Cung hoàng đạo

Nam Bảo Bình và nữ Cự Giải có hợp với nhau trong tình yêu không?

Xem tử vi 12 cung hoàng đạo, chòm sao nam Bảo Bình và nữ Cự Giải có hợp với nhau trong tình yêu không, điều thuận lợi và bất lợi của cặp đôi này là gì? Mời bạn xem bài viết dưới đây.

cự giải và bảo bình, cung bảo bình, cung cự giải, đàn ông cung bảo bình, phụ nữ cung cự giải, tình yêu 12 cung hoàng đạo, nam bảo bình và nữ cự giải có hợp với nhau trong tình yêu không?

1. Điểm cộng trong tình yêu nam Bảo Bình – nữ Cự Giải

Theo tử vi 12 cung hoàng đạo, sự hài hước và đổi mới liên tục trong cuộc sống thường ngày của Cự Giải đã thu hút Bảo Bình từ bao giờ. Còn Cự Giải lại bị hấp dẫn bởi sự mạnh mẽ, quyết đoán của Bảo Bình.

Khi nhắc tới chàng Cự Giải và nàng Bảo Bình mọi người sẽ không ngừng trầm trồ vì sự thấu hiểu của cặp đôi khi cả hai cực kỳ thấu hiểu nhau bởi cả hai đều là những tâm hồn khá nhạy cảm.

Cự Giải và Bảo Bình đều có tham vọng và quyết tâm. Họ muốn được làm việc theo cách riêng của họ và không thích xung đột. Cự Giải đôi khi khiến người khác thấy mình hơi cổ hủ, lỗi thời, thích những việc bảo thủ và theo lề lối thói quen. Trong khi Bảo Bình thì rất hiện đại, chán ngán sự buồn tẻ.

Sự dịu dàng của Cự Giải sẽ giúp không khí của mối quan hệ lúc nào cũng thoải mái. Tình yêu của họ là sự mê hoặc, Cự Giải được thể hiện con người tuyệt vời nhất của mình và Bảo Bình trở nên mạnh mẽ hơn để bảo vệ người mình yêu.

Đặc biệt Cự Giải rất thích sự trí tuệ của Bảo Bình. Cự Giải cũng sẽ khiến Bảo Bình có một trái tim rộng mở hơn và linh hoạt hơn để thoát khỏi những tình huống không thể kiểm soát do sự hướng ngoại thái quá của mình.

Nữ Cự Giải rất đúng chuẩn mực với người phụ nữ của gia đình. Họ luôn biết cách giữ hơi ấm cho gia đình, chăm lo cho gia đình. Còn chàng trai Bảo Bình là người bản lĩnh, là chỗ dựa vững chắc cho người phụ nữ yếu đuối như Cự Giải. Có thể thấy, nam Bảo Bình là người bạn đời có thể dành cho cô sự tự do hoàn toàn và luôn là người bạn sẵn sàng lắng nghe và giúp đỡ cô.

2. Điểm trừ trong tình yêu nam Bảo Bình – nữ Cự Giải

Ban đầu có thể là sự tiến triển tốt đẹp, nhưng càng về sau nam Bảo Bình – nữ Cự Giải sẽ càng thấy nhiều điểm không thích hợp với nhau và cứ thế để khoảng cách giữa hai người ngày càng lớn. Trong khi Cự Giải tiếp cận cuộc sống với tính cách tình cảm và đầy nội tâm, thì Bảo Bình lại có cách tiếp cận độc đáo khác thường.

Cự Giải thích co mình trong chiếc mai bảo vệ cứng cáp, còn Bảo Bình luôn tận dụng mọi cơ hội để được hướng ngoại. Chàng Bảo Bình chỉ có thể tìm thấy chính mình trong mối quan hệ bạn bè và xã hội thay vì khép kín như Cự Giải.

Bảo Bình sẽ thấy rằng Cự Giải chỉ có vẻ ngoài nhút nhát và luôn muốn chui vào vỏ ốc, nhưng trên thực tế Cự Giải rất ngoan cường đấy. Còn Bảo Bình tuy hướng ngoại nhưng nguồn năng lượng và sức sống họ mang tới sẽ kéo Cự Giải ra khỏi lề thói cổ điển.

Có một vấn đề lớn trong tình yêu giữa nữ Cự Giải – nam Bảo Bình đó là sự quá đối ngược nhau về tính cách khi một người thì an phận, sống nội tâm, ít va chạm xã hội. Còn một người thì quá hướng ngoại và thích bay nhảy bên ngoài. Theo tuvingaynay.com sự đối ngược này không khỏi làm cho nhau khó chịu và không hài lòng về nhau. Cự Giải luôn tìm cảm giác an toàn và hướng tới cuộc sống ổn định.

Mặc dù cả hai không muốn can thiệp vào cuộc sống của người kia, nhưng chàng Bảo Bình vẫn cố gắng tìm hiểu những bí mật của nàng, làm cho cô cảm thấy khó chịu và quấy rầy. Đôi khi anh tạo nhiều bất ngờ để mối quan hệ của hai người thêm thú vị. Cách tốt nhất để giảm thiểu sự khác biệt giữa họ là họ hãy tham gia vào những sở thích của đối phương và đây cũng là cách họ duy trì niềm hạnh phúc thực sự.

Sự độc lập quá mức của Bảo Bình trái ngược hoàn toàn với mong muốn một cuộc sống gia đình yên bình của Cự Giải. Trong khi đó Bảo Bình lại thích sự thay đổi, con người Bảo Bình thường không tạo được cho người thuộc cung Cự Giải cảm giác tin tưởng tuyệt đối. Tuy nhiên, nếu cả hai tìm được cách kết hợp hòa thuận tính cách tưởng chừng như trái ngược lại với nhau thì chuyện tình này sẽ khá ổn thỏa.

Có thể thấy tình yêu của cặp đôi không phải là con đường trải đầy hoa, mà là con đường gồ ghề cần phải làm mới lại bằng tình thương bao la và sự cống hiến để trở nên bằng phẳng hơn. Càng trưởng thành, anh càng ổn định hơn trong thói quen, mặt khác, càng trưởng thành cô càng thông thái hơn trong việc nhận ra giấc mơ của mình. Vì hai người sinh ra đã không phải là một sự kết hợp hoàn hảo rồi. Nếu hai người thực sự muốn đến với nhau thì chỉ cần học cách chấp nhận con người của nhau mà thôi.


Sơ yếu lý lịch cung Bảo Bình (20/1 – 18/2):

Cung thứ: 11 trong 12 cung Hoàng Đạo Tính chất chung: Tượng trưng cho những người có tổ chức Đặc trưng: Sự bất biến Ngày trong tuần: Thứ Bảy Ngày hên: Thứ Tư Số hên: 2, 3 , 4, 7 và 8 Sao chiếu mệnh: Sao Thổ và sao Thiên vương Hành tinh cai quản: Thiên Vương Tinh (biểu tượng của sự bứt phá khỏi những quy định và truyền thống. Chòm sao này sẽ mang đến cho Bảo Bình sự sáng tạo, sự logic, trí thông minh, sự nổi loạn và quyền tự trị) Biểu tượng: Người Mang Nước Đá: Thạch anh tím, ngọc bích, topaze hồng, và moonstone, hổ phách, mã não, khoáng ziricon, saphire xanh thẫm trong suốt, ngọc thạch lựu. Đá Ngọc lam mang lại may mắn cho Bảo Bình. Đó là biểu tượng cho những ước mơ và hoài bão về tương lai tươi đẹp. Nguyên tố: Không khí Màu sắc: Xanh lá cây (xanh lục nhạt), đen, xanh da trời, xanh lơ, ngọc lam Thích: Mơ mộng, hào phóng, dũng cảm Ghét: Chăm sóc sắc đẹp, thất bại, chịu sự sai khiến Hẹn hò với: Bạch Dương, Nhân Mã Làm bạn với: Kim Ngưu, Bọ Cạp Cung hợp: Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình.
Cung khắc: Sư Tử, Hổ Cáp

Truyền thuyết về cung Bảo Bình

Thời cổ đại, con người rất tôn kính những vị Thần mang nước, bởi nước đã cứu giúp và duy trì sự sống của họ. Theo thần thoại Hy Lạp, Zeus- chúa tể cai trị các vị thần được mệnh danh là “Thần mang nước”, ông phải tạo ra mưa bão để duy trì sự sống của con người và muôn vật. Biểu tượng của “Thần mang nước” chính là chòm sao Bảo Bình.

Trong một thần thoại khác lại viết rằng:

Ở Hy Lạp, có một thời đại con người tàn bạo, chiến tranh, chiếm giết lẫn nhau, khắp nơi toàn là chết chóc. Lúc ấy cán cân công lý của các vị thần không còn có giá trị với họ.

Quá tức giận, Zeus mang nước xuống nhấn chìm, giết chết những con người độc ác, tàn bạo trên trái đất trừ Deucalion và vợ của anh ta là Pyrrha (Trong chuyến đi cuối cùng xuống thăm trái đất, đâu đâu cũng là chém giết, chết chóc, duy nhất có cặp vợ chồng này sống yêu thương nhau trong chiếc lều đơn sơ, không có đủ đồ ăn, thức uống). Từ ấy, Deucalion và vợ là người sống sót duy nhất trong trận càn quét của bão lũ và bắt đầu xây dựng một chủng tộc mới với những con người tài giỏi và nhân hậu.

Biểu tượng của cung Bảo Bình

Biểu tượng của Bảo Bình xuất phát từ chữ tượng hình Mu của Ai cập cổ, có nghĩa là nước. Người Ai Cập cổ cũng có vị thần nước tên là Hapi, thường đổ nước xuống trái đất bằng hai bình lớn.

Dấu hiệu này tượng trưng cho sự phán xét. Là phần chân của Vũ Trụ Nhân, tức là phần di động cơ cấu của con người. Nó là dấu hiệu tự nhiên của những lực chuyển động của cơ thể người ta.


Sơ yếu lý lịch cung Cự Giải (22/06 – 22/07):

Cung thứ: 4 trong 12 cung Hoàng Đạo Biểu tượng: Con cua Tính chất chung: Là người chủ nhân, người thủ lĩnh Ngày trong tuần: Thứ Hai Sao chiếu mệnh: Mặt trăng (tượng trưng cho tính bản năng, tâm trạng, khát vọng, sự quyến rũ, sự trưởng thành và nhận thức) Đá may mắn: Ngọc trai, ngọc lục bảo, ngọc mắt mèo, đá mặt trăng Màu sắc: Xám, bạc, trắng Hoa: Huệ tây (loa kèn), hoa nhài, cây dành dành Kim loại: Bạc Sức khỏe: Các cơ quan dễ bị nhiễm bệnh: ngực, dạ dày và gan Con số may mắn: 4 và 6 Ước muốn thầm kín: Tìm kiếm cảm giác an toàn Đặc trưng: Màu đỏ thắm Bộ phận cơ thể: Ngực, bộ tiêu hóa Cung hợp: Bò Cạp và Song Ngư
Cung không hợp: Ma Kết

Truyền thuyết về cung Cự Giải

Con cua trong chòm Cancer vốn là bạn của quái vật biển cả Hydra. Câu chuyện về chú cua này xuất hiện trong truyền thuyết về mười hai chiến công của Hercules thời kỳ chàng phải làm nô lệ cho Eurystheus, vì phạm tội giết vợ con mình trong một cơn điên do nữ thần Hera gây nên.

Lần này Heracles buộc phải xóa sổ thế giới của Hydra ở Lerna. Vào lúc quái vật có nhiều đầu Hydra xông tới và quấn lấy Heracles, lần lượt từng cái đầu ghê sợ ấy bị Heracles cắt cho đến khi, đối với Hydra, tình thế thật là thê thảm.

Nhìn người bạn của mình liều lĩnh mãi trong tuyệt vọng, chú cua bật khóc “Bạn Hydra của ta khổ quá!” và gan góc dùng những chiếc càng tấn công Heracles. Nhưng trước người anh hùng vĩ đại nhất của thần thoại Hy Lạp, chẳng có cơ hội nào cho chú cua cả, và chú bị chế ngự ngay lập tức.

Nhìn thấy tình bạn này, các vị thần rất cảm động và đã đưa bức tranh ba nhân vật lên thành một chòm sao trên thiên đàng.

Biểu tượng của cung Cự Giải

Biểu tượng của Cự Giải là bộ càng cách điệu của con cua. Nữ thần Hera đã gửi con cua tới ngăn cản anh hùng Hercules giết rắn nước Hydra. Thay vào đó, Hercules đã giết con cua, và con vật đã được lên thiên đường. Sự hy sinh của con cua vẫn còn sống đến ngày nay, thể hiện ở tình thương yêu vô bờ bến của các người mẹ – ngự trị trong những người thuộc cung Cự Giải.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News