Cung hoàng đạo

Nam Nhân Mã và nữ Song Ngư có hợp với nhau trong tình yêu không?

Xem tử vi 12 cung hoàng đạo, chòm sao nam Nhân Mã và nữ Song Ngư có hợp với nhau trong tình yêu không, điều thuận lợi và bất lợi của cặp đôi này là gì? Mời bạn xem bài viết dưới đây.

cung nhân mã, cung song ngư, đàn ông cung nhân mã, nhân mã và song ngư, phụ nữ cung song ngư, tình yêu 12 cung hoàng đạo, nam nhân mã và nữ song ngư có hợp với nhau trong tình yêu không?

1. Điểm cộng tình yêu nam Nhân Mã – nữ Song Ngư

Khi yêu một ai đó, Nhân Mã sẽ không ngần ngại trong việc biểu lộ cảm xúc bản thân. Với bản tính hài hước, những người này luôn tạo dựng được không khí vui vẻ, thoải mái trong những chuyến đi chơi.Nhân Mã dễ bị trúng tiếng sét ái tình và họ khá tế nhị và tán tỉnh Song Ngư ngay lần đầu gặp mặt. Vốn là người tràn đầy năng lượng, họ thích ở thế chủ động và cực kì hoạt bát. Nàng Song Ngư bị hấp dẫn bởi sự mạnh mẽ trong ý chí của Nhân Mã và dễ dàng ngã vào lòng người đàn ông này.
Ngắm cách Nhân Mã hoạt ngôn, sáng tạo, những cử chỉ hiệp nghĩa, giúp đỡ người khác, trong lòng Song Ngư mỗi lúc càng nể phục. Song Ngư cảm nhận được cảm xúc mãnh liệt khi ở bên Nhân Mã và họ muốn trở thành một phần cuộc sống của mình gắn kết với người đàn ông này.

Nhân Mã hoạt bát nhưng khó cưỡng lại được vẻ đẹp dịu dàng và tâm hồn lãng mạn của Song Ngư. Trong tình yêu, Song Ngư sẽ chấp nhận hi sinh rất nhiều, nhưng chính ưu điểm này sẽ là cho Nhân Mã cảm thấy lệ thuộc.

Nhân Mã nhiệt huyết, họ thích tự do, bay nhảy, khám phá mọi điều thú vị trong cuộc sống, là người sống mộng mơ nhưng đôi khi cũng rất lý trí. Họ mạnh mẽ, biết bản thân mình cần gì, muốn gì, luôn cố gắng nỗ lực hết mình để đạt được điều đó.

Có thể nói, đức hy sinh và sự bí ẩn của Song Ngư có thể làm “thoả mãn” tâm hồn và niềm cảm hứng của Nhân Mã ưa mạo hiểm trong một thời gian dài.

Bằng cách này, Nhân Mã sẽ cảm thấy mình được đáp ứng đầy đủ về mọi mặt, họ khám phá được một cảm xúc yên bình cũng niềm khoái lạc – điều mà anh đã tìm kiếm bấy lâu nay. Yêu một Song Ngư, Nhân Mã càng cảm thấy bản thân phải có trách nhiệm hơn trong cuộc sống sau này. Song Ngư dạy Nhân Mã phải biết bình ổn lại cảm sống, chín chắn hơn trong cách hành xử và suy nghĩ.

Song Ngư rất hạnh phúc khi giúp Nhân Mã một tay với những kế hoạch điên rồ. Nhân Mã và Song Ngư thích mơ đến những ý tưởng trên bản vẽ và đưa chúng vào hành động. Không ai bận tâm với kết quả cuối cùng; vì đối với họ những niềm vui trong cuộc hành trình mới là thứ đáng trân trọng nhất.
Nhân Mã suy nghĩ khá đơn giản, họ hầu như không quan tâm gì nhiều tới vấn đề của gia đình, may mắn bên cạnh họ có Song Ngư sống tình cảm, thấu hiểu, tinh tế, chu đáo, cẩn thận luôn có tinh thần trách nhiệm cao cả. Trong khi đó, Song Ngư cảm thấy cuộc sống bừng sáng, nhiều sắc màu hơn được học hỏi được rất nhiều điều từ Nhân Mã.

2. Điểm trừ tình yêu nam Nhân Mã – nữ Song Ngư

Nhân Mã và Song Ngư rất dễ dàng để đến với nhau, tuy nhiên muốn tình yêu bền lâu cả hai đều phải nỗ lực. Bởi vì Nhân Mã, đối với yêu ai cũng thế, không thể nào kiềm chế được bản tính bay nhảy của mình. Theo tuvingaynay.com thêm cái tính cả thèm chóng chán, lúc đầu có thể rất yêu thương, nhưng càng ngày càng tìm ra được khuyết điểm của đối phương, càng chán và muốn bỏ đi. Và bởi vì trong suy nghĩ của Song Ngư, chỉ cần tình yêu thôi là đủ rồi.

Song Ngư muốn ổn định, tạo dựng một gia đình và tiếp tục sống một cuộc sống có ý nghĩa đó là nuôi dưỡng nhưng Nhân Mã chưa sẵn sàng vì việc đó quá sớm. Họ hướng ngoại và thích du lịch. Điều đó không có nghĩa họ không hứng thú với cuộc sống gia đình, nó chỉ có nghĩa là họ chưa sẵn sàng để thực hiện nó.

Những cô nàng Song Ngư nổi tiếng là không giỏi trong việc ra quyết định, họ thường không có lập trường vì thường nghĩ “sao cũng được”, họ thích nghi cũng khá nhanh, nhưng về lâu về dài Nhân Mã tỏ ra khó chịu, cho rằng cô quá yếu đuối, không có màu sắc riêng.

Để mối quan hệ được bền chặt, khi nhận thấy đối phương đang lưỡng lự, thay vì phàn nàn, Nhân Mã nên học cách quyết đoán khi vấn đề có thể “đe dọa” đến tình cảm của cả hai xảy ra.Nhân Mã sống khá chân thành nhưng tình yêu không phải là thứ quan trọng nhất đối với họ, còn với Song Ngư dường như tình yêu là tất cả. Con người Nhân Mã đặt tình thân, tình bạn lên trên thứ tình cảm này. Khi Nhân Mã cảm thấy hết hứng thú, họ sẽ “ra đi” rất dứt khoát, có thể nói cung hoàng đạo này khá vô tâm, tình yêu đến nhanh nhưng đi cũng nhanh. Đó là điều khiến Song Ngư cảm thấy vô cùng dễ bị tổn thương mỗi khi Nhân Mã buông những lời nói vô tâm như xát muối vào trái tim mình vậy.
Khi những sự khác biệt về quan điểm, suy nghĩ dần lộ ra cặp đôi này sẽ có xu hướng đấu tranh, bảo vệ lợi ích của bản thân, cả hai đều có những điểm mạnh và lợi thế riêng, sự cố chấp nhiều lúc khiến quan hệ của họ không được tốt đẹp. Cả hai đều là con người cố chấp, do vậy mà khi xảy ra mâu thuẫn nếu không ai chịu xuống nước trước thì mối quan hệ này sẽ có nguy cơ rạn nứt.

Nhân Mã đặc biệt yêu thích sự thay đổi, cũng chính vì thế cũng sẽ luôn khuyến khích Song Ngư “phải tiến lên” để phù hợp với chính họ. Nếu như cung Song Ngư tỏ ra chậm chạp quá sẽ khiến Nhân Mã bực mình.

Nếu Nhân Mã nam càng giữ khoảng cách thì mối quan hệ này càng thiếu lửa và sẽ mau chóng nguội lạnh. Nàng Song Ngư bản chất hiền dịu của mình sẽ không có việc kiếm chuyện và đòi hỏi nhiều nhưng nếu gặp quá nhiều việc đến tình cảm của Song Ngư thì nàng ta sẽ rơi vào trạng thái trầm cảm và không còn tươi tắn như trước nữa.

Điều này rất khác biệt với cách tiếp cận máu lửa của Nhân Mã. Họ thích mọi việc được làm ngay và biến giấc mơ thành hiện thực hơn là mơ mộng về nó. Sự tiếp cận khác nhau có thể trở thành một điểm vướng mắc trong mối quan hệ của các bạn. Tuy nhiên không phải không vượt qua được.
Cho dù đã đi qua những lần giận hờn trách móc, nếu Song Ngư đủ thấu cảm, biết rằng Nhân Mã đang cô đơn mong mỏi và có được một người thấu hiểu, cũng có những điều mâu thuẫn mà chính bản thân mỗi người không ai không có thì lúc này tình yêu thêm phần thăng hoa. Sau những ngày bôn ba Nhân Mã chọn cho mình một nơi bình yên nhất làm chốn để lui về.

Vốn Song Ngư là người biết lắng nghe, vì thế dù nam Nhân Mã không thích biểu hiện cảm xúc ra bên ngoài, nhưng chàng thích dựa vào Song Ngư để cảm nhận rõ sự bình yên. Như âu yếm nhau hay là cả hai ngồi nhìn nhau không cần nói lời nào, chính những phút giây lãng mạn là những điều ý nghĩa nhất của Song Ngư nữ.
Tình yêu nữ Song Ngư – nam Nhân Mã nhìn chung là tốt đẹp nếu hai bạn biết hòa cái tôi thành cái chung và chia sẻ cho nhau những gì mình thực sự nghĩ. Hãy nhớ, bất kể khi nào xung đột hoặc sự nhàm chán diễn ra, đi du lịch là giải pháp tuyệt vời nhất cho cả hai. Lúc đó, cả hai sẽ dành rất nhiều thời gian hòa mình vào những sở thích chung.


Sơ yếu lý lịch cung Nhân Mã (23/11 – 21/12):

Cung thứ: 9 trên 12 cung Hoàng ĐạoSao chiếu mệnh: Sao Mộc (được coi là cung may mắn nhất trong vòng hoàng đạo. Chòm sao này sẽ mang đến cho Nhân Mã sự giàu có, sự phát triển, tinh thần lạc quan, sự mạo hiểm, các chuyến du lịch, thể thao và yêu động vật)Biểu tượng: Người bắn cungĐá may mắn: Ngọc lamNguyên tố: HỏaSở thích: Du lịch, đua ngựaThể thao: Bắn cung, đua ngựaCông việc phù hợp: Hướng dẫn viên du lịch, bảo vệ rừngPhụ kiện không thể thiếu: Ba lôMột điều chắc chắn dành cho bạn: Sự hài hước thanh lịchYêu thích: Du lịch, triết học, sự lạc quanGhét: Trách nhiệm, tiểu tiết, sự giao ướcMàu sắc: Màu tím đậmSố may mắn: 3, 5 và 8Hẹn hò với: Sư Tử, Bạch DươngLàm bạn với: Xử Nữ, Song NgưCung không hợp: Song TửMón quà yêu thích: Các món quà có gắn hình con vật hoặc cho các hoạt động du lịch
Nhà cửa: Thích ngôi nhà được trang trí bằng các kỷ vật của các chuyến du lịch, tinh thần tự do và triết lý

Truyền thuyết về cung Nhân Mã

Chòm sao Sagittarus (Arches) là để tưởng nhớ nhân vật thần thoại Chiron, kẻ tử tế và dễ thương nhất của dòng tộc Centaurs có hình dạng nửa người nửa ngựa. Dù đa số thành viên dòng tộc này rất bạo lực và đần độn, Chiron lại khá khôn ngoan, biết thương người và có thể dạy dỗ người khác. Anh là thần vì có mẹ là con gái của thần biển Oceanus và cha là Kronos.

Chiron từng dạy học cho các anh hùng Hy Lạp Achilles và Jason. Nổi tiếng nhưng Chiron sống trong một hang động ở vùng nông thôn. Không may, Heracles bắn tên trúng nhầm Chiron khi anh đang ra tay tiêu diệt những con ác thú nửa người độc ác tàn phá núi rừng và anh rất hối tiếc việc đã làm.

Chiron dùng mọi kỹ năng y học để chữa vết thương nhưng thất bại vì mũi tên tẩm nọc độc của Lernean Hydra, con rắn nhiều đầu. Vì là thần, Chiron chỉ đau đớn chứ ko chết, dù anh muốn chết. Prometheus chứng kiến thảm kịch này và tìm cách giúp anh bắng cách biến Chiron từ thần thành người để anh có thể rời mặt đất đi đến thiên đường, biểu tượng bằng chòm sao Nhân Mã.

Còn bạn thì sao?: thật thà, tốt bụng, ưa mạo hiểm. Hay liều mạng mà lại đểnh đoảng thiếu cẩn trọng.

Biểu tượng của cung Nhân Mã

Cung Nhân Mã được biểu tượng bởi hình ảnh mũi tên cung sắc và nhọn. Người ta còn biết đến Nhân Mã bởi hình ảnh quái vật đầu người, mình ngựa hung dữ trong bộ truyền thuyết Sumeria.

Tuy nhiên nó lại trở thành một Chiron thông minh và tốt bụng trong truyền thuyết thành Rome. Đây cũng là những yếu tố để quyết định lên tính cách của những người thuộc cung Nhân Mã, có lúc vui vẻ hài hước, nhưng cũng có lúc tỏ ra những ghê gớm, hung dữ.


Sơ yếu lý lịch cung Song Ngư (20/1 – 18/2):

Cung thứ: 12 trong 12 cung Hoàng Đạo (Cung Hoàng Đạo Cuối Cùng)Tính chất chung: Là người không kiên định, hay thay đổiNgày trong tuần: Thứ BaNguyên tố: NướcSao chiếu mệnh: Sao Hải Vương (biểu tượng của những giấc mơ, sự ảo tưởng, âm nhạc, sự bí ẩn và yêu thơ ca)Biểu tượng: Con cáĐá: Đá heliotrope màu đỏ ánh xanh, san hô đỏ, lam ngọc, ngọc xanh biển, đá hình mặt trăngMàu sắc: Tím, xám, xanh dươngLoài hoa: Sen, cây irit, hoa trà, hoa nhài, hoa huệ tây (loa kèn)Thích: Sự lãng mạn, giúp đỡ mọi người, lòng nhân áiGhét: Hiện thực, những người keo kiệt, sự vô cảm, lãnh đạmHẹn hò với: Cự Giải, Hổ CápLàm bạn với: Song Tử, Nhân MãCung khắc: Xử Nữ
Con số may mắn: 1, 3, 4 và 9

Truyền thuyết về cung Song Ngư

Một ngày đẹp trời, Aphrodite (thần sắc đẹp) cùng với Eros (thần tình yêu) dạo chơi bên bờ sông thì bất ngờ bị quỷ Typhon tấn công dữ dội. Theo truyền thuyết, Typhon (con của Gaia và Tartaros) có một sức mạnh siêu nhiên tuyệt vời mà không một vị thần nào có được. Với đôi bàn tay 100 đầu rồng, con quỷ này đang tìm cách hủy diệt Aphrodite và Eros.

Trước tình thế ấy, thần sắc đẹp cùng với thần tình yêu biến thành con cá, bơi đi để tránh khỏi sự tấn công ác liệt. May mắn, khi bơi đến một nhánh sông, Aphrodite và Eros gặp được hai con cá chỉ đường đến chỗ an toàn, tránh được nguy hiểm.

Từ đó, hai con cá trở thành biểu tượng cao đẹp của chòm sao Song Ngư, tưởng nhớ ngày chúng giúp đỡ hai vị thần thoát khỏi bàn tay rồng của quỷ dữ Typhon.

Biểu tượng của cung Song Ngư

Ở nơi sâu thẳm của đại dương, có một cặp cá màu sặc sỡ, chúng liên kết với nhau bằng một sợi dây xích màu bạc, đây chính là hình ảnh tượng trưng của những người sinh thuộc chòm Song Ngư. Họ phần lớn là để mặc cho số phận, không thích theo đuổi danh lợi. Cặp cá này đang vui vẻ tự tại, đợi những đợt sóng dâng trào không ngưng cuốn chúng trôi dạt đến nơi nào đó. Song Ngư thích hoạt động trầm tĩnh, tự vui với bản thân.

Biểu tượng của Song Ngư là cách điệu của hai con cá. Truyền thuyết cung này có từ thời Sumer, nhưng câu chuyện được biết đến nhiều nhất có từ thời Hy Lạp. Aphrodite và người con trai Eros đã bị con quái vật Typhon rượt đuổi. Họ thoát chết trong gang tấc khi nhảy xuống nước và biến thành cá. Người tuổi Song Ngư thường trốn mình trong biển cả của trí tưởng tượng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News