Cung hoàng đạo

Nam Bạch Dương và nữ Bọ Cạp có hợp với nhau trong tình yêu không?

Xem tử vi 12 cung hoàng đạo, chòm sao nam Bạch Dương và nữ Bọ Cạp có hợp với nhau trong tình yêu không, điều thuận lợi và bất lợi của cặp đôi này là gì? Mời bạn xem bài viết dưới đây.

bạch dương và bọ cạp, cung bạch dương, cung bọ cạp, đàn ông cung bạch dương, phụ nữ cung bọ cạp, tình yêu 12 cung hoàng đạo, nam bạch dương và nữ bọ cạp có hợp với nhau trong tình yêu không?

1. Điểm cộng trong tình yêu nam Bạch Dương – nữ Bọ Cạp

Giữa họ không thể có chuyện tình yêu vội vàng, nhanh chóng. Đó là vì Bạch Dương vẫn có vẻ khá là khờ khạo, ngây thơ khi nhìn nhận về cô nàng Bọ Cạp sâu thẳm khó lường kia lẫn mối quan hệ của hai người. Chắc chắn phải cần một thời gian họ mới quen và hiểu nhau hơn, có thế mới tính tới chuyện hiểu nhau hay chấp nhận thói hư tật xấu của nhau.

Sự kết hợp này tạo nên sự cân bằng giữa cho và nhận trong sự tin tưởng giữa hai người. Nếu họ có nghi ngờ về hành động của nhau họ sẽ kết thúc mọi thứ chứ không kéo dài dai dẳng những nghi ngờ về nhau.

Cả Bạch Dương và Bọ Cạp đều giàu năng lượng, nhiệt huyết và đam mê trong tình yêu. Một cô gái Bọ Cạp tỏa ra sự mạnh mẽ tự nhiên đến nỗi có thể lấn át cả anh chàng Bạch Dương. Nhưng anh chẳng quan tâm vì Bạch Dương là những người có thói quen coi thường nguy hiểm mà.

Bọ Cạp có bản tính ích kỷ nhưng hào phóng vô cùng với người mình yêu thương, nàng sẽ đòi hỏi thật nhiều sự tận tụy và yêu thương từ phía Bạch Dương nhưng cũng trả lại chàng gấp mười lần như thế.

Khía cạnh này có vẻ hơi lạ lùng với chàng khiến anh cảm thấy thật khó khi yêu với cường độ “đáng sợ” như vậy, nhưng rồi khi đã hiểu được sự thủy chung và tận tâm của nàng, chàng sẽ quen dần và cho rằng đáng yêu.

Ngoài ra, Bọ Cạp tin tưởng và sẵn sàng chia sẻ những bí mật của mình với Bạch Dương mà không lo lắng rằng sẽ bị mang những bí mật đó thành vũ khí chống lại mình vì Bọ Cạp tin anh là người luôn sống ngay thẳng và chân thành, không vụ lợi.

Tình yêu họ mang nhiều tính sở hữu và Bạch Dương cũng vậy, nên người ngoài nhìn vào có thể thấy hai bạn như lúc nào cũng dính lấy nhau. Nếu tình yêu này được cả hai bên công khai với mọi ngời, họ sẽ là một cặp đôi đáng ngưỡng mộ.

Một khi tình yêu của họ đã trở nên vững vàng hơn, chín chắn hơn qua thời gian, chàng Bạch Dương sẽ dần trưởng thành hơn trong cách thể hiện cảm xúc với nàng, lúc này đã học được cách mở lòng và tin tưởng chàng thật sự.

Lúc này, Bạch Dương sẽ biết cách hạ thấp cái “Tôi” của mình xuống để nhường cho người mình yêu “chiến thắng”, và chàng sẽ nhận lại càng nhiều thương yêu, tôn trọng từ nàng.

Bạch Dương và Bọ Cạp như hai mặt của đồng xu, khi ở bên nhau hai bạn sẽ xây dựng một mối quan hệ mà thậm chí còn giá trị hơn tất thảy mọi châu báu trên đời.

2. Điểm trừ trong tình yêu nam Bạch Dương – nữ Bọ Cạp

Họ chỉ có khả năng chia sẻ thông tin trong một hoặc hai câu, nhưng nếu phải giao tiếp nhiều hơn thì cặp đôi này sẽ gặp khá nhiều trở ngại và khó khăn cho việc thấu hiểu nhau.

Người cung Bạch Dương và Bọ Cạp đều có cá tính mạnh mẽ và muốn điều khiển người khác. Nếu cuối cùng, Bọ Cạp phải làm theo những điều Bạch Dương muốn thì họ cũng rất hậm hực còn Bạch Dương cũng không hề cảm thấy thoải mái.

Trong cuộc sống hôn nhân, Bọ Cạp nhìn nhận môi trường gia đình là nơi lý tưởng nhất cho việc nghỉ ngơi, thư giãn. Trong khi Bạch Dương lại rất hào hứng với các bữa tiệc tụ tập bạn bè bên ngoài. Điều này nhiều lúc khiến Bọ Cạp khó có thể chịu nổi và mâu thuẫn nảy sinh.

Đàn ông cung Bạch Dương luôn có hứng thú mãnh liệt với những mầm mống của chiến tranh và những cuộc tranh luận. Thực ra, theo tuvingaynay.com nếu chàng hiểu được xu hướng trả thù bí mật, ăn miếng trả miếng của cô nàng, có thể chàng sẽ thấy cuộc sống với họ cũng sôi động không kém.

Nếu chàng để người yêu của mình chiến thắng, hoặc làm nàng nghĩ nàng đang chiến thắng, chàng sẽ tránh được nhiều tổn thương cho cái tôi của mình và những xung đột không đáng có. Lúc đó chàng sẽ nhận được phần thưởng là biết kiềm chế cảm xúc, chín chắn hơn và sẽ nhận được sự tôn trọng nhiều hơn của nàng Bọ Cạp.

Sự ghen tuông kinh khủng là mồi lửa cho tình yêu nữ Bọ Cạp – nam Bạch Dương, Bạch Dương không bao giờ chịu nhường nhịn và nhận mình sai, còn Bọ Cạp khăng khăng việc ghen tuông là yêu.

Bạch Dương quá ý hiểu vì Bọ Cạp bí ẩn, sự không hiểu nhau thường xuyên diễn ra. Bọ Cạp sẽ cảm thấy Bạch Dương quá vô tâm không để ý đến sự tồn tại, suy nghĩ cà cảm xúc của mình. Đây là một kết thúc rất thường thấy trong tình yêu giữa cung Bọ Cạp và cung Bạch Dương.

Đặc biệt, một lời nói dối nhỏ có thể dễ dàng kết thúc mối quan hệ của họ. Cả hai đều ghen và tỏ ý muốn chiếm hữu, đòi hỏi sự quan tâm một cách rất tự nhiên. Sự chân thành là chìa khóa trong mối quan hệ giữa chàng Bạch Dương và nàng Bọ Cạp, hai bạn luôn tin tưởng nhau thì tình yêu sẽ đơm hoa kết trái.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!


Sơ yếu lý lịch cung Bạch Dương (21/3 – 20/4):

Tên gọi khác của Bạch Dương là Dương Cưu Cung thứ: 1 trong Hoàng Đạo Tính chất chung: cung số của người chủ nhân, người thủ lĩnh Sao chiếu mệnh: sao Hỏa (biểu tượng cho khát vọng, quyền lực, cạnh tranh, chiến tranh, bạo lực và lòng can đảm) Biểu tượng: con cừu đực Ngày trong tuần: thứ Ba Đá tượng trưng: kim cương, hồng ngọc (ruby), ngọc thạch anh đỏ Nguyên tố: lửa Kim loại: sắt Động vật: sói, gà trống Màu sắc: màu đỏ thắm, cam Hoa: hoa cẩm chướng, hoa anh túc, hoa tulip, cây đậu chổi Bộ phận cơ thể: đầu, khuôn mặt Hẹn hò với: Sư Tử, Nhân Mã Làm bạn với: Cự Giải, Ma Kết Con số may mắn: 1 và 9 Các cung hợp: Bạch Dương, Sư Tử và Nhân Mã
Các cung không hợp: Thiên Bình

Truyền thuyết về cung Bạch Dương

Ở xứ Croneus có một vị vua là Athamas. Ngài cùng với vợ đầu là Nephele – con gái của nữ thần mây sinh được hai người con một trai một gái, trong đó người con trai tên là Phrius và người con gái tên Helle. Chung sống với Nephele một thời gian, Athamas lại thay lòng đổi dạ và quyết định cưới Ino – con gái của Cadmus vua xứ Thebes. Ino cũng có hai con với nhà vua nên đã sớm có ý định hãm hại con của Nephele để con của mình được kế vị.

Thời ấy ngô là lương thực chính của người dân xứ Croneus. Ino độc ác đã sai người làm cho ngô không thể nảy mầm được đồng thời mua chuộc nhà tiên tri được vua cử đi hỏi các vị thần xem nguyên nhân của hiện tượng kì lạ này để ông ta nói rằng chính hai con của Nephele là mầm họa khiến mùa màng bị tàn phá, nếu muốn khắc phục nhà vua buộc phải tế thần hai con của Nephele. Mặc dù rất đau lòng nhưng vì vương quốc mà Athamas đành phải nghe theo.

May mắn, Nephele được thần Zeus tặng cho một con cừu có bộ lông bằng vàng được gọi là Aries. Đến ngày tế thần, con cừu đã mang Phrius và Helle trốn chạy băng qua đại dương xanh nhưng không may Helle bị rơi xuống biển Hellesponte và chết còn Phrius bị lưu lạc đến vùng đất của vương quốc Colchis.

Do muộn con trai nên vua và hoàng hậu ở đó nhận Phrius làm con sau đó gả cưới công chúa cho chàng. Để bày tỏ lòng biết ơn của mình với thần Zeus, Phrius làm tế lễ con cừu có bộ lông bằng vàng và cất vào một vị trí đặc biệt. Còn Zeus thì để Aries lại trong bầu trời để ngợi khen lòng dũng cảm của con vật. Mãi về sau này, bộ lông vàng ấy trở thành báu vật của vương triều Colchis. Cũng chính vì bộ lông này mà một nhà thám hiểm Jason đã mất biết bao công sức và thời gian để truy tìm. Tất cả diễn biến cuộc hành trình truy tìm đó được thuật lại trong câu chuyện về cuộc viễn chinh của nhóm thủy thủ trên con tàu Argo.

Biểu tượng của cung Bạch Dương

Biểu tượng của Bạch Dương (Miên Dương) là hình ảnh phá cách cái đầu của con cừu đực. Trong truyền thuyết Hy lạp, Bạch Dương là con cừu của thần Dớt có bộ lông bằng vàng, tên Aries, luôn bị nhà thám hiểm Jason săn đuổi trên con thuyền Argo.

Tuy vậy, Bạch Dương không bao giờ chịu để người ta tước đi bộ lông vàng của mình. Cũng như truyền thuyết, người thuộc cung Bạch Dương là biểu tượng của lòng can đảm ít khi chịu bỏ cuộc.


Sơ yếu lý lịch cung Bọ Cạp (24/10 – 22/11):

Cung thứ: 8 trên 12 cung Hoàng Đạo Hành tinh cai quản: Sao Diêm Vương (tượng trưng cho sự nhận thức, sự sinh sôi nảy nở và cái chết, sự phát triển đồng đều nhưng từ từ, sự tái sinh và sự thầm kín) Biểu tượng: Con bọ cạp Đá: Hoàng ngọc, đá Opal mịn màng và lấp lánh sắc màu (tượng trưng cho tính cách nồng nhiệt và chân thành) Nguyên tố: Nước Đặc trưng: Sự cố định Sở trường: Điều tra Sở đoản: Chơi cờ Màu sắc: Màu đỏ và màu hạt dẻ Con số may mắn: 2, 7, và 9 Hẹn hò với: Cự Giải, Song Ngư Làm bạn với: Bảo Bình, Sư Tử
Cung không hợp: Kim Ngưu

Truyền thuyết về cung Bọ Cạp

Theo thần thoại Hy Lạp, cung Scorpius đề cập tới con bọ cạp được nữ thần Hera (hoặc có thể là Gaia) phái đi giết thợ săn Orion, con bọ cạp đã bất ngờ từ dưới đất chui lên cắn vào chân Orion cho đến chết. Cả Orion và Bò Cạp đều được vinh danh cho tên những chòm sao, nhưng nằm ở vị trí đối nhau mà chúng không thể gặp nhau.

Người ta cho rằng sự đối lập này là biện pháp của các vị thần nhằm ngăn chặn mối thù hận tiếp diễn giữa bọ cạp và Orion.Tuy nhiên trong một số dị bản khác, thần Apollo mới là người cử bọ cạp đi giết Orion, bắt nguồn từ sự ghen tuông ngày càng lớn của thần với Orion khi thấy Artemis ngày càng quan tâm tới chàng ta. Sau đó, hối hận vì hành động của mình, Apollo đã giúp Artemis treo hình ảnh của Orion lên bầu trời đêm.

Tuy nhiên, hình ảnh của bọ cạp cũng được đưa lên trời, và mỗi khi bọ cạp xuất hiện trên đường chân trời thì ở phía bên kia của bầu trời, Orion bắt đầu lặn đi, Orion vẫn luôn phải bỏ chạy khỏi kẻ thù của mình. Bọ cạp cũng xuất hiện trong một dị bản về câu chuyện của Phaethon, đứa con xấu số của thần Mặt Trời Helios.

Phaethon đã nài Helios cho phép mình cưỡi cỗ xe ngựa mặt trời một ngày. Vì quá nuông chiều con, Helios đã chấp thuận. Sau đó Phaethon đã mất điều khiển cỗ xe mặt trời. Lũ ngựa đã hoảng sợ khi trông thấy một con bọ cạp thần khổng lồ hung hãn chặn trên đường đi, và chúng đã kéo cỗ xe di chuyển khắp nơi trên bầu trời, không tuân theo sự điều khiển của Phaethon nữa. Truyền thuyết nói rằng vệt chuyển động của cỗ xe đã tạo ra chòm sao Eridanus. Cuối cùng, thần Zeus đã hất văng Phaethon ra khỏi cỗ xe bằng một tia sét để kết thúc sự hỗn loạn đó.

Biểu tượng của cung Bọ Cạp

Biểu tượng của Hổ Cáp là chữ M, viết tắt của Mars – vị thủ lĩnh truyền thống của bọ cạp, với cái đuôi tượng trưng cho ngòi độc. Thợ săn cổ đại Orion từng khoác lác rằng không có con quái vật nào đủ lớn để giết ông ta. Bọ Cạp đã chứng minh rằng ông ta sai. Người thuộc cung Hổ Cáp có thể phát huy sức mạnh trong các cuộc đấu và sử dụng nó để đương đầu với mọi thử thách.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News