12 con giáp

Mệnh Kim hợp mệnh gì để kết hôn và trong làm ăn gặp nhiều thuận lợi?

Người mệnh Kim hợp với mệnh nào trong làm ăn để công việc được hanh thông thuận lợi và trong chuyện cưới hỏi để cuộc sống hôn nhân hạnh phúc?

mệnh kim hợp mệnh gì, mệnh kim là gì, ngũ hành bản mệnh, phong thủy ngũ hành, mệnh kim hợp mệnh gì để kết hôn và trong làm ăn gặp nhiều thuận lợi?

1. Người mệnh Kim sinh năm nào?

Theo tuvingaynay.com, mệnh ngũ hành Kim bao gồm những người có năm sinh dưới đây:

Năm sinh Tuổi Ngũ hành nạp âm
1932, 1992 Nhâm Thân Kiếm Phong Kim
1955, 2015 Ất Mùi Sa Trung Kim
1984, 1924 Giáp Tý Hải Trung Kim
1933, 1993 Quý Dậu Kiếm Phong Kim
1962, 2022 Nhâm Dần Kim Bạch Kim
1985, 1925 Ất Sửu Hải Trung Kim
1940, 2000 Canh Thìn Bạch Lạp Kim
1963, 2023 Quý Mão Kim Bạch Kim
1941, 2001 Tân Tỵ Bạch Lạp Kim
1970, 2030 Canh Tuất Thoa Xuyến Kim
1954, 2014 Giáp Ngọ Sa Trung Kim
1971, 2031 Tân Hợi Thoa Xuyến Kim

2. Mệnh Kim trong quan hệ Ngũ hành tương sinh tương khắc

Theo quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành, mệnh Kim hợp và khắc những mệnh sau:

a. Theo ngũ hành tương sinh, chúng ta có:

– Thổ sinh Kim: Đất đá là nơi bao bọc, bảo vệ cho Kim.

– Kim sinh Thủy: Kim ở đây khi gặp nhiệt độ cao, hơi nóng sẽ nóng chảy thành kim loại lỏng, chính là Thủy.

– Thủy sinh Mộc: Mộc nhờ nước của Thủy để sinh trưởng và phát triển.

– Mộc sinh Hỏa: Mộc lụi tàn sẽ hình thành Hỏa.

– Hỏa sinh Thổ: Hỏa lụi tàn sẽ hóa thành tàn tro, chính là Thổ.

Vậy nếu theo quan hệ tương sinh trên, bạn đã có câu trả lời mạng Kim hợp mệnh gì: Đó là mệnh Thổ, Thủy và chính hành Kim. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc mệnh Kiếm Phong Kim và Sa Kim Trung thì cũng được xem là hợp với mệnh Hỏa.

b. Theo ngũ hành tương khắc, chúng ta có:

Hỏa khắc Kim: Hỏa làm Kim bị biến đổi và tan chảy.

Kim khắc Mộc: Kim loại làm tổn hại đến cây cối.

Mộc khắc Thổ: Cây cối phát triển lấy đi dinh dưỡng của đất.

Thổ khắc Thủy: Đất ngăn chặn dòng chảy của nước hoặc thấm hút hết nước thành chất dinh dưỡng của đất.

Thủy khắc Hỏa: Nước làm lụi tàn ngọn lửa của hỏa.

Do đó, theo mối quan hệ tương khắc ở trên, có thể thấy hành Kim đại diện cho mạng Kim khắc với mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Đặc biệt những người thuộc các mệnh Hải Trung Kim, Bạch Lạp Kim, Thoa Xuyến Kim, Kim Bạch Kim đầu khắc Mộc và Hỏa rất mạnh.

3. Ý nghĩa của việc hợp mệnh khi kết hôn, hợp tác làm ăn

a. Đối với việc kết hôn

Việc cưới hỏi là việc rất quan trọng và theo truyền thống của người châu Á, chúng ta thường xuyên xem xét việc hợp tuổi hay không để kết hôn. Việc xem tuổi nam nữ có hợp nhau hay khắc nhau là dựa trên quan điểm ngũ hành: ngũ hành tương sinh và ngũ hành tương khắc. Thông thường mọi người thích ngũ hành tương sinh, tương hợp.

Người ta cho là có như thế thì mọi sự mới hanh thông, thuận lợi, phát triển, vợ chồng bạn chắc chắn sẽ có cuộc sống hạnh phúc. Gia đình con cái hòa hợp, công danh tiền tài tốt, sức khỏe dồi dào.

Và ngược lại những điều trên nếu mệnh hai vợ chồng tương xung nhau. Cho nên để tránh điều xấu xảy ra cần tìm cách hóa giải để cải thiện lá số tử vi này.

Chúng ta thường xem tuổi vợ chồng xét đến chủ yếu dựa vào Âm dương, ngũ hành sinh khắc, cung phi bát trạch, nói nôm na là chỉ xem tuổi của hai người dựa vào năm sinh… Nhưng phong thủy hiện đại có xét thêm nhiều yếu tố khác nữa, dựa vào cả ngày sinh, giờ sinh, tháng sinh và năm sinh của cả hai vợ chồng.

Bên cạnh đó, có những quan điểm khác về xem tuổi xung khắc hay ngày giờ tốt để dựng vợ gả chồng, họ cho rằng những thứ đó đều không quá quan trọng. Quan trọng là tâm con người. Những thói quen này đa phần là do tập tục để lại. Mọi người thực hiện vì thói quen, truyền thống, do sợ hãi (nếu không làm theo thì áy náy, sợ bị rủi ro, thất bại).

Do đó, khi thực hiện các công việc quan trọng như tang gia, cưới hỏi thì nên chiều theo ý kiến của mọi người cho vui vẻ đó là tôn trọng tập tục và giữ sự hòa hợp với mọi người.

Ngoài ra, khi kết hôn, không phải xem tuổi có hợp nhau hay không mà quan trọng là xem cả hai đã sẵn sàng cho việc lập gia đình và có đủ khả năng bao dung, chấp nhận điểm yếu, lỗi lầm của nhau hay chưa.

b. Đối với việc hợp tác làm ăn

Tương tự như kết hôn, việc chọn được người hợp mệnh để hợp tác làm ăn cũng quan trọng không kém. Việc kinh doanh đơn lẻ vốn vô cùng khó khăn, hơn nữa, “buôn có bạn, bán có phường”, khó ai có thể chỉ 1 mình mình mà có thể làm được mọi chuyện.

Ai cũng mong muốn khi hợp tác buôn bán, kinh doanh sẽ có thể tìm được cộng sự, đối tác phù hợp với mình. Có như vậy thì việc làm ăn mới được suôn sẻ thuận lợi, tạo ra lợi nhuận cao. Ai cũng lo lắng rằng nếu kết hợp với người không hợp tuổi sẽ khiến công việc gặp nhiều khó khăn, đổ vỡ.

Chính vì thế, muốn chuyện làm ăn buôn bán được thuận lợi thì việc xem mệnh ngũ hành khắc hợp là chuyện không thể bỏ qua. Nếu đôi bên mệnh ngũ hành tương sinh tương hợp thì làm ăn tốt, kết hợp với nhau thuận buồm xuôi gió, tài lộc cứ thế ùn ùn kéo về nhà.

Nhưng lỡ như mệnh ngũ hành tương khắc, xung đột với nhau thì dễ xảy ra những chuyện không mong muốn, có thể là lừa đảo phản bội, có thể là mất công mất sức nhưng không đạt được thành quả như ý nguyện, khó khăn vất vả luôn ở bên.

Theo quan niệm của những người làm ăn kinh doanh, trước khi hợp tác với ai đó, họ cực kỳ cân nhắc việc hợp tuổi nhau hay không vì việc này ảnh hưởng đến tương lai sự nghiệp sau này của cả đôi bên.

Tuy nhiên, nếu như đang làm chung với một người kỵ tuổi do trước đây không được xem kỹ thì bạn cũng đừng lo lắng, bạn sẽ có những cách hóa giải để cải thiện thời vận làm ăn được thuận lợi hơn.

Khi chọn người kinh doanh buôn bán với mình cần đảm bảo những yếu tố: Cung mệnh, thiên can, địa chi, thiên mệnh năm sinh của hai người để biết mình và người đó có thể hợp tác với nhau được hay không.

4. Mệnh Kim hợp mệnh gì?

a. Xem mệnh kết hôn: Mệnh Kim nên kết hôn với mệnh nào?

Căn cứ vào 5 yếu tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, chúng ta đã có thể biết được sự kết hợp giữa các cặp đôi nam nữ thế nào thì đại cát đại lợi. Cụ thể như sau:

– Mệnh Kim – Kim: Hai người này cưới nhau thường khó thuận, dễ gặp rắc rối như sinh đẻ bất lợi, dễ mâu thuẫn tranh cãi, phải ở xa mới dễ dàng. Ngoại trừ trường hợp lượng kim kim khuyết hay lượng Kim thành khí thì vạn sự đều tốt, phu thê ân ái cười nói suốt ngày. Nữ vừa hài lòng lại mãn nguyện. Về già an lạc hưởng phúc con cháu đề huề.

– Mệnh Kim – Mộc: Tình cảm vợ chồng khó lâu bền, ở gần thường mâu thuẫn, cãi vã, hai mệnh đều có hại, nửa đời hôn nhân cô quả, thường trong cảnh xa nhau như chồng Nam vợ Bắc.

– Mệnh Kim – Thủy: Đây là cặp vợ chồng hòa thuận, sống thọ cao, tiền của đủ đầy. Con cháu đầy đàn, hiếu thuận, thành gia lập thất vừa có tiền lại vừa có của, cơ nghiệp thịnh vượng.

– Mệnh Kim – Thổ: Cặp vợ chồng này sinh ra để dành cho nhau, hai người hòa hợp, lúc nào cũng hưởng phú quý, con cháu đủ đầy, sức khỏe dẻo dai. Một đời hưởng phúc hưởng lạc, con cháu đầy đàn, khỏe mạnh giỏi giang.

– Mệnh Kim – Hỏa: Hay cãi nhau sinh lục đục khó khăn, giữa đường tương khắc đứt gánh phải xa quê hương. Cả đời không an định vì cãi cọ, nếu biết thông cảm cho nhau thì cát tường hơn, nhưng hôn nhân cũng chỉ ở mức trung bình. Cả hai nên học cách thấu hiểu và chấp nhận để hôn nhân được hạnh phúc.

Bên cạnh đó, đừng nghĩ Hỏa khắc Kim, nếu mệnh là Kiếm Phong Kim và Sa Trung Kim mà hợp cùng người mệnh Hỏa trong hôn nhân lại tốt đẹp vô cùng.

Tuy nhiên, Kiếm Phong Kim (vàng trong kiếm) và Sa Trung Kim (vàng trong cát), nếu không có lửa (Hỏa) thì không thành vật dụng. Nhưng cả hai khắc với Mộc (Kim khắc Mộc) vì hình kỵ, dù Mộc hao Kim lợi (Kim được khắc xuất, mất phần khắc) nhưng vẫn chịu thế tiền cát hậu hung (trước tốt sau xấu), do Kim chưa tinh chế nên không hại được Mộc vượng, không chém được cây lại thêm tổn hại.

b. Xem mệnh làm ăn: Mệnh Kim nên hợp tác với mệnh nào?

Những người làm ăn kinh doanh lại càng có xu hướng xem xét vấn đề hợp tuổi hợp mệnh. Mục đích là để công việc được tiến hành thuận lợi và phát triển thành công, tránh những thất bại, thua lỗ trong kinh doanh.

Nhìn từ góc độ ngũ hành hợp – khắc thì người mệnh Kim muốn tìm người hợp tác, kinh doanh, buôn bán, tốt nhất nên chọn người mệnh Thổ hoặc mệnh Thủy bởi Thổ sinh Kim, còn Kim lại sinh Thủy. Ngoài ra, vẫn có thể chọn người cùng cùng mệnh Kim với mình.

Sự kết hợp với 2 mệnh Thổ và Thủy này sẽ mang lại sự cân bằng, bổ trợ cho mệnh Kim, nhờ đó việc làm ăn sẽ thuận lợi, buôn may bán đắt hơn.

Ai cũng có điểm mạnh và điểm yếu, khi có sự bổ sung của ngũ hành tương sinh tương hợp thì đối phương sẽ giúp cho mệnh Kim vượt qua những khó khăn và tìm thời cơ thành công.

– Nếu mệnh Kim muốn công việc luôn suôn sẻ, luôn có người phù trợ thì nên tìm người mệnh Thổ và mệnh Kim hợp với mệnh của mình để kết giao, giúp ích cho công việc và cả trong cuộc sống.

– Nếu bạn mệnh Kim mà kết hợp với người mệnh Thủy thì bạn luôn là người có tinh thần trượng nghĩa, đi giúp mệnh Thủy thành công. Nhờ vậy, bạn là người có tấm lòng tốt, biết giúp đỡ bạn bè.

Mệnh Kim nên thận trọng khi làm ăn với người có mệnh ngũ hành tương xung tương khắc là mệnh Mộc và mệnh Hỏa, bởi 2 mệnh này có thể gây ra những bất hòa trong hợp tác, thậm chí là phá tài hao của, tổn thất nặng về tài chính, tiền bạc. (Tuy nhiên với mệnh Kiếm Phong Kim và Sa Trung Kim vẫn có thể kết hợp với mệnh Hỏa).

5. Người mệnh Kim hợp với nghề gì?

Ngành nghề thuộc hành Thổ

Nghề tính Thổ có đặc điểm là tính bao hàm, ổn định, vững chãi, lý trí. Theo tuvingaynay.com các nghề chủ yếu như: bất động sản, kiến trúc, công trình, gốm sứ, vật liệu xây dựng, mở đường, nông nghiệp, chăn nuôi, mai táng, nhà địa lý, hộ lý, đồ cổ, châu ngọc, cây nông nghiệp, thổ sản, điền sản, luật sư, thuyết khách, quan tòa, quản lý khách sạn, quản gia, thiết kế, cố vấn, thư kí, kế toán, quản lý cao cấp, nghiên cứu thổ nhưỡng, buôn bán đá,….

Ngành nghề thuộc hành Kim

Nghề thuộc ngũ hành Kim là những ngành liên quan tới máy móc, có tính quyết đoán, điều khiển và quyền uy. Bao gồm những nghề cụ thể như sau: nghề liên quan tới sắt thép, kim loại, vật liệu xây dựng, sửa chữa kim khí, buôn bán kim loại, linh kiện điện tử, cung cấp điện khí, điên tử viễn thông, vệ tinh, máy móc cơ khí, máy tính, chế tạo ô tô, sửa chữa ô tô, dây điện cáp điện, chế tạo loa phát thanh, chế tạo mạch điện, sản xuất dao kéo, chế tạo đồ đồng, làm hợp kim nhôm, gia công đồ trang sức, bán công cụ máy móc,…

Ngoài ra những nghề nghiệp mang tính cứng rắn, cần quyết đoán, chủ động như võ sư, đại biểu nhân dân, quan tòa, luật sự, nghề liên quan tới tài chính, giao thông, đồ điện, nghiên cứu khoa học, khai quật, khai mỏ, bác sĩ ngoại khoa, ngân hàng, kế toán, chứng khoán, bảo hiểm, cảnh sát,… cũng là nghề thuộc ngũ hành Kim.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News