Cung hoàng đạo

Nam Bạch Dương và nữ Song Ngư có hợp với nhau trong tình yêu không?

Xem tử vi 12 cung hoàng đạo, chòm sao nam Bạch Dương và nữ Song Ngư có hợp với nhau trong tình yêu không, điều thuận lợi và bất lợi của cặp đôi này là gì? Mời bạn xem bài viết dưới đây.

cung bạch dương, cung song ngư, đàn ông cung bạch dương, phụ nữ cung song ngư, song ngư và bạch dương, tình yêu 12 cung hoàng đạo, nam bạch dương và nữ song ngư có hợp với nhau trong tình yêu không?

1. Điểm cộng trong tình yêu nam Bạch Dương – nữ Song Ngư

Tình yêu nam Bạch Dương – nữ Song Ngư như sóng trào, khi ở bên nhau, người đàn ông cung Bạch Dương và người phụ nữ cung Song Ngư mới có cơ hội bộc lộ những tính cách tuyệt vời nhất của mình: bản tính anh hùng của chàng Bạch Dương và sự tận tụy của nàng Song Ngư

Khi Bạch Dương đối mặt với khó khăn, thất vọng, Song Ngư mạnh mẽ, sát cánh bên bạn cùng nhau vượt qua khó khăn. Còn lúc nào đó Song Ngư cảm thấy mệt mỏi, Bạch Dương sẽ là chỗ dựa vô cùng ý nghĩa.

Cô nàng Song Ngư ngưỡng mộ niềm đam mê, nhiệt huyết và sự ngây ngô của Bạch Dương, trong khi đó chàng bị cuốn hút bởi sự tốt bụng và cách quan tâm chu đáo của nàng. Song Ngư giống như một món quà của thượng đế về sự đồng cảm và chia sẻ, cô ấy rất dễ dàng bỏ qua những lỗi lầm trong tình cảm cho bạn nhưng đừng lợi dụng sự ngây thơ của cô ấy.

Nữ Song Ngư không cần phải trở thành người dẫn đầu hay là nổi trội hơn trong xã hội khi ở bên người đàn ông Bạch Dương mạnh mẽ. Nàng sẵn sàng giúp chàng một tay khi cần thiết, nhưng lại không cần phải trực tiếp ra mặt – một điều cực kỳ thích hợp đối với Bạch Dương. Cái tôi của Bạch Dương sẽ được thỏa mãn khi chàng cảm thấy rằng nàng thật sự nương tựa vào mình. Đáp lại, Bạch Dương vui vẻ giữ vai trò lèo lái mối quan hệ của hai người.

Cung Bạch Dương nam tưởng như sẽ đảm nhiệm vai trò là người che chở nhưng điều thú vị là, nàng Song Ngư mới là người che chở thật sự trong mối quan hệ này, bởi nàng thấu hiểu chàng sâu sắc và dành cho chàng những giây phút an bình. Với vẻ bề ngoài đáng yêu và giọng nói êm ái, chàng Bạch Dương sẽ cảm thấy dễ chịu mỗi khi ở bên nàng.

Ở bên một nàng Song Ngư, Bạch Dương sẽ cảm nhận được vị trí của bản thân mình trong lòng nàng là rất quan trọng, chàng được thỏa mãn tính hư vinh của bản thân. Cô nàng Song Ngư xinh đẹp, khéo léo và am hiểu lòng người chắc chắn sẽ làm Bạch Dương cảm thấy thích thú khi ở bên.

Đổi lại, anh chàng hoàn toàn không thể cưỡng lại được sự ngọt ngào như kẹo và cử chỉ duyên dáng của nàng. Tuy nhiên, theo tuvingaynay.com miệng lưỡi sắc bén của cô nàng đôi khi sẽ đáp trả lại những lời đùa giỡn chát tai của chàng, đặc biệt khi cả hai người đang cãi nhau. Nếu họ có thể xoa dịu của nhau, đây chắc chắn sẽ là một sự kết hợp rất tuyệt vời.

Sự tích cực của mối quan hệ này là Song Ngư thích sự huyền bí của cuộc sống, và sẵn lòng chia sẻ điều này với Bạch Dương, qua đó, anh còn có thể học được nhiều điều về lòng trắc ẩn và vị tha từ cô bạn gái dễ thương.

2. Điểm trừ trong tình yêu nam Bạch Dương – nữ Song Ngư

Trong tình yêu với Bạch Dương, nàng Song Ngư luôn giữ vai trò là một người giỏi lắng nghe, luôn cảm thông cho những nhu cầu của chàng. Nhưng đôi khi cô buồn vì sự trẻ con, ngô nghê của anh chàng.

Chàng Bạch Dương là người đa cảm, tốt bụng, hào phóng một cách ngốc nghếch, hiếm khi anh nhận thấy được tính vô tư lự của mình đã khiến nàng tổn thương rất nhiều, tuy vậy sự thành thật và tình yêu vị tha của nàng vẫn là chất keo kết dính hai người với nhau. Điểm tệ nhất có lẽ là chẳng bao giờ chàng chịu đánh mất đi tự do của mình, đó là điều thường gây nên những vấn đề trong tình yêu của hai người.

Trong khi đó Bạch Dương nổi cáu khi cảm thấy nàng tiên cá của mình trôi dạt và thả hồn mơ mộng nơi nào xa xăm, sự chú ý dành cho chàng bị tản mát đâu đó. Nhưng điều đó hầu như chỉ xảy ra khi chàng quên dành cho nàng sự quan tâm hay không để ý đến nàng vì cứ mãi mê đuổi theo tham vọng của mình.

Đàn ông Bạch Dương hướng ngoại yêu sự độc lập còn nàng Bạch Dương thì ngược lại, rất nhạy cảm và cần có được cảm giác an toàn. Phong cách sống năng nổ của anh ta và tính cách giản dị, tốt bụng của nàng sẽ không hỗ trợ cho nhau được. Nhiều khả năng mối quan hệ của họ sẽ trở nên tốt đẹp, nhưng về lâu về dài hai người có thể không duy trì được tình yêu của mình nếu thiếu kiên nhẫn.

Nàng Song Ngư tính cách yếu đuối và dễ bị tổn thương, trong khi đó Bạch Dương lại là người hào sảng, nói năng không kiêng nể, do vậy mà nhiều lần họ vô tình làm tổn thương tới Song Ngư. Những cô nàng nhạy cảm có thể bị tổn thương bởi những lời lẽ không thiện cảm của Bạch Dương vốn đã quen vô lý như vậy.

Thêm nữa, anh ta luôn thích tự do bay nhảy khắp nơi, hoàn toàn khác với nàng chỉ muốn được ở bên cạnh chàng mọi lúc mọi nơi. Thêm vào đó, nàng Song Ngư lại vốn là cô gái “đào hoa” nổi tiếng trong 12 cung hoàng đạo, nếu chàng Bạch Dương không thể ở bên nàng những lúc nàng cần nhất, chắc chắn sẽ có người khác đến che chở cho cô và lúc đó sẽ có một cuộc chiến tranh bùng nổ giữa hai người.

Sau khi cô đã kết hôn, anh chồng Bạch Dương của cô sẽ nổi khùng với xu hướng biến nhà họ thành cái phòng điều trị tâm lý của cô – những người hàng xóm, họ hàng và bạn bè của cô thường xuyên gọi điện, tới chơi chỉ vì xem cô nàng Song Ngư như chỗ dựa tinh thần, họ cần một đôi tai để giãi bày tâm sự, và một bờ vai để khóc ròng trên đó.

Hai bạn cũng có cá tính và quan điểm của mình, không ai chịu nhường nhịn ai cả. Nếu muốn giữ được tình yêu, hãy nên biết lắng nghe và tôn trọng đối phương, nếu không hai bạn sớm muộn cũng tan vỡ!


Sơ yếu lý lịch cung Bạch Dương (21/3 – 20/4):

Tên gọi khác của Bạch Dương là Dương Cưu Cung thứ: 1 trong Hoàng Đạo Tính chất chung: cung số của người chủ nhân, người thủ lĩnh Sao chiếu mệnh: sao Hỏa (biểu tượng cho khát vọng, quyền lực, cạnh tranh, chiến tranh, bạo lực và lòng can đảm) Biểu tượng: con cừu đực Ngày trong tuần: thứ Ba Đá tượng trưng: kim cương, hồng ngọc (ruby), ngọc thạch anh đỏ Nguyên tố: lửa Kim loại: sắt Động vật: sói, gà trống Màu sắc: màu đỏ thắm, cam Hoa: hoa cẩm chướng, hoa anh túc, hoa tulip, cây đậu chổi Bộ phận cơ thể: đầu, khuôn mặt Hẹn hò với: Sư Tử, Nhân Mã Làm bạn với: Cự Giải, Ma Kết Con số may mắn: 1 và 9 Các cung hợp: Bạch Dương, Sư Tử và Nhân Mã
Các cung không hợp: Thiên Bình

Truyền thuyết về cung Bạch Dương

Ở xứ Croneus có một vị vua là Athamas. Ngài cùng với vợ đầu là Nephele – con gái của nữ thần mây sinh được hai người con một trai một gái, trong đó người con trai tên là Phrius và người con gái tên Helle. Chung sống với Nephele một thời gian, Athamas lại thay lòng đổi dạ và quyết định cưới Ino – con gái của Cadmus vua xứ Thebes. Ino cũng có hai con với nhà vua nên đã sớm có ý định hãm hại con của Nephele để con của mình được kế vị.

Thời ấy ngô là lương thực chính của người dân xứ Croneus. Ino độc ác đã sai người làm cho ngô không thể nảy mầm được đồng thời mua chuộc nhà tiên tri được vua cử đi hỏi các vị thần xem nguyên nhân của hiện tượng kì lạ này để ông ta nói rằng chính hai con của Nephele là mầm họa khiến mùa màng bị tàn phá, nếu muốn khắc phục nhà vua buộc phải tế thần hai con của Nephele. Mặc dù rất đau lòng nhưng vì vương quốc mà Athamas đành phải nghe theo.

May mắn, Nephele được thần Zeus tặng cho một con cừu có bộ lông bằng vàng được gọi là Aries. Đến ngày tế thần, con cừu đã mang Phrius và Helle trốn chạy băng qua đại dương xanh nhưng không may Helle bị rơi xuống biển Hellesponte và chết còn Phrius bị lưu lạc đến vùng đất của vương quốc Colchis.

Do muộn con trai nên vua và hoàng hậu ở đó nhận Phrius làm con sau đó gả cưới công chúa cho chàng. Để bày tỏ lòng biết ơn của mình với thần Zeus, Phrius làm tế lễ con cừu có bộ lông bằng vàng và cất vào một vị trí đặc biệt. Còn Zeus thì để Aries lại trong bầu trời để ngợi khen lòng dũng cảm của con vật. Mãi về sau này, bộ lông vàng ấy trở thành báu vật của vương triều Colchis. Cũng chính vì bộ lông này mà một nhà thám hiểm Jason đã mất biết bao công sức và thời gian để truy tìm. Tất cả diễn biến cuộc hành trình truy tìm đó được thuật lại trong câu chuyện về cuộc viễn chinh của nhóm thủy thủ trên con tàu Argo.

Biểu tượng của cung Bạch Dương

Biểu tượng của Bạch Dương (Miên Dương) là hình ảnh phá cách cái đầu của con cừu đực. Trong truyền thuyết Hy lạp, Bạch Dương là con cừu của thần Dớt có bộ lông bằng vàng, tên Aries, luôn bị nhà thám hiểm Jason săn đuổi trên con thuyền Argo.

Tuy vậy, Bạch Dương không bao giờ chịu để người ta tước đi bộ lông vàng của mình. Cũng như truyền thuyết, người thuộc cung Bạch Dương là biểu tượng của lòng can đảm ít khi chịu bỏ cuộc.


Sơ yếu lý lịch cung Song Ngư (20/1 – 18/2):

Cung thứ: 12 trong 12 cung Hoàng Đạo (Cung Hoàng Đạo Cuối Cùng) Tính chất chung: Là người không kiên định, hay thay đổi Ngày trong tuần: Thứ Ba Nguyên tố: Nước Sao chiếu mệnh: Sao Hải Vương (biểu tượng của những giấc mơ, sự ảo tưởng, âm nhạc, sự bí ẩn và yêu thơ ca) Biểu tượng: Con cá Đá: Đá heliotrope màu đỏ ánh xanh, san hô đỏ, lam ngọc, ngọc xanh biển, đá hình mặt trăng Màu sắc: Tím, xám, xanh dương Loài hoa: Sen, cây irit, hoa trà, hoa nhài, hoa huệ tây (loa kèn) Thích: Sự lãng mạn, giúp đỡ mọi người, lòng nhân ái Ghét: Hiện thực, những người keo kiệt, sự vô cảm, lãnh đạm Hẹn hò với: Cự Giải, Hổ Cáp Làm bạn với: Song Tử, Nhân Mã Cung khắc: Xử Nữ
Con số may mắn: 1, 3, 4 và 9

Truyền thuyết về cung Song Ngư

Một ngày đẹp trời, Aphrodite (thần sắc đẹp) cùng với Eros (thần tình yêu) dạo chơi bên bờ sông thì bất ngờ bị quỷ Typhon tấn công dữ dội. Theo truyền thuyết, Typhon (con của Gaia và Tartaros) có một sức mạnh siêu nhiên tuyệt vời mà không một vị thần nào có được. Với đôi bàn tay 100 đầu rồng, con quỷ này đang tìm cách hủy diệt Aphrodite và Eros.

Trước tình thế ấy, thần sắc đẹp cùng với thần tình yêu biến thành con cá, bơi đi để tránh khỏi sự tấn công ác liệt. May mắn, khi bơi đến một nhánh sông, Aphrodite và Eros gặp được hai con cá chỉ đường đến chỗ an toàn, tránh được nguy hiểm.

Từ đó, hai con cá trở thành biểu tượng cao đẹp của chòm sao Song Ngư, tưởng nhớ ngày chúng giúp đỡ hai vị thần thoát khỏi bàn tay rồng của quỷ dữ Typhon.

Biểu tượng của cung Song Ngư

Ở nơi sâu thẳm của đại dương, có một cặp cá màu sặc sỡ, chúng liên kết với nhau bằng một sợi dây xích màu bạc, đây chính là hình ảnh tượng trưng của những người sinh thuộc chòm Song Ngư. Họ phần lớn là để mặc cho số phận, không thích theo đuổi danh lợi. Cặp cá này đang vui vẻ tự tại, đợi những đợt sóng dâng trào không ngưng cuốn chúng trôi dạt đến nơi nào đó. Song Ngư thích hoạt động trầm tĩnh, tự vui với bản thân.

Biểu tượng của Song Ngư là cách điệu của hai con cá. Truyền thuyết cung này có từ thời Sumer, nhưng câu chuyện được biết đến nhiều nhất có từ thời Hy Lạp. Aphrodite và người con trai Eros đã bị con quái vật Typhon rượt đuổi. Họ thoát chết trong gang tấc khi nhảy xuống nước và biến thành cá. Người tuổi Song Ngư thường trốn mình trong biển cả của trí tưởng tượng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News