Cung hoàng đạo

Nam Bạch Dương và nữ Xử Nữ có hợp với nhau trong tình yêu không?

Xem tử vi 12 cung hoàng đạo, chòm sao nam Bạch Dương và nữ Xử Nữ có hợp với nhau trong tình yêu không, điều thuận lợi và bất lợi của cặp đôi này là gì? Mời bạn xem bài viết dưới đây.

bạch dương và xử nữ, cung bạch dương, cung xử nữ, đàn ông cung bạch dương, phụ nữ cung xử nữ, tình yêu 12 cung hoàng đạo, nam bạch dương và nữ xử nữ có hợp với nhau trong tình yêu không?

1. Hai tính cách đối chọi gay gắt

Xử Nữ là người theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo. Trong cuộc sống, dù là việc lớn hay việc nhỏ, họ cũng muốn mình phải làm đến mức tốt nhất. Gần như họ không thể chịu đựng được bất cứ sai sót nào, dù là rất nhỏ đi chăng nữa.

Bạch Dương thì ngược lại. Họ là những con người lạc quan, hướng ngoại nên có phần nóng nảy, bộp chộp. Trong đầu nghĩ tới việc gì, họ thường quyết định làm ngay, vì thế không tránh khỏi sự ngẫu hứng, kết quả làm việc khó có thể đạt đến mức hoàn hảo.

Với hai tính cách trái chiều như vậy, liệu Xử Nữ nữ và Bạch Dương nam có thể hạnh phúc ở bên nhau được không?

Trên thực tế, tình yêu nữ Xử Nữ nam Bạch Dương khó có thể duy trì lâu dài và ổn định, nếu muốn tiếp tục ở bên nhau, đôi bên đều phải cố gắng rất nhiều.

Khi đến với nhau, các anh chàng Bạch Dương sẽ phải chịu nhiều điều thiệt thòi hoặc thất vọng hơn một chút, bởi cho dù họ nóng vội thật, nhưng họ lúc nào cũng muốn thể hiện bản thân. Họ mong muốn mọi người, đặc biệt là nửa kia có thể nhìn nhận được tài năng và bản lĩnh của mình.

Thế nhưng các cô nàng Xử Nữ thì lại không mấy hứng thú hoặc không chịu tham gia vào những kế hoạch, mục tiêu mà nửa kia của mình đã đặt ra.

Nguyên nhân ở chỗ họ vốn không mấy tin tưởng Bạch Dương, cho rằng Bạch Dương tự yên làm vậy chỉ là hứng thú nhất thời thôi, không thể kiên trì lâu được, thế nào cũng sẽ bỏ dở giữa chừng.

Xử Nữ nữ và Bạch Dương nam ở bên nhau thường dễ xảy ra va chạm, bởi đôi bên có rất nhiều quan niệm khác nhau về cuộc sống. Nhiều khi, theo tuvingaynay.com đôi bên sẽ cảm thấy thiếu tin tưởng nhau bởi suy nghĩ của hai người quá khác biệt.

Đây cũng là lý do khiến nhiều khi cặp đôi này khó có thể trò chuyện, trao đổi những chuyện thực sự nghiêm túc với nhau, nếu nghiêm trọng hơn, đôi bên còn có thể cảm thấy mình không được tôn trọng.

Xử Nữ thường chê bạn trai mình có tính cách trẻ con, không biết suy nghĩ, thiếu năng lực, còn Bạch Dương thì lại thấy bạn gái mình là người nhỏ mọn, hay so đo, không mơ mộng, lại còn chẳng dịu dàng một chút nào.

2. Quan niệm về tiền bạc không tương đồng

Quan niệm về tiền bạc của hai cung hoàng đạo này cũng hoàn toàn khác biệt.

Xử Nữ là người chăm chỉ và độc lập, ít khi phải lo lắng về tiền bạc, bởi họ chi tiêu rất có kế hoạch, ghét sự lãng phí nên không thích dùng tiền vào những việc không đâu.

Còn ngược lại, Bạch Dương là con người sống cho hiện tại, thế nên dù tiền lương có cao đến mấy, họ cũng thường dễ rơi vào cảnh nhẵn túi cuối tháng. Họ không biết tiết kiệm là gì, chỉ cần hứng lên là sẵn sàng rút hầu bao.

Xử Nữ rất không tán đồng cách tiêu tiền này, cho dù là khi yêu nhau đi chăng nữa, họ cũng không muốn bạn trai mình dùng tiền một cách lãng phí để mua quà hoặc đi chơi với mình như vậy.

Xử Nữ có đường tài vận khá tốt, dù là người tiết kiệm nhưng họ không ham mê kiếm tiền, mục tiêu cuộc sống của họ không đặt ở việc kiếm ra núi vàng, núi bạc.

Tuy nhiên, họ luôn xác định tinh thần, dù là con gái mình cũng không thể nào sống dựa dẫm vào người khác được. Họ muốn mình có thể dùng công sức lao động của bản thân để tự kiếm ra đồng tiền chứ không phải vay mượn, ỷ lại ai. Trong mắt Xử Nữ, đây là việc họ hoàn toàn có thể làm được.

Còn Bạch Dương vốn là người hào phóng, họ cho rằng tiền bạc tiêu hết rồi sẽ lại có, vì thế, họ là con người chăm chỉ kiếm tiền, chăm chỉ làm việc, và tất nhiên, họ cũng tiêu tiền một cách chăm chỉ không kém.

Họ chẳng bao giờ quan tâm xem mình đã tiêu bao nhiêu, hoặc mình còn lại bao nhiêu tiền. Cho dù có cho họ tiền tỷ trong tay, họ cũng sẽ không biết cách sử dụng ra làm sao, cách làm thế nào để tiền tiếp tục sinh ra tiền. Vì tiêu tiền không có kiểm soát, việc các anh chàng này rơi vào tình trạng nhẵn túi cuối tháng là rất thường xảy ra.

3. Quan điểm về cuộc sống có nhiều khác biệt

Có nhiều trường hợp, quan điểm sống của Xử Nữ và Bạch Dương hoàn toàn đối lập, chẳng khác nào như nước với lửa.

Xử Nữ sống rất lý trí, trước khi bắt tay vào làm việc gì, họ thường suy nghĩ rất kỹ càng. Chính vì vậy, họ hoàn toàn chẳng thể nào hiểu được những kẻ bồng bột, chẳng biết tính toán trước sau.

Bạch Dương thì ngược lại, họ luôn phấn đấu để tiến lên phía trước, cho dù là đúng hay sai, họ cũng chẳng bao giờ thấy sợ hãi hay lùi bước cả. Đối với họ, kết quả không quan trọng bằng quá trình thực hiện.

Vì là người theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo nên các cô nàng Xử Nữ không thể nào chấp nhận được những điều khiếm khuyết trong cuộc sống. Họ luôn là người rất sạch sẽ, gọn gàng, không thể nào chịu được những nơi bẩn thỉu, luộm thuộm. Muốn sống bên cạnh chòm sao này, yêu cầu đầu tiên và cơ bản nhất chính là phải sạch sẽ.

Trong tình cảm, Xử Nữ cũng thường đặt ra những yêu cầu rất cao, họ mong rằng nửa kia phải là người biết yêu thương và tôn trọng mình. Đó phải là người có suy nghĩ sâu sắc, có tài cán, đồng điệu trong tâm hồn và đồng điệu trong suy nghĩ với mình.

Còn với Bạch Dương, đây lại là một chàng trai năng động, nhiệt huyết nhưng cũng đầy nông nổi. Họ làm việc theo cảm hứng nên thiếu đi sự lý trí. Trong cuộc sống, họ thích thể hiện sự lạc quan của mình, thích gây ấn tượng với những người khác giới. Trong tình cảm, cảm xúc của họ rất rõ ràng, thích là thích, không thích là không thích, chẳng bao giờ muốn dây dưa với ai quá lâu.

Thực chất, họ không đặt ra nhiều yêu cầu cho nửa kia, chỉ mong người đó có thể cho mình một khoảng không gian là được. Đáng tiếc, đây lại là những điều mà một cô nàng Xử Nữ vốn có tính chặt chẽ, thậm chí có hơi soi mói khó có thể thực hiện.

Tình yêu nữ Xử Nữ nam Bạch Dương vốn là tình yêu của một cặp đôi trái dấu, nhưng nhiều khi, trái dấu lại có sức hút rất mạnh mẽ với nhau. Khi đã quyết định ở bên đối phương, hai người cần phải biết bao dung và thay đổi bản thân thật nhiều, có như vậy thì mới lâu bền được.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!


Sơ yếu lý lịch cung Bạch Dương (21/3 – 20/4):

Tên gọi khác của Bạch Dương là Dương Cưu Cung thứ: 1 trong Hoàng Đạo Tính chất chung: cung số của người chủ nhân, người thủ lĩnh Sao chiếu mệnh: sao Hỏa (biểu tượng cho khát vọng, quyền lực, cạnh tranh, chiến tranh, bạo lực và lòng can đảm) Biểu tượng: con cừu đực Ngày trong tuần: thứ Ba Đá tượng trưng: kim cương, hồng ngọc (ruby), ngọc thạch anh đỏ Nguyên tố: lửa Kim loại: sắt Động vật: sói, gà trống Màu sắc: màu đỏ thắm, cam Hoa: hoa cẩm chướng, hoa anh túc, hoa tulip, cây đậu chổi Bộ phận cơ thể: đầu, khuôn mặt Hẹn hò với: Sư Tử, Nhân Mã Làm bạn với: Cự Giải, Ma Kết Con số may mắn: 1 và 9 Các cung hợp: Bạch Dương, Sư Tử và Nhân Mã
Các cung không hợp: Thiên Bình

Truyền thuyết về cung Bạch Dương

Ở xứ Croneus có một vị vua là Athamas. Ngài cùng với vợ đầu là Nephele – con gái của nữ thần mây sinh được hai người con một trai một gái, trong đó người con trai tên là Phrius và người con gái tên Helle. Chung sống với Nephele một thời gian, Athamas lại thay lòng đổi dạ và quyết định cưới Ino – con gái của Cadmus vua xứ Thebes. Ino cũng có hai con với nhà vua nên đã sớm có ý định hãm hại con của Nephele để con của mình được kế vị.

Thời ấy ngô là lương thực chính của người dân xứ Croneus. Ino độc ác đã sai người làm cho ngô không thể nảy mầm được đồng thời mua chuộc nhà tiên tri được vua cử đi hỏi các vị thần xem nguyên nhân của hiện tượng kì lạ này để ông ta nói rằng chính hai con của Nephele là mầm họa khiến mùa màng bị tàn phá, nếu muốn khắc phục nhà vua buộc phải tế thần hai con của Nephele. Mặc dù rất đau lòng nhưng vì vương quốc mà Athamas đành phải nghe theo.

May mắn, Nephele được thần Zeus tặng cho một con cừu có bộ lông bằng vàng được gọi là Aries. Đến ngày tế thần, con cừu đã mang Phrius và Helle trốn chạy băng qua đại dương xanh nhưng không may Helle bị rơi xuống biển Hellesponte và chết còn Phrius bị lưu lạc đến vùng đất của vương quốc Colchis.

Do muộn con trai nên vua và hoàng hậu ở đó nhận Phrius làm con sau đó gả cưới công chúa cho chàng. Để bày tỏ lòng biết ơn của mình với thần Zeus, Phrius làm tế lễ con cừu có bộ lông bằng vàng và cất vào một vị trí đặc biệt. Còn Zeus thì để Aries lại trong bầu trời để ngợi khen lòng dũng cảm của con vật. Mãi về sau này, bộ lông vàng ấy trở thành báu vật của vương triều Colchis. Cũng chính vì bộ lông này mà một nhà thám hiểm Jason đã mất biết bao công sức và thời gian để truy tìm. Tất cả diễn biến cuộc hành trình truy tìm đó được thuật lại trong câu chuyện về cuộc viễn chinh của nhóm thủy thủ trên con tàu Argo.

Biểu tượng của cung Bạch Dương

Biểu tượng của Bạch Dương (Miên Dương) là hình ảnh phá cách cái đầu của con cừu đực. Trong truyền thuyết Hy lạp, Bạch Dương là con cừu của thần Dớt có bộ lông bằng vàng, tên Aries, luôn bị nhà thám hiểm Jason săn đuổi trên con thuyền Argo.

Tuy vậy, Bạch Dương không bao giờ chịu để người ta tước đi bộ lông vàng của mình. Cũng như truyền thuyết, người thuộc cung Bạch Dương là biểu tượng của lòng can đảm ít khi chịu bỏ cuộc.


Sơ yếu lý lịch cung Xử Nữ (23/8 – 22/9):

Cung thứ: 6 trong 12 cung Hoàng Đạo Tính chất chung: Là người không kiên định, hay thay đổi Đặc trưng: Sự thay đổi Nguyên tố: Đất Sao chiếu mạng: Sao Thủy (tượng trưng cho sự hợp lý, nhận thức, sự tận tâm và giao tiếp) Biểu tượng: Trinh nữ Ngày trong tuần: Thứ Tư Màu sắc: Những gam màu nhạt hoặc bạc, những vật liệu lung linh (trắng, vàng, xanh lá cây, nâu, màu tía phớt xanh) Hoa: Cỏ roi ngựa, lan dạ hương. Kim loại: Thuỷ ngân. Nước hoa: Hoa oải hương, cây thuốc lá. Động vật: Chó, chim nhạn. Bộ phận cơ thể: Dạ dày, nội tạng Sức khỏe: Các bộ phận trên cơ thể mà Xử Nữ cần bảo vệ nhiều hơn là: ruột, gan, tuyến tụy. Công việc hoàn hảo: Biên tập viên, y tá Quan niệm sống: Việc hôm nay chớ để ngày mai Ước muốn thầm kín: Yêu và được yêu Con số may mắn: Số 2, 5 và 7 Hẹn hò với: Kim Ngưu, Ma Kết Làm bạn với: Song Tử, Nhân Mã Cung không hợp: Song Ngư, Thiên Bình Thích: Sắp xếp mọi việc theo qui củ và lịch trình thống nhất Ghét: Sự bừa bãi, sự bất tài, không hiệu quả, và sự chậm trễ Sở trường: Làm đẹp, ăn uống hợp lý, sự trật tự kỷ cương Sở đoản: Sự lôi thôi, sự bẩn thỉu và hỗn loạn Nhà cửa: Thích ngôi nhà trang trí sao cho đảm bảo sức khỏe, gắn liền với thói quen, công việc và động vật.
Đá may mắn: Đá Xacdonic, ngọc bích, ngọc lục bảo, đá topaz, kim cương và ngọc trai

Truyền thuyết về cung Xử Nữ

Demeter, nữ thần Mùa màng cai quản tất cả cây trái của nhân gian, chỉ có một người con gái duy nhất là nàng Persephone xinh đẹp. Một ngày, nàng đang mải hái hoa ngoài đồng thì mặt đất bỗng mở rộng ra và Hades, vua của Địa ngục, xuất hiện, bắt nàng đi trên một cỗ xe ngựa màu đen. Quá đau buồn và thương nhớ con gái yêu quý của mình đã bị mang về Địa ngục, Demeter bỏ đi ở ẩn trong một hang động.

Kể từ khi không có bà, chẳng còn hoa trái nào có thể lớn lên nữa và mặt đất trở nên khô cằn, hoang vắng vô cùng. Zeus thấy vậy bèn ra lệnh cho Hades trả Persephone lại cho Demeter. Nhưng trong thời gian bị giam giữ, Persephone trót ăn một miếng của quả lựu, và bất kỳ ai đã nếm thứ gì của Địa ngục đều phải chịu số phận phải sống ở đó. Vĩnh viễn Persephone sẽ chỉ được sống với mẹ trong một nửa của mỗi năm, nửa năm còn lại nàng phải về sống với Địa ngục. Và từ đấy trái đất có những mùa khác nhau.

Biểu tượng của cung Xử Nữ

Biểu tượng chữ M của Xử Nữ là viết tắt của Mary – đức mẹ đồng trinh sinh ra chúa Jesus; hoạ tiết bên cạnh đại diện cho bó lúa. Người ta cho rằng bó lúa tượng trưng cho dấu tích còn sót lại của thời ngoại giáo trong giai đoạn hoàng kim của đạo thiên chúa giáo: sự kết hợp cái trong trắng bên trong với sự sung mãn của loài người – cả hai đều là tính cách của Xử Nữ ngày nay.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News