Cung hoàng đạo

Nam Bọ Cạp và nữ Ma Kết có hợp với nhau trong tình yêu không?

Xem tử vi 12 cung hoàng đạo, chòm sao nam Bọ Cạp và nữ Ma Kết có hợp với nhau trong tình yêu không, điều thuận lợi và bất lợi của cặp đôi này là gì? Mời bạn xem bài viết dưới đây.

bọ cạp và ma kết, cung bọ cạp, cung ma kết, đàn ông cung bọ cạp, phụ nữ cung ma kết, tình yêu 12 cung hoàng đạo, nam bọ cạp và nữ ma kết có hợp với nhau trong tình yêu không?

1. Điểm cộng trong tình yêu nam Bọ Cạp – nữ Ma Kết

Tình yêu nữ Ma Kết – nam Bọ Cạp được xem là một trong những cặp đôi đáng mơ ước nhất vì khi ở bên nhau họ vẫn được sống thật là chính mình nhưng vẫn luôn được yêu thương, che chở.

Ma Kết tưởng là lạnh lùng, vô cảm là thế nhưng Bọ Cạp lại có khả năng khiến họ nói ra, thể hiện ra những cảm xúc mà họ đã giấu kín. Đồng thời giúp họ trải nghiệm cuộc sống ở mức sâu sắc hơn và lãng mạn hơn.

Sự tin tưởng ở đối phương là một điểm cộng rất lớn cho cặp đôi này. Cung hoàng đạo Ma Kết lý trí và bình tĩnh, họ có thể giải quyết êm đẹp mọi mâu thuẫn phát sinh giữa hai người.

Cả hai là người thẳng thắn, trong công việc đây là những người rất chăm chỉ, họ có ước mơ và sự kiên trì, nếu lấy nhau cuộc sống sau này của cả hai sẽ không phải lo lắng tới vấn đề tiền bạc. Theo tuvingaynay.com cô nàng Ma Kết chu đáo, cẩn thận là một người rất đáng tin cậy trong việc chăm sóc gia đình.

Trong khi đó đàn ông Bọ Cạp rất có tinh thần trách nhiệm, tuy cách ứng xử có hơi ngang ngược một chút nhưng đây lại là những người cực kỳ thủy chung, họ luôn một lòng vì Ma Kết.

Về mặt tài chính, cả hai có những quan điểm giống nhau, đều rất giỏi trong chuyện tiền bạc. Và đều sẵn sàng làm việc thật chăm chỉ để đảm bảo tương lai no đủ.

Họ tôn trọng sự hoài bão, lòng quyết tâm, cũng như những mục đích của nửa kia của mình. Ngược lại, họ sẽ nể phục trực giác nhạy cảm, sự thấu hiểu cùng những tình cảm nồng nàn trong bạn.

Chàng rất thích sự thực tế và tính trách nhiệm của Ma Kết. Nàng sẽ trở nên một chỗ dựa vững chắc nhất trên đời của Bọ Cạp. Đến với nhau, họ sẵn lòng vượt qua mọi sóng gió mà tình cảm không hề bị sứt mẻ.

Khi có việc gì, họ có thể cùng bàn bạc và thống nhất để cuộc sống gia đình luôn ổn định, tài chính bền vững.

Bên cạnh đó, hoàn toàn không có một trở ngại nào trong chuyện chăn gối của Ma Kết và Bọ Cạp bất kể việc Ma Kết là những con nghiện công việc đến thế nào đi nữa thì anh chàng Bọ Cạp có biệt tài khiến Ma Kết không thể làm lơ được anh ấy, mang lại cho họ chuyện chăn gối thật nồng nàn, mãnh liệt.

2. Điểm trừ trong tình yêu nam Bọ Cạp – nữ Ma Kết

Mặc dù cả hai rất tuyệt, song không có gì là hoàn hảo, họ có thể sẽ phải cãi nhau vì những khuyết điểm của họ: sự âu lo và tính sở hữu bẩm sinh của nàng Ma Kết, tính ghen tuông cùng sự cưỡng ép của chàng.

Đôi khi, chàng trai làm người bạn đồng hành bực bội vì đưa ra quyết định một mình hoặc có định chi phối hành động của người khác nhưng điều quan trọng là họ biết ngồi lại để đánh giá mọi thứ. Cuộc sống của hai cung tuy không bình lặng nhưng họ biết cách gỡ nút đúng thời điểm.

Cả hai đều là những kẻ nóng tính bẩm sinh và có xu hướng muốn ở 1 mình mỗi khi giận dữ, họ nên cởi mở và nói chuyện thẳng thắn với nhau nếu họ không muốn mối quan hệ trở nên tồi tệ.

Hơn nữa, họ đều là những kẻ an toàn, không thích thay đổi, tuy nhiên, để giữ mối quan hệ này, họ nên thường xuyên làm mới mẻ tình yêu của họ. Mặc dù họ là những người không thích thay đổi, họ vẫn nên cùng nhau làm điều gì đó khác thường. Điều này sẽ giúp tình yêu của họ sẽ không trở nên nhàm chán.

Tình cảm của hai người không trải qua quá nhiều những sóng gió, thậm chí đều đều tới mức việc ai mặc người nấy tự làm. Cả hai người không quá lãng mạn, đều cứng đầu theo cách của riêng họ nhưng Ma Kết của bạn có chút linh hoạt hơn vì vậy sự va chạm giữa hai người ở mức tối thiểu.

Tuy nhiên, tình cảm hơi khô khan này nếu kéo dài dễ khiến một trong hai thay lòng đổi dạ khi xuất hiện người thứ ba sống tinh tế và nhạy cảm hơn.

Ma Kết nên hiểu rằng, đôi khi, Bọ Cạp đôi khi cần không gian riêng cho bản thân. Đó là cách để họ “nạp năng lượng” vì vậy đừng lo lắng. Mặc dù Bọ Cạp có đôi khi làm Ma Kết bực bội vì thích tự đem ra quyết định. Tuy nhiên điều quan trọng là hai bạn biết cách ngồi lại để nhìn nhận mọi thứ.

Đối với những người không coi trọng vật chất như cặp đôi này, tinh thần là quan trọng nhất. Mối quan hệ giữa chàng Bọ Cạp và nàng Ma Kết không phải là một mối quan hệ quá nồng nàn hay nhiều xúc cảm vì họ rất thực tế.


Sơ yếu lý lịch cung Bọ Cạp (24/10 – 22/11):

Cung thứ: 8 trên 12 cung Hoàng Đạo Hành tinh cai quản: Sao Diêm Vương (tượng trưng cho sự nhận thức, sự sinh sôi nảy nở và cái chết, sự phát triển đồng đều nhưng từ từ, sự tái sinh và sự thầm kín) Biểu tượng: Con bọ cạp Đá: Hoàng ngọc, đá Opal mịn màng và lấp lánh sắc màu (tượng trưng cho tính cách nồng nhiệt và chân thành) Nguyên tố: Nước Đặc trưng: Sự cố định Sở trường: Điều tra Sở đoản: Chơi cờ Màu sắc: Màu đỏ và màu hạt dẻ Con số may mắn: 2, 7, và 9 Hẹn hò với: Cự Giải, Song Ngư Làm bạn với: Bảo Bình, Sư Tử
Cung không hợp: Kim Ngưu

Truyền thuyết về cung Bọ Cạp

Theo thần thoại Hy Lạp, cung Scorpius đề cập tới con bọ cạp được nữ thần Hera (hoặc có thể là Gaia) phái đi giết thợ săn Orion, con bọ cạp đã bất ngờ từ dưới đất chui lên cắn vào chân Orion cho đến chết. Cả Orion và Bò Cạp đều được vinh danh cho tên những chòm sao, nhưng nằm ở vị trí đối nhau mà chúng không thể gặp nhau.

Người ta cho rằng sự đối lập này là biện pháp của các vị thần nhằm ngăn chặn mối thù hận tiếp diễn giữa bọ cạp và Orion.Tuy nhiên trong một số dị bản khác, thần Apollo mới là người cử bọ cạp đi giết Orion, bắt nguồn từ sự ghen tuông ngày càng lớn của thần với Orion khi thấy Artemis ngày càng quan tâm tới chàng ta. Sau đó, hối hận vì hành động của mình, Apollo đã giúp Artemis treo hình ảnh của Orion lên bầu trời đêm.

Tuy nhiên, hình ảnh của bọ cạp cũng được đưa lên trời, và mỗi khi bọ cạp xuất hiện trên đường chân trời thì ở phía bên kia của bầu trời, Orion bắt đầu lặn đi, Orion vẫn luôn phải bỏ chạy khỏi kẻ thù của mình. Bọ cạp cũng xuất hiện trong một dị bản về câu chuyện của Phaethon, đứa con xấu số của thần Mặt Trời Helios.

Phaethon đã nài Helios cho phép mình cưỡi cỗ xe ngựa mặt trời một ngày. Vì quá nuông chiều con, Helios đã chấp thuận. Sau đó Phaethon đã mất điều khiển cỗ xe mặt trời. Lũ ngựa đã hoảng sợ khi trông thấy một con bọ cạp thần khổng lồ hung hãn chặn trên đường đi, và chúng đã kéo cỗ xe di chuyển khắp nơi trên bầu trời, không tuân theo sự điều khiển của Phaethon nữa. Truyền thuyết nói rằng vệt chuyển động của cỗ xe đã tạo ra chòm sao Eridanus. Cuối cùng, thần Zeus đã hất văng Phaethon ra khỏi cỗ xe bằng một tia sét để kết thúc sự hỗn loạn đó.

Biểu tượng của cung Bọ Cạp

Biểu tượng của Hổ Cáp là chữ M, viết tắt của Mars – vị thủ lĩnh truyền thống của bọ cạp, với cái đuôi tượng trưng cho ngòi độc. Thợ săn cổ đại Orion từng khoác lác rằng không có con quái vật nào đủ lớn để giết ông ta. Bọ Cạp đã chứng minh rằng ông ta sai. Người thuộc cung Hổ Cáp có thể phát huy sức mạnh trong các cuộc đấu và sử dụng nó để đương đầu với mọi thử thách.


Sơ yếu lý lịch cung Ma Kết (22/12 – 19/1):

Cung thứ: 10 trong 12 cung Hoàng Đạo Tính chất chung: Là cung số của người chủ nhân, người thủ lĩnh Ngày trong tuần: Thứ Bảy Nguyên tố: Đất Sao chiếu mệnh: Sao Thần Nông (sao Thổ). Chòm sao này sẽ mang đến cho Ma Kết sự kiên nhẫn, nét truyền thống, cách sử dụng thời gian hợp lý, tư duy logic… Biểu tượng: Con dê biển Đá biểu tượng: Ngọc hồng lựu, hổ phách, mã não đen, ngọc bích, thạch anh Màu sắc may mắn: Các màu tối, đặc biệt là màu nâu của sự chín chắn hoặc màu đen, xanh biển (xanh dương), vàng Kim loại: Chì Đặc trưng: Màu đỏ thắm Hoa: Dành dành, hoa cúc, hoa violet, hoa thuỷ tiên Động vật: Cá sấu, cừu, chim cổ đỏ Bộ phận cơ thể: Da, răng, xương, đầu gối Hẹn hò với: Kim Ngưu, Xử Nữ Làm bạn với: Bạch Dương, Thiên Bình Cung khắc: Cự Giải Nơi bạn tỏa sáng: Phụ trách công việc, dẫn đầu Điều khiến bạn bế tắc: Công việc nặng nhọc Công việc phù hợp: Nhà nhân loại học, hàng hải Phụ kiện không thể thiếu: Máy tính cá nhân Thích: Sự kiên nhẫn, tôn trọng và thành công Ghét: Sự bừa bãi, thiếu tính toán, nhàm chán Ước muốn thầm kín: Được gia đình, bạn bè thậm chí cả thế giới Con số may mắn: 6, 8 và 9 Món quà yêu thích: Các món quà mang tính thực tế hoặc có nhiều chức năng
Nhà cửa: Thích trang trí ngôi nhà của mình thật gọn gàng, ngăn nắp để làm nổi bật tính chuyên nghiệp, sự nổi tiếng và quyền lực

Truyền thuyết về cung Ma Kết

Ở xứ Babylon có một vị nam thần đầy quyền lực tên là Ea. Ông có cơ thể nửa người nửa động vật, ở dưới là đuôi cá, mình dê đầu người. Mỗi ngày vị thần quyền lực ấy lại canh giữ trên đất liền, đêm đến ông về sống với đại dương xanh. Capricorn hay dê biển (Seagoat) được cho là hình ảnh biểu tượng của vị thần này.

Nhưng trong thần thoại Hy Lạp lại nói tới một cậu bé tên Pan- con của thần Hermes và nữ thần rừng Nymph. Cậu bé ấy từ khi sinh ra đã không giống một đứa trẻ bình thường, Pan có cơ thể nửa trên là người nửa dưới là dê. Nữ thần thấy vậy sợ hãi bỏ chạy còn Hermes đau xót vô cùng. Ông đưa đứa con của mình lên Olympus và nhờ các vị thần chăm sóc.

Từ ấy, Pan thay cha gánh vác trách nhiệm, trở thành vị thần của gia súc và mục đồng. Cậu bé thích sống trong rừng, trên những bóng cây cổ thụ.

Biểu tượng của cung Ma Kết

Biểu tượng của Ma kết (Nam Dương) thể hiện cái đầu và đuôi của con dê. Theo truyền thuyết Hy Lạp, Nam Dương là tên của vị anh hùng trong cuộc chiến Titans đã hoảng loạn và nhảy xuống dòng sông Nile, biến thành con vật nửa cá nửa dê. Ngày nay, Nam Dương sử dụng sự khôn ngoan của vị anh hùng đó để vươn lên trong cuộc sống.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News