Phong Thuỷ

Mệnh Thổ hợp cây gì để bàn làm việc?

Mệnh Thổ hợp cây gì để bàn làm việc? Cây để bàn làm việc tốt cho người mệnh Thổ gồm: cây vạn lộc, cây phú quý, cây lưỡi hổ, cây đại đế vương,...

Trang trí cây xanh trên bàn làm việc ngày càng trở nên phổ biến bởi mang đến bầu không khí trong lành, thoáng mát và giúp tăng thêm sự may mắn, tài lộc cho chủ sở hữu. Việc đặt cây cảnh hợp với bản mệnh sẽ hỗ trợ chủ nhân rất nhiều về công danh sự nghiệp, gia đạo mà còn tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Vậy mệnh Thổ hợp cây gì để bàn làm việc? Hãy cùng Homedy theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra loại cây thích hợp nhất nhé!

Tổng quan người mệnh Thổ

Mệnh Thổ đại diện cho đất, nơi nuôi dưỡng cho cây cối, vạn vật trên trái đất. Người mệnh Thổ thường có tính cách ôn hòa, chăm chỉ, khiêm tốn, biết cách yêu thương,…Trong cuộc sống hay công việc, họ thường sẽ là người xử lý vấn đề lên những kế hoạch một cách thực tế nhất.

Quy luật tương sinh – tương khắc mệnh Thổ

Theo thuyết ngũ hành, quy luật tương sinh gồm: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, do đó ta thấy rằng:

    Hỏa sinh Thổ: Lửa thiêu cháy vạn vật thành tro rồi hòa vào thành đất (Tức là cây mệnh Hỏa sẽ mang đến nhiều tài lộc cho chủ nhân mệnh Thổ).

    Thổ sinh Kim: Đài đất sẽ tìm được loại (Cây hợp với mệnh Thổ sẽ sinh tài lộc cho người mệnh Kim.

mệnh thổ hợp cây gì để bàn làm việc?

Từ quy luật tương sinh trên, ta có thể dễ dàng suy ra quy luật tương khác gồm: Thủy khắc Hỏa, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy.

    Mộc khắc Thổ: Bởi cây sẽ hút hết chất dinh dưỡng có trong đất, vì vậy cây thuộc hành Mộc sẽ đem đến sự xui xẻo, không may mắn cho chủ nhân mệnh Thổ.

    Thổ khắc Thủy: Đất chặn dòng chảy của nước, vì thế những cây hợp mệnh Thổ sẽ không tốt cho người mệnh Thủy.

Màu sắc tốt cho mệnh Thổ

    Màu sắc bản mệnh: Nâu đất, màu vàng.

    Màu sắc tương sinh: Màu đỏ, hồng, cam nhạt và tím.

    Màu sắc kiêng kỵ: Xanh lá cây.

Hướng tốt: Hướng Đông Bắc, Tây Nam, hướng Nam và hướng Bắc.

Mệnh Thổ hợp cây gì để bàn làm việc?

Để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi mệnh Thổ hợp cây gì để bàn làm việc, chúng ta cần tìm hiểu về ngũ hành tương sinh. Theo thuyết ngũ hành, Hỏa – Thổ có mối quan hệ tương sinh với nhau. Lửa sau khi cháy hết sẽ tạo ra tro tan hợp vào với đất. Do đó, bạn nên chọn những loại cây mang tính hỏa giúp cho người mệnh Thổ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc, gia đạo được bình an.

Màu sắc cây để bàn làm việc tốt cho chủ nhân mệnh Thổ

Những cây có màu sắc như: màu vàng nâu đất, tím, cam, màu hồng, màu đỏ,…rất hợp cho mệnh Thổ. Đặc biệt, nếu người mệnh Thổ trồng hoặc trang trí những cây này trong phòng làm việc sẽ giúp chủ nhân dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp, có tinh thần thoải mái, sảng khoái và dễ chịu nhất.

mệnh thổ hợp cây gì để bàn làm việc?

Một số loại cây hợp với người mệnh Thổ để bàn làm việc

Bên đó, chủ nhân mệnh Thổ cũng không nên chọn những cây có màu sắc tốt cho người mạng Mộc như màu xanh lá cây để tránh bị

Tổng hợp các loại cây bàn làm việc hợp với người mệnh Thổ

Sau khi nắm được đặc điểm, màu sắc phong thủy của người mệnh Thổ, ta dễ dàng tìm ra lời giải đáp mệnh Thổ hợp cây gì để bàn làm việc, chuẩn phong thủy; cụ thể như sau:

Cây Vạn Lộc: Cây vạn lộc sở hữu ngoại hình nhỏ, có màu đỏ rất thích hợp để trang trí trên bàn làm việc; giúp mang đến nhiều tài lộc, may mắn, thăng tiến trong công việc, gia đạo ấm no và an khang thịnh vượng.

mệnh thổ hợp cây gì để bàn làm việc?

Cây Vạn Niên hợp cho người mệnh Thổ để bàn làm việc

Cây Phú Quý: Cây phú quý là biểu tượng cho sự tốt lành và hạnh phúc. Lá cây có màu đỏ rất tốt cho người mệnh Hỏa và mệnh Thổ, giúp mang đến cho chủ nhân sự giày sang, phú quý, phát triển tốt trong công việc.

mệnh thổ hợp cây gì để bàn làm việc?

Cây Phú Quý

Cây Đại đế vương: Nếu bạn muốn được thăng tiến tốt trong công việc, thì cây Đại đế vương là một sự lựa chọn hoàn hảo. giúp thu hút tài lộc, dễ dàng thăng tiến trong công việc. Ngoài ra, cây còn có công dụng trừ tà, xua đuổi những nguồn năng lượng tiêu cực, giữ cho bạn một sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái.

mệnh thổ hợp cây gì để bàn làm việc?

Cây Đại đế vương

Cây lưỡi hổ: Cây lưỡi hổ (lưỡi cọp) rất thích hợp cho chủ nhân mệnh Thổ, tượng trưng cho sự quyết đoán và ý chí vươn lên mạnh mẽ; mang đến sự may mắn, tăng sự uy quyền và thu hút tài lộc. Đặc biệt, cây lưỡi hổ còn có tính dược giúp đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, làm giải dị ứng, giảm stress, hỗ trợ điều trị các bệnh về tiêu hóa,….

mệnh thổ hợp cây gì để bàn làm việc?

Cây lưỡi hổ

Chủ nhân mệnh Thổ nên tránh đặt những cây nào trên bàn làm việc?

Như đã đề cập, theo ngũ hành tương khắc thì Mộc khắc Thổ bởi cây sẽ hút hết chất dinh dưỡng từ đất để phát triển. Do đó, khi lựa chọn cây phù hợp với bản mệnh, chủ nhân mệnh Thổ nên tránh đặt các cây tốt cho mệnh Mộc như: cây trường sinh, cây ngọc bích, câu thiết mộc lan,…

Việc lựa chọn những loại cây thích hợp với người mệnh Thổ đóng vai trò rất quan trọng, giúp bạn dễ dàng thu hút tài lộc, thăng tiến trong công việc. Hy vọng rằng những chia sẻ về mệnh Thổ hợp cây gì để bàn làm việc sẽ giúp bạn tìm ra được loại cây để bàn ưng ý nhất.

Theo Homedy Blog Phong thuỷ

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News