Phong Thuỷ

Một viên sapphire giá bao nhiêu? Giá của mỗi gram sapphire được xác định như thế nào?

Một viên sapphire giá bao nhiêu? Giá của mỗi gram sapphire được xác định như thế nào?

Trong thị trường đá quý hiện nay, giá của sapphire được tính theo trọng lượng. Trong ngành công nghiệp đá quý, một đơn vị trọng lượng thường được sử dụng được gọi là carat, và 1 carat bằng 0,2 g, vì vậy 1 g sapphire là 5 carat sapphire. Chúng ta phải biết rằng sapphire là một loại đá quý rất hiếm trên thế giới, và rất khó để cắt những miếng lớn thành phẩm chất lượng cao trong đá gốc. Do đó, sapphire 5 cara được coi là tương đối nặng trên thị trường và giá tương đối đắt.

một viên sapphire giá bao nhiêu? giá của mỗi gram sapphire được xác định như thế nào?

Trên thị trường, chúng ta thường thấy một tình huống trong đó rõ ràng là một viên sapphire có kích thước và trọng lượng tương tự. Giá rất khác nhau. Một số cần mấy trăn ngàn hoặc thậm chí lên đến mấy chục triệu, trong khi những người khác chỉ cần vài triệu . Lý do cho điều này là tự nhiên rằng chất lượng của mỗi sapphire là khác nhau, và chất lượng của sapphire sẽ có tác động trực tiếp nhất đến giá cuối cùng của sapphire.

Do đó, để xác định giá của mỗi gram sapphire, trước tiên bạn phải xác định chất lượng của nó. Hiện nay, các tiêu chuẩn quốc tế về nhận dạng của các tổ chức trang sức khác nhau, mặc dù không hoàn toàn thống nhất, nhưng nhìn chung có một hệ thống đánh giá chung như vậy, hệ thống này là tiêu chuẩn 4C chúng ta thường nghe thấy trong đá quý, cụ thể là màu sắc, độ trong suốt, cắt, Trọng lượng. Trong số đó, màu sắc là yếu tố quan trọng nhất để xác định giá của sapphire.

một viên sapphire giá bao nhiêu? giá của mỗi gram sapphire được xác định như thế nào?

Để đo màu của sapphire, có một số tiêu chuẩn. Đầu tiên, màu sapphire đủ tinh khiết. Ví dụ, sapphire màu xanh chất lượng cao thường là màu xanh thuần khiết, hoặc màu xanh hơi tím. Nếu màu xanh được trộn với màu xanh lá cây hoặc màu xám, chất lượng của nó sẽ bị giảm đi rất nhiều. Thứ hai, độ bão hòa của nó đủ cao, nghĩa là sapphire càng sáng thì chất lượng càng cao. Thứ ba, sapphire không thể quá tối hoặc quá sáng, chỉ có sapphire với độ sáng vừa phải mới có thể mang lại trải nghiệm hình ảnh tốt nhất.

một viên sapphire giá bao nhiêu? giá của mỗi gram sapphire được xác định như thế nào?

Sapphire là một loại đá quý rất phức tạp. Do đó, khi chúng ta nhìn vào bên trong sapphire, việc thấy nhiều bong bóng hoặc tạp chất  có hình dạng khác nhau là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu số lượng các vùi này quá lớn, ảnh hưởng đến việc truyền ánh sáng, sapphire sẽ xuất hiện đục và chất lượng của chính nó cũng sẽ giảm. Ngoài ra, vết cắt cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của sapphire. Nếu có vấn đề với vết cắt, sapphire sẽ xuất hiện ở những vùng sáng hoặc tối không nên xuất hiện.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News