Phong Thuỷ

Khám phá về cái chết cận kề trong giấc mơ và mối liên hệ về cảm giác

Cảm giác cận tử trong giấc mơ tưởng rằng là hiện tưởng ít gặp vì chúng ta ít nghe kể về nó nhưng hầu hết chúng ta đều từng có trải nghiệm cận kề cái chết.

điềm báo giấc mơ, tâm linh bí ẩn, khám phá về cái chết cận kề trong giấc mơ và mối liên hệ về cảm giác

Khám phá về cái chết cận kề trong giấc mơ

Những chủ đề liên quan đến giấc mơ vẫn là chủ đề khá bí ẩn và cả khía cạnh khoa học lẫn tâm linh luôn có những sự giải thích theo lý lẽ của riêng mình.

Nhất là những giấc mơ liên quan đến sự thật như một giấc mơ rằng mình đã chết, được lên thiên đàng, được gặp người thân… luôn khiến cho mọi người cảm thấy tò mò.

Theo một nghiên cứu về hiện tượng Giấc mơ và huyễn cảnh cận tử (ELDVs) thì những người sắp chết thường mơ thấy bạn bè và người thân đã qua đời trong khoảng thời gian cuối đời, như là một cách làm dịu đi quá trình chết.

Những hình ảnh cận tử (ELDVs) xuất hiện phổ biến trong giấc mơ của họ là về gia đình, bạn bè hoặc các nhân vật tôn giáo. Những cái chết cận kề trong giấc mơ và huyễn cảnh này xuất hiện hàng tháng, hàng tuần, hàng ngày và hàng giờ trước thời điểm họ qua đời.

Nghiên cứu này không thông qua người thứ 3 mà bằng việc trực tiếp phỏng vấn 66 bệnh nhân được chăm sóc những ngày cuối đời trong trại tế bần. Hàng ngày, họ được hỏi về nội dung, tần suất và độ dễ chịu của các ELDVs mơ thấy.

Đa số nói rằng, họ gặp huyễn cảnh hoặc mơ ít nhất một lần trong ngày. Một nửa xảy ra khi đang ngủ, và tất cả đều khẳng định những ELDVs đó cảm giác như thật. Đa phần đều liên quan tới bạn bè và người thân đang sống hoặc đã chết. Tuy nhiên, số liên quan tới người quá cố nhiều hơn.

Tác động của trải nghiệm cận tử từ cái chết của cá nhân hoặc người thân đã qua đời mang ý nghĩa sâu sắc để bảo vệ chúng ta khỏi những sợ hãi. Những giấc mơ này có thể diễn ra trong nhiều tháng, tuần, ngày, hoặc giờ trước khi chết, và có tác dụng giảm bớt nỗi sợ chết, làm cho quá trình chết trở nên nhẹ nhàng hơn.

điềm báo giấc mơ, tâm linh bí ẩn, khám phá về cái chết cận kề trong giấc mơ và mối liên hệ về cảm giác

Mối liên hệ về cảm giác cận tử trong giấc mơ

Cảm giác cận tử trong giấc mơ (NDE) tưởng rằng là hiện tưởng ít gặp vì chúng ta ít nghe kể về nó nhưng trong một nghiên cứu, các nhà khoa học Đan Mạch đã chỉ ra rằng hầu hết chúng ta đều từng có trải nghiệm cận kề cái chết.

Hiện tượng trở nên phổ biến ở những người từng gặp phải các sự cố đe dọa đến tính mạng như tai nạn xe hơi, đau tim, chiến đấu với kẻ thù hoặc sinh con. Và cứ 10 người thì có 1 người đã trải qua cảm giác này, tức khoảng 10%.

Với một ngàn người tham gia nghiên cứu đến từ 35 quốc gia sẽ được xác nhận đã trải qua cảm giác NDE hay chưa. Nếu họ có, họ sẽ tiếp tục trải qua một công cụ đánh giá với tên gọi Thang đo trải nghiệm cận tử Greyson xoay quanh 16 triệu chứng cụ thể.

Nhóm nghiên cứu cũng tiến hành thu thập các thông tin về trải nghiệm giấc mơ của họ và phát hiện những trải nghiệm phổ biến nhất gồm nhận thức về thời gian bất thường (87%), tốc độ suy nghĩ (65%),…và cảm giác tách biệt khỏi cơ thể sống (53%).

Nạn nhân thường mô tả bản thân dường như đã chết và thấy một sự bình yên đến lạ thường giống như thể một người đã qua đời. Họ cảm giác toàn thân bất động và vô cùng bối rối. Chỉ có khoảng 27% người cho rằng, trải nghiệm này dễ chịu nhưng có tới 73% người khẳng định, điều đó thật đáng sợ vì họ dường như đang trải nghiệm cảm giác mình sắp chết.

Những người đã từng trải nghiệm cận tử trong giấc mơ của họ cho biết, họ đã có trải nghiệm gần như không liên quan đến cơ thể hay vật chất mà là những trải nghiệm ở một thế giới tâm linh. Ví dụ như có người thấy thể xác của mình đang nằm phía dưới, được gặp Phật, hoặc các thiên thần

Về cơ bản, chính bản thân họ nhận thức được rằng mình không còn là một thực thể sống. Nhiều người còn thấy một đường hầm và ánh sáng rực rỡ ở phía trước, thậm chí họ đã có cơ hội gặp lại những người thân yêu đã mất.

Một số lượng lớn người từng trải nghiệm cảm giác này và đến nay vẫn là chủ đề đang được nghiên cứu và các nhà khoa học vẫn đang tìm kiếm để trả lời cho những câu hỏi về trải nghiệm cận tử đặc biệt này.


Dấu hiệu báo trước người sắp chết biểu hiện ra bên ngoài như thế nào?

Mắt không thể phản chiếu hình ảnh

Có câu “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, đồng tử mắt như một chiếc gương phản ánh sự vật, việc. Vì thế, nếu một người nhìn trong mắt người khác không thấy mình, hoặc khi soi bóng đèn vào mắt không thấy phản ứng gì, đó chính là dấu hiệu người sắp chết.

Hơi thở bất thường

Thông thường, người khỏe mạnh bình thường thở ra hơi nóng, nhưng nếu người già thở ra hơi mát, điều này có thể là điềm báo trước của cái chết, có thể cho người già hà hơi trong lòng bàn tay để cảm nhận.

Đan điền xuất hiện mụn đỏ ửng bất thường

Đan điền là thuật ngữ trong y học, võ thuật và dưỡng sinh dùng để chỉ một vài trung tâm khí lực hay là các huyệt đạo trên cơ thể người. Tại đan điền, nếu xuất hiện mụn đỏ ửng bất thường và rất khó chịu, rất có thể báo hiệu sức khỏe giảm sút mạnh, dẫn tới tử vong.

Huyệt Dũng Tuyền, Ấn Đường đau đớn vô cùng

Khi có hiện tượng huyệt Dũng Tuyền nằm ở lòng bàn chân và Ấn Đường đặc biệt đau đớn, giống như là có kim châm, cần phải chú ý vì đau đớn vô duyên vô cớ cũng là một dấu hiệu sắp chết.

Các nếp nhăn trên trán sưng lên đột ngột

Bình thường trán không sưng và cao gần như khuôn mặt, nhưng xuất hiện sưng lên cực hạn, trán nhô hẳn ra phía trước, các nếp nhăn sưng tấy thì cần phải hết sức chú ý.


Hiện tượng bóng đè: Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục

Trong giấc mơ con người tin rằng mình đã thức, mắt đã mở và có thể nhìn thấy xung quanh (ít ghi nhận trường hợp nghe thấy), tin rằng mình đã thức nên cơ thể phải bắt đầu chuyển mình để ngồi dậy nhưng thất bại, bộ não không hề gửi tín hiệu điều khiển vận động và lúc này cơn ác mộng bắt đầu.

Người bị bóng đè thường cố gắng thức dậy bằng cách cử động chân tay hay nói nhưng không thể được mặc dù não đã phát đi tín hiệu điều khiển thần kinh vận động. Nhiều người mô tả rằng cơ thể họ như có vật gì rất nặng đè lên ngực mà họ không thể nào đẩy ra được.

Bóng đè có thể diễn ra trong vài giây nhưng cũng có thể lâu hơn 30 phút. Sau khi kết thúc hiện tượng bóng đè họ sẽ cảm thấy rất mệt, hơi nhức đầu và toàn thân ra mồ hôi. Cũng có khi họ sẽ ngủ thiếp đi và không nhớ họ đã gặp hiện tượng bóng đè hôm qua. Nhưng cũng có thể ngay sau khi tỉnh dậy, họ ngủ thiếp đi và lại bị bóng đè tiếp.

Bóng đè thường xuất hiện ở giai đoạn ngủ mơ và xảy ra nhiều vào khoảng thời gian sau nửa đêm. Trẻ em bị bóng đè thường khóc to sau khi tỉnh, tâm trạng hoảng sợ, người lớn nên vỗ về để giúp trẻ có được cảm giác bình yên trở lại và tiếp tục giấc ngủ. Trẻ từ 3-7 tuổi thường hay bị bóng đè.

Trong dân gian Việt Nam có lưu truyền cách trị bóng đè như sau: lấy con dao để dưới gối hoặc dưới chiếu, xét về mặt khoa học thì đây cũng là liều thuốc tâm lý, nó tạo cảm giác an tâm hơn vì vậy chúng ta sẽ có được giấc ngủ sâu hơn và không bị bóng đè nữa. Nếu thực hiện cách này thì nên báo với người thân/người ngủ chung biết để tránh hiểu lầm và chỉ cần sử dụng một con dao cùn (không có khả năng sát thương) cỡ nhỏ.

Theo y học, bóng đè là hiện tượng rối loạn giấc ngủ không gây nên những tổn thương thực thể. Nó xuất hiện ở con người ngay cả trong những giấc ngủ thông thường.

Bóng đè thường xuất hiện ở một người mới ốm dậy, yếu bóng vía và không khỏe mạnh. Đặc biệt là những người mệt mỏi và phải thay đổi chỗ ở sẽ gặp tình trạng này thường xuyên hơn.

Đôi khi, những người gặp phải hiện tượng bóng đè khi ngủ trưa, ngủ ngày. Điều này khiến họ không khỏi lo lắng về các vấn đề tâm linh. Khi đó, cơ thể thêm suy nhược. Việc chữa trị tình trạng bóng đè sẽ càng trở nên khó khăn hơn.

Nhiều người cho rằng bóng đè là một hiện tượng bị ma quỷ kiểm soát, dọa dẫm, thậm chí đoạt hồn. Nhưng theo các nhà khoa học, đây chỉ là một dạng rối loạn giấc ngủ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News