Ngũ Hành

Màu sắc nào sẽ đem đến vận may cho người mệnh hỏa?

Trong phong thủy, mệnh Hỏa thường thể hiện cho sự đam mê, nhiệt huyết, cháy bỏng, nguồn năng lượng dồi dào, thể hiện cho ý chí mạnh mẽ và không bao giờ chịu khuất phục. Việc lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với bản mệnh là một điều vô cùng cần thiết để tăng cường sự may mắn, thu hút cát khí và xua đi hung khí cho thân chủ. Ngoài ra việc lựa chọn màu sắc phù hợp còn mang lại may mắn về sức khỏe, tài lộc, công danh, sự nghiệp, tình duyên cho người mệnh hỏa. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những gợi ý về màu sắc mà người mạng Hỏa nên dùng cho tài sản vật dụng, trang phục, phụ kiện dựa trên nguyên tắc phong thủy và ngũ hành tương sinh tương khắc.

1.Người mệnh Hỏa sinh vào những năm nào?

–  Giáp Tuất – 1934/ 1994

–  Đinh Dậu – 1957/2017

– Bính Dần – 1986/1926

– Kỷ Sửu – 1949/ 2009

– Mậu Ngọ – 1978/ 2038

– Bính Thân – 1956/ 2016

– Kỷ Mùi – 1979/2039

– Ất Hợi – 1935/1995

– Giáp Thìn – 1964/ 2024

– Đinh Mão – 1987/ 1927

– Mậu Tý – 1948/ 2008

– Ất Tỵ – 1965/2025

2. Quy luật ngũ hành

màu sắc nào sẽ đem đến vận may cho người mệnh hỏa?

Theo ngũ hành tương sinh thì: Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa. Theo ngũ hành tương khắc: Mộc Khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.

Trong ngũ hành mạng có nhiều loại, khi dùng màu của mạng trùng với màu của hành thì phải cân nhắc thật kỹ vì “lưỡng” của hành là một con dao hai lưỡi, tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà có thể là tốt nhưng cũng có thể là xấu.

Ví dụ: Lưỡng Kim thành khí, tức là tốt chỉ cho những người mệnh kim nguyên thủy chưa chế biến như Sa Trung Kim;  Hải Trung Kim; Bạch Lạp Kim,

Các mệnh Kim khác thì lại hóa ra “Lưỡng kim, Kim khuyết” tức là hai kim khí chạm nhau có thể gây sức mẻ gây hư hại cho nhau, Cho nên nếu không biết chắc chắn thì tránh mặc, đeo mang những màu cùng Mệnh của mình!

– Hướng nhà hợp mệnh Hỏa: Người mệnh Hỏa hợp những hướng Nam, Tây Nam và hướng Đông Bắc, không tốt lắm khi chọn hướng Đông, Đông Nam, Tây, Tây Bắc và hướng Bắc.

–  Nghề nghiệp phù hợp với người mệnh Hỏa: Người mệnh Hỏa cần hành Mộc thì hợp với nơi làm việc phương Đông. Hợp với nghề mộc, nghề gỗ giấy, kinh doanh các mặt hàng gỗ, giấy, hoa, cây cảnh, vật phẩm tế lễ hoặc hương liệu.

3. Màu sắc mệnh Hỏa nên dùng:

– Màu tương sinh với người mệnh Hỏa là màu xanh lá cây.

– Màu hòa hợp với người mệnh Hỏa là màu Đỏ, cam, hồng, tím.

– Màu khắc chế, nghĩa là khi sử dụng những màu này người mệnh Hỏa có thể khắc chế được những người mệnh khác: Trắng, vàng.

Theo các nhà ngũ hành thì người mệnh Hỏa nên dùng màu tương sinh, chính là màu xanh lá cây. Giải thích: Vì khi Gỗ cháy sẽ thành ngọn Lửa, nghĩa là Mộc sẽ sinh Hỏa sẽ rất tốt.

Ví dụ: Bài trí cây xanh trong nhà sẽ rất có ích cho người mệnh Hỏa bởi Mộc sinh Hỏa. Khi sử dụng cây xanh để trang điểm cho ngôi nhà của mình thì người mệnh Hỏa nên chọn cây Xương rồng, ngoài ra có thể trồng các cây có thể đơm hoa kết trái, nên dùng chậu có màu đỏ, hồng để tăng thêm vượng khí. Một số các loại hoa nên trồng như hoa lan, hoa phượng, hoa hỏa tía,…

Có thể sử dụng thêm các loại đá quý như: thạch anh tóc xanh,  đá cẩm thạch xanh, đá mắt hổ xanh. Đây là các loại đá lý tưởng cho người mạng Hỏa. Có thể dùng các loại đá này để bày trong nhà hoặc là làm thành đồ trang sức đeo tay. Khi thiết kế và trang trí nội thất, người mệnh Hỏa nên dùng các chất liệu như gỗ và đá, tránh sử dụng những vật bằng kim loại.

Có thể sử dụng các màu tương hợp nhưng phải cẩn thận và chú ý. Không nên dùng quá nhiều nếu không năng lượng sẽ bùng nổ ảnh hưởng tới sức khỏe gia chủ và người thân.

Màu đỏ:

Là màu sắc mang nguồn năng lượng mới, nguồn sức mạnh dồi dào cho người thuộc mệnh Hỏa. Hỏa – Lửa là biểu tượng của sự bùng cháy, sự sáng tạo, nhiệt huyết tràn trề nhưng cũng có thể tượng trưng cho sự phá phách, lực phá hoại khổng lồ.

Nhắc tới lửa làm ta liên tưởng tới đó là một nguồn năng lượng vô tận, năng lượng mặt trời, sinh ra mọi sự sống trên trái đất. Sự cân bằng nguyên tố hỏa trong nhà sẽ giúp bạn tràn trề sức sống và tinh lực dồi dào.

Màu da cam:

Màu da cam đại biểu cho sự tươi mới, trẻ trung và cũng không kém phần năng động. Màu cam là màu của danh vọng và tình yêu.

Để dùng những màu sắc nóng mắt này trang trí ngôi nhà thì bạn phải thật khéo léo. Chỉ nên dùng vào những chi tiết nhỏ chứ không nên dùng quá nhiều, áp dụng làm điểm nhấn hơn là dùng đại trà.

Ví dụ: Ghế đệm, rèm cửa, khăn trải bàn hay những đồ gia dụng nhỏ như đèn bàn, lọ hoa, tranh ảnh, nến… có thể sử dụng họa tiết, hoa văn màu đỏ, hồng, cam, tím.

Sơn tường phòng ngủ có thể dùng màu hồng, tím vì màu này hợp mệnh lại nhẹ nhàng, khiến căn phòng lung linh màu sắc. Ánh đèn nên dùng chủ yếu ánh đèn vàng tạo năng lượng ấm cúng đầy sự sống, hoặc ánh đèn hồng, tím thiên về tình yêu, lãng mạn.

Màu sắc kiêng kỵ đối với mệnh Hỏa:

– Thủy khắc Hỏa nên màu sắc kỵ của mệnh hỏa là: Màu đen, xám, màu xanh biển sẫm, thuộc hành Thủy, khắc phá hành Hỏa của mệnh cung, xấu.

– Không nên dùng màu đen, xanh nước biển, tím-xanh (màu tím nghiêng về xanh, màu tím lạnh, là màu hành thủy). Khi dùng họ gặp xui xẻo, vì Thủy- Hỏa giao đấu, thì phần thua sẽ thuộc về người mệnh hỏa, bởi Nước sẽ dập tắt Lửa.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News