Cung hoàng đạo

Nam Bọ Cạp và nữ Bảo Bình có hợp với nhau trong tình yêu không?

Xem tử vi 12 cung hoàng đạo, chòm sao nam Bọ Cạp và nữ Bảo Bình có hợp với nhau trong tình yêu không, điều thuận lợi và bất lợi của cặp đôi này là gì? Mời bạn xem bài viết dưới đây.

bọ cạp và bảo bình, cung bảo bình, cung bọ cạp, đàn ông cung bọ cạp, phụ nữ cung bảo bình, tình yêu 12 cung hoàng đạo, nam bọ cạp và nữ bảo bình có hợp với nhau trong tình yêu không?

1. Điểm cộng trong tình yêu nam Bọ Cạp – nữ Bảo Bình

Đàn ông cung Bọ Cạp và nữ Bảo Bình sẽ bắt đầu tình yêu bằng những điểm chung thú vị. Chàng ấn tượng và thu hút bởi cô nàng đầy những bí ẩn. Bọ Cạp muốn một người tri kỷ, còn Bảo Bình muốn một người yêu có thể cũng mình ngao du khắp nơi. Khi bắt đầu từ những điểm chung, họ tìm được tiếng nói và phát triển tình yêu trên nền tảng công việc, gia đình, các hoạt động xã hội hoặc bất cứ thứ gì kỳ quặc khác mà hai người cùng thích.

Tình yêu của họ hứa hẹn sẽ luôn thú vị, đầy ắp những khám phá mới lạ mỗi ngày. Sự thông minh đối lập nhưng hỗ trợ nhau rất tốt của cả hai còn khiến người ngoài tròn mắt ghen tị, vì dường như họ quá ăn ý với nhau.

Hai con người quyết liệt và hết lòng chung thủy trong tình yêu, khi đến với nhau sẽ tạo nên một câu chuyện tuyệt vời. Bảo Bình tâm lý, luôn biết cách dỗ dành đàn ông cung Bọ Cạp đôi khi có cảm xúc bất thường.

Bọ Cạp hay có những suy nghĩ khá độc đáo và mới lạ, nhưng cũng là nguyên nhân khiến họ không thể kìm chế được tính cách đa nghi và suy nghĩ nhiều của bản thân nhưng nhờ có Bảo Bình bên cạnh họ nhanh chóng “bừng tỉnh” và thoát ra khỏi những suy nghĩ tiêu cực.

Bọ Cạp có khả năng đáp lại những câu nói hầu như chẳng ai hiểu của Bảo Bình, còn Bảo Bình luôn sẵn sàng tung hứng với những lời châm chọc người khác của Bọ Cạp.

Bọ Cạp cũng cố gắng thay đổi một số tính cách không tốt để có thể khiến đối phương thoải mái hơn. Là một người mạnh mẽ, Bọ Cạp sẽ không thể nào chấp nhận được việc bản thân kém cỏi hơn so với người khác. Đây có lẽ chính là nguyên nhân tác động thúc đẩy họ phải có trách nhiệm hơn với bản thân và với cả những người xung quanh.

Đàn ông Bọ Cạp là một anh chàng chẳng bao giờ bỏ cuộc nếu chưa đi đến cuối cùng của một con đường, một bí mật. Trong khi đó, theo tuvingaynay.com phụ nữ Bảo Bình luôn mới mẻ, biến đổi, chẳng bao giờ hết kỳ lạ cả, nàng là một thể giới kỳ lạ nhất mà Bọ Cạp nam có thể gặp được. Chàng phải ở lại và khám phá nàng. Chàng thích nàng Bảo Bình vì nàng dù trong bất cứ hoàn cảnh nào vẫn cứ là chính bản thân mình.

Cô nàng Bảo Bình thường bị phấn khích, cuốn theo cái cách bí ẩn của anh chàng Bọ Cạp luôn yêu cô, bảo vệ cô, và đối xử với cô như thể một nàng công chúa. Họ có những giai điệu tuyệt vời chừng nào cuộc sống chưa thử thách họ, và cô nàng Bảo Bình sẵn sàng thể hiện sự chân thành với người đàn ông của mình.

Khi anh chàng Bảo Bình và cô nàng Bọ Cạp ở bên nhau, cả hai sẽ xây dựng nên một gia đình rất hạnh phúc. Cả hai luôn biết cách tạo nên sự lãng mạn trong tình yêu. Tính khí thất thường của chàng trai cũng sẽ không khiến cô nàng có sức chịu đựng tốt như cô nàng Bọ Cạp khó chịu.

2. Điểm trừ trong tình yêu nam Bọ Cạp – nữ Bảo Bình

Đầu tiên sẽ phải kể đến tính sở hữu của anh chàng Bọ Cạp tạo ra những điểm trừ của cặp đôi này khi Bảo Bình là người quá đam mê tự do. Cô càng có xu hướng tách rời càng khiến anh có cảm thấy không an toàn. Sự ghen tuông vô cớ khiến hai người ngày càng xa nhau. Khi những lời cáo buộc càng nhiều, Bảo Bình sẽ càng tức giận và những trận cãi vã bắt đầu.

Những xung đột còn xuất phát từ sự kiên định, cứng đầu của cả hai. Những cuộc xung đột, chiến tranh giữa họ thường là chiến tranh lạnh hơn là những cuộc cãi cọ nảy lửa. Chẳng ai chịu nhường ai để nói lời xin lỗi trước trong khi lời xin lỗi lại là điều dễ dàng nhất và tốt nhất để hai người giảng hòa.

Vấn đề là cả Bảo Bình và Bò Cạp đều muốn khám phá bí mật của người kia nhưng lại không muốn bí mật của chính mình bị tiết lộ. Khi những khác biệt và khó khăn bắt đầu xuất hiện, chính cái tôi to bự từ cả hai làm cho những vết rạn của mối quan hệ cứ thế nứt toác ra và dễ dàng vỡ thành nhiều mảnh.

Nàng luôn chờ đợi Bọ Cạp có thể tâm lý hơn và lãng mạn hơn trong một số tình huống đặc biệt nhưng điều này nhiều lần lại khiến cô nàng thất vọng. Trong khi Bảo Bình không thể theo kịp những thay đổi trong suy nghĩ của Bọ Cạp, nàng cảm thấy lạc lõng và không vui.

Người ta luôn cho rằng Bọ Cạp độc địa, phũ phàng và khó chơi còn Bảo Bình – đại diện cung Nước này vẫn rất nhạy cảm và dễ tổn thương. Thế là Bảo Bình cảm thấy bị tổn thương, và ngay lập tức trả đòn. Cứ thế, căng thẳng giữa hai người lên tới đỉnh điểm, tình yêu thì đứng trên bờ vực tàn lụi.

Nhưng nếu càng hiểu rõ, Bọ Cạp sẽ nhận ra Bảo Bình không vô tâm như bề ngoài mà thật sự biết yêu thương theo cách của họ. Bảo Bình cũng sẽ thấy đòi hỏi ràng buộc dẫn đến những ghen tuông có phần khắt khe của Bọ Cạp là cách mà chòm sao này yêu. Hiểu rõ về nhau sẽ giúp hai người tìm được cách phù hợp hơn để duy trì tình yêu.

Nhu cầu tình dục của Bọ Cạp luôn nổi tiếng trong khi đó Bảo Bình luôn mang dáng vẻ thờ ơ. Rất khó để Bọ Cạp và Bảo Bình tìm thấy sự đam mê cảm xúc và gắn kết hòa làm một khi họ ân ái. Cuộc sống tình dục của họ phần nhiều không thực sự mặn nồng cho lắm.

Lời khuyên dành cho tình yêu nữ Bảo Bình – nam Bọ Cạp, nếu muốn bên nhau lâu dài thì cả hai cần học cách nhường nhịn nhau và nên biết chấp nhận được mặt chưa tốt của nhau.

Khi có xung đột thì mỗi người bớt lời đi một tí, hay bỏ sỹ diện cái tôi đi mà lên tiếng xin lỗi trước, là người làm lành trước. Sự giận dỗi, xung đột là giúp nhau thấy được điểm xấu của nhau mà hoàn thiện mình chứ không phải là nguyên nhân làm cho hai bạn xa nhau mãi mãi đâu.


Sơ yếu lý lịch cung Bọ Cạp (24/10 – 22/11):

Cung thứ: 8 trên 12 cung Hoàng Đạo Hành tinh cai quản: Sao Diêm Vương (tượng trưng cho sự nhận thức, sự sinh sôi nảy nở và cái chết, sự phát triển đồng đều nhưng từ từ, sự tái sinh và sự thầm kín) Biểu tượng: Con bọ cạp Đá: Hoàng ngọc, đá Opal mịn màng và lấp lánh sắc màu (tượng trưng cho tính cách nồng nhiệt và chân thành) Nguyên tố: Nước Đặc trưng: Sự cố định Sở trường: Điều tra Sở đoản: Chơi cờ Màu sắc: Màu đỏ và màu hạt dẻ Con số may mắn: 2, 7, và 9 Hẹn hò với: Cự Giải, Song Ngư Làm bạn với: Bảo Bình, Sư Tử
Cung không hợp: Kim Ngưu

Truyền thuyết về cung Bọ Cạp

Theo thần thoại Hy Lạp, cung Scorpius đề cập tới con bọ cạp được nữ thần Hera (hoặc có thể là Gaia) phái đi giết thợ săn Orion, con bọ cạp đã bất ngờ từ dưới đất chui lên cắn vào chân Orion cho đến chết. Cả Orion và Bò Cạp đều được vinh danh cho tên những chòm sao, nhưng nằm ở vị trí đối nhau mà chúng không thể gặp nhau.

Người ta cho rằng sự đối lập này là biện pháp của các vị thần nhằm ngăn chặn mối thù hận tiếp diễn giữa bọ cạp và Orion.Tuy nhiên trong một số dị bản khác, thần Apollo mới là người cử bọ cạp đi giết Orion, bắt nguồn từ sự ghen tuông ngày càng lớn của thần với Orion khi thấy Artemis ngày càng quan tâm tới chàng ta. Sau đó, hối hận vì hành động của mình, Apollo đã giúp Artemis treo hình ảnh của Orion lên bầu trời đêm.

Tuy nhiên, hình ảnh của bọ cạp cũng được đưa lên trời, và mỗi khi bọ cạp xuất hiện trên đường chân trời thì ở phía bên kia của bầu trời, Orion bắt đầu lặn đi, Orion vẫn luôn phải bỏ chạy khỏi kẻ thù của mình. Bọ cạp cũng xuất hiện trong một dị bản về câu chuyện của Phaethon, đứa con xấu số của thần Mặt Trời Helios.

Phaethon đã nài Helios cho phép mình cưỡi cỗ xe ngựa mặt trời một ngày. Vì quá nuông chiều con, Helios đã chấp thuận. Sau đó Phaethon đã mất điều khiển cỗ xe mặt trời. Lũ ngựa đã hoảng sợ khi trông thấy một con bọ cạp thần khổng lồ hung hãn chặn trên đường đi, và chúng đã kéo cỗ xe di chuyển khắp nơi trên bầu trời, không tuân theo sự điều khiển của Phaethon nữa. Truyền thuyết nói rằng vệt chuyển động của cỗ xe đã tạo ra chòm sao Eridanus. Cuối cùng, thần Zeus đã hất văng Phaethon ra khỏi cỗ xe bằng một tia sét để kết thúc sự hỗn loạn đó.

Biểu tượng của cung Bọ Cạp

Biểu tượng của Hổ Cáp là chữ M, viết tắt của Mars – vị thủ lĩnh truyền thống của bọ cạp, với cái đuôi tượng trưng cho ngòi độc. Thợ săn cổ đại Orion từng khoác lác rằng không có con quái vật nào đủ lớn để giết ông ta. Bọ Cạp đã chứng minh rằng ông ta sai. Người thuộc cung Hổ Cáp có thể phát huy sức mạnh trong các cuộc đấu và sử dụng nó để đương đầu với mọi thử thách.


Sơ yếu lý lịch cung Bảo Bình (20/1 – 18/2):

Cung thứ: 11 trong 12 cung Hoàng Đạo Tính chất chung: Tượng trưng cho những người có tổ chức Đặc trưng: Sự bất biến Ngày trong tuần: Thứ Bảy Ngày hên: Thứ Tư Số hên: 2, 3 , 4, 7 và 8 Sao chiếu mệnh: Sao Thổ và sao Thiên vương Hành tinh cai quản: Thiên Vương Tinh (biểu tượng của sự bứt phá khỏi những quy định và truyền thống. Chòm sao này sẽ mang đến cho Bảo Bình sự sáng tạo, sự logic, trí thông minh, sự nổi loạn và quyền tự trị) Biểu tượng: Người Mang Nước Đá: Thạch anh tím, ngọc bích, topaze hồng, và moonstone, hổ phách, mã não, khoáng ziricon, saphire xanh thẫm trong suốt, ngọc thạch lựu. Đá Ngọc lam mang lại may mắn cho Bảo Bình. Đó là biểu tượng cho những ước mơ và hoài bão về tương lai tươi đẹp. Nguyên tố: Không khí Màu sắc: Xanh lá cây (xanh lục nhạt), đen, xanh da trời, xanh lơ, ngọc lam Thích: Mơ mộng, hào phóng, dũng cảm Ghét: Chăm sóc sắc đẹp, thất bại, chịu sự sai khiến Hẹn hò với: Bạch Dương, Nhân Mã Làm bạn với: Kim Ngưu, Bọ Cạp Cung hợp: Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình.
Cung khắc: Sư Tử, Hổ Cáp

Truyền thuyết về cung Bảo Bình

Thời cổ đại, con người rất tôn kính những vị Thần mang nước, bởi nước đã cứu giúp và duy trì sự sống của họ. Theo thần thoại Hy Lạp, Zeus- chúa tể cai trị các vị thần được mệnh danh là “Thần mang nước”, ông phải tạo ra mưa bão để duy trì sự sống của con người và muôn vật. Biểu tượng của “Thần mang nước” chính là chòm sao Bảo Bình.

Trong một thần thoại khác lại viết rằng:

Ở Hy Lạp, có một thời đại con người tàn bạo, chiến tranh, chiếm giết lẫn nhau, khắp nơi toàn là chết chóc. Lúc ấy cán cân công lý của các vị thần không còn có giá trị với họ.

Quá tức giận, Zeus mang nước xuống nhấn chìm, giết chết những con người độc ác, tàn bạo trên trái đất trừ Deucalion và vợ của anh ta là Pyrrha (Trong chuyến đi cuối cùng xuống thăm trái đất, đâu đâu cũng là chém giết, chết chóc, duy nhất có cặp vợ chồng này sống yêu thương nhau trong chiếc lều đơn sơ, không có đủ đồ ăn, thức uống). Từ ấy, Deucalion và vợ là người sống sót duy nhất trong trận càn quét của bão lũ và bắt đầu xây dựng một chủng tộc mới với những con người tài giỏi và nhân hậu.

Biểu tượng của cung Bảo Bình

Biểu tượng của Bảo Bình xuất phát từ chữ tượng hình Mu của Ai cập cổ, có nghĩa là nước. Người Ai Cập cổ cũng có vị thần nước tên là Hapi, thường đổ nước xuống trái đất bằng hai bình lớn.

Dấu hiệu này tượng trưng cho sự phán xét. Là phần chân của Vũ Trụ Nhân, tức là phần di động cơ cấu của con người. Nó là dấu hiệu tự nhiên của những lực chuyển động của cơ thể người ta.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News