Khám Phá

Khám phá đá phong thủy mã não để biết được ý nghĩa thực sự

Khi nói đến các loại đá phong thủy chắc chắn bạn sẽ nghĩ đến loại đá phổ biến như đá thạch anh, đá mắt hổ,kim cương, ruby… mà quên mất rằng có một loại đá đã được con người khai thác và sử dụng rất sớm. Đó chính là đá mã não.Đá Mã cũng là loại đá được sử dụng phổ biến nhất, sớm được con người tìm ra và đi vào sử dụng từ thưở sơ khai.

Nhưng đối với những người không am hiểu về phong thủy thì khi nhắc đến tên đá mã não họ thường không biết được công dụng hay ý nghĩa của nó.Vậy đá mã não là gì gồm bao nhiêu loại? ứng dụng trong phong thủy như thế nào thì ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về loại đá này.

Ý nghĩa, tác dụng và những lưu ý bạn nên biết về đá mã não

1.Tính chất của đá mã não.

khám phá đá phong thủy mã não để biết được ý nghĩa thực sự

Đá mã não là một dạng biến thể của thạch anh, chúng thuộc nhóm Chalcedony. Các nhà khoa học đã tìm ra rằng, tuy có cùng cấu trúc hóa học tương tự như Thạch anh nhưng vi hạt trong mã não rất mịn. Vì vậy đá mã não được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực từ đem ra chế tác thành trang sức phong thủy đến dụng cụ sinh hoạt, những sản phẩm có chất liệu là mã não luôn bóng, mịn.

Đá mã não có giá cả phải chăng bởi có số lượng lớn và dễ tìm kiếm khai thác, nên bất kì ai cũng có thể sở hữu chúng.

2. Sự hình thành của mã não

Mã não được hình thành trong tất cả các môi trường khoáng vật, nhưng thường được tìm thấy nhiều nhất trong đá núi lửa.Và Tên của Agate (Mã não) bắt nguồn từ nơi nó lần đầu tiên được tìm thấy, nằm trên sông Achates ở Sicily thuộc Hy Lạp. Đá mã não phân bổ ở Việt Nam xuất hiện nhiều nhất là ở các tỉnh Đắk Lăk, Đắk Nông, Lâm đồng, Phú yên….

3. Có bao nhiêu loại đá mã não ?

khám phá đá phong thủy mã não để biết được ý nghĩa thực sự

Nhờ vào nguồn gốc hình thành đa dạng từ nham thạch núi lửa nguội lạnh nhanh hoặc từ xác thực vật,…khiến cho mã não có tới hàng trăm loại khác nhau, khó có thể kể hết tên. Trong đó có những viên mã não độc nhất vô nhị, không bao giờ đụng hàng.

Không những vậy, màu sắc tinh thể của mã não cũng rất phong phú chẳng kém cạnh gì Sapphire vậy. Chúng có thể mang sắc màu sáng như trắng sữa, phớt vàng, vàng sậm cho tới xanh lá cây, cam, đỏ… Loại đá mã não đẹp nhất là mã não mắt kính, chúng sở hữu các đường vân tròn đều được xoay quanh tâm.

Một lưu ý cho bạn rằng mã não tự nhiên hoàn toàn không có màu đen tuyền.Nếu bạn được giới thiệu hoặc tư vấn về đá mã não đen thì chắc chắn điều đó là không chính xác.Nếu thực sự có mã não đen thì đó có thể là đá nhân tạo hoặc được nhuộm màu và chắc chắn đó là đá mã não giả.

4. Ý nghĩa trong phong thủy của đá mã não

khám phá đá phong thủy mã não để biết được ý nghĩa thực sự

Mặt Phật Đại Thế chế khắc từ đá mã não

Trong phong thủy, mã não được chế tác thành vô vàn các sản phẩm khác nhau. Từ những mặt đá nhỏ làm mặt nhẫn, mặt dây chuyền, khuyên tai … cho tới những khối đá được chế tác thành những sản phẩm nghệ thuật, những linh vật phong thủy như tỳ hưu, thiềm thừ, rồng, hổ … để bày bàn.

  • Năng lượng của Mã não cân bằng và hài hòa cơ thể, loại bỏ sự tiêu cực.Mang lại cảm hứng giúp bạn tự tin và  sáng tạo.
  • Đá mã não giúp giảm căng thẳng, lo âu đem đến sự bình tĩnh cùng với sức mạnh tinh thần giúp bạn vượt qua khó khăn
  • Khi sử dụng đá mã não tại một thời điểm nào đó bạn sẽ nhận ra rằng năng lượng của đá mã não là vô tận.Nó mang lại sự thành công phát triển cho công danh sự nghiệp cũng như vận may tài lộc đến cho gia đình và chính bản thân bạn.
  • Ngoài ra trong tình yêu Mã não còn tượng trưng cho sức chịu đựng cảm xúc. Năng lượng trong đá giúp bạn giải phóng những oán giận, ghen tuông, bất an và cay đắng để đem lại cảm giác yên bình.

5.Ý nghĩa trong sức khỏe của đá mã não

  • Mã não là một hòn đá cực kì hữu ích cho phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai giúp xoa dụi đi những cơn đau. Đặc biệt sau kinh năng lượng của đá còn giúp tăng tiết sữa.
  • Đá mã não giúp tăng cường những năng lượng tiềm ẩn trong cơ thể, giúp điều trị bệnh ho lâu ngày. Từ xa xưa, người ta tin rằng đá mã não làm giảm cơn co giật, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, và có tác dụng tốt đối với dạ dày. Chúng có khả năng trung hòa độ axit trong dịch dạ dày, giảm cơn đau.
  • Sử dụng trang sức đá mã não đặt gần trái tim bạn có thể cải thiện chức năng của tim và phổi. Hữu ích cho các mạch máu, và nó cũng có thể tăng cường cơ tim của bạn.
  • Đá mã não màu rêu có tác dụng chữa bệnh da và các cơ quan hô hấp.

Ngoài ra được dùng để chế tác trang sức, đá mã não còn được sử dụng để làm trục máy, chốt căn chính … và các tác phẩm điêu khắc.

6.Ý nghĩa trong tâm linh của đá mã não

khám phá đá phong thủy mã não để biết được ý nghĩa thực sự

  • Trong văn hóa tâm linh, có lẽ Mã não được biết đến là viên đá nhiều quyền năng nhất giúp hộ thể bảo bệ chống lại tà khí, âm khí và ma quỷ.
  • Bảo vệ bạn bình an, tránh xui rủi. Là lá bùa hộ mệnh cho những bạn đi làm ăn xa hoặc trong những chuyến đi du lịch dài ngày.

7.Sử dụng màu sắc đá mã não đúng cách để gặp nhiều may mắn.

7.1.Đá Mã Não Đỏ phù hợp với người Mệnh Hỏa – Mệnh Thổ

Mã não đỏ còn được dùng với mục đích hủy hoặc chuyển hóa cái cũ, mở đường cho cái mới.ví dụ như bạn gặp khó khăn trong cuộc sống và không biết phải làm gì thì hãy sử dụng đá mã não đỏ để có được sự tự tin cũng như bản lĩnh để đương đầu với những thử thách đó.Đá mã não đỏ được xem là lá bùa hộ mệnh mang lại niềm vui và hạnh phúc.

7.2.Đá Mã Não Trắng hoặc trắng sữa phù hợp với người Mệnh Kim–Thủy

Mã não trắng có thể giúp chủ nhân trở nên giao tiếp tốt hơn, làm cho bản thân trở nên dễ mến và được mọi người kính trọng. Mã não trắng còn hấp thu năng lượng tốt và loại bỏ năng lượng mang ảnh hưởng tiêu cực đến cho người sở hữu. Bên cạnh đó còn giúp mang lại sự yên bình trong tâm hồn và giúp ta đạt đến khả năng nhận biết tâm linh.

7.3.Đá Mã Não Xanh lá, Mã não rêu phù hợp cho người mệnh Hỏa – Mộc

Đá mã não xanh mang lại công danh, tài lộc và vận may.Đồng thời, đá mã não xanh còn giúp mang lại sức khỏe tốt giảm bệnh viêm khớp và thúc đẩy quá trình hình thành khớp xương.Mã não xanh lá rất được ưa chuộng bởi những đường vân độc đáo được sắp xếp thành các khoảng nhạt đậm xen kẽ khiến cho chiếc vòng có một vẻ tinh tế và hoàn hảo.

7.4.Mã não vân màu vàng và nâu phù hợp cho người Mệnh Thổ – Kim

Đá mã não vàng và nâu đã được coi là tượng trưng cho sức khỏe con người.Vòng mã não này mang tới rất nhiều tác động tốt như:

  • Điều hòa và cân bằng hoạt động cơ thể, xua tan mỏi mệt và căng thẳng trong tâm trí.
  • Do tính mát lạnh tự nhiên của đá nên có thể làm giảm nhiệt độ cơ thể, được dùng khi bị sốt hoặc nhiệt độ cơ thể tăng cao.
  • Hỗ trợ phòng chống được nhiều bệnh ở dạ dày và có khả năng làm giảm các cơn co giật.
  • Lá bùa hộ mệnh mang lại may mắn cho người đeo, đồng thời xua tan đi những rủi ro, trà khí, bảo vệ chủ nhân khỏe mạnh.
  • Nhiều người tin rằng đeo vòng mã não vàng thường xuyên sẽ giúp mang lại cảm giác sang trọng và uy quyền đồng thời có cuộc sống hạnh phúc hơn.

Ngoài ra vẫn còn rất nhiều những màu sắc đá mã não khắc và mỗi loại mang một công dụng khác nhau nhưng đều mang đến năng lượng phong thủy cũng như may mắn, tài lộc, hạnh phúc cho người sử dụng

8.Một số lưu ý khi bạn sử dụng trang sức từ đá mã não

khám phá đá phong thủy mã não để biết được ý nghĩa thực sự

vòng tay mã não

8.1.Không nên thay đổi quá thường xuyên

Khác với những những món đồ trang sức thông thường ta có thể lựa chọn theo sở thích,tâm trạng hay trang phục phù hợp thì đối với đá phong thủy các chuyên gia khuyến cáo bạn nên đeo một loại và thời gian càng dài càng dễ đạt được những hiệu quả như mong muốn.

8.2.Không nên sử dụng trang sức phong thủy bị vỡ

Nếu chẳng may chúng bị vỡ hoặc bị bể, đó là một điềm báo có thể là điềm tốt hoặc có thể là điềm xấu. Vì vậy bạn hãy cất nó vào một nơi tốt nhất để chúng giữ lại năng lượng cho bạn.

8.3.Tránh sử dụng đá mã não kém chất lượng hoặc giả

Hiện nay,đá mã não được sử dụng rất phổ biến và còn được ưa chuộng bởi phái nữ.Vì vậy, đá mã não được chế tác tinh vi thành đá nhân tạo hoặc đá giả kém chất lượng là không thể tránh khỏi.Bạn tuyệt đối không nên sử dụng những loại đá này vì chắc chắn nó không mang đến may mắn mà đôi khi còn gây phản tác dụng.Nếu muốn sở hữu sản phẩm đá mã não thiên nhiên bạn nên chọn mua ở những cửa hàng uy tín hoặc nhờ đến sự kiểm định từ những người có kinh nghiệm.

Chúng tôi hy vọng rằng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu rõ hơn về đá mã não và lựa chọn được một món trang sức phù hợp nhất với mình.Nếu còn có những băn khoăn về đá phong thủy hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để tìm hiểu được tất cả những kiến thức về phong thủy nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News