Cung hoàng đạo

Nam Bọ Cạp và nữ Cự Giải có hợp với nhau trong tình yêu không?

Xem tử vi 12 cung hoàng đạo, chòm sao nam Bọ Cạp và nữ Cự Giải có hợp với nhau trong tình yêu không, điều thuận lợi và bất lợi của cặp đôi này là gì? Mời bạn xem bài viết dưới đây.

cự giải và bọ cạp, cung bọ cạp, cung cự giải, đàn ông cung bọ cạp, phụ nữ cung cự giải, tình yêu 12 cung hoàng đạo, nam bọ cạp và nữ cự giải có hợp với nhau trong tình yêu không?

1. Điểm cộng trong tình yêu nam Bọ Cạp – nữ Cự Giải

Bọ Cạp nổi tiếng lăng nhăng vì họ là mẫu đàn ông quá thu hút phái nữ, nhưng thực tế họ khao khát yêu thương nhưng cảm thấy thật khó khăn trong việc tìm ra người mình yêu. Bắt gặp Cự Giải, họ sẽ nhận ra đây là người mình luôn tìm kiếm.

Khuôn mặt kia, dáng hình kia vừa e thẹn, ngại ngùng thật quyến rũ và đáng yêu khiến anh muốn mình sẽ trở thành người che chở cho nàng. Hơn nữa, Cự Giải còn mang lại cho anh cảm giác tin tưởng hoàn toàn và hứa hẹn sẽ mang lại cho Bọ Cạp hạnh phúc suốt đời.

Vốn là kẻ hay ghen tuông là thế nhưng anh lại cảm thấy hoàn toàn tin tưởng Cự Giải dịu dàng, trung thực. Mọi hành động của Cự Giải rất minh bạch nên Bọ Cạp chẳng có điều gì phải nghi ngờ.

Chàng bảo vệ và che chở cho nàng, còn nàng thì chăm sóc và lo lắng cho chàng. Chàng và nàng đều rất tin cậy và có đức hy sinh, vì vậy sẽ rất trân trọng nửa kia.

Tình yêu nữ Cự Giải – nam Bọ Cạp là tình yêu đích thực với niềm đam mê, sự hứng thú và vui vẻ. Với khả năng “thần giao cách cảm”, chàng và nàng hiểu nhau trong hầu hết mọi chuyện. Miễn là cả hai đều khoan dung và cùng nhau cố gắng vượt qua hờn giận, thất vọng hay đau khổ, mối tình này hứa hẹn sẽ mãi mãi vững bền.

Bí quyết để tình yêu của họ luôn sống mãi đó là sự lãng mạn với nhiều điểm chung như sự nhạy cảm, đam mê, khách quan, cảm thông, chung thủy, thích chiếm hữu, họ tìm thấy sự thoải mái, an toàn, lãng mạn khi ở bên nửa kia.

Tình yêu của họ luôn có sự cân bằng năng lượng giữa phái mạnh và phái yếu. Họ luôn làm những điều trái tim mách bảo và khiến cho tình yêu đầy cảm xúc. Sự cuồng nhiệt trong tình yêu của hai người này lại không quá nhiều, đam mê đến rồi đi rất nhanh. Bù lại, sự thấu hiểu lẫn nhau vẫn sẽ khiến chàng và nàng quấn quýt không rời.

Cự Giải còn tâm toàn ý với Bọ Cạp cả trong “chuyện ấy” lẫn các ứng xử khác. Cặp đôi này sẽ tạo nên một gia đình kiểu mẫu: Hai vợ chồng cùng hạnh phúc và kiên định, cùng nhau chung tay gây dựng tổ ấm ngọt ngào bằng sự chung thủy, chu đáo, tận tâm và tình cảm dạt dào.

2. Điểm trừ trong tình yêu nam Bọ Cạp – nữ Cự Giải

Những nỗi sợ hãi vô căn cứ và sự chiếm hữu của Cự Giải, bản tính hay ghen và thù dai của Bọ Cạp là những đặc điểm khác nhau của cặp đôi này. Cô nàng đôi lúc vô cùng khó chịu với anh chàng bướng bỉnh và cứng đầu. Cả hai đều là những tên bảo thủ khi khăng khăng bảo vệ quan điểm của mình và lúc này mối quan hệ rất dễ bị lung lay.

Chàng nổi tiếng là ghen tuông và hay nghi ngờ, nhất là trong giai đoạn mới yêu, nhưng việc này sẽ hạn chế khi hai người yêu nhau đủ lâu. Theo tuvingaynay.com chàng chẳng tin ai hoàn toàn, sẽ âm thầm theo dõi nàng từ nhà cho đến chỗ làm, do thám mọi động tĩnh từ điện thoại cho đến công việc và khai thác tất tần tật các thông tin và hành động của nàng.

Lòng tự trọng cao vút của Cự Giải khiến cô không giấu được sự tức giận rồi sẽ chui vào xó xỉnh nào đó, khóc lóc thảm thiết để chàng phải cuống lên tìm kiếm. Khi có chiến tranh, hai người sẽ có khuynh hướng chui vào vỏ ốc của mỗi người và im lặng, thường thì đây là cách giải quyết xung đột tồi tệ nhất và chẳng giúp hàn gắn được cái gì.

Ngoài ra, xung đột giữa họ có thể xuất phát từ những vấn đề tài chính. Trong khi Cự Giải luôn mong muốn sự an toàn về tài chính thì Bọ Cạp có phần liều lĩnh, họ lại thích sự rủi ro trong những kế hoạch kinh doanh. Thế nhưng, mọi vấn đề giữa hai cung này có thể giải quyết vì Cự Giải dễ dàng có niềm tin và tha thứ cho đối phương nếu chẳng may có xung đột xảy ra.

Vậy nên, lời khuyên ở đây là: nàng Cự Giải cần rèn cho mình một bản lĩnh mạnh mẽ và kiên cường, đừng quá yếu đuối còn chàng, hãy mềm mỏng và dịu dàng với nàng. Ngoài ra, ở chính mỗi người cũng cần cẩn trọng hơn trong lời nói và hành động, cả hai sẽ xây đắp nên một tình yêu đẹp như mơ và có thể cùng nhau tạo ra những điều kỳ diệu.

Tốt hơn hết là biết nhường nhịn nhau, nếu quá khắt khe với nàng, chàng sẽ phải đi theo dỗ dành và lau nước mắt cho nàng suốt ngày. Chàng cần biết rằng nàng thực sự yêu chàng rất nhiều. Vậy nên, hai người phải kiềm chế những tính cách xấu của mình, ấy là sở hữu, ghen tuông, nghi ngờ, hận thù, hay sợ hãi và lo lắng.


Sơ yếu lý lịch cung Bọ Cạp (24/10 – 22/11):

Cung thứ: 8 trên 12 cung Hoàng Đạo Hành tinh cai quản: Sao Diêm Vương (tượng trưng cho sự nhận thức, sự sinh sôi nảy nở và cái chết, sự phát triển đồng đều nhưng từ từ, sự tái sinh và sự thầm kín) Biểu tượng: Con bọ cạp Đá: Hoàng ngọc, đá Opal mịn màng và lấp lánh sắc màu (tượng trưng cho tính cách nồng nhiệt và chân thành) Nguyên tố: Nước Đặc trưng: Sự cố định Sở trường: Điều tra Sở đoản: Chơi cờ Màu sắc: Màu đỏ và màu hạt dẻ Con số may mắn: 2, 7, và 9 Hẹn hò với: Cự Giải, Song Ngư Làm bạn với: Bảo Bình, Sư Tử
Cung không hợp: Kim Ngưu

Truyền thuyết về cung Bọ Cạp

Theo thần thoại Hy Lạp, cung Scorpius đề cập tới con bọ cạp được nữ thần Hera (hoặc có thể là Gaia) phái đi giết thợ săn Orion, con bọ cạp đã bất ngờ từ dưới đất chui lên cắn vào chân Orion cho đến chết. Cả Orion và Bò Cạp đều được vinh danh cho tên những chòm sao, nhưng nằm ở vị trí đối nhau mà chúng không thể gặp nhau.

Người ta cho rằng sự đối lập này là biện pháp của các vị thần nhằm ngăn chặn mối thù hận tiếp diễn giữa bọ cạp và Orion.Tuy nhiên trong một số dị bản khác, thần Apollo mới là người cử bọ cạp đi giết Orion, bắt nguồn từ sự ghen tuông ngày càng lớn của thần với Orion khi thấy Artemis ngày càng quan tâm tới chàng ta. Sau đó, hối hận vì hành động của mình, Apollo đã giúp Artemis treo hình ảnh của Orion lên bầu trời đêm.

Tuy nhiên, hình ảnh của bọ cạp cũng được đưa lên trời, và mỗi khi bọ cạp xuất hiện trên đường chân trời thì ở phía bên kia của bầu trời, Orion bắt đầu lặn đi, Orion vẫn luôn phải bỏ chạy khỏi kẻ thù của mình. Bọ cạp cũng xuất hiện trong một dị bản về câu chuyện của Phaethon, đứa con xấu số của thần Mặt Trời Helios.

Phaethon đã nài Helios cho phép mình cưỡi cỗ xe ngựa mặt trời một ngày. Vì quá nuông chiều con, Helios đã chấp thuận. Sau đó Phaethon đã mất điều khiển cỗ xe mặt trời. Lũ ngựa đã hoảng sợ khi trông thấy một con bọ cạp thần khổng lồ hung hãn chặn trên đường đi, và chúng đã kéo cỗ xe di chuyển khắp nơi trên bầu trời, không tuân theo sự điều khiển của Phaethon nữa. Truyền thuyết nói rằng vệt chuyển động của cỗ xe đã tạo ra chòm sao Eridanus. Cuối cùng, thần Zeus đã hất văng Phaethon ra khỏi cỗ xe bằng một tia sét để kết thúc sự hỗn loạn đó.

Biểu tượng của cung Bọ Cạp

Biểu tượng của Hổ Cáp là chữ M, viết tắt của Mars – vị thủ lĩnh truyền thống của bọ cạp, với cái đuôi tượng trưng cho ngòi độc. Thợ săn cổ đại Orion từng khoác lác rằng không có con quái vật nào đủ lớn để giết ông ta. Bọ Cạp đã chứng minh rằng ông ta sai. Người thuộc cung Hổ Cáp có thể phát huy sức mạnh trong các cuộc đấu và sử dụng nó để đương đầu với mọi thử thách.


Sơ yếu lý lịch cung Cự Giải (22/06 – 22/07):

Cung thứ: 4 trong 12 cung Hoàng Đạo Biểu tượng: Con cua Tính chất chung: Là người chủ nhân, người thủ lĩnh Ngày trong tuần: Thứ Hai Sao chiếu mệnh: Mặt trăng (tượng trưng cho tính bản năng, tâm trạng, khát vọng, sự quyến rũ, sự trưởng thành và nhận thức) Đá may mắn: Ngọc trai, ngọc lục bảo, ngọc mắt mèo, đá mặt trăng Màu sắc: Xám, bạc, trắng Hoa: Huệ tây (loa kèn), hoa nhài, cây dành dành Kim loại: Bạc Sức khỏe: Các cơ quan dễ bị nhiễm bệnh: ngực, dạ dày và gan Con số may mắn: 4 và 6 Ước muốn thầm kín: Tìm kiếm cảm giác an toàn Đặc trưng: Màu đỏ thắm Bộ phận cơ thể: Ngực, bộ tiêu hóa Cung hợp: Bò Cạp và Song Ngư
Cung không hợp: Ma Kết

Truyền thuyết về cung Cự Giải

Con cua trong chòm Cancer vốn là bạn của quái vật biển cả Hydra. Câu chuyện về chú cua này xuất hiện trong truyền thuyết về mười hai chiến công của Hercules thời kỳ chàng phải làm nô lệ cho Eurystheus, vì phạm tội giết vợ con mình trong một cơn điên do nữ thần Hera gây nên.

Lần này Heracles buộc phải xóa sổ thế giới của Hydra ở Lerna. Vào lúc quái vật có nhiều đầu Hydra xông tới và quấn lấy Heracles, lần lượt từng cái đầu ghê sợ ấy bị Heracles cắt cho đến khi, đối với Hydra, tình thế thật là thê thảm.

Nhìn người bạn của mình liều lĩnh mãi trong tuyệt vọng, chú cua bật khóc “Bạn Hydra của ta khổ quá!” và gan góc dùng những chiếc càng tấn công Heracles. Nhưng trước người anh hùng vĩ đại nhất của thần thoại Hy Lạp, chẳng có cơ hội nào cho chú cua cả, và chú bị chế ngự ngay lập tức.

Nhìn thấy tình bạn này, các vị thần rất cảm động và đã đưa bức tranh ba nhân vật lên thành một chòm sao trên thiên đàng.

Biểu tượng của cung Cự Giải

Biểu tượng của Cự Giải là bộ càng cách điệu của con cua. Nữ thần Hera đã gửi con cua tới ngăn cản anh hùng Hercules giết rắn nước Hydra. Thay vào đó, Hercules đã giết con cua, và con vật đã được lên thiên đường. Sự hy sinh của con cua vẫn còn sống đến ngày nay, thể hiện ở tình thương yêu vô bờ bến của các người mẹ – ngự trị trong những người thuộc cung Cự Giải.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News