Phong Thuỷ

Muốn biết 1 người có phúc hay không chỉ cần quan sát 3 điểm này

Làm sao để biết một người có phúc khí hay không? Hãy quan sát 3 đặc điểm này, bạn sẽ có ngay câu trả lời.

Một người giàu lòng nhân ái

Người xưa từng nói: “Giữ thức ăn cho chuột, không thắp đèn cho sâu bọ”.

Không để chuột chết đòi bằng thức ăn thừa, không để sâu bọ bay vào đốt lửa, ban đêm không thắp đèn.

Những tấm lòng nhân ái của người xưa là nền tảng để chúng ta tu thân dưỡng tính.

Nếu thiếu thiện tâm, thì một người không khác gì như gỗ đá, cỏ cây.

Hãy tưởng tượng như thế này, nếu ai cũng đánh mất lòng nhân ái trong cuộc sống thì trên đời này chẳng còn sự cảm thông, giúp đỡ, cứ sống trong thế giới vô tâm và vô vị như vậy thì sao có phúc đúc được.

Cuộc sống này chẳng thiếu những người không hiểu chân lý này, vì muốn ham muốn vật chất mà đánh mất đi lương tâm.Tưởng rằng mình được lợi thì sẽ có phúc trong cuộc sống, nhưng thực tế thì hành vi này chẳng khác nào đùa với lửa và tự thiêu.

Đời người chỉ khi học được sự thấu hiểu, cảm thông với bất hạnh của người khác thì mới trở nên nhân hậu và tươi đẹp. Ngoài việc cho người khác, lòng từ bi còn có thể mở rộng trái tim và phát triển lòng từ bi với bản thân.

Ngay cả khi bạn không có khả năng giúp đỡ người khác, một nụ cười và một lời an ủi có thể khiến mọi người cảm thấy ấm áp, mở rộng trái tim và mang lại hạnh phúc cho cuộc sống của bạn.”

muốn biết 1 người có phúc hay không chỉ cần quan sát 3 điểm này

Lạc quan và luôn luôn mỉm cười

Mọi người thường nói: Những người thích cười thường sẽ gặp nhiều may mắn. Vì vậy nếu bạn muốn gặp may mắn thì bài học đầu tiên chính là học cách mỉm cười.

Nếu nói đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, vậy thì nụ cười cũng có thể xem là mặt tiền của một con người. Hoàn cảnh thay đổi theo trái tim, nụ cười có thể nói là sản phẩm bảo dưỡng rẻ tiền nhất và cũng có hiệu quả nhất.

Một người có nụ cười trên môi mỗi ngày nhất định là người tràn đầy niềm vui, mang lại cho người khác một loại cảm giác thoải mái ấm áp, một cảm giác tích cực tràn trề sức sống, khiến cho ai nhìn thấy cũng đều vui vẻ muốn làm thân.

Thái độ sống của những người luôn giữ nụ cười trên môi thường lạc quan tích cực, may mắn sẽ luôn đồng hành cùng họ!

Vì vậy, dù có gặp phải những điều tồi tệ đến đâu, có lẽ đó chỉ là một thử thách mà ông trời ban cho chúng ta, chỉ cần bạn không nản chí ngã lòng, không tiêu cực sa sút, mà dùng trạng thái tâm lý tích cực lạc quan đối diện với nó, nghĩ mọi cách để giải quyết nó, trong quá trình đó vẫn không quên mỉm cười, may mắn tất nhiên sẽ càng ngày càng nhiều.

muốn biết 1 người có phúc hay không chỉ cần quan sát 3 điểm này

Khiêm tốn nhún nhường

Tục ngữ Trung Quốc có câu: Mộc tú vu lâm, phong tất thôi chi; đôi xuất vu ngạn, lưu tất xuyền chi; hành cao vu nhân, chúng tất phi chi. Nghĩa là những người có tài năng phẩm hạnh xuất chúng thường dễ bị người khác đố kị, chỉ trích.

Những người thích thể hiện bản thân và thích chơi trội là tự mang lại cho mình những tai họa không đâu. Một người thông minh thật sự luôn biết khiêm tốn nhún nhường, không đến thời khắc mấu chốt nhất quyết không tùy tiện làm con chim đầu đàn.

Tự mãn sẽ dẫn đến thất bại, khiêm tốn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn. Khi một người biết khiên tốn nhún nhường thì tấm lòng mới trở nên rộng lớn hơn, tài vận hanh thông và may mắn đến không ngừng.

Con người sống trên đời vài chục năm, từ trước đến nay, điều khó thực hiện không phải là làm sao leo lên được đỉnh núi, mà là làm như thế nào để duy trì được sự khiêm tốn.

Bạn ngông cuồng tự đại, trong mắt không có người khác, kiêu ngạo tự mãn chỉ vì có một chút thành tích, sẽ chỉ khiến người khác duy trì khoảng cách với bạn, không có các mối quan hệ xã hội, không có quý nhân nâng đỡ, vậy may mắn sẽ càng ngày càng rời xa bạn mà thôi.

Nếu biết khiêm tốn nhún nhường, bạn sẽ giữ được một trái tim bình dị, đối xử tốt với mỗi con người, phúc báo sẽ càng ngày càng nồng hậu.

“Lúa chín thường uốn cong mình, người thông minh thường cúi đầu”, một người thông minh may mắn thật sự sẽ không bao giờ có tính thích khoe khoang, họ sẽ luôn khiêm tốn với mọi người xung quanh.

Phúc họa không tự đến, chỉ có bản thân bạn tạo ra nó mà thôi.

Trạng thái tâm lý quyết định tướng mạo của chúng ta; trạng thái tâm lý cũng chính là phong thủy của chúng ta.

Giữa hai hàng lông mày của người có phúc luôn biểu lộ ra một vẻ hiền lành hòa nhã, khiến người ta có cảm giác như được tắm gió xuân; một người có phúc luôn giữ nụ cười trên môi, dùng thái độ tích cực lạc quan đối diện với cuộc sống.

Một người có phúc, mặc dù tính cách khiêm tốn nhún nhường, nhưng chúng ta có thể cảm nhận rõ ràng sức hấp dẫn toát ra từ họ.

Những người như vậy sẽ được người khác chào đón mọi lúc mọi nơi, nhận được sự tôn trọng và khen ngợi của mọi người.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News