Phong Thuỷ

Khám phá ý nghĩa của cây sen đá trong đời sống hiện nay

Nếu bạn đang muốn tìm cho mình một loại cây phong thuỷ mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Cùng với đó là hình dáng đẹp mắt, xinh xắn thì cây sen đá sẽ là một gợi ý thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Trước khi quyết định mua nó, hãy cùng blogSoDe tham khảo về ý nghĩa của loài cây đẹp mắt này nhé!

Tổng quan về cây hoa sen đá

Cây sen đá thuộc họ Crassulaceae (họ Thuốc bỏng), cây có nhiều giống loài khác nhau, thường trồng chậu trang trí bàn làm việc, phòng khách, bếp… Cây sen đá dễ trồng, dễ chăm sóc. Hiện nay có một số loại như: sen đất, sen ngọc, sen hồng, sen viền đỏ, sen hạt gạo, sen hàm cá mập, sen đá trắng,…

    Lá căng mọng nước (chiếm đại đa số), tuy nhiên có một số loại sen đá có lá mỏng và cứng.

    Đối với các loại sen xòe tròn, có thân ngắn dạng trục, lá mọc đều xung quanh thân theo thứ tự nhất định. Trừ một số ít như sen cá sấu, cỏ ngọc là không có hình thù nhất định hoặc không có trục thân

    Rễ của sen đá có 2 dạng là rễ cọc và rễ chùm.

    Rễ cọc cứng cáp, xung quanh có các sợi rễ nhỏ.

    Rễ chùm, là các sợi rễ nhỏ mọc trực tiếp từ phần tiếp giáp với thân, sợi rễ mọng nước.

    Sen đá rất đa dạng phong phú về kiểu dáng, màu sắc, kết cấu thân lá, điều đó đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt của loại cây này.

khám phá ý nghĩa của cây sen đá trong đời sống hiện nay

Ý nghĩa của cây hoa sen đá

Không phải ngẫu nhiên người ta gọi loài thực vật này là “Sen đá”. Với sức sống mãnh liệt, sen đá biểu tượng cho sự bất tử, bền vững của tình yêu cũng như tình bạn. Trong phong thủy, sen đá mang lại nhiều tại lộc và may mắn cho gia đình bạn.

Cây sen đá nổi tiếng là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu và tươi đẹp cùng năm tháng. Chính vì vậy, đây là loài cây đặc biệt dành cho đôi lứa với mong ước tình cảm sẽ gắn bó, bền chặt.

Bên cạnh đó, cây sen đá còn mang đến tinh thần kiên cường, mạnh mẽ và vững tin vào cuộc sống, dù cho phía trước là chông gai thử thách, chúng ta hãy như sen đá bình dị mà kiên cường tiến lên, không bao giờ lùi bước.

Chậu sen đá có thể dùng để trưng bày trên bàn làm việc, góc học tập, nhỏ nhắn, xinh xắn và sạch sẽ. Sen đá vô cùng dễ trồng, thân mọng nước, không cần phải tưới nước bón phân nhiều. Khi nhìn những cánh lá xanh mướt tươi mơn mởn, tâm hồn sẽ thoải mái, lắng dịu lại, giảm stress trong công việc, giúp năng lượng đủ cho cả ngày làm việc.

khám phá ý nghĩa của cây sen đá trong đời sống hiện nay

Cây Sen Đá hợp mệnh gì?

Cây Sen Đá có nhiều loài với màu sắc đa dạng, nên hầu như giống cây này có thể phù hợp với cả năm mệnh trong Ngũ Hành. Tùy vào màu sắc bản mệnh, tương sinh và tương hợp mà mỗi mệnh nên chọn những loài tương ứng.

Cây Sen Đá hợp mệnh Kim

Mệnh Kim có màu sắc tương hợp và tương sinh là trắng, xám, ghi, nâu, vàng. Do đó, người mệnh Kim nên chọn cây Sen Đá Nâu, Sen Đá Kim Cương trắng, Sen Sỏi trắng, Sen Đá Móng Rồng, Sen Đá Lola, Sen Đá Dạ Quang trắng – vàng, … Khi trồng bạn cũng có thể trang trí thêm sỏi nhỏ màu trắng cho chậu cây thêm sinh động.

Cây Sen Đá hợp mệnh Mộc

Màu sắc hợp với mệnh Mộc là xanh lá cây, hoặc xanh thẫm, đen (màu hành Thủy tương hợp). Vì thế, người mệnh Mộc có thể trồng cây Sen Đá Xanh, Sen Dạ Quang xanh, Sen Hoa Hồng xanh, Sen Bánh Bao xanh, Sen Thược Dược xanh, Sen Cá Heo, Sen Tai Thỏ,…

khám phá ý nghĩa của cây sen đá trong đời sống hiện nay

Cây Sen Đá hợp mệnh Thủy

Mệnh Thủy có màu sắc đại diện là màu của nước: xanh dương, xanh đen hay trắng nên cũng có thể chọn cây Sen Móng Rồng, Sao Biển Trân Châu, Sen Kim Cương trắng, Sen Dạ Quang trắng, Sen Hoa Hồng Đen, … Tuy nhiên, người mệnh Thủy cũng cần lưu ý khi trồng cây này. Bởi cây Sen Đá kỵ nước, cần môi trường gần giống với tự nhiên càng tốt, nên có thể khi trồng cây này mệnh Thủy sẽ gặp chút khó khăn.

Cây Sen Đá hợp mệnh Hỏa

Những cây Sen Đá có màu xanh đều hợp mệnh Hỏa (theo quy luật tương sinh). Bên cạnh đó, họ còn hợp trồng những cây có màu của hành Hỏa như loài Sen Đá Tím, Sen Phật Bà, Sen Viền Lửa, Sen Hoa Hồng Xoắn, Sen Hồng Phấn, Sen Bắp Cải Tím,…

Cây Sen Đá hợp mệnh Thổ

Mệnh Thổ nên trồng Sen Đá Nâu, Sen Dạ Quang vàng – đỏ, Sen Phật Bà bụi, Sen Đá Tím, Sen Bắp Cải tím, Sen Hồng Phấn, … Những cây này có màu sắc khá hợp với người mang mệnh của đất.

khám phá ý nghĩa của cây sen đá trong đời sống hiện nay

Trưng bày sen đá trong phong thủy có ý nghĩa gì?

Nếu trưng bày sen đá phong thủy trong nhà thì phúc lộc, may mắn theo đó mà vào nhà, các thành viên trong gia đình hòa thuận, gắn kết. Nếu bạn đặt sen đá ở văn phòng thì mang đến tài vận, thăng tiến hơn trong sự nghiệp, mối quan hệ với đồng nghiệp hay với sếp cũng gắn bó hơn.

Ngoài ra, khi đặt sen đá phong thủy trong nhà, nó không chỉ giúp không gian thêm đẹp mà còn giảm stress, muộn phiền trong cuộc sống. Điều đó không chỉ vì ý nghĩa trong phong thủy của sen đá mà còn do tác dụng mang tính khoa học vì chúng là loài cây hút khí độc trong nhà. Cây còn hút các tia tử ngoại gây hại từ thiết bị điện tử tivi, máy tính, điện thoại… giúp không khí quanh bạn sạch hơn.

khám phá ý nghĩa của cây sen đá trong đời sống hiện nay

Kết luận

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News