Phong Thuỷ

Khám phá ý nghĩa của cây Vạn lộc trong đời sống

Cây vạn lộc hẳn cũng khá quen thuộc với chúng ta, đặc biệt là với những người quan tâm đến cây cảnh. Đây là một loại cây thủy sinh mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp như mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ, lại rất dễ trồng. Do đó người chơi cây thường trồng trang trí nhà cửa, văn phòng bởi. Vậy cây vạn lộc hợp mệnh gì hay ý nghĩa, cách trồng cây vạn lộc như nào? Bài viết dưới đây của Blog So De sẽ bổ sung những thông tin hữu ích cho bạn.

Thông tin về cây vạn lộc

Cây Vạn Lộc (tên khoa học: Aglaonema Rotundum Pink) có tốc độ sinh trưởng nhanh, dễ chăm sóc, phù hợp trang trí nội thất, phòng làm việc. Cây Vạn Lộc phong thủy tượng trưng cho sự may mắn, năng lượng tràn đầy và mang sự thịnh vượng, no đủ cho gia chủ.

Cây cảnh vẫn luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với hầu hết tất cả mọi người. Đặc biệt trong cuộc sống hiện nay khi nhu cầu làm đẹp không gian sống bằng cây cảnh đang ngày càng tăng cao. Một trong những loại cây cảnh rất được ưa chuộng hiện nay phải kể đến cây vạn lộc.

Vạn lộc có tên gọi khác là cây thiên phú. Chúng thuộc họ thực vật một mầm. Nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan và Indonesia. Vạn lộc được biết đến là loài cây cảnh có kích thước nhỏ. Chiều cao trung bình của chúng thường đạt 60cm. Lá của cây có hình bầu dục, bản to. Thông thường, trên lá sẽ xuất hiện các đốm màu đỏ xen kẽ tạo nên nét độc đáo riêng.

Chúng có thể trồng trên đất hoặc sống thủy sinh. Loài cây này có hoa màu trắng, kích thước nhỏ khá bắt mắt. Hoa của vạn lộc có thể nở vào khoảng chu kỳ 3 tháng một lần. Vạn lộc xanh và vạn lộc đỏ là hai loại được ưa chuộng hơn cả. Cây vạn lộc đỏ mang đến vẻ đẹp rực rỡ, nổi bật. Ngược lại, vạn lộc xanh lại mang đến vẻ đẹp bình yên, nhẹ nhàng.

khám phá ý nghĩa của cây vạn lộc trong đời sống

Cây vạn lộc hợp mệnh gì?

Phong thủy là yếu tố vô hình luôn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của người phương Đông. Các vấn đề trong cuộc sống mọi người đều cố gắng thuận theo phong thủy để mong may mắn và bình an. Việc lựa chọn cây cảnh cũng như vậy. Mỗi một loại cây phong thủy sẽ phù hợp với từng bản mệnh riêng của mỗi người. Vậy cây vạn lộc hợp mệnh gì?

Như đã đề cập ở trên, vạn lộc được chia làm 2 loại chính gồm vạn lộc xanh và vạn lộc đỏ. Đối với cây vạn lộc xanh sẽ rất thích hợp dành cho người mệnh Kim, Thủy. Ngược lại, cây vạn lộc đỏ lại thích hợp với người mệnh Hỏa. Khi lựa chọn đúng cây hợp mệnh, người trồng sẽ được tiếp thêm động lực, may mắn trong công việc cũng như cuộc sống.

Ngoài ra, những người thuộc mệnh Mộc cũng rất thích hợp trong việc trồng cây cảnh vạn lộc. Sự bền bỉ, kiên trì của người mệnh Mộc khi kết hợp với cây vạn lộc sẽ mang đến rất nhiều bình an và may mắn.

khám phá ý nghĩa của cây vạn lộc trong đời sống

Ý nghĩa của vạn lộc

Cây vạn lộc khi đọc lên chúng ta đã có thể cảm nhận được sự may mắn, tài lộc ở ngay chính tên gọi. Loài cây này mang đến rất nhiều ý nghĩa cho người trồng.

Ý nghĩa thực tiễn

Một trong những tác dụng đầu tiên của cây vạn lộc chính là trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian. Những bình cây vạn lộc để bàn hay trong góc nhà sẽ giúp cho không gian thêm phần sinh động, tràn đầy sức sống.

Thay vì sống trong một không gian chỉ với những bức tường xi măng thô cứng, bạn hãy thử làm mới ngôi nhà, căn phòng của mình bằng những chậu cây thiên phú. Tùy theo nhu cầu và điều kiện chăm sóc mà bạn có thể lựa chọn vạn lộc đất hoặc vạn lộc thủy sinh.

Ngoài ra, cây thiên phú còn giúp bạn thanh lọc không khí, mang đến cho bạn không gian sống bình yên, trong lành và thoáng mát.

Ý nghĩa về phong thủy

Cây cảnh không chỉ mang đến không gian xanh mà còn chứa đựng ý nghĩa phong thủy tốt lành. Người ta ưa chuộng cây thiên phú không chỉ bởi vẻ đẹp độc đáo của chúng mà còn là ý nghĩa tốt về phong thủy.

Vạn lộc được xem là cây mang đến tiền tài, may mắn và phúc lộc cho gia đình. Đặc biệt, khi vạn lộc ra hoa, mọi người luôn xem đây là một điềm tốt, thông báo tài lộc sắp về với gia chủ. Cây vạn lộc đỏ sẽ mang đến may mắn, hạn chế những điều xui rủi trong cuộc sống. Còn cây vạn lộc xanh sẽ mang đến bình yên cho gia đình.

khám phá ý nghĩa của cây vạn lộc trong đời sống

Tác dụng của cây Vạn Lộc

Cây thường được trồng trong chậu nhỏ hoặc trong chậu chứa nước thủy sinh để trang trí bàn làm việc, của sổ, bàn ăn, phòng khách, cửa sổ… Ngoài có tác dụng làm đẹp cảnh quan xung quanh cây còn có ý nghĩa phong thủy tốt.

Ngoài ra Vạn Lộc cũng được trồng trang trí công viên, bồn hoa đường phố, nhà hàng, khách sạn… Với vẻ đẹp ấn tượng cùng màu sắc lá tươi tắn tự nhiên, cây mang lại cảm giác mới mẻ , tươi trẻ cho không gian xung quanh.

Về mặt sinh học, Vạn Lộc có tác dụng hấp thụ chất hữu cơ dễ bay hơi độc hại gây bệnh cho con người, giảm bớt khói bụi, thanh lọc không khí giúp mang lại không gian sống và làm việc sạch sẽ, trong lành.

Lời kết

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News