Phong Thuỷ

Kỳ Lân phong thủy: Thần thú cầu may khi biết dùng đúng người đúng cách!

Kỳ lân có nhiều công năng nên phù hợp với hầu hết tử vi bản mệnh của gia chủ. Tuy nhiên, cần biết kỳ lân hợp với tuổi nào để phát huy hết giá trị phong thủy của “nhân thú” này !

phong thủy, kỳ lân phong thủy: thần thú cầu may khi biết dùng đúng người đúng cách!

Kỳ lân là một trong bốn “tứ linh” cao quý nhất trong thế giới phong thủy. Đã từ rất lâu, kỳ lân trở thành một linh vật được giới phong thủy ưa thích bởi những giá trị cực lớn mà nó mang lại như chiêu cầu may mắn, tài lộc, thu hút tiền bạc, cầu duyên, trừ tà, phù trợ cho người lương thiện.

Kỳ lân phong thủy có ý nghĩa gì ?

Kỳ lân là linh vật còn ẩn dấu đầy kì bí mà chưa ai được nhìn thấy nhưng mọi người vẫn tin tưởng vào sức mạnh và sự linh thiêng của nó. Kỳ lân là tên gọi chung của con Kỳ (con đực) và con Lân (con cái), loài Lân không bao giờ ăn thịt hay làm hại bất cứ con vật nào, đặc biệt nó không bao giờ uống nước bẩn, chỉ ăn cỏ, nên người đời còn gọi nó là Nhân thú (con thú có lòng nhân từ). Vì vậy, trong phong thủy, kỳ lân mang ý nghĩa biểu tượng rất đẹp và là một trong những đồ đồng phong thủy được nhiều người lựa chọn.

Kỳ lân có tính linh, khi có vua chúa, thánh nhân xuất thế cứu đời thì nó sẽ xuất hiện báo trước điềm lành, sắp có thái bình thịnh vượng. Mặc dù chưa biết kỳ lân hợp với tuổi nào, nhưng ý nghĩa của kỳ lân trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt là không thể phủ nhận.

phong thủy, kỳ lân phong thủy: thần thú cầu may khi biết dùng đúng người đúng cách!

Ngăn chặn tà khí, sát khí

Nếu cửa chính bị hành lang trực xung, phạm phải “xuyên tâm sát” hay “thương sát”, gia chủ nên đặt đôi kỳ lân ở hai bên để hóa giải. Trong trường hợp hành lang khá ngắn, sát khí không quá mạnh, chỉ cần sử dụng một con kỳ lân. Nhưng nếu hành lang dài mà thẳng, tức sát khí mãnh liệt có thể dùng ba kỳ lân để hóa giải.

Hóa giải Tam sát

Tam Sát là phương vị lưu niên xung Tam hợp vượng vị, là một trong những trong những thần sát trong các yếu tố phong thủy nhà ở. Nếu lưu niên phạm Tam Sát thì tất sẽ ảnh hưởng đến tài vận trong năm như: ốm đau, bệnh tật,…

Giảm nhẹ vận hạn cho gia đình

Đặt tượng kỳ lân trong nhà sẽ giúp gia đình giảm nhẹ vận hạn, tăng sinh khí, phúc lộc. Đây cũng là loài vật mang lại điềm lành, phúc báo cho gia đình. Tuy nhiên, gia chủ cần biết kỳ lân hợp với tuổi nào để biết cách chọn các linh vật phù hợp.

Hóa giải bất lợi của Bạch Hổ

Người ta cho rằng, đặt một đôi kỳ lân tại vị trí Bạch Hổ trong nhà sẽ hóa giải được tính hung của phương Bạch Hổ, bảo vệ người nhà bình yên. Tuy nhiên, để kỳ lân phát huy giá trị, ý nghĩa phong thủy, cần phải khai quang trước khi đặt ở bất kì vị trí nào. Những mẫu tượng kỳ lân bằng đồng được chế tác tinh xảo, có tính thẩm mỹ cao, sẽ là món quà tặng mang lại may mắn rất ý nghĩa trong dịp Lễ Tết, Tân gia, Khai trương,…

Kỳ lân phong thủy hợp với tuổi nào nhất trong 12 con Giáp?

Kỳ lân là linh vật trong truyền thuyết tứ linh: Long – Lân – Quy – Phụng, là biểu tượng của sức mạnh trấn áp tà ma, quỷ dữ và mang lại may mắn, an bình cho gia chủ. Vì vậy, tượng kỳ lân được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng hoặc trưng bày trong nhà. Với bản tính thiện, là loài “nhân thú” nên kỳ lân phù hợp với hầu hết các tuổi giáp. Nhưng để đạt hiệu quả phong thủy cao người mệnh Kim, Mộc hay cụ thể là tuổi Sửu nên trưng bày tượng kỳ lân bằng đồng hoặc bằng đá, thạch anh trong phòng khách, bàn làm việc; nhất là người làm ăn kinh doanh – đây là “thần hộ mệnh” giúp công việc thuận lợi, phát triển rất nhanh.

Vì là loài vật nhân từ nên những người làm ăn phạm pháp hay làm nghề không đúng với pháp luật đạo đức không nên bày trí kỳ lân trong nhà sẽ phản tác dụng.

Nguyên tắc đặt tượng Kỳ Lân Phong Thủy

Ở các nước Đông Á khác, Lân cũng được sử dụng như con vật linh thiêng bảo vệ cho các công trình kiến trúc, dinh thự, lăng mộ…  Nó được dùng để trang trí trên các bức bình phong của chùa, đền, miếu… nhiều lúc nó lại chuyên chở trên lưng các bức cổ đồ hình bát quái… với ý niệm thể hiện sự may mắn luôn song hành cùng chữ nghĩa, đạo lý trong cuộc sống, đó là sự bảo trợ cần thiết mang tính linh thiêng.

Trước cửa những tòa nhà lớn, cổng doanh nghiệp hoặc nhà xưởng người ta thường đặt một đôi Lân, một đực một cái với ý nghĩa vừa giữ được tiền, vừa giữ được người tài. Con Lân đực to hơn, một chân đặt lên viên ngọc tượng trưng cho giữ tiền của. Con Lân cái nhỏ hơn, một chân đặt lên con Lân nhỏ tượng trưng cho giữ người tài. ngoài ý nghĩa cầu tài, một đôi lân đặt ở cửa nhà cũng làm cho cảnh quan ngôi nhà thêm đẹp. Người ta còn đặt Lân trong nhà để cầu con.

phong thủy, kỳ lân phong thủy: thần thú cầu may khi biết dùng đúng người đúng cách!

Nguyên tắc đầu tiên đặt tượng Kỳ Lân phong thủy chính là cách đặt sao cho đẹp đôi. Tượng Kỳ Lân phong thủy phải được phối thành đôi, không được đặt một đôi Kỳ Lân đực, hoặc đều là cái. Phải đặt một con Kỳ Lân đực một con Kỳ Lân cái, để chúng thành một cặp nằm ở hai bên phải và trái. Điều này sẽ giống như một cặp vợ chồng không thể tách rời nhau, giúp điều hòa âm dương tương phối. Cho nên tượng Kỳ Lân đá thường được chế tác thành 1 cặp.

Các tài liệu cổ ghi rằng, Kỳ Lân đực đặt bên phải (từ ngoài nhìn vào cổng nhà) và Kỳ Lân cái đặt bên trái. Không được đảo hai bên cho nhau, nếu không sẽ mất đi ý nghĩa hóa giải sát khí, trừ tà. Nên bày trên bàn, trong phòng khách, trước cửa nhà, văn phòng, cửa hàng. Bày trên bàn thờ, trên két bạc, trên bàn làm việc… Nơi các cát tinh Lục Bạch, Diên Niên, Sinh khí phối chiếu để gia tăng tài lộc. Nên đặt tượng Kỳ Lân  đầu hướng ra phía ngoài ( phía ngoài cửa), không nên đặt quay vào trong nhà.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News