Phong Thuỷ

Ma chết oan là gì, làm cách nào để họ có thể được siêu thoát?

Ma chết oan là gì, nhất là những người từng chết do tai nạn, họ có năng lực ghê gớm như thế nào mà có thể làm hại nhiều người tử vong ngày tại chỗ mình từng tử nạn?

ma chết oan là gì, ma quỷ là gì, tâm linh bí ẩn, ma chết oan là gì, làm cách nào để họ có thể được siêu thoát?

1. Ma chết oan là gì?

Những cái chết bất thình lình, bất đắc kỳ tử, đột tử do các tai nạn thật oan uổng nhưng luôn rình rập, đe dọa con người. Trong các trường hợp này, sự chết ập đến rất nhanh và đa phần các nạn nhân đều hoảng loạn trước khi chết.

Chúng ta hay nói về một người chết oan khi họ có cái chết đau đớn, ai oán, hay như thảm khốc, thậm chí là khi chết trong lòng còn nặng chữ tình, hay như còn quá thù oán một cái gì đó thì khi chết con người ta sẽ không đi đâu hết mà quanh quẩn ngay tại cái trần thế này, hay nói đúng ra là tại cái nơi mà người ta chết.

Thực ra họ không chấp nhận cái chết đến đột ngột nên cũng không tuân theo tự nhiên để siêu thoát để đầu thai sang kiếp khác, thêm vào đó, vong hồn mà mù quáng, lầm đường lạc bước do oán hận khổ đau thì họ sẽ trở thành vong quỷ. Vậy ma chết oan là gì? Đó thực ra là vong quỷ.

Vong quỷ ở đây có thể coi là ngang hàng với yêu tinh và quỷ dữ, họ rất tàn ác và sẵn sàng hãm hại người sống. Họ hãm hại người sống để mong cái vong hồn mới đó có thể thế chỗ và gánh lấy cái oán hận khổ đau của họ, điều thứ hai chỉ đơn giản là họ quá lầm đường lỡ bước, nên cái việc hãm hại người sống chỉ là cái sự trả thù đời của họ mà thôi.

Đó là những nơi thường xuyên có người chết thì vẫn thường xuyên xảy ra tai nạn chết người hết người này tới người khác và trở thành điểm nóng. Nhiều nơi họ còn lập miếu nhỏ để thờ cúng, cũng như là cách báo hiệu cho người qua đường nên lưu ý những điểm này.

2. Tìm hiểu ma chết oan theo quan niệm của Phật giáo

Theo quan niệm Phật giáo, những cái chết không tự nhiên, như tai nạn giao thông được xem là chết oan vì đó là khi người chết không phải do bệnh tật mà bị chết trong khi mọi thứ còn đang dở dang, chưa được hoàn thành. Lúc này, họ sẽ không dễ dàng đối diện và chấp nhận rằng sinh mạng của mình đã kết thúc, từ đó bình tĩnh theo nghiệp lực để đầu thai trong một kiếp sống mới.

Với tâm lý bám víu, bấn loạn, không chấp nhận mình đã chết như thế, thần thức của người trong trường hợp chết oan như vậy thường sẽ ôm ấp các tâm lý tiêu cực như sân hận, báo thù… và bằng mọi cách có thể cố làm theo động cơ đó.

Thực ra theo quan niệm Phật pháp thì không có gì gọi là “chết oan”, mọi thứ đều xảy ra theo quy luật nhân quả. Việc một người gặp nạn hay chết như thế nào ở kiếp này là kết quả từ những kiếp trước của họ kết thành.

Chỉ là những vong linh này không hiểu, họ cho rằng cái chết của mình oan uổng, phải có ai đó thế chỗ thì linh hồn của mình mới được thoát khỏi vị trí hiện tại, rồi họ kéo nhiều người chết theo, tạo thêm nghiệp, lòng sân hận lại càng lớn.

Chỉ riêng việc ôm ấp các tâm lý tiêu cực như sân hận, báo thù… không thôi đã khổ đau rồi, huống nữa lại chồng chất thêm những nỗi khổ khác của các giai đoạn tiếp diễn sau cái chết oan uổng, phải gián đoạn mọi thứ, trong lúc ý chí sống thì mạnh mẽ. Bởi không phải ai cũng có thể hiểu biết và sẵn sàng chấp nhận rằng cái chết (tự nhiên) không phải là hết, mà chỉ là một phần của tiến trình sống.

Do đó, chỉ nói đến năng lượng tiêu cực từ số lượng người đã chết vì tai nạn giao thông qua những con số trên không thôi cũng đã lớn, và chắc chắn sẽ có những tác động tiêu cực vào cộng đồng, đời sống xã hội của chúng ta cũng là không nhỏ. Đó là chưa nói đến những hậu quả nặng nề khác với số lượng hàng chục ngàn người bị thương tật, tổn hại sức khỏe, tinh thần và cả vật chất là vô cùng lớn.

Những cái chết bất thình lình đối với người ít tu tập thì chính điều này đã tạo ra cận tử nghiệp bất thiện, ảnh hưởng không tốt đến xu hướng tái sinh.

Tuy nhiên, theo tuệ giác của Thế Tôn, những ai đã tu tập lâu ngày trọn vẹn về tín, giới, sở văn, thí xả và trí tuệ thì dẫu bị hoang mang, không giữ vững chánh niệm trước lúc chết do tai nạn quá bất ngờ nhưng với nền tảng tu tập vững chắc, trọn vẹn đối với các thiện pháp, nhờ thiện nghiệp sâu dày sẽ giúp họ đi đến chỗ thù thắng, tái sinh vào cõi lành, không hề bị đọa lạc.

3. Cách hóa giải hay giúp đỡ cho ma chết oan?

Khi hiểu Ma chết oan là gì nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi: Vậy liệu có cách nào hóa giải hay như giúp đỡ họ được không? Cách thường làm của người sống đó là cầu kinh siêu độ cho họ. Đó là lý do, nhiều nghi lễ cầu siêu được tổ chức dành cho đối tượng này. Việc làm đó có ý nghĩa về mặt tâm linh.

Nhưng thiết thực và lâu dài hơn, chúng ta cần có những biện pháp giáo dục hành vi lối sống, làm cho mọi người điều chỉnh nhận thức, chúng ta không nên “phòng chống” tai nạn giao thông chỉ bằng cách tăng cường các biện pháp bảo hộ bên ngoài, mà căn bản và song song với các biện pháp đó là phải thay đổi cách nghĩ, giáo dục luật, lối sống trong ý thức duyên sinh.

Bên cạnh đó, Phật Giáo quan niệm cái chết chỉ là một sự chuyển tiếp, một hiện tượng hay biến cố trên dòng tiếp nối liên tục của sự sống. Theo đó, sự sống và cái chết tất cả chỉ là một sự tiếp nối và chuyển động bất tận.

Vòng xoay vần liên quan đến sự sống và cái chết của con người cũng sẽ chỉ xảy ra cho con người, thế nhưng không phải vì thế mà cái chết của con người là một biến cố ngoại lệ, khác hơn với cái chết của các sinh vật khác. Cái chết của con người hay của mọi sinh vật cũng đều nằm trong sự vận hành chung của vũ trụ.

Thế nhưng nhiều người lại cứ xem sự tan biến ấy như là một biến cố đột ngột và mang tính cách tiêu cực, vì thế mà cái chết cũng thường được diễn đạt như là một sự chia lìa, một sự sụp đổ của một thể dạng thăng bằng, một sự đứt đoạn nào đó.

Cũng có người hình dung cái chết như là một sự bất công và phi lý, hoặc đấy là do ý chí của Trời mà con người không hiểu nổi, hoặc có khi cũng cho đấy là một thảm trạng, một định mệnh, một sự bất lực của con người, một sự tàn ác của thiên nhiên,… Các cách diễn đạt này không tránh khỏi mang lại mọi thứ khổ đau. Phật Giáo không hề hình dung cái chết dưới những khía cạnh ấy.

Nếu phát huy được sự chú tâm và cảnh giác để sống gần hơn với thực tại và hòa mình với hiện thực thì có thể chúng ta sẽ cảm nhận được hiện tượng “đứt đoạn” ấy cũng chẳng khác gì như rất nhiều những hiện tượng “đứt đoạn” khác thường xuyên xảy ra chung quanh ta. Những biến đổi trên thân xác và những biến động thường xuyên trong tâm thức cũng là những sự “đứt đoạn” thế nhưng ở vào một cấp bậc thấp hơn và tinh tế hơn.

Một khi đã trông thấy những sự “đứt đoạn” đó xảy ra liên tục khắp nơi thì chúng cũng sẽ phát huy được một tầm nhìn đúng đắn và chính xác hơn về bản chất của thế giới chung quanh. Phật Giáo gọi bản chất “đứt đoạn” và “không trường tồn” đó là “vô thường”.

Nhưng chúng ta còn ngã chấp, còn luyến tiếc, không chấp nhận nó, thì con người càng đớn đau và đau khổ. Thế nhưng nếu chúng ta hình dung cái chết như là một sự biến mất, một sự chấm dứt, không còn lưu lại gì cả thì nhất định đó là một sự sai lầm.

Chúng ta phải hiểu để xem cái chết như là một sự mở rộng nhằm tạo điều kiện thuận lợi và cần thiết làm phát sinh ra một sự sinh mới, và sự sinh mới này không phải là một sự lập lại nhưng cũng không phải hoàn toàn khác hẳn với sự sinh cũ trước đó.

Tổng hợp!


Ma quỷ là gì? Hiện tượng bị ma nhập, quỷ ám và cách trừ tà ma

Ma là gì?

Trong ngôn ngữ của huyền học phương Tây, vạn vật được hình thành bởi năm thể: Đất (vật chất – thân xác), Nước (năng lượng – tình cảm), Khí (tâm trí), Lửa (trực giác) và Không (phúc lạc).

Trong ngôn ngữ phương Đông, mỗi người được làm nên bởi Hồn, Vía và Xác. Xác tương ứng với thể vật chất, tức cơ thể vật lý của bạn. Vía tương ứng với thể năng lượng, tức những cảm xúc và sức sống của chúng ta. Hồn bao gồm ba thể tâm trí, trực giác và phúc lạc gộp vào. Khi chết đi, bạn rời bỏ thân xác. Bạn trở thành một cư dân của cõi âm, chỉ được cấu tạo bởi Vía và Hồn, cũng như những vong hồn, ma quỷ và thánh thần mà chúng ta đang đề cập.

Trong điều kiện bình thường, đa số vong hồn sẽ sống trong một không gian khác với chúng ta. Tuy nhiên, vẫn có những lý do khiến nhiều vong hồn nán lại trong không gian mà chúng ta đang sống:

  • Vì chưa được sống một cuộc sống cõi dương đầy đủ, như những vong hồn của trẻ em hoặc thai nhi.
  • Vì chết quá đột ngột, khiến… không kịp nhận ra là mình đã chết. Đây là trường hợp của vong hồn những người lính, hoặc những người chết vì tai nạn, bị ám sát…
  • Vì có ân oán với một người cõi dương, nên bám theo để che chở, trả thù, hoặc… dụ về cõi chết sống cùng.
  • Vì… đói, nên phải làm kẻ kí sinh, đi hút năng lượng của con người, động vật và cây cối.
  • Vì là âm binh/pháp thân đang được thần hoặc quỷ sai phái đi thực thi nhiệm vụ.
  • Vì đang tu luyện ở những vùng núi non có khí tốt, hoặc những địa điểm linh thiêng.

Quỷ là gì?

Quỷ là những vong hồn mạnh và nguy hiểm hơn đa số khác. Đó có thể là vong hồn của những kẻ mạnh từng lún quá sâu vào bóng tối, như những chiến binh cuồng sát, hoặc đám doanh nhân, tướng lĩnh, chính khách có khuynh hướng quyền mưu. Đó cũng có thể là vong hồn của những cá nhân xuất sắc phải chết thảm hoặc chết oan, bị tà niệm định hình trong quá trình rời bỏ thân xác.

Một trường hợp khác là những vong hồn đã tu luyện lâu năm, nhưng ôm giữ nhiều tà kiến, nên rơi vào mê cung được tạo nên bởi cái tôi và khát vọng quyền năng.


Người mới mất có hay về nhà? Người chết đi về đâu trong 49 ngày?

Người mới mất thông thường sau 49 ngày sẽ đi đầu thai, tuy nhiên trong kinh Phật đã chỉ rõ với những hạng người cực ác hay cực thiện thì không trải qua quãng thời gian 49 ngày mà lập tức sanh về cảnh giới.

Ví dụ như hạng người cực ác mang nghiệp địa ngục thì khi chết liền sanh về địa ngục mà thọ khổ, còn hạng người cực thiện lúc sống tạo nhiều phước lành thì khi chết liền được sanh về cõi trời để hưởng phước.

Những người lúc sống tu tập theo pháp môn tịnh độ cầu vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc, nếu được Phật A Di Đà tiếp dẫn thì khi mất liền được vãng sanh về thế giới Cực Lạc.

Những hạng người thông thường lúc sống có làm những điều thiện ác lẫn lộn thì khi chết phải trải qua 49 ngày để phân định nghiệp sau đó sẽ đi đầu thai, trong 49 ngày người mất sẽ mang thân trung ấm.

Đây gọi là thân trung gian trước khi đầu thai mang 1 thân mới, thời gian mang thân trung ấm có thể lâu hoặc mau, có thể nhanh chóng đầu thai hoặc sau 49 ngày mà chưa đầu thai.

Vậy người mới mất có hay về nhà không? Người mất mà đi đầu thai rồi thì không về nhà nữa, nếu còn ở dạng thân trung ấm thì sẽ hay về nhà, họ sẽ thường quanh quẩn trong nhà quanh những người thân, đôi khi còn báo mộng. Những người chết bất đắc kì tử ở ngoài đường thì họ rất khó về nhà, cần phải làm lễ gọi hồn về nhà.

Trường hợp đặc biệt nếu như người chết quá cố chấp, quá quyến luyến thân xác, hoặc quyến luyến con cái, nhà cửa thì mang thân trung ấm rất lâu mà không đầu thai được, quyến luyến thứ gì thì sẽ ở gần thứ đó. Ví dụ quyến luyến người yêu thì cứ đi theo người yêu, quyến luyến thân xác thì ở nghĩa trang canh giữ cái xác… nếu chết bất đắc kỳ tử ngoài đường thì ở quanh cái chỗ đã chết đó.


Vì sao có nhiều người nhìn được thấy ma? Làm gì khi ma quỷ phá?

Mọi người cần để ý: linh hồn con người sẽ ở trong “thể tùng quả” và không thể nhìn ra ngoài được. Hai con mắt trần thịt của chúng ta sẽ tiếp nhận hình ảnh, phản ánh lên não bộ cơ thể và linh hồn sẽ nhận hình ảnh từ não bộ.

Nằm sâu trong trung tâm bộ não con người có tuyến tùng (thể tùng quả) – cánh cổng trung gian kết nối đời sống vật chất và thế giới tâm linh. Có người còn cho rằng, tuyến tùng là con mắt thứ ba ẩn trong bộ não người.

Theo người phương Đông, con mắt thứ ba nằm trong tuyến tùng, cho phép nhìn mà không cần sử dụng đôi mắt. Nó được mô tả như khả năng mà những người thiên bẩm có được sau thời gian dài tu luyện thâm sâu và thường là thầy thuốc. Trong những sách cổ thời Trung Quốc cổ đại, các thầy thuốc đều cần có khả năng này để phát hiện và quan sát bệnh ở bên trong cơ thể của bệnh nhân.

Vậy nếu một cá nhân nào đó, nếu linh hồn có thể nhìn thẳng ra ngoài được mà không bị khóa, thì người đó chính là có khả năng nhìn thấy ma quỷ.

Điểm khác nhau giữa người nhìn thấy ma quỷ và không nhìn thấy chính là do luân xa thứ nhất (vùng đỉnh đầu) chưa được mở, vì vậy linh hồn không thể nhìn trực tiếp ra ngoài mà tiếp nhận hình ảnh từ não bộ.

Người nhìn thấy ma quỷ, là do luân xa thứ nhất được mở và linh hồn có thể nhìn trực tiếp ra ngoài mà không cần thông qua con mắt trần thịt.

Đối với các trường hợp có thể nhìn thấy ma quỷ, thì thông thường có rất nhiều lý do khác nhau mà họ có khả năng đó.

Có một số người khi sinh ra, luân xa thứ nhất của họ không khóa một cách triệt để, chính vì vậy họ có thể nhìn thấy được. Tuy nhiên cái nhìn của họ rất yếu so với bình thường, và khi họ ngủ mà gần đó có ma quỷ thì họ có thể cảm nhận được. Đối với trường hợp này, chúng ta hay nói “những người này nhạy cảm với người âm”.

Trường hợp cụ thể phổ biến nhất, chính là những người tu luyện. Đối với người tu thì họ sẽ trải qua 4 bước lớn trên con đường tu (1. chuyển hóa nghiệp; 2. đề cao tâm tính và “tâm”, “thân”, “khẩu”, “ý” đồng nhất thành một; 3. Hoán đảnh nâng cao bậc tu luyện; 4. Xuất thế gian pháp).

Như vậy đối với người tu khi xong giai đoạn “chuyển hóa nghiệp” thì họ được khai mở luân xa thứ nhất, và từ đó họ có thể thấy được ma quỷ và dần dần sẽ được khai mở cao lên không ngừng.

Trường hợp phổ biến tiếp theo, chính là những người đi theo một môn phái nào đó. Họ bắt đầu học từ người đứng đầu môn phái, sau thời gian dài học thì sẽ đến lúc nâng cao, họ bắt đầu được thế lực siêu nhiên đứng sau môn phái đó khai mở luân xa thứ nhất cho họ.

Trường hợp những người làm nghề bói toán, những người này ban đầu họ tìm cách để đến với một sinh mệnh vô hình, sinh mệnh vô hình đó sẽ khai mở luân xa thứ nhất cho họ, từ đó về sau họ có thể xem bói cho người khác, chính là nghe sinh mệnh kia phán cái gì thì họ phán lại cái đó cho người đi xem bói. Tuy nhiên nếu sinh mệnh kia mà xấu thì người xem bói kia có thể phán ra nhiều việc mà không mang lại kết quả tốt.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News