Cung hoàng đạo

Nam Bọ Cạp và nữ Nhân Mã có hợp với nhau trong tình yêu không?

Xem tử vi 12 cung hoàng đạo, chòm sao nam Bọ Cạp và nữ Nhân Mã có hợp với nhau trong tình yêu không, điều thuận lợi và bất lợi của cặp đôi này là gì? Mời bạn xem bài viết dưới đây.

bọ cạp và nhân mã, cung bọ cạp, cung nhân mã, đàn ông cung bọ cạp, phụ nữ cung nhân mã, tình yêu 12 cung hoàng đạo, nam bọ cạp và nữ nhân mã có hợp với nhau trong tình yêu không?

1. Điểm cộng trong tình yêu nam Bọ Cạp – nữ Nhân Mã

Nhân Mã – Bọ Cạp tuy không thể coi là một cặp đôi hoàn hảo nhưng giữa họ lại luôn tồn tại những tình cảm gắn bó, tin tưởng, thân thiết mà những cặp đôi khác khó có được và tất cả đều cần thời gian. Giữ họ hiếm khi xảy ra tình yêu sét đánh vì ban đầu giữa hai người chỉ toàn là những điều khác biết.

Qua thời gian ở bên nhau, hiểu được tính cách đối phương, niềm tin cứ lớn dần lên trong nhau. Tuy cách chung sống có phần không được hài hòa nhưng vào những hoàn cảnh đặc biệt, hai người này lại cực kỳ có lòng tin với đối phương.

Chàng trai thông minh, nhạy cảm dễ dàng nhận biết và nắm bắt được cảm xúc thay đổi từ cô nàng vô tư Nhân Mã. Anh biết quan tâm chăm sóc và lo lắng cho người kia. Điều này khiến trái tim mong manh của Nhân Mã trỗi dậy, cô muốn được ở bên Bọ Cạp nhiều hơn và ít ngao du hơn.

Bên cạnh đó, tính cách mạnh mẽ, hài hước, thông minh của Nhân Mã cũng có tác động tích cực lên Bọ Cạp, suy nghĩ đơn giản khiến cuộc sống của chàng nhờ đó mà có nhiều màu sắc và niềm vui hơn.

Điều hay nhất trong tình yêu nữ Nhân Mã – nam Bọ Cạp đó là nàng Nhân Mã có thể giúp đỡ chàng trong những lúc đưa ra quyết định. Anh chàng sẽ chỉ vừa lòng nói thẳng ra là chịu nhượng bộ với tính cách độc lập của cô nàng Nhân Mã khi họ có một cuộc thảo luận trực tiếp một cách thoải mái và công bằng, không có bất kì định kiến nào với nhau.

Cả hai người đều độc lập và luôn luôn hướng đến những mục tiêu cao trong cuộc sống. Cung Nhân Mã là một người bạn đồng hành rất tuyệt vời với cung Bọ Cạp tham vọng, đặc biệt là những khi chàng muốn có một quyết định gì đó mới mẻ hay một ý tưởng gì đó thật mới lạ.

Cả hai rất thích đi du lịch miễn là được ở bên nhau, cùng nhau trả nghiệm cuộc sống. Dường như giữa họ có thể tạo nên một mối liên kết chặt chẽ dựa trên sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Anh chàng có thể học được từ cô nàng thái độ thoải mái hơn trong việc đánh giá một vấn đề, suy nghĩ thoáng hơn, tích cực hơn, còn cô nàng thì biết cách kiềm chế hơn và bình tĩnh hơn.

Cả hai người không ngại thẳng thắn với nhau và trân trọng mối quan hệ. Nguyên tắc duy nhất trong cách cư xử của họ với người kia là sự thành thật. Cô nàng giúp anh chàng trở nên cởi mở hơn trong tính cách và rộng lượng hơn với mọi người, giúp anh chàng có được những trải nghiệm, sự thoải mái trong tâm hồn mà anh chưa bao giờ có được.

2. Điểm trừ trong tình yêu nam Bọ Cạp – nữ Nhân Mã

Tất nhiên, cả hai người đều có những tính xấu và chúng sẽ được bộc lộ dần theo thời gian. Tính cách Bọ Cạp thích sở hữu, ghen tuông, họ luôn muốn bản thân là điều duy nhất, sự tồn tại đặc biệt trong lòng Nhân Mã.

Với tính cách khá cực đoan, họ cho rằng để chiếm được trái tim của một Nhân Mã thì mạnh mẽ thôi là chưa đủ cần phải độc đoán và kiểm soát hơn nữa. Thế nên anh thường “nổi điên” vì sự cởi mở, quan hệ rộng rãi của Nhân Mã với mọi người xung quanh cô.

Nhân Mã thích các hoạt động sôi nổi trong khi Bọ Cạp lại có xu hướng thu mình lại, họ cực kỳ không thích những nơi đó. Theo tuvingaynay.com bản thân Nhân Mã là người năng động, khi ở chung với một Bọ Cạp thâm trầm mà khó đoán chắc chắn họ sẽ cảm thấy nhạt nhẽo, khó thở.

Nhiều quan điểm bất đồng khiến mối quan hệ cặp đôi này gặp phải nhiều cản trở và khó khăn. Cô nàng thì có phần thô lỗ trong khi anh chàng thì dễ trở nên nóng nảy, căng thẳng. Vì vậy chuyện họ làm tổn thương nhau sẽ không phải là hiếm.

Chàng tính cách đa nghi lại có phần độc đoán, luôn muốn bản thân phải là người nắm quyền chủ động. Với một Nhân Mã mạnh mẽ và thích tự do thì điều đó khiến họ khó chịu đấy.

Con gái cung Nhân Mã tượng trưng cho sự ngây thơ đầy thuần khiết, có phần vô tâm, hời hợt, dần dần anh chàng Bọ Cạp sẽ không thấy thoải mái khi có bạn gái mà vẫn chẳng thể tâm sự với nàng những điều thầm kín. Vì vậy, hai người dễ có cảm giác bức bối khi thấy người kia có vẻ như một thứ “gông cùm” vô hình của mình.

Câu chuyện tình yêu nữ Nhân Mã – nam Bọ Cạp là bài toán khó giải cho sự gắn bó lâu dài. Chỉ vì cái tôi quá lớn đôi khi giết chết mối quan hệ đang vừa mới chớm nở. Cả hai cần trao đổi rõ ràng với nhau và sắp xếp mọi thứ trong mỗi tình huống.

Có thể nói, ngoài khía cạnh hòa hợp về mặt thể xác ra, thì ta khó mà tìm thấy những điểm tương hợp trong tính cách và sở thích của họ. Cả hai người có những quan điểm khác nhau về cuộc sống, cách sống.

Một cuộc tình như vậy thì chỉ có thể bền vững khi cả hai đều hiểu biết sâu sắc về nhau. Nó chỉ có thể bền vững nếu chàng thiên yết ít nghi ngờ nàng Nhân Mã hơn và cả hai có thể duy trì mối quan hệ tình cảm như vậy được lâu dài, còn không thì mọi chuyện sẽ khá là rối ren và trở nên lộn xộn hơn bao giờ hết.

Trong cuộc sống chung nếu cả hai biết kiềm chế tính cách, nhường nhịn đối phương thêm một chút, phân rõ ràng vị trí của từng người trong gia đình thì có thể tránh được rất nhiều mâu thuẫn nảy sinh, biết yêu thương trân trọng người kia thì cuộc sống gia đình sẽ luôn vui vẻ.


Sơ yếu lý lịch cung Bọ Cạp (24/10 – 22/11):

Cung thứ: 8 trên 12 cung Hoàng Đạo Hành tinh cai quản: Sao Diêm Vương (tượng trưng cho sự nhận thức, sự sinh sôi nảy nở và cái chết, sự phát triển đồng đều nhưng từ từ, sự tái sinh và sự thầm kín) Biểu tượng: Con bọ cạp Đá: Hoàng ngọc, đá Opal mịn màng và lấp lánh sắc màu (tượng trưng cho tính cách nồng nhiệt và chân thành) Nguyên tố: Nước Đặc trưng: Sự cố định Sở trường: Điều tra Sở đoản: Chơi cờ Màu sắc: Màu đỏ và màu hạt dẻ Con số may mắn: 2, 7, và 9 Hẹn hò với: Cự Giải, Song Ngư Làm bạn với: Bảo Bình, Sư Tử
Cung không hợp: Kim Ngưu

Truyền thuyết về cung Bọ Cạp

Theo thần thoại Hy Lạp, cung Scorpius đề cập tới con bọ cạp được nữ thần Hera (hoặc có thể là Gaia) phái đi giết thợ săn Orion, con bọ cạp đã bất ngờ từ dưới đất chui lên cắn vào chân Orion cho đến chết. Cả Orion và Bò Cạp đều được vinh danh cho tên những chòm sao, nhưng nằm ở vị trí đối nhau mà chúng không thể gặp nhau.

Người ta cho rằng sự đối lập này là biện pháp của các vị thần nhằm ngăn chặn mối thù hận tiếp diễn giữa bọ cạp và Orion.Tuy nhiên trong một số dị bản khác, thần Apollo mới là người cử bọ cạp đi giết Orion, bắt nguồn từ sự ghen tuông ngày càng lớn của thần với Orion khi thấy Artemis ngày càng quan tâm tới chàng ta. Sau đó, hối hận vì hành động của mình, Apollo đã giúp Artemis treo hình ảnh của Orion lên bầu trời đêm.

Tuy nhiên, hình ảnh của bọ cạp cũng được đưa lên trời, và mỗi khi bọ cạp xuất hiện trên đường chân trời thì ở phía bên kia của bầu trời, Orion bắt đầu lặn đi, Orion vẫn luôn phải bỏ chạy khỏi kẻ thù của mình. Bọ cạp cũng xuất hiện trong một dị bản về câu chuyện của Phaethon, đứa con xấu số của thần Mặt Trời Helios.

Phaethon đã nài Helios cho phép mình cưỡi cỗ xe ngựa mặt trời một ngày. Vì quá nuông chiều con, Helios đã chấp thuận. Sau đó Phaethon đã mất điều khiển cỗ xe mặt trời. Lũ ngựa đã hoảng sợ khi trông thấy một con bọ cạp thần khổng lồ hung hãn chặn trên đường đi, và chúng đã kéo cỗ xe di chuyển khắp nơi trên bầu trời, không tuân theo sự điều khiển của Phaethon nữa. Truyền thuyết nói rằng vệt chuyển động của cỗ xe đã tạo ra chòm sao Eridanus. Cuối cùng, thần Zeus đã hất văng Phaethon ra khỏi cỗ xe bằng một tia sét để kết thúc sự hỗn loạn đó.

Biểu tượng của cung Bọ Cạp

Biểu tượng của Hổ Cáp là chữ M, viết tắt của Mars – vị thủ lĩnh truyền thống của bọ cạp, với cái đuôi tượng trưng cho ngòi độc. Thợ săn cổ đại Orion từng khoác lác rằng không có con quái vật nào đủ lớn để giết ông ta. Bọ Cạp đã chứng minh rằng ông ta sai. Người thuộc cung Hổ Cáp có thể phát huy sức mạnh trong các cuộc đấu và sử dụng nó để đương đầu với mọi thử thách.


Sơ yếu lý lịch cung Nhân Mã (23/11 – 21/12):

Cung thứ: 9 trên 12 cung Hoàng Đạo Sao chiếu mệnh: Sao Mộc (được coi là cung may mắn nhất trong vòng hoàng đạo. Chòm sao này sẽ mang đến cho Nhân Mã sự giàu có, sự phát triển, tinh thần lạc quan, sự mạo hiểm, các chuyến du lịch, thể thao và yêu động vật) Biểu tượng: Người bắn cung Đá may mắn: Ngọc lam Nguyên tố: Hỏa Sở thích: Du lịch, đua ngựa Thể thao: Bắn cung, đua ngựa Công việc phù hợp: Hướng dẫn viên du lịch, bảo vệ rừng Phụ kiện không thể thiếu: Ba lô Một điều chắc chắn dành cho bạn: Sự hài hước thanh lịch Yêu thích: Du lịch, triết học, sự lạc quan Ghét: Trách nhiệm, tiểu tiết, sự giao ước Màu sắc: Màu tím đậm Số may mắn: 3, 5 và 8 Hẹn hò với: Sư Tử, Bạch Dương Làm bạn với: Xử Nữ, Song Ngư Cung không hợp: Song Tử Món quà yêu thích: Các món quà có gắn hình con vật hoặc cho các hoạt động du lịch
Nhà cửa: Thích ngôi nhà được trang trí bằng các kỷ vật của các chuyến du lịch, tinh thần tự do và triết lý

Truyền thuyết về cung Nhân Mã

Chòm sao Sagittarus (Arches) là để tưởng nhớ nhân vật thần thoại Chiron, kẻ tử tế và dễ thương nhất của dòng tộc Centaurs có hình dạng nửa người nửa ngựa. Dù đa số thành viên dòng tộc này rất bạo lực và đần độn, Chiron lại khá khôn ngoan, biết thương người và có thể dạy dỗ người khác. Anh là thần vì có mẹ là con gái của thần biển Oceanus và cha là Kronos.

Chiron từng dạy học cho các anh hùng Hy Lạp Achilles và Jason. Nổi tiếng nhưng Chiron sống trong một hang động ở vùng nông thôn. Không may, Heracles bắn tên trúng nhầm Chiron khi anh đang ra tay tiêu diệt những con ác thú nửa người độc ác tàn phá núi rừng và anh rất hối tiếc việc đã làm.

Chiron dùng mọi kỹ năng y học để chữa vết thương nhưng thất bại vì mũi tên tẩm nọc độc của Lernean Hydra, con rắn nhiều đầu. Vì là thần, Chiron chỉ đau đớn chứ ko chết, dù anh muốn chết. Prometheus chứng kiến thảm kịch này và tìm cách giúp anh bắng cách biến Chiron từ thần thành người để anh có thể rời mặt đất đi đến thiên đường, biểu tượng bằng chòm sao Nhân Mã.

Còn bạn thì sao?: thật thà, tốt bụng, ưa mạo hiểm. Hay liều mạng mà lại đểnh đoảng thiếu cẩn trọng.

Biểu tượng của cung Nhân Mã

Cung Nhân Mã được biểu tượng bởi hình ảnh mũi tên cung sắc và nhọn. Người ta còn biết đến Nhân Mã bởi hình ảnh quái vật đầu người, mình ngựa hung dữ trong bộ truyền thuyết Sumeria.

Tuy nhiên nó lại trở thành một Chiron thông minh và tốt bụng trong truyền thuyết thành Rome. Đây cũng là những yếu tố để quyết định lên tính cách của những người thuộc cung Nhân Mã, có lúc vui vẻ hài hước, nhưng cũng có lúc tỏ ra những ghê gớm, hung dữ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News