12 con giáp

Mệnh Mộc hợp mệnh gì để kết hôn và trong làm ăn gặp nhiều thuận lợi?

Người mệnh Mộc hợp với mệnh nào trong làm ăn để công việc được hanh thông thuận lợi và trong chuyện cưới hỏi để cuộc sống hôn nhân hạnh phúc?

mệnh mộc là gì, ngũ hành bản mệnh, phong thủy ngũ hành, mệnh mộc hợp mệnh gì để kết hôn và trong làm ăn gặp nhiều thuận lợi?

1. Người mệnh Mộc sinh năm nào?

Theo tuvingaynay.com, mệnh ngũ hành Mộc bao gồm những người có năm sinh dưới đây:

Năm sinh Tuổi Ngũ hành nạp âm
1928, 1988 Mậu Thìn Đại Lâm Mộc
1929, 1989 Kỷ Tỵ Đại Lâm Mộc
1942, 2002 Nhâm Ngọ Dương Liễu Mộc
1943, 2003 Quý Mùi Dương Liễu Mộc
1950, 2010 Canh Dần Tùng Bách Mộc
1951, 2011 Tân Mão Tùng Bách Mộc
1958, 2018 Mậu Tuất Bình Địa Mộc
1959, 2019 Kỷ Hợi Bình Địa Mộc
1972, 2032 Nhâm Tý Tang Đố Mộc
1973, 2033 Quý Sửu Tang Đố Mộc
1980, 2040 Canh Thân Thạch Lựu Mộc
1981, 2041 Tân Dậu Thạch Lựu Mộc

2. Mệnh Mộc trong quan hệ Ngũ hành tương sinh tương khắc

Theo quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành, mệnh Mộc hợp và khắc những mệnh sau:

a. Theo ngũ hành tương sinh, chúng ta có:

– Thổ sinh Kim: Đất đá là nơi bao bọc, bảo vệ cho Kim.

– Kim sinh Thủy: Kim ở đây khi gặp nhiệt độ cao, hơi nóng sẽ nóng chảy thành kim loại lỏng, chính là Thủy.

– Thủy sinh Mộc: Mộc nhờ nước của Thủy để sinh trưởng và phát triển.

– Mộc sinh Hỏa: Mộc lụi tàn sẽ hình thành Hỏa.

– Hỏa sinh Thổ: Hỏa lụi tàn sẽ hóa thành tàn tro, chính là Thổ.

Vậy nếu theo quan hệ tương sinh trên, bạn đã có câu trả lời mạng Mộc hợp mệnh gì: Đó là mệnh Thủy, Hỏa và chính hành Mộc.

b. Theo ngũ hành tương khắc, chúng ta có:

Hỏa khắc Kim: Hỏa làm Kim bị biến đổi và tan chảy.

Kim khắc Mộc: Kim loại làm tổn hại đến cây cối.

Mộc khắc Thổ: Cây cối phát triển lấy đi dinh dưỡng của đất.

Thổ khắc Thủy: Đất ngăn chặn dòng chảy của nước hoặc thấm hút hết nước thành chất dinh dưỡng của đất.

Thủy khắc Hỏa: Nước làm lụi tàn ngọn lửa của hỏa.

Do đó, theo mối quan hệ tương khắc ở trên, có thể thấy hành Mộc đại diện cho mạng Mộc khắc với mệnh Thổ và mệnh Kim. Tuy nhiên, có Bình Địa Mộc là không sợ hành Kim khắc chế. Ngược lại, Bình Địa Mộc cần có Kim (cưa, búa đẽo gọt) hỗ trợ để trở thành vật hữu dụng (bàn, ghế, tủ).

3. Ý nghĩa của việc hợp mệnh khi kết hôn, hợp tác làm ăn

a. Đối với việc kết hôn

Việc cưới hỏi là việc rất quan trọng và theo truyền thống của người châu Á, chúng ta thường xuyên xem xét việc hợp tuổi hay không để kết hôn. Việc xem tuổi nam nữ có hợp nhau hay khắc nhau là dựa trên quan điểm ngũ hành: ngũ hành tương sinh và ngũ hành tương khắc. Thông thường mọi người thích ngũ hành tương sinh, tương hợp.

Người ta cho là có như thế thì mọi sự mới hanh thông, thuận lợi, phát triển, vợ chồng bạn chắc chắn sẽ có cuộc sống hạnh phúc. Gia đình con cái hòa hợp, công danh tiền tài tốt, sức khỏe dồi dào.

Và ngược lại những điều trên nếu mệnh hai vợ chồng tương xung nhau. Cho nên để tránh điều xấu xảy ra cần tìm cách hóa giải để cải thiện lá số tử vi này.

Chúng ta thường xem tuổi vợ chồng xét đến chủ yếu dựa vào Âm dương, ngũ hành sinh khắc, cung phi bát trạch, nói nôm na là chỉ xem tuổi của hai người dựa vào năm sinh… Nhưng phong thủy hiện đại có xét thêm nhiều yếu tố khác nữa, dựa vào cả ngày sinh, giờ sinh, tháng sinh và năm sinh của cả hai vợ chồng.

Bên cạnh đó, có những quan điểm khác về xem tuổi xung khắc hay ngày giờ tốt để dựng vợ gả chồng, họ cho rằng những thứ đó đều không quá quan trọng. Quan trọng là tâm con người. Những thói quen này đa phần là do tập tục để lại. Mọi người thực hiện vì thói quen, truyền thống, do sợ hãi (nếu không làm theo thì áy náy, sợ bị rủi ro, thất bại).

Do đó, khi thực hiện các công việc quan trọng như tang gia, cưới hỏi thì nên chiều theo ý kiến của mọi người cho vui vẻ đó là tôn trọng tập tục và giữ sự hòa hợp với mọi người.

Ngoài ra, khi kết hôn, không phải xem tuổi có hợp nhau hay không mà quan trọng là xem cả hai đã sẵn sàng cho việc lập gia đình và có đủ khả năng bao dung, chấp nhận điểm yếu, lỗi lầm của nhau hay chưa.

b. Đối với việc hợp tác làm ăn

Tương tự như kết hôn, việc chọn được người hợp mệnh để hợp tác làm ăn cũng quan trọng không kém. Việc kinh doanh đơn lẻ vốn vô cùng khó khăn, hơn nữa, “buôn có bạn, bán có phường”, khó ai có thể chỉ 1 mình mình mà có thể làm được mọi chuyện.

Ai cũng mong muốn khi hợp tác buôn bán, kinh doanh sẽ có thể tìm được cộng sự, đối tác phù hợp với mình. Có như vậy thì việc làm ăn mới được suôn sẻ thuận lợi, tạo ra lợi nhuận cao. Ai cũng lo lắng rằng nếu kết hợp với người không hợp tuổi sẽ khiến công việc gặp nhiều khó khăn, đổ vỡ.

Chính vì thế, muốn chuyện làm ăn buôn bán được thuận lợi thì việc xem mệnh ngũ hành khắc hợp là chuyện không thể bỏ qua. Nếu đôi bên mệnh ngũ hành tương sinh tương hợp thì làm ăn tốt, kết hợp với nhau thuận buồm xuôi gió, tài lộc cứ thế ùn ùn kéo về nhà.

Nhưng lỡ như mệnh ngũ hành tương khắc, xung đột với nhau thì dễ xảy ra những chuyện không mong muốn, có thể là lừa đảo phản bội, có thể là mất công mất sức nhưng không đạt được thành quả như ý nguyện, khó khăn vất vả luôn ở bên.

Theo quan niệm của những người làm ăn kinh doanh, trước khi hợp tác với ai đó, họ cực kỳ cân nhắc việc hợp tuổi nhau hay không vì việc này ảnh hưởng đến tương lai sự nghiệp sau này của cả đôi bên.

Tuy nhiên, nếu như đang làm chung với một người kỵ tuổi do trước đây không được xem kỹ thì bạn cũng đừng lo lắng, bạn sẽ có những cách hóa giải để cải thiện thời vận làm ăn được thuận lợi hơn.

Khi chọn người kinh doanh buôn bán với mình cần đảm bảo những yếu tố: Cung mệnh, thiên can, địa chi, thiên mệnh năm sinh của hai người để biết mình và người đó có thể hợp tác với nhau được hay không.

4. Mệnh Mộc hợp mệnh gì?

a. Xem mệnh kết hôn: Mệnh Mộc nên kết hôn với mệnh nào?

Căn cứ vào 5 yếu tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, chúng ta đã có thể biết được sự kết hợp giữa các cặp đôi nam nữ thế nào thì đại cát đại lợi. Cụ thể như sau:

Mệnh Mộc – Mộc: Vợ chồng cùng mệnh Mộc lấy nhau, lưỡng Mộc tương bỉ, xứng đôi vừa lứa. Trong xem tuổi kết hôn thì đây là cách cục tốt, đường quan lộc hưng vượng, tài lộc đủ đầy, vợ chồng ấm êm hạnh phúc, con cháu hiền hòa hiếu thảo….

Mệnh Mộc – Thủy: Thủy dưỡng Mộc, thế nên sự kết hợp giữa nam nữ mệnh Mộc và mệnh Thủy được cho là vô cùng phù hợp. Tuy nhiên, có vài trường hợp do mệnh Thủy khí nhược nên duyên cùng mệnh Mộc dễ gặp phải trở ngại, cần phải xem xét thêm về bát tự, con giáp để biết được 2 người có thực sự hợp nhau không.

Chồng MỘC vợ THỦY

Mộc Thủy tương sinh, tình cảm vợ chồng hài hòa mà sự nghiệp thì hanh thông thuận lợi, tiền bạc cũng dồi dào chẳng lo túng thiếu. Vợ chồng bên nhau hòa hợp như cá với nước, ở bên nhau tới đầu bạc răng long. Con cháu đầy đàn, sung túc hiếm ai bằng.

Chồng THỦY vợ MỘC

Cặp đôi này ở bên nhau là mối nhân duyên tốt, trai tài gái sắc hạnh phúc bách niên giai lão. Nếu kết hợp làm ăn thì tài lộc tự tìm đến chứ không cần vất vả mưu cầu. Con cháu thành đạt, được đánh giá là hôn nhân thượng cát.

Hôn nhân giữa mệnh Mộc với mệnh Thủy theo từng nạp âm

– Đại Hải Thủy: mệnh này chỉ kết hợp với mệnh Tang Đố Mộc và Dương Liễu Mộc là cát lợi nhất.

– Tuyền Trung Thủy: mệnh này kết hợp với mệnh Tùng Bách Mộc là lộc cách, cát lợi nhất. Không hợp với mệnh Tang Đố Mộc và Dương Liễu Mộc.

– Đại Hải Thủy: Đa số mệnh Mộc gặp phải mệnh này đều sẽ bị Nước biển lớn cuốn trôi. Chỉ có Tang Đố Mộc là có thể kết hợp với mệnh Thủy này, trong đó Giáp Dần mệnh Đại Hải Thủy hợp với Nhâm Tý mệnh Tang Đố Mộc, Kỷ Mão mệnh Đại Hải Thủy hợp với Quý Sửu mệnh Tang Đố Mộc.

– Thiên Hà Thủy: mệnh này hợp nhất khi kết đôi với mệnh Thạch Lựu Mộc, Dương Liễu Mộc. Các mệnh Mộc khác cũng có thể nên duyên với mệnh Thủy này.

– Trường Lưu Thủy: mệnh này hợp với Tang Đố Mộc, Dương Liễu Mộc, Tùng Bách Mộc và Thạch Lựu Mộc. Quý Tị mệnh Trường Lưu Thủy hợp nhất với Mậu Thìn mệnh Đại Lâm Mộc. Nhâm Thìn Trường Lưu Thủy lại hợp nhất với Kỷ Hợi mệnh Bình Địa Mộc.

– Giản Hạ Thủy: Đây là nhược thủy, nếu gặp phải người Mộc vượng thì không được tốt cho lắm, nên cân nhắc thêm cả các yếu tố khác khi quyết định đi đến hôn nhân.

Mệnh Mộc – Hỏa: Luận theo ngũ hành thì Mộc Hỏa tương sinh. Lửa cháy có thể giúp cho cây cỏ chết đi rồi lại hồi sinh. Lấy cây gỗ ma sát với nhau có thể tạo ra lửa. Giữa Mộc và Hỏa là quan hệ tương sinh, không có hiện tượng tương khắc. Tuy nhiên, nếu Hỏa suy mà Mộc vượng hay Hỏa vượng Mộc suy thì lại không phải cách cục tốt nhất.

Chồng MỘC vợ HỎA

Mộc sinh Hỏa, vợ chồng mệnh này lấy nhau thì tài lộc dồi dào, quan lộc hanh thông, vợ chồng hòa hợp, só số trường thọ, con cháu sinh ra được hưởng phúc lộc của cha mẹ.

Chồng HỎA vợ MỘC

Vợ chồng mệnh này số phú quý, ở bên nhau tài lộc càng thêm vững bền. Gia đình hòa thuận, con cháu thảo hiền, vợ chồng yêu thương nhau, tương kính như tân, phúc lộc hiếm ai bằng.

Hôn nhân giữa mệnh Mộc với mệnh Hỏa theo từng nạp âm

– Sơn Đầu Hỏa: hợp với mệnh Đại Lâm Mộc, Tùng Bách Mộc và Quý Sửu mệnh Tang Đố Mộc.

– Tích Lịch Hỏa: hợp với Tân Mão mệnh Tùng Bách Mộc, Đại Lâm Mộc và Bình Địa Mộc.

– Phúc Đăng Hỏa: hợp với các mệnh Mộc, dù là mệnh Mộc nạp âm nào cũng có thể thành đôi hạnh phúc.

– Lư Trung Hỏa: mệnh Hỏa này khí thế hùng mãnh, hợp với mệnh Mộc đến tương trợ. Nếu gặp Bình Địa Mộc, ví như Bính Dần Hỏa gặp Kỷ Hợi Mộc thì cũng tựa như gặp được Thiên Ất quý nhân. Bính Dần Hỏa gặp Mậu Tuất Mộc là thế hỏa khố.

– Thiên Thượng Hỏa: mệnh này hợp với Đại Lâm Mộc, Tùng Bách Mộc, Thạch Lựu Mộc. Kết đôi cùng 3 mệnh Mộc nạp âm này thì là tướng phú quý.

– Sơn Hạ Hỏa: Hỏa này sức yếu, cần Mộc hỗ trợ thì Hỏa mới vượng, hợp nhất với Đại Lâm Mộc, Tang Đố Mộc, Tùng Bách Mộc.

Mệnh Mộc – Thổ: Cây mọc lên từ đất nhưng hút chất dinh dưỡng của đất nên được coi là thế tương khắc, mệnh Mộc và mệnh Thổ không hợp nhau.

Chồng MỘC vợ THỔ

Người thuộc 2 mệnh này là vợ chồng tuy có sự nghiệp, có tiền bạc, con cháu cũng đủ đầy nhưng tâm không vui, lòng không hạnh phúc. Đôi bên đều có nỗi buồn riêng, dễ sinh chuyện cãi vã, tranh chấp, dễ vướng phải họa thị phi.

Chồng THỔ vợ MỘC

Sự kết hợp này tạo ra Thổ Mộc lưỡng hành bất dung, là điềm vợ chồng ly tán. Đôi bên không có sự hòa hợp trong cuộc sống, dẫn đến bất hòa trong gia đình, dễ hiếm muộn, khó khăn đường con cái, tài lộc túng thiếu, cuộc sống cơ hàn.

Mệnh Mộc – Kim: Kim Mộc lưỡng hành xung khắc, không hợp mệnh làm ăn cũng không nên kết đôi thành vợ thành chồng.

Chồng MỘC vợ KIM

Vợ chồng trước hợp sau ly, dễ gặp chuyện bất hòa không vừa ý, khó có thể ở bên nhau lâu dài, khó khăn về đường con cái, có điềm báo tan vỡ.

Chồng KIM vợ MỘC

Vợ chồng khắc khẩu, khó được ở bên nhau, dễ sinh cảnh ly tán chồng Nam vợ Bắc nhiều năm. Xa nhau yêu thương mà gần nhau cãi cọ, có hại cho cả đôi bên, tâm khổ cơ hàn, hôn nhân cô quả.

Hôn nhân giữa mệnh Mộc với mệnh Kim theo từng nạp âm

– Hải Trung Kim: có thể kết hợp với Tùng Bách Mộc, Thạch Lựu Mộc sẽ giảm phần xung khắc.

– Kiếm Phong Kim: có thể kết hợp với Tùng Bách Mộc, với Đại Lâm Mộc cần có Bích Thượng Thổ hỗ trợ.

– Sa Trung Kim: có thể kết hợp với Tang Đố Mộc.

– Thoa Xuyến Kim: có thể kết hợp với Dương Liễu Mộc.

– Kim Bạch Kim: có thể kết hợp với Dương Liễu Mộc, Tùng Bách Mộc, Bình Địa Mộc nếu có Lộc Bàng Thổ tương trợ.

b. Xem mệnh làm ăn: Mệnh Mộc nên hợp tác với mệnh nào?

Những người làm ăn kinh doanh lại càng có xu hướng xem xét vấn đề hợp tuổi hợp mệnh. Mục đích là để công việc được tiến hành thuận lợi và phát triển thành công, tránh những thất bại, thua lỗ trong kinh doanh.

Nhìn từ góc độ ngũ hành hợp – khắc thì người mệnh Mộc muốn tìm người hợp tác, kinh doanh, buôn bán, tốt nhất nên chọn người mệnh Thủy hoặc mệnh Hỏa bởi Thủy sinh Mộc, còn Mộc lại sinh Hỏa. Ngoài ra, vẫn có thể chọn người cùng cùng mệnh Mộc với mình.

Sự kết hợp với 2 mệnh Thủy và Hỏa này sẽ mang lại sự cân bằng, bổ trợ cho mệnh Mộc, nhờ đó việc làm ăn sẽ thuận lợi, buôn may bán đắt hơn.

Ai cũng có điểm mạnh và điểm yếu, khi có sự bổ sung của ngũ hành tương sinh tương hợp thì đối phương sẽ giúp cho mệnh Mộc vượt qua những khó khăn và tìm thời cơ thành công.

– Nếu mệnh Mộc muốn công việc luôn suôn sẻ, luôn có người phù trợ thì nên tìm người mệnh Thủy và mệnh Mộc hợp với mệnh của mình để kết giao, giúp ích cho công việc và cả trong cuộc sống.

– Nếu bạn mệnh Mộc mà kết hợp với người mệnh Hỏa thì bạn luôn là người có tinh thần trượng nghĩa, đi giúp mệnh Hỏa thành công. Nhờ vậy, bạn là người có tấm lòng tốt, biết giúp đỡ bạn bè.

Mệnh Mộc nên thận trọng khi làm ăn với người có mệnh ngũ hành tương xung tương khắc là mệnh Kim và mệnh Thổ, bởi 2 mệnh này có thể gây ra những bất hòa trong hợp tác, thậm chí là phá tài hao của, tổn thất nặng về tài chính, tiền bạc. (Tuy nhiên với mệnh Bình Địa Mộc vẫn có thể kết hợp với mệnh Kim).

5. Người mệnh Mộc hợp với nghề gì?

Nghề thuộc ngũ hành Thủy

Đặc tính của nhóm nghề này là trí tuệ, lưu động, có tính hàn. Bao gồm các nghề: ngư nghiệp, xăng dầu, sản xuất đồ uống rượu bia, sản xuất áo mưa, sản xuất cánh buồm, làm nước đá, nhân viên cứu hộ, nhân viên hồ bơi, vận động viên thể thao dưới nước, phóng viên, nhân viên ngoại giao, trượt băng nghệ thuật, nghiên cứu sinh vật biển, thủy điện, sản xuất sửa chữa mua bán tủ lạnh, bán hàng, chế tạo tàu thuyền, công nhân bến tàu, trinh thám, cứu hỏa, tình báo, giặt là, giao thông, phục vụ, chuyển phát nhanh, khách sạn.

Những nghề liên quan tới hàng hải, thủy lợi, thực vật dưới nước, hướng dẫn viên du lịch, vận động viên, vận tải biển, quảng cáo, hàng không, xiếc thú, sản xuất bột giặt, xuất nhập khẩu, cố vấn doanh nghiệp đều liên quan tới ngũ hành Thủy.

Ngành nghề thuộc hành Mộc

Đặc điểm của nhóm nghề này là tính giáo dục, tôn giáo, trắc ẩn, thực vật, hiền hòa, sinh sôi. Bao gồm các nghề: đồ gỗ, nông nghiệp, trồng trọt, Đông y, làm vườn, vật liệu xây dựng, thực phẩm, văn học, văn hóa, văn phòng phẩm, sản phẩm giáo dục, xuất bản, âm nhạc, giáo viên, tư pháp, chính trị, tôn giáo, nhà nghiên cứu động thực vật, buôn bán vải vóc, hương liệu,….

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News