biểu tượng bagua và ý nghĩa thực sự đằng sau chúng

3.7.Hồ

Bát quái của hồ là hai đường liền bên dưới một đường gãy, cho thấy một hồ dễ tiếp nhận và mở ở phía trên và rắn ở phía dưới. Nó đại diện cho hạnh phúc và niềm vui. Hướng bagua của hồ là hướng tây. và nó đại diện cho khía cạnh cuộc sống của sự sáng tạo và trẻ em. Bản dịch của hồ là Tui hoặc Dui.

khám phá biểu tượng bagua và ý nghĩa thực sự đằng sau chúng

4.Tài nguyên bổ sung

Mỗi bát quái có một cực đối lập trong bagua. Điều này được thiết kế để duy trì sự cân bằng hợp lý của năng lượng âm dương. Trong Trường phái Phong thủy Phật giáo Mật tông Đen (BTB), bản đồ bagua được sử dụng theo cách tương tự cho mỗi ứng dụng với khu vực phía nam được đặt ở đầu bố trí nhà. Trong phong thủy cổ điển, bagua được đặt theo hướng la bàn phù hợp, cho phép chế độ xem lưới xác thực của ngôi nhà của bạn và quản lý năng lượng dựa trên các điểm la bàn này. Các bát quái của bagua hỗ trợ xác định xem năng lượng chi trong khu vực nhà hoặc văn phòng là dương (dương) hay âm (âm) và nếu cần phải có biện pháp khắc phục hoặc chữa bệnh.

5.Biểu tượng Bagua có ý nghĩa phong thủy quan trọng

Biểu tượng Bagua rất quan trọng trong việc thực hành phong thủy. Họ giúp các học viên xác định và hiểu được dòng chảy của các lực năng lượng trong vũ trụ và cách nó ảnh hưởng đến họ và không gian sống của họ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News