Nhân tướng học

Lưỡng quyền là gì? Xem tướng lưỡng quyền đoán vận mệnh, tính cách

Lưỡng quyền là gì? Đó là tên gọi của gò má, phần nhô cao ở hai bên má. Xem tướng lưỡng quyền vuông vức, đầy đặn, nở to… đoán vận mệnh, tính cách của một người.

lưỡng quyền cao rộng, lưỡng quyền đầy đặn, lưỡng quyền là gì, lưỡng quyền vuông vức, tướng phụ nữ gò má cao, xem tướng khuôn mặt, lưỡng quyền là gì? xem tướng lưỡng quyền đoán vận mệnh, tính cách

1. Lưỡng quyền là gì?

Lưỡng quyền nghe thì có vẻ “cao sang”, thế nhưng thực chất thì đây là tên gọi của phần nhô cao ở hai bên má, mà chúng ta vẫn thường gọi đó là gò má. Trong bộ môn nhân tướng học, lưỡng quyền được xem là sự tượng trưng cho uy quyền, cùng với đó là năng lực của bản thân.

Để xem tướng lưỡng quyền, người ta sẽ sử dụng đường ngang của mũi để làm thước đo, từ đó có thể biết được một người là đang sở hữu lưỡng quyền rộng hay lưỡng quyền vuông vức, đều đặn… Tương ứng với mỗi hình dáng của hai bên gò má, chúng ta có thể đoán định được phần nào mức độ ham muốn về quyền lực, cũng như mức độ nặng nhẹ của các mối họa mà con người có thể phải gánh chịu.

2. Xem tướng lưỡng quyền đoán định vận mệnh thăng trầm

a. Tướng lưỡng quyền vuông vức
Đặc điểm dễ nhận thấy của tướng lưỡng quyền vuông vức đó là gò má hợp với hàm thành một khối vuông.

Những người có tướng lưỡng quyền vuông vức thuộc tuýp người chủ động trong cuộc sống. Những người này làm việc hăng say, dù là việc lớn hay nhỏ đều có quyền thực sự.
Nếu lưỡng quyền vuông, lại nở, trông có vẻ hơi nhô cao chứng tỏ thực quyền của người này càng lớn, công việc lúc nào cũng tất bật, chẳng bao giờ ngồi không một chỗ hay dựa dẫm vào người khác.

b. Tướng lưỡng quyền đầy đặnGò má rộng, đầy đặn, nhiều thịt thường xuất hiện ở những người có ý chí kiên cường, tinh thần phấn đấu cao, có năng lực ứng biến với hoàn cảnh linh hoạt.
Những người phụ nữ có tướng lưỡng quyền đầy đặn ắt có số vượng phu, không chỉ giúp ích cho sự nghiệp của chồng, mà còn được mọi người trong nhà hết mực yêu thương, tôn trọng.

c. Tướng lưỡng quyền nở toTheo nhân tướng học cho hay, những người có gò má không chỉ cao mà còn nở to rộng thì thường là người trí tuệ sắc sảo, biết lượng sức mình, khả năng nhìn xa trông rộng, được trời ban cho tố chất làm lãnh đạo.
Những người có tướng lưỡng quyền nở to thích hợp với công việc kinh doanh, buôn bán tư nhân. Nếu mãi chôn chân ở cơ quan nhà nước thì những người này sẽ khó phát huy hết năng lực tiềm ẩn.

d. Tướng lưỡng quyền to, mũi gồ lênNhững người sở hữu tướng lưỡng quyền to, mũi gồ lên thường là người có quyền hành trong tay, con đường sự nghiệp nên hướng theo công danh, chức tước.
Nếu tỷ lệ khuôn mặt cân xứng với các bộ phận khác, những người sở hữu tướng này rất dễ gặt hái được nhiều thành quả lớn trong sự nghiệp, khiến nhiều người nể phục, ngưỡng mộ.

e. Tướng lưỡng quyền thanh, tròn và ẩn
Đặc điểm này thường thấy ở nữ giới. Những người phụ nữ có tướng lưỡng quyền thanh, tròn và ẩn thuộc tuýp vợ hiền mẹ đảm, có thể lấy được người chồng thành đạt, có tinh thần trách nhiệm cao với gia đình.

g. Tướng lưỡng quyền không cân xứng, bên cao bên thấpTheo nhân tướng học cho rằng, những người có tướng lưỡng quyền không cân xứng, bên cao bên thấp thường là người gặp khó khăn trên đường làm ăn và tình duyên. Theo tuvingaynay.com cuộc sống của người này không suôn sẻ, gặp nhiều trở ngại. Nếu hai gò má nhô cao sát gần với đuôi lông mày, hậu vận có phần tốt đẹp hơn vì được sự giúp đỡ từ quý nhân và con cháu.
Riêng đối với người phụ nữ có bờ gò má nhô cao thường lận đận đường tình duyên, hôn nhân không mấy tốt đẹp, gia đình gặp chuyện xung khắc hoặc ly tán.

h. Tướng lưỡng quyền chảy xệ xuống song song với chóp mũi
Những người sở hữu tướng lưỡng quyền chảy xệ xuống song song với chóp mũi là người khó nắm quyền hành trong tay, cả đời hư danh, vất vả bôn ba khắp nơi nhưng cuối cùng vẫn tay trắng.

i. Tướng lưỡng quyền mỏng

Những người có tướng lưỡng quyền mỏng thường là người có thể chất và tinh thần yếu kém; thường mang tư tưởng bi quan, tiêu cực, thiếu ý chí vươn lên trong cuộc sống; dễ bị người khác ức hiếp; gia cảnh thuở nhỏ khó khăn.

k. Tướng lưỡng quyền ngang lồi ngoài

Những người có tướng lưỡng quyền ngang lồi ngoài thường mang tư tưởng phá hoại, bảo thủ, dễ thù hận và có phần kiêu ngạo; nếu là nữ giới thường khắc chồng.

3. Xem tướng người phụ nữ lưỡng quyền cao, liệu có sát chồng?

Tướng lưỡng quyền cao hay “gò má cao” từ xưa đến nay vẫn luôn là một “bản án” vô hình về tội danh “sát phu” đối với những cô gái “không may” sở hữu đặc điểm này. Sự thực thì những cô nàng có “gò má cao” có thực là sát chồng như quan niệm của ông bà ta bấy lâu hay không?

Các cụ có câu “Đàn bà gò má cao, giết chồng không cần dao”. Từ thời xưa, những cô gái bị đánh giá là có “gò má cao” thường bị xét vào tướng xấu, và không bao giờ trở thành “đối tượng lý tưởng” để kết hôn. Cho đến ngày nay, quan niệm đó vẫn còn tồn tại, và không ít những cô gái trẻ vì điều này mà lận đận tình duyên.

Trong nhân tướng vùng gò má thể hiện tính cạnh tranh và uy quyền của một người. Người có gò má cao thường có thái độ chủ động, quyết liệt trong các cuộc cạnh tranh nên có ưu thế trong việc giành lợi ích về mình. Trong cuộc sống hằng ngày, họ biết cách thể hiện, làm nổi bật bản thân trong đám đông.

Những người này bẩm sinh đã ưa quyền lực và có bản năng điều hành, dẫn dắt người khác. Từ đó, họ có thể trở thành một nhà quản lý giỏi, một lãnh đạo tài năng hoặc là một người thích tranh tranh giành hơn thua, hay lấn lướt, áp đặt người khác.

Tuy nhiên, trong thời đại phong kiến xưa, khi mà quan niệm “trọng nam khinh nữ” còn nặng nề, thì những người phụ nữ mạnh mẽ, có tài cán và đôi khi lấn át cả chồng bị coi là “vô phúc”, không phù hợp với quan niệm “thuyền theo lái, gái theo chồng” của các cụ. Chính vì lẽ đó, cuộc sống gia đình dễ dẫn đến bất hòa, xích mích, “gò má cao” bị xem là đặc điểm khắc với chồng.

Đây chỉ là những quan niệm thuần Á Đông, và được đặt trong bối cảnh xã hội phong kiến xưa, khi mà người phụ nữ bị chèn ép, phải bó mình trong bốn bức tường, lệ thuộc vào người đàn ông.

Theo nhân tướng học, xương gò má đại diện cho vận trình hôn nhân của người phụ nữ, xương gò má cao tạo cảm giác thiếu nữ tính, ít dịu dàng, mang dáng vẻ kiên cường và có nét tướng mặt nam tính. Chính vì vậy mà dễ bị người khác hiểu lầm là tính cách mạnh mẽ, lấn át đàn ông khiến hôn nhân không thuận.

Người Việt nói riêng và người phương Đông nói chung có chuẩn mực về khuôn mặt phụ nữ là nhu hòa hiền dịu, tròn trịa đầy đặn thì có phúc. Tuy nhiên, không phải cứ xương gò má cao thì là đại hung, mời bạn tham khảo thêm về phụ nữ tướng gò má cao tại: Xem tướng mạo người phụ nữ gò má cao, liệu có sát chồng? để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

Nhân trung là gì? Xem tướng nhân trung đàn ông, phụ nữ đoán vận mệnh
Sơn Căn ở đâu? Xem tướng Sơn Căn, vị trí và đặc điểm tướng cách
Lệ đường ở đâu? Xem bói nốt ruồi lệ đường ở nam giới và phụ nữ
Ấn đường là gì, nằm ở đâu? Xem tướng Ấn đường đoán biết vận mệnh
Xem tướng mặt người vượng công danh, sinh ra đã có số làm quan

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News