Phong Thuỷ

Ma quỷ là gì ma quỷ sợ gì nhất và những điều cần biết

Ma quỷ là gì ma quỷ sợ gì nhất và những điều cần biết để phòng tránh ma quỷ

Ma quỷ được cho là một hiện tượng tâm linh cực kỳ bí ẩn. Cho đến nay, vẫn chưa có nhà khoa học nào dám khẳng định chắc chắn rằng có hay không sự tồn tại của chúng. Ma quỷ dường như có mặt trong truyền thuyết của tất cả các quốc gia, dân tộc.

Nhắc đến ma quỷ, nhiều người cảm thấy kinh hãi và hoảng sợ. Bởi vì ma quỷ là những thế lực vô hình có thể quấy phá cuộc sống con người, mang lại nhiều tai họa nguy hiểm. Chính vì điều này mà mọi người luôn tìm cách ngăn chặn ma quỷ đến gần mình.Bên cạnh đó, người ta cũng cho rằng có một số thứ lại khiến ma quỷ phải sợ. Vậy chúng ta cùng KÊNH TỬ VI tìm hiểu xem ma quỷ sợ những gì nhé!

Ma quỷ là gì

Trong dân gian có tồn tại hai cõi dương và âm, đối lập với nhau. Chúng ta quan niệm rằng con người khi sống là dương còn khi chết đi sẽ là âm. Âm hồn bất tán vất vưởng trần gian lâu ngày sinh ra ma quỷ. Và từ đó biến thành ma quỷ quấy phá con người.

Ma, Quỷ là những người sau khi chết tái sinh vào Cõi Âm tức giữ “âm bản” của mình trên dương thế (Tây tạng gọi là “thân trung ấm”). Ví dụ ông A mặc dù đã chết vẫn tưởng mình là ông A khi còn sống, thay vì tái sinh vào các cõi khác như súc sinh, người, chư thiên chẳng hạn. Vì vậy thân họ do tưởng sinh.

Nói ngắn gọn thì có thể hiểu nôm na theo dân gian: Con người bao gồm có phần hồn và xác thịt. Khi xác thịt mất khả năng trao đổi chất thì chúng ta tồn tại dưới dạng linh hồn. Vong linh có kí ức của con người lúc sinh tiền. Chỉ khi chuyển kiếp kí ức mới bị xóa.

Tuy nhiên, những vong linh khi chết đi vẫn mang trong mình nhiều oán hận, bị chết oan hoặc vì nhiều lý do mà sinh tâm thù hận thì sẽ dễ bị thành quỷ. Với trường hợp này, các thầy sẽ có cách để giáo hoá và giúp vong linh cởi bỏ nỗi oán thù để nhanh được đầu thâi chuyển kiếp.

Từ xưa đã cho rằng: “Trần sao âm vậy.” Trên trần có quan chức dưới âm cũng có. Nếu phần âm nhà các bạn có vong làm quan to thì không chỉ âm gia mà cả người trần nhà các bạn cũng có thể có nhờ rất lớn bởi người âm làm quan to đó.

Nhiều nhà nhiều dòng họ rất thịnh vượng nhờ có một hay nhiều vong có chức tước lớn ở dưới âm.Theo quan niệm chung, ma quỷ chốn địa phủ trở lại cõi trần cũng có loại tốt và loại xấu.

Ở các quốc gia, dân tộc khác nhau, quan niệm về việc ma quỷ sợ gì nhất, cách khắc chế cũng khác nhau. Đồng thời, với sự sợ hãi và tôn thờ ma quỷ thì con người tổ chức ra rất nhiều các lễ hội.

Cõi Âm thường sống chung với cõi Dương nên đôi lúc họ có tác động ảnh hưởng đến những người thân hoặc thù trong cõi Dương thế. Thí dụ người chồng đã chết ghen với vợ còn sống nên gây cản trở cho tình duyên mới của vợ mình chẳng hạn.

Tuy nhiên không phải ai họ cũng gây ảnh hưởng được nếu không có quan hệ thân thù gì với nhau. Tuy nhiên, trần có cuộc sống người trần, âm có cuộc sống người âm. Trần có luật pháp và âm cũng vậy.

Vong có quyền hành người trần khi người trần mắc tội(nợ) với vong linh đó, hoặc được phép theo người trần theo đúng luật (theo người sát căn, sát âm).

Theo các cụ xưa truyền lại thì luật âm quy định nếu vong tùy ý ảnh hưởng tới người trần sẽ bị bắt giam vào ngục. Nếu vong tùy ý hại người trần các bạn có quyền kiện bằng cách tới đền, chùa… nơi tâm linh để kêu cầu. Đây cũng là lý do các sư thầy hay khuyên chúng ta năng đi tới những nơi tâm linh vào ngày tuần tiết.

ma quỷ là gì ma quỷ sợ gì nhất và những điều cần biết

Ma quỷ thường xuất hiện ở đâu?

Ma quỷ xuất hiện bất kể ngày đêm. Họ thường có mặt trong khoảng thời gian 12 giờ đêm, 12 giờ trưa, 1 giờ chiều hoặc 6 giờ tối. Đồng thời, ma quỷ có thể có sự tưởng nhớ đến nơi mình thường xuất hiện ở nơi trước đây từng sinh sống, qua lại, làm việc. Ví dụ như nhà ở, công sở, trường học,…

Những nơi được cho là con người hay nhìn thấy ma quỷ nhất là bậc cầu thang, ngồi trên ghế, trong gương, trong tủ, hồ nước.

Trong bất kì một bộ phim kinh dị nào, chúng ta thường thấy ma quỷ xuất hiện trong bóng tối, nhất là vào ban đêm.

Hiện tượng này được giải thích rất đơn giản. Vào ban đêm, hầu hết các thiết bị điện, điện tử đều đã được ngắt kết nối. Điều này đồng nghĩa với việc những tín hiệu, những loại sóng điện từ không còn ngăn cản sự xuất hiện của những linh hồn nữa.

Nhưng điều này không có nghĩa là ban ngày không có ma… Thực tế vẫn có những trường hợp bị ma nhập vào giữa ban ngày. Có những tài xế lái xe, từng đâm chết người giữa trưa, sau này đã kể “đang đi thì nhìn thấy một người đứng im giữa đường, hoảng quá bất ngờ đánh lái để tránh thì lại đâm dính người thật đang đi bên cạnh, còn người đứng giữa đường không thấy đâu nữa”.

Hay có trường hợp học sinh đi học về giữa trưa đạp xe một mình, đâm luôn vào cái máy xúc đi ngược chiều, sau này gọi hồn bạn ấy mới kể: “Đang đi thì bị rơi xuống cái giếng”.

Ma quỷ thích gì nhất

Thường thì ma quỷ bị thu hút bởi mùi hương, vậy nên đừng để nơi bạn ở tỏa ra mùi hương quá thơm hoặc quá hôi thối nếu bạn không muốn rước những hồn ma về nhà mình. Điều này được giải thích rằng ma quỷ… có khứu giác rất nhạy và thường thích ở lại những nơi có mùi nặng. Bạn nào từng xem phim The Conjuring chưa ?

Không nên nhắc tên người đã chết quá thường xuyên, vì khi đó, linh hồn người chết sẽ lưu luyến mãi không thể rời khỏi thế gian này. Có nhiều cặp vợ chồng, rất thương yêu nhau, nhưng vì gặp biến cố mà bị mất, người còn lại suốt ngày đau buồn ủ rũ, khiến người đã mất sẽ bị vấn vương không nỡ rời xa.

Vậy thì ma quỷ sợ hãi điều gì hay thứ gì nhất

1.Ma, quỷ có sợ tỏi không?

Theo quan niệm dân gian tỏi có thể đuổi được ma, người ta hay bỏ tỏi dưới gối, còn cho trẻ mới sinh đeo tỏi khi ra đường với niềm tin rằng ma quỷ thấy tỏi mà không dám lại gần. Vì lý do này mà vào các ngày cúng giỗ hay lễ Tết, những món ăn được sắp lên ban thờ cũng kiêng, không cho tỏi vào.

Thế nhưng, theo quan niệm Phật pháp thì ăn tỏi tức là đã tiếp tay làm nô lệ cho ma qủy.

Trong bài về pháp tu lăng nghiêm đại định, do Hoà Thượng Kim Cang Tử giảng, có đoạn: “Phật dạy: Này A Nan, 12 loài chúng sinh trong thế giới không thể tự toàn, phải nương theo bốn cách ăn uống và an trụ; nghĩa là nương theo đoạn thực, tư thực và thức thực; vậy nên Phật bảo tất cả chúng sinh ăn thức lành thì sống, ăn thức độc thì chết.

Vậy những chúng sinh cầu Tam ma đề, nên dứt bỏ năm thứ rau cay trong thế gian. Năm thứ rau cay này ăn chín thì phát lòng dâm, ăn sống thì thêm lòng giận. Những người ăn rau cay đó, ở trên thế giới dù biết giảng thuyết 12 bộ kinh, thiên tiên 10 phương hiềm vì hôi hám đều phải tránh xa.

Các loài ngã quỷ, nhân trong lúc người kia ăn rau cay, đến liếm môi mép người đó, mà người đó thường ở lẫn với quỷ cùng chỗ, phúc đức ngày càng tiêu hao, thường lâu không được lợi ích.

Người ăn rau cay tu phép đại lực ma vương, nhân được dịp đó hiện ra thân Phật đến thuyết pháp cho người kia nghe, dèm pha cấm giới, khen ngợi dâm lạc, tức giận, si mê, đến khi mạnh chung, tự thân người ấy làm họ hàng cứu ma vương, khi hưởng thụ phúc hết rồi thì sa vào địa ngục vô gián, A Nan, người tu đạo Bồ đề phải đoạn hẳn năm thứ rau cay ấy gọi là điện thứ tu hành tăng tiến thứ nhất”.

Theo đó, không chỉ tỏi mà ngũ vị tân là năm món gia vị có mùi cay nồng sau các Phật tử đều không nên ăn: Hành (cách thông), hẹ (từ thông), tỏi (đại toán), kiệu (lan thông) và hưng cừ, tên khoa học là Allium fistulosum, là loại gia vị có hình dáng và mùi vị tương tự củ nén không có ở Trung Quốc và Việt Nam.

Dưới con mắt của Phật tử thì ma không sợ tỏi, nhưng ăn tỏi sẽ không tốt cho việc tu hành và không những không đuổi được ma quỷ mà còn kéo ma quỷ tới. Từ đó chúng ta cũng có thể suy ra được rằng, không cho tỏi vào đồ thờ cúng đơn giản là để giữ cái tâm an lành, chánh niệm cho người đã khuất chứ không phải là mục đích trừ ma.

2.Quỷ sợ ánh sáng Mặt trời

Trong dân gian có cách nói “hai cõi âm dương”, chính là quan niệm rằng con người sống ở “dương gian”, ma quỷ sống ở “âm gian”. Con người chết đi sẽ thành ma quỷ, tức là đi về cõi âm, ma quỷ vẫn có thể chuyển sinh thành người (hoặc là những động vật khác) tức là quay trở lại dương gian.

Giữa người và quỷ, có thể có sự qua lại với nhau, ví như khi người ta nằm mộng hoặc khi linh hồn rời khỏi thân xác, có thể du ngoạn “âm tào địa phủ”, đến âm gian một chuyến. Còn ma quỷ vào lúc đêm tối hoặc những lúc âm u cũng lén lút mà chạy đến dương gian quậy phá tác quái một phen.

3.Quỷ sợ lửa

Ánh lửa từ ngọn lửa đang cháy, loại ánh sáng này rất giống với ánh sáng Mặt trời, chỉ là không có cường độ ánh sáng mạnh mẽ như của Mặt trời, nhưng đối với ma quỷ cũng có sức uy hiếp rất lớn.

Dân gian tương truyền rằng, buổi tối khi người ta đi đường, nếu như gặp phải ma quỷ chỉ cần đốt một cây đuốc sẽ dọa cho ma quỷ sợ hãi mà bỏ chạy đi mất. Khi không có mồi lửa, thì hãy dùng tay vò vò đầu tóc, bởi đốm sáng phát ra từ tóc cũng có khả năng đuổi quỷ tránh tà.

4.Quỷ sợ tiếng nổ

Khi thanh gỗ, tre trúc dập tắt, sẽ phát ra tiếng vang “Bộp! Bộp! Bộp! Bộp!”. Người ta nói rằng, loại tiếng nổ này cũng là khiến cho ma quỷ phải kinh sợ. Trong dân gian khi xua đuổi tà ma thường hay đốt pháo, chính là dựa theo loại phong tục này.

5.Quỷ sợ màu đỏ

Dân gian cho rằng ma quỷ không dám chạm vào vật có màu đỏ. Vậy nên dân gian thường dùng lấy vải đỏ, máu động vật để xua đuổi tà ma.

6.Ma quỷ sợ đèn

Đèn phát ra ánh sáng, tác dụng của nó có phần tương tự như Mặt trời. Những ngọn đèn thời xưa, thường là loại đèn dầu, là dùng ánh lửa để chiếu sáng. Vì vậy, nó là thứ khiến cho ma quỷ phải khiếp sợ.

7.Ma quỷ sợ đồ đồng

Có người cho rằng ma quỷ có khả năng né tránh viên đạn, nhưng trong súng lắp cái chốt bằng đồng, thì ma quỷ không thể tránh được.

Trong phong tục cưới hỏi của dân tộc Hán thời xưa, tân nương trước khi bước lên kiệu, sẽ đeo một chiếc gương đồng cổ trước ngực, tục gọi là “kính chiếu yêu”. Người ta cho rằng, có tấm gương này rồi, một số yêu ma quỷ quái sẽ không dám đến quấy nhiễu cô dâu nữa.

8.Ma quỷ sợ tiếng gà gáy

Tục gọi là quỷ sợ gà, kỵ tiếng gà gáy. Nghe nói, ma quỷ mà nghe thấy tiếng gà gáy thì người co rút, hoảng loạn, trong tâm vô cùng khiếp sợ. Cách nói này rất có thể là bắt nguồn từ câu “gà gáy trời sẽ sáng”. Quỷ âm sợ Mặt trời, gà thuộc dương, gà gáy tức là Mặt trời sẽ ló rạng. Mặt trời ló rạng thì ma quỷ không còn chỗ ẩn náu nữa. Vậy nên nói, gà là thứ mà ma quỷ kiêng kỵ.

9.Ma quỷ sợ gạo

Dân gian cho rằng gạo có tác dụng xua quỷ tránh tà. Ở nhiều vùng có tục rằng, sản phụ đầy tháng trên đường về nhà mẹ đẻ, mỗi lần đi qua một giao lộ đều cần phải rải một nắm gạo. Nếu không làm vậy, người ta cho rằng sẽ bị ma quỷ tác quái làm hại.

Ở Đài Loan, khi tân nương xuống kiệu cần người nhà giơ cái sàng gạo bát quái đội lên đầu mới có thể đi vào phòng lớn, đây cũng là phong tục dùng vật dụng có liên quan với gạo để xua đuổi tà ma, chiêu mời phúc lành.

Cách phòng tránh ma quỷ tấn công

Nếu bạn đã biết những thứ ma quỷ sợ nhất thì cách phòng tránh chúng trở nên đơn giản vô cùng. Chỉ cần áp dụng bạn sẽ thấy hiệu quả ngay. Cách giúp bạn xua tan vận khí xui xẻo, rước lại vận khí may mắn, tài lộc vào nhà.

Ngoài sử dụng những thứ ma quỷ sợ nhất để phòng tránh sự tấn công của chúng. Bạn có thể sử dụng một số biện pháp sau đây:

1.Sử dụng cây dâu tằm

Theo dân gian, ai bị ma quỷ nhập vào người chỉ cần sử dụng cành dâu tằm đập mạnh vào người sẽ xuất hiện hồn ma ra ngoài. Chính điều này mà ngày nay nhiều bậc phụ huynh cho con nhỏ đeo vòng tay dâu tằm để trấn an tinh thần. Giúp bé ngủ ngon giấc và tránh được quấy khóc.

2.Sử dụng hạt đậu xanh

Nếu bạn đi xa, đi đám tang hoặc đi khỏi nhà vào giữa đêm thì hãy cho vài hạt đậu xanh vào túi. Điều này giúp bạn tránh được sự tấn công của ma quỷ, đồng thời giúp bạn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

3.Sử dụng tro Phật

Theo tín ngưỡng của người Việt, Phật là thần linh bảo vệ bình an của con người. Để trấn an tinh thần, mọi người vào chùa xin tro hương bỏ vào túi nhỏ và mang bên người. Điều này giúp bạn xua tan vận khí xui xẻo, mang lại tài lộc và may mắn trong cuộc sống.

4.Sử dụng lá ngải cứu

Việc trồng cây ngải cữu trước cửa nhà giúp cả gia đình được bình an. Luôn giúp gia đình gặp nhiều may mắn, song tránh vận hạn xui xẻo từ ma quỷ mang lại.

5.Sử dụng bát quái

Nên treo gương bát quái trước cửa ra vào. Điều này giúp gia chủ tránh khỏi sự tấn công của ma quỷ. Luôn mang lại may mắn và thành công cho cả nhà, mang lại niềm vui và tiếng cười của gia đình.

6.Nghe tiếng Ma khóc trong lùm cây quanh nhà

Khi gặp phải trường hợp nghe tiếng ma khóc trong lùm cây quanh nhà hoặc tiếng nói chuyện thì thầm trong phòng ngủ thì bạn nên ngay lập tức thực hiện một số cách trừ ma quỷ trong nhà.

Nhiều người thường không quan tâm đến những âm thanh kỳ lạ này cho đến khi chúng trở nên lớn và tần suất xuất hiện ngày càng nhiều. Đây là một trong những biểu hiện cho biết nhà bạn đang có vong hồn ẩn khuất cư ngụ và cần được trừ tà khí ngay.

Các bạn có thể lập đàn cúng vái với trái cây và bông hoa, trà quả nếu nghe thấy tiếng khóc thút thít ngoài lùm cây. Cách này tuy đơn giản nhưng có hiệu quả dài lâu, các bạn nên áp dụng để có được cuộc sống bình thường, không bị quấy phá về đêm.

7.Cách đuổi ma ra khỏi nhà khi nghe tiếng bước chân phía sau

Những khi ở nhà một mình, chắc hẳn có không ít người có cảm giác ai đó đang đi theo phía sau và theo dõi hầu hết các hoạt động của mình. Đây là linh cảm nhưng mang tính chính xác rất cao rằng đang có vong hồn đi theo bạn.

Đặc biệt trong phòng ngủ, khi ở một mình, nếu gặp phải trường hợp này bạn cần biết cách trừ tà trong phòng ngủ hiệu quả. Một trong những cách trừ ma trong nhà khi nghe tiếng bước chân phía sau là đi hạ thấp gót chân và tuyệt đối không quay đầu lại.

Có nhiều người nghe tiếng bước chân và nghe ai đó gọi tên mình, mặc dù trong nhà không có ai. Lúc này bạn chỉ nên im lặng và tiến về phía trước, không được lên tiếng hay quay lại nhìn, đồng thời nắm chặt hai bàn tay để tránh bị ma dắt đi.

8.Cách xua đuổi ma quỷ khi ở phòng lạ có Ma

Vào những dịp đi du lịch hoặc đến nhà người khác chơi phải ngủ qua đêm và ngủ khách sạn, các bạn có thể gặp phải ma thì ma thường để ý đến những người lạ. Lúc này, bạn cần biết cách hóa giải tà ma càng sớm càng tốt để có thể tận hưởng chuyến du lịch thoải mái nhất.

Các bạn có thể áp dụng cách thức đặt đôi dép của mình dưới sàn giường theo kiểu ngược lại với nhau, 1 chiếc quay ra và 1 chiếc quay vào. Cách này giúp đánh lừa các vong hồn rằng không có ai đang ngủ trên giường.

9.Cách xua đuổi khi thấy ma trong gương

Đôi lúc bạn phải chải tóc vào ban đêm và có thể nhìn thấy những hình bóng thấp thoáng ẩn hiện sau lưng bạn. Đây có thể là có người đang nhìn và theo dõi bạn đấy. Vì thế, tuyệt đối không được chủ quan mà bỏ qua linh cảm nhạy bén của bản thân.

Thay vào đó hãy thực hiện cách phòng trừ ma quỷ trong gương hiệu quả đó là úp gương xuống và đặt chiếc lược nằm ngang lên trên. Nếu là gương treo tường thì nên dùng miếng vải hoặc vật gì đó để che hết lại, đồng thời thắm nước bọt lên tay và viết chữ thập ở giữa gương để tránh ma quỷ ra ngoài.

Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu một số cách khác như đặt con dao lên đầu nằm hoặc đeo gì để tránh tà ma. Những cách này đều rất phổ biến và được nhiều người áp dụng thành công. Các bạn nên học hỏi và bỏ túi để sử dụng khi cần thiết.

Ông bà ta thường có câu “có thờ có thiêng có kiêng có lành” vì thế việc hỏi học những cách trừ tà ma trong nhà là việc cần thiết và nên được chú trọng. Khi gặp phải những trường hợp tâm linh như vậy, các bạn sẽ biết cách phòng tránh và cuộc sống sẽ trở nên dễ dàng, suôn sẻ hơn, không bị các vong hồn quấy nhiễu.

10.Cách phòng tránh ma quỷ cho người yếu bóng vía

  1. Ban đêm đừng mặc đồ đỏ ra ngoài, vì màu đỏ sẽ làm ma quỷ chú ý, khiến bạn bị chọc ghẹo, cũng đừng mặc đồ đen vì ma quỷ sẻ rất thích nhập vào và đi theo sau.
  2. Nếu lái xe ban đêm, nửa đường nơi vắng vẻ gặp một người già hay một người có cử chỉ và phong thái quái lạ, đang vẫy tay nhờ quá giang xe, thì xem như không thấy gì chạy luôn để tránh rắc rối hay bị ma nhát.
  3. Đừng nên đi vệ sinh những góc tường, nhất là những góc tường đã cũ mốc cũ meo, cũng như đêm khuya đừng dựa ngực dựa vào tường.
  4. Khi bị chảy máu hay đứt tay, đừng bao giờ để máu rơi trên lửa đang cháy.
  5. Khi bạn biết nhà bạn đang mua hay đang mướn trước đó là nghĩa địa, có người đã chết, là nơi tổ chức những nghi lể ma thuật, hay là nơi hành quyết tập thể tội nhân thì tốt nhất nên dời nhà ngay hay đi nơi khác mướn phòng.
  6. Ban đêm nếu gặp một người mặc quần áo cổ xưa, mà ngày nay không ai mặc thì phải bỏ chạy ngay.
  7. Nhà có ma quấy phá trên nóc nhà

Thường thì ma này là vong của người thân thuộc trong gia đình trở về, chỉ cần cúng kiến và đốt vàng bạc để cầu siêu là được, ma sẽ không làm hại. Nếu gặp ma dữ phá một thời gian dài, sau khi cúng cầu siêu cũng không hết, hãy lấy bột sắt to bằng cát rãi đều lên nóc nhà thì hiện tượng ma phá được hóa giải ngay.

  1. Ban đêm ở nhà một mình mà chó sủa hoài, trong khi ngoài cửa không có ai hay không có bóng của mèo hay thú vật gần đó thì mở đèn lên lập tức, tốt nhất là mở lên tất cả đèn trong nhà và mở ti vi lên ngay để nhà được có sinh khí và tạo sự an tâm cho bạn.
  2. Nếu đang ở một mình chỗ hoang vắng đột nhiên nghe như có ai đó kêu tên, giọng không lớn lắm và âm điệu khác thường, đừng bao giờ trả lời hoặc đáp lại, nếu không nó sẽ đi theo bạn, thì phiền to đấy.
  3. Ban đêm nơi hoang vắng, đừng nên huýt sáo, vì âm động là thứ mà thứ mà vong bị mất đi mong muốn nhất nếu huýt họ sẽ đi theo bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News