Cung hoàng đạo

Nam Ma Kết và nữ Cự Giải có hợp với nhau trong tình yêu không?

Xem tử vi 12 cung hoàng đạo, chòm sao nam Ma Kết và nữ Cự Giải có hợp với nhau trong tình yêu không, điều thuận lợi và bất lợi của cặp đôi này là gì? Mời bạn xem bài viết dưới đây.

cự giải và ma kết, cung cự giải, cung ma kết, đàn ông cung ma kết, phụ nữ cung cự giải, tình yêu 12 cung hoàng đạo, nam ma kết và nữ cự giải có hợp với nhau trong tình yêu không?

1. Điểm cộng tình yêu nam Ma Kết – nữ Cự Giải

Nữ Cự Giải với vẻ nữ tính đầy cuốn hút, dễ dàng thu hút đàn ông Ma Kết ngay từ lần gặp đầu tiên. Tình yêu của chàng trai Ma Kết sưởi ấm khiến Cự Giải cảm thấy mình thật may mắn khi có được một chỗ dựa đáng tin cậy. Cô đáp lại tình yêu ấy bằng sự cảm thông chia sẻ và lòng thủy chung.

Dù là mẫu đàn ông nghiêm túc và lạnh lùng nhưng khi yêu Cự Giải, chàng lại rất lãng mạn. Cự Giải tôn trọng Ma Kết ngưỡng mộ sự tham vọng của anh giúp cô mãn nguyện cả về vật chất lẫn tinh thần.

Là người coi trọng gia đình nên hơn ai hết, chàng trân quý tư tưởng truyền thống và khả năng vun vén, chăm lo cho gia đình của nàng. Có thể nói cả hai đều là thần giữ của, họ sẽ không bao giờ để lãng phí một đồng tiền nào vào những việc mà cả hai cho rằng là vô bổ.

Cặp đôi đều là những người sống có nguyên tắc và khá truyền thống. Tình cảm và sự tận tụy từ cả hai phía thường khiến họ dễ dàng thành một cặp đôi hạnh phúc.

Mái nhà của họ luôn là một tổ ấm đáng mơ ước, nơi mà mỗi thành viên, từ người già đến con trẻ, đều được chăm sóc nâng niu kỹ càng. Họ mãi mãi trân trọng đức tính và thành quả của nhau, và có thể thanh thản tựa vào vai nhau đến hết đời.

Anh chàng Ma Kết và cô nàng Cự Giải là một cặp đôi phù hợp vì họ chia sẻ những tính cách tốt đẹp chung, hoặc là mỗi người đều có những đức tính mà đối phương rất quý trọng.

Chuyện chăn gối của họ ngọt ngào, phong phú và nhiều ý nghĩa, một kiểu trải nghiệm sâu sắc từ sức mạnh mẽ của hai thái cực. Điều đó đối với họ thực sự rất thiêng liêng, thậm chí có lần họ còn tự hỏi những mê đắm này thực sự là thực hay là mơ.

2. Điểm trừ tình yêu nam Ma Kết – nữ Cự Giải

Vấn đề rắc rối của cặp đôi này thường không nhiều. Đa phần xuất phát từ tính quá nhạy cảm của Cự Giải còn Ma Kết thì không bao giờ thừa nhận rằng mình cần những hành động yêu thương. Một trong những xích mích đến với mối quan hệ này là khi chàng khá bảo thủ, cố chấp và thường thể hiện sự thẳng thắn bày tỏ quan điểm dù rằng nó đối nghịch với cách Cự Giải nghĩ.

Chàng Ma Kết hơi quá tập trung vào lòng tự tôn của mình, điều mà Cự Giải nữ không thích chút nào. Theo tuvingaynay.com thậm chí có khi anh còn tỏ ra lạnh lùng và thờ ơ cả về tinh thần và thể chất, và biểu lộ ra sự ích kỷ về mặt tình cảm của mình. Nếu không chú ý, điều này sẽ khiến cho căng thẳng kéo dài.

Chàng luôn cảm thấy có điều gì đó yếu đuối và cuốn hút ở nàng nhưng đôi khi chàng sẽ gặp sai lầm vì điều đó, bởi họ thuộc nhóm tiên phong, cung thể hiện vai trò lãnh đạo. Họ sẽ thích dẫn dắt số phận người đàn ông của mình một cách nhẹ nhàng, kín đáo và ở hậu phương.

Một trong những khó khăn trong tình yêu nữ Cự Giải – nam Ma Kết đó là vì họ khó nói ra những ao ước thầm kín cũng như cảm nhận hiện tại của bản thân. Những điều này không khó giải quyết giữa hai người. Đôi lúc không cần phải nói, chỉ cần tinh tế nhìn vào cảm xúc của đối phương.

Bên cạnh đó, Ma Kết gặp khó khăn trong việc tin vào bất cứ điều gì hay bất cứ ai cho đến khi họ chứng minh được đối phương chung thủy. Và họ thực sự khó trong việc tiếp cận và biểu hiện những cảm xúc tình cảm sâu sắc nhưng Cự Giải cần nhận được và biểu hiện cảm xúc tình cảm thường xuyên mặc dù đó chỉ là những biểu hiện giản đơn nhất như những cái nhìn âu yếm vào mắt nhau, và đây có thể là mối quan hệ mang đến rất nhiều thách thức.

Ma Kết rất coi trọng công việc mà đôi lúc bỏ quên những cảm nhận của nàng Cự Giải. Mỗi khi không thoải mái, cô nàng muốn được dỗ dành và an ủi nhưng chàng trai này lại khá vô tâm và không nhận ra được điều đó.

Thế nhưng, chỉ cần cả hai lắng nghe tìm hiểu nhau một chút, bớt ích kỷ đi một chút, thì mọi chuyện đều có thể giải quyết. Chàng Ma Kết có xu hướng lợi dụng người khác cho mục đích riêng của mình mà không để ý cảm xúc người khác. Ngay cả người phụ nữ của anh cũng có thể trở thành nạn nhân của sự ích kỷ này, và nàng Cự Giải sẽ thấy buồn lòng.

Cặp đôi này sẽ phải mất rất nhiều năng lượng để cố gắng thay đổi vì nhau. Tốt nhất họ nên chấp nhận tính cách của đối phương là không thể thay đổi để có thể đi đến tương lai tốt đẹp hơn và tránh mệt mỏi cho cả hai.


Sơ yếu lý lịch cung Ma Kết (22/12 – 19/1):

Cung thứ: 10 trong 12 cung Hoàng Đạo Tính chất chung: Là cung số của người chủ nhân, người thủ lĩnh Ngày trong tuần: Thứ Bảy Nguyên tố: Đất Sao chiếu mệnh: Sao Thần Nông (sao Thổ). Chòm sao này sẽ mang đến cho Ma Kết sự kiên nhẫn, nét truyền thống, cách sử dụng thời gian hợp lý, tư duy logic… Biểu tượng: Con dê biển Đá biểu tượng: Ngọc hồng lựu, hổ phách, mã não đen, ngọc bích, thạch anh Màu sắc may mắn: Các màu tối, đặc biệt là màu nâu của sự chín chắn hoặc màu đen, xanh biển (xanh dương), vàng Kim loại: Chì Đặc trưng: Màu đỏ thắm Hoa: Dành dành, hoa cúc, hoa violet, hoa thuỷ tiên Động vật: Cá sấu, cừu, chim cổ đỏ Bộ phận cơ thể: Da, răng, xương, đầu gối Hẹn hò với: Kim Ngưu, Xử Nữ Làm bạn với: Bạch Dương, Thiên Bình Cung khắc: Cự Giải Nơi bạn tỏa sáng: Phụ trách công việc, dẫn đầu Điều khiến bạn bế tắc: Công việc nặng nhọc Công việc phù hợp: Nhà nhân loại học, hàng hải Phụ kiện không thể thiếu: Máy tính cá nhân Thích: Sự kiên nhẫn, tôn trọng và thành công Ghét: Sự bừa bãi, thiếu tính toán, nhàm chán Ước muốn thầm kín: Được gia đình, bạn bè thậm chí cả thế giới Con số may mắn: 6, 8 và 9 Món quà yêu thích: Các món quà mang tính thực tế hoặc có nhiều chức năng
Nhà cửa: Thích trang trí ngôi nhà của mình thật gọn gàng, ngăn nắp để làm nổi bật tính chuyên nghiệp, sự nổi tiếng và quyền lực

Truyền thuyết về cung Ma Kết

Ở xứ Babylon có một vị nam thần đầy quyền lực tên là Ea. Ông có cơ thể nửa người nửa động vật, ở dưới là đuôi cá, mình dê đầu người. Mỗi ngày vị thần quyền lực ấy lại canh giữ trên đất liền, đêm đến ông về sống với đại dương xanh. Capricorn hay dê biển (Seagoat) được cho là hình ảnh biểu tượng của vị thần này.

Nhưng trong thần thoại Hy Lạp lại nói tới một cậu bé tên Pan- con của thần Hermes và nữ thần rừng Nymph. Cậu bé ấy từ khi sinh ra đã không giống một đứa trẻ bình thường, Pan có cơ thể nửa trên là người nửa dưới là dê. Nữ thần thấy vậy sợ hãi bỏ chạy còn Hermes đau xót vô cùng. Ông đưa đứa con của mình lên Olympus và nhờ các vị thần chăm sóc.

Từ ấy, Pan thay cha gánh vác trách nhiệm, trở thành vị thần của gia súc và mục đồng. Cậu bé thích sống trong rừng, trên những bóng cây cổ thụ.

Biểu tượng của cung Ma Kết

Biểu tượng của Ma kết (Nam Dương) thể hiện cái đầu và đuôi của con dê. Theo truyền thuyết Hy Lạp, Nam Dương là tên của vị anh hùng trong cuộc chiến Titans đã hoảng loạn và nhảy xuống dòng sông Nile, biến thành con vật nửa cá nửa dê. Ngày nay, Nam Dương sử dụng sự khôn ngoan của vị anh hùng đó để vươn lên trong cuộc sống.


Sơ yếu lý lịch cung Cự Giải (22/06 – 22/07):

Cung thứ: 4 trong 12 cung Hoàng Đạo Biểu tượng: Con cua Tính chất chung: Là người chủ nhân, người thủ lĩnh Ngày trong tuần: Thứ Hai Sao chiếu mệnh: Mặt trăng (tượng trưng cho tính bản năng, tâm trạng, khát vọng, sự quyến rũ, sự trưởng thành và nhận thức) Đá may mắn: Ngọc trai, ngọc lục bảo, ngọc mắt mèo, đá mặt trăng Màu sắc: Xám, bạc, trắng Hoa: Huệ tây (loa kèn), hoa nhài, cây dành dành Kim loại: Bạc Sức khỏe: Các cơ quan dễ bị nhiễm bệnh: ngực, dạ dày và gan Con số may mắn: 4 và 6 Ước muốn thầm kín: Tìm kiếm cảm giác an toàn Đặc trưng: Màu đỏ thắm Bộ phận cơ thể: Ngực, bộ tiêu hóa Cung hợp: Bò Cạp và Song Ngư
Cung không hợp: Ma Kết

Truyền thuyết về cung Cự Giải

Con cua trong chòm Cancer vốn là bạn của quái vật biển cả Hydra. Câu chuyện về chú cua này xuất hiện trong truyền thuyết về mười hai chiến công của Hercules thời kỳ chàng phải làm nô lệ cho Eurystheus, vì phạm tội giết vợ con mình trong một cơn điên do nữ thần Hera gây nên.

Lần này Heracles buộc phải xóa sổ thế giới của Hydra ở Lerna. Vào lúc quái vật có nhiều đầu Hydra xông tới và quấn lấy Heracles, lần lượt từng cái đầu ghê sợ ấy bị Heracles cắt cho đến khi, đối với Hydra, tình thế thật là thê thảm.

Nhìn người bạn của mình liều lĩnh mãi trong tuyệt vọng, chú cua bật khóc “Bạn Hydra của ta khổ quá!” và gan góc dùng những chiếc càng tấn công Heracles. Nhưng trước người anh hùng vĩ đại nhất của thần thoại Hy Lạp, chẳng có cơ hội nào cho chú cua cả, và chú bị chế ngự ngay lập tức.

Nhìn thấy tình bạn này, các vị thần rất cảm động và đã đưa bức tranh ba nhân vật lên thành một chòm sao trên thiên đàng.

Biểu tượng của cung Cự Giải

Biểu tượng của Cự Giải là bộ càng cách điệu của con cua. Nữ thần Hera đã gửi con cua tới ngăn cản anh hùng Hercules giết rắn nước Hydra. Thay vào đó, Hercules đã giết con cua, và con vật đã được lên thiên đường. Sự hy sinh của con cua vẫn còn sống đến ngày nay, thể hiện ở tình thương yêu vô bờ bến của các người mẹ – ngự trị trong những người thuộc cung Cự Giải.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News